[Thảo luận] Đi đúng tốc độ trên cao tốc

Nghiệp Lái Xe

Xe tăng
Biển số
OF-462972
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
1,457
Động cơ
216,905 Mã lực
Nơi ở
Đường xa - Ngõ sâu - Đèn dầu - Nước giếng

Tom80

Xe buýt
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
889
Động cơ
422,497 Mã lực
Nhường hay không nhường, em đều đá xi nhan để họ biết mình đi thế lào mà tính.
Em cũng bị khi mình xin vượt mà xe trước im re không có ý kiến gì ... khá ức chế.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Hôm trước e với thằng bạn tranh luận nảy lửa, tiện thể em hỏi các cụ luôn:
Em chạy trên cao tốc cầu giẽ - ninh bình, đường này cho chạy max 120km/h và em cũng đang chạy vậy luôn, chạy ở làn bên trái trong cùng, xe sau đòi vượt, em vẫn yên vị và xe kia nhan phải để vượt, chuyện cũng ko có gì nhưng thằng phụ bảo em vô ý thức, lý do của nó là phải tránh đường nếu xe kia xin vượt. lý do em ko cho vượt:
+ đang chạy tốc độ cao nên e ko sang làn, nguy hiểm cho mình.
+ đang chạy đúng tốc độ max nên em cũng ko sang làn
+ ko tiếp tay với thành phần phóng nhanh vượt ẩu :v nên em cũng ko sang làn
Theo các cụ là em làm đúng hay sai? để lần sau còn biết đường ứng phó cho chuẩn. :D
Kính các cụ 1 ly!
Cụ cứ chấp hành tốt luật GTDB đi. Còn việc của họ thì kệ, họ sai thì họ chịu.

PS: Cụ đọc thử điểm D Khoản 2 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt ;))
 

hung611

Xe buýt
Biển số
OF-30347
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
802
Động cơ
64,920 Mã lực
Hôm trước e với thằng bạn tranh luận nảy lửa, tiện thể em hỏi các cụ luôn:
Em chạy trên cao tốc cầu giẽ - ninh bình, đường này cho chạy max 120km/h và em cũng đang chạy vậy luôn, chạy ở làn bên trái trong cùng, xe sau đòi vượt, em vẫn yên vị và xe kia nhan phải để vượt, chuyện cũng ko có gì nhưng thằng phụ bảo em vô ý thức, lý do của nó là phải tránh đường nếu xe kia xin vượt. lý do em ko cho vượt:
+ đang chạy tốc độ cao nên e ko sang làn, nguy hiểm cho mình.
+ đang chạy đúng tốc độ max nên em cũng ko sang làn
+ ko tiếp tay với thành phần phóng nhanh vượt ẩu :v nên em cũng ko sang làn
Theo các cụ là em làm đúng hay sai? để lần sau còn biết đường ứng phó cho chuẩn. :D
Kính các cụ 1 ly!
Cụ chạy như vậy về luật không sai, nhưng cũng không thể nói là chuẩn, nhất là về văn hóa lái xe. Vấn đề này các cụ có quá nhiều thớt bàn rồi, e xin phép trả lời cụ từng ý như sau:
+ Trên cao tốc có nhiều làn đồng tốc thì cụ có quyền chạy bất cứ làn nào miễn là trong tốc độ cho phép. Tuy nhiên làn trong cùng bên trái (sát dải phân cách) nên để cho xe vượt (Luật nhiều nước còn quy định chỉ được dùng làn này khi vượt). Nếu đường thoáng chả tội gì cứ bám trái, vừa nguy hiểm cho mình vừa cản trở xe khác vượt.
+ Cụ đang chạy max thì ok, nhưng việc xe khác xin vượt nếu đủ an toàn, cụ vẫn phải cho vượt. Việc lái xe khác có vi phạm tốc độ hay không không đã có CS xử lý, cụ không phải lo tiếp tay, hay ngăn chặn vì cụ không có thẩm quyền làm việc đó.

