[Funland] DGC - Ông trùm Photpho

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,102
Động cơ
94,413 Mã lực
Tuổi
31
Lúc này là 11h ngày 2/11, DGC đang dưới 75 , mua được. Biên lợi nhuận dự tính 10-20% cho dù tình hình VNI biến động ra sao
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,102
Động cơ
94,413 Mã lực
Tuổi
31
Ngày 3/11 Sunsir vẫn tiếp tục báo giá P4 là 37.250 CNY/tấn. Thế nhưng đó là bản chào giá của các doanh nghiệp P4, còn kí kết hợp đồng thế nào lại là chuyện khác.

Và sàn thượng hải thông báo giá của P4 ngày 3/11 là 31.250 CNY/tấn, giảm 500 điểm so với ngày 2/11. Còn xét trong vòng 1 tuần thì hợp đồng P4 đã giảm 2000 CNY/tấn.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,102
Động cơ
94,413 Mã lực
Tuổi
31
Ngày 7/11, Sunsir báo giá P4 là 35.750 CNY/tấn. Trong khi đó sàn thượng hải giao dịch với giá 29.666 CNY/tấn tức giảm 5%
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,102
Động cơ
94,413 Mã lực
Tuổi
31
Ngày 8/11 Sunsir công bố giá P4 là 32.000 CNY/tấn. Còn giá khớp lệnh P4 trên sàn thượng hải là 29.000 CNY/tấn
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,102
Động cơ
94,413 Mã lực
Tuổi
31
Ngày 9/11, Sunsir công bố giá P4 là 32.000 CNY/tấn. Còn giá khớp lệnh P4 trên sàn thượng hải là 29.000 CNY/tấn
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,102
Động cơ
94,413 Mã lực
Tuổi
31
Ngày 14/11 sunsir báo giá P4 là 27.500 CNY/tấn. Còn giá khớp lệnh trên sàn thượng hải tăng lên 28.083 CNY/tấn
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,102
Động cơ
94,413 Mã lực
Tuổi
31
Hôm nay 16/11 sunsir báo giá P4 là 31.333 CNY/tấn. Còn sàn thượng hải vẫn khớp lệnh ở giá 28.833 CNY/tấn
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,102
Động cơ
94,413 Mã lực
Tuổi
31
Ngày 29/11 sunsir báo giá P4 là 32.625 CNY/tấn, còn sàn thượng hải kí kết hợp dồng ở mức 30083 CNY/tấn
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,102
Động cơ
94,413 Mã lực
Tuổi
31
Ngày 1/12 sunsir báo giá P4 là 32.750 CNY/tấn, còn sàn thượng hải kí kết hợp dồng ở mức 30.833 CNY/tấn
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,056
Động cơ
46,782 Mã lực
Ngày 1/12 sunsir báo giá P4 là 32.750 CNY/tấn, còn sàn thượng hải kí kết hợp dồng ở mức 30.833 CNY/tấn
thế nếu dùng giá này để phân tích, thì cụ sẽ dùng giá này để nhân với sản lượng của DGC hay là làm ntn ah?? hay chỉ dùng để tìm trend???
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,102
Động cơ
94,413 Mã lực
Tuổi
31
Ngày 7/12 sunsir báo giá P4 là 32.875 CNY/tấn, còn sàn thượng hải kí kết hợp dồng ở mức 31.416 CNY/tấn
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,102
Động cơ
94,413 Mã lực
Tuổi
31
thế nếu dùng giá này để phân tích, thì cụ sẽ dùng giá này để nhân với sản lượng của DGC hay là làm ntn ah?? hay chỉ dùng để tìm trend???
Xin lỗi bác, em mải chém ró bên topic Oil vs sale oil nên ko reply ngay ở bên này. Giá của DGC trong T+ do đội lái điều khiển nên em ko biết đâu. Vui thì mấy ảnh bế lên, buồn thì đạp xuống * hic hic* . Tuy nhiên trong trung và dài hạn DGC ko thoát được cảnh phải lên tới ngưỡng 82-85. Do đó lúc này có thể mua DGC lúc nào cũng ổn.

Còn về cách tính lợi nhuận của DGC phúc tạp hơn. Một mặt do DGC có nhiểu loại sản phẩm, P4 chỉ là mặt hàng chiếm trọng số lớn nhất cả về doanh thu lẫn lãi áng chừng 65%. Ngoài ra còn các mặt hàng khác như phân bón, thức ăn gia súc, axit photphoric, chất tẩy rửa …. Mặt khác thông lệ quốc tế thì giá P4 được chốt từng tháng một thậm chí từng quí, DGC lấy trung bình giá 10 ngày hay 30 ngày trước dó làm cơ sở kí hợp đồng thì chúng ta ko biết chính xác, chỉ có thể áng chừng. Ví dụ lấy lợi nhuận năm trước để ngoại suy ra lợi nhuận quí trong năm sau tuỳ theo diễn biến giá thế giới lẫn trong nước của các mặt hàng do DGC sản xuất

Ngày 12/12 sunsir báo giá P4 là 33.000 CNY/tấn, còn sàn thượng hải kí kết hợp dồng ở mức 32.416 CNY/tấn
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,056
Động cơ
46,782 Mã lực
Xin lỗi bác, em mải chém ró bên topic Oil vs sale oil nên ko reply ngay ở bên này. Giá của DGC trong T+ do đội lái điều khiển nên em ko biết đâu. Vui thì mấy ảnh bế lên, buồn thì đạp xuống * hic hic* . Tuy nhiên trong trung và dài hạn DGC ko thoát được cảnh phải lên tới ngưỡng 82-85. Do đó lúc này có thể mua DGC lúc nào cũng ổn.

Còn về cách tính lợi nhuận của DGC phúc tạp hơn. Một mặt do DGC có nhiểu loại sản phẩm, P4 chỉ là mặt hàng chiếm trọng số lớn nhất cả về doanh thu lẫn lãi áng chừng 65%. Ngoài ra còn các mặt hàng khác như phân bón, thức ăn gia súc, axit photphoric, chất tẩy rửa …. Mặt khác thông lệ quốc tế thì giá P4 được chốt từng tháng một thậm chí từng quí, DGC lấy trung bình giá 10 ngày hay 30 ngày trước dó làm cơ sở kí hợp đồng thì chúng ta ko biết chính xác, chỉ có thể áng chừng. Ví dụ lấy lợi nhuận năm trước để ngoại suy ra lợi nhuận quí trong năm sau tuỳ theo diễn biến giá thế giới lẫn trong nước của các mặt hàng do DGC sản xuất

Ngày 12/12 sunsir báo giá P4 là 33.000 CNY/tấn, còn sàn thượng hải kí kết hợp dồng ở mức 32.416 CNY/tấn
thank mợ nhé, thực ra e cũng đang đi tìm câu trả lời thôi. Nếu như giá P4 mợ báo của TQ cộng thêm thuế xuất khẩu và chi phí vận chuyển tới cảng giả sử cảng Thượng Hải, thì nó sẽ là khoảng bao nhiêu??? đó chính là giá cạnh tranh với DGC và e đồ là cũng là khoảng giá để DGC dựa vào đó đàm phán với người mua.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,102
Động cơ
94,413 Mã lực
Tuổi
31
Ngày 4/1 sunsir báo giá P4 là 33.250 CNY/tấn, còn sàn thượng hải kí kết hợp dồng ở mức 30.750 CNY/tấn.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,102
Động cơ
94,413 Mã lực
Tuổi
31
thank mợ nhé, thực ra e cũng đang đi tìm câu trả lời thôi. Nếu như giá P4 mợ báo của TQ cộng thêm thuế xuất khẩu và chi phí vận chuyển tới cảng giả sử cảng Thượng Hải, thì nó sẽ là khoảng bao nhiêu??? đó chính là giá cạnh tranh với DGC và e đồ là cũng là khoảng giá để DGC dựa vào đó đàm phán với người mua.
Giá XK P4 của trung quốc phụ thuộc nhiều yếu tố nữa. Hiện trung quốc đang hạn chế XK P4, cho nên hải quan gây khó dễ. Trước kia kiểm tra lô hàng P4 chỉ mất nửa ngày, giờ thì mất tới 30 ngày trong kho mà vẫn chưa chắc được xuất. Đã thế hải quan còn ko chịu tới kho xưởng để kiểm mà yêu cầu chủ hàng phải vận chuyển tới nơi nào đó rồi thuê kho ở đó. Cho nên mãi ko đưa được hàng xuống tàu, và bộ chứng từ thì khập khiễng ngày tháng. Đại loại C/O, Quanlity, Quantity đi một đằng, B/L lại một nẻo.

Hiện đối thủ cạnh tranh của DGC là Kazachstan, bọn họ có lợi thế đồng ruble mất giá nên rẻ hơn.Đó là với lô hàng đi India. Còn ở Nhật và Hàn quốc thì DGC vô đối
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top