Một vài góp ý, nếu sai các cụ chỉnh giúp e.
 

nolforever2003

Xe tăng
Biển số
OF-46791
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
1,118
Động cơ
472,066 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
đúng tốc đúng quy định mà chạy cụ ạ, nhưng gặp thằng khùng thì cứ nhường nó, đỡ phức tạp. Xã hội giờ lắm thành phần lắm, m đi đúng k cho vượt khéo nó lên nó tạ đầu cụ ạ ;;);;)
 

Dương Vô Cương

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508641
Ngày cấp bằng
6/5/17
Số km
1,754
Động cơ
200,140 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Ủy ban chăm sóc sức khỏe và bảo vệ bà mẹ trẻ em
Hôm trước e với thằng bạn tranh luận nảy lửa, tiện thể em hỏi các cụ luôn:
Em chạy trên cao tốc cầu giẽ - ninh bình, đường này cho chạy max 120km/h và em cũng đang chạy vậy luôn, chạy ở làn bên trái trong cùng, xe sau đòi vượt, em vẫn yên vị và xe kia nhan phải để vượt, chuyện cũng ko có gì nhưng thằng phụ bảo em vô ý thức, lý do của nó là phải tránh đường nếu xe kia xin vượt. lý do em ko cho vượt:
+ đang chạy tốc độ cao nên e ko sang làn, nguy hiểm cho mình.
+ đang chạy đúng tốc độ max nên em cũng ko sang làn
+ ko tiếp tay với thành phần phóng nhanh vượt ẩu :v nên em cũng ko sang làn
Theo các cụ là em làm đúng hay sai? để lần sau còn biết đường ứng phó cho chuẩn. :D
Kính các cụ 1 ly!
Cụ cứ sang cho họ vượt, sai đâu chính quyền giải quyết
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,504
Động cơ
2,116,192 Mã lực
:D, giở luật lá ra làm ếu gì cho mệt. e thật.

ông nào thích luật thì 2 làn như nhau, ông chậy nhanh hơn tôi thì chạy làn kia... éo có chuyện vượt xe trên cao tốc, mà chỉ đơn giản là ông chạy làn nào, làn trong hay làn ngoài...
đúng không nhỉ?!

là e trong case đó thì e chuyển làn cho vượt, cho đỡ mất thời gian vs gây ức chế cho cả mình.
e đi xe trong điều kiện bình thường, có xe khác chạy nhanh mà e đá qua chiếu hậu thấy là e nhường cho họ vượt, kể cả mình đang max tốc độ cho phép, đơn giản là ko tạo ra ức chế cho mình khi lái xe.
còn cũng có lúc e éo cho vượt, cái kiểu mà cứ đá đèn với còi, xi nhan loạn xạ sau đýt mình để đòi vượt thì e cũng cho nó ức chế luôn.
Những người đó không biết luật nên cứ đòi vượt. Nhưng nói chung e đi là cứ nhường hết. Chả hơn thua với những đối tượng vậy. Đường nhiều làn thì ưu tiên làn trống chả phải xin với cho ai cả.
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
5,394
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
cụ ơi nó hạn chế hẳn 60 luôn e nhìn thấy biển rồi mà đạp phanh ko kịp cụ ạ. Cơ mà e nhớ mãi chắc ko thịt đc e lần 2
ôi đại xuyên vẫn có biển hạn chế 80 mà. Cụ nào ko để ý là mất tiền ngay!
Mấy biển này không phù hợp vs qc41/2016 nên cụ cứ cãi thật lực cho em. xxx chăn dắt nhiều cụ không thuộc luật, nhưng trường hợp này làm căng thì chắc chắn thắng.




Tuy nhiên ko khuyến khích các cụ vượt tốc độ. Biết để cãi khi đã lỡ quá tốc độ.
 

dexom

Xe ba gác
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,696
Động cơ
509,680 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Đi cao tốc nhiều chú oánh võng vãi các cụ ạ, mà những chú này toàn các chú gầm cao chấm to.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
21,840
Động cơ
744,534 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Trước cụ Thích Là Bụp có làm cái video khá hay về quy định làn trên đường cao tốc của Mẽo. Cụ Bụp còn link thì post vào đây với ạ.
Cụ đi thế không sai, nhưng theo em nghĩ nhường nhau trên đường chính là biện pháp để đảm bảo an toàn giao thông cho cả hai bên.
Vẫn còn những lái xe ra đường cố chấp thì đến bao giờ văn hóa giao thông của mình mới nâng cao lên được. Em nghĩ tạo điều kiện cho người khác cũng chính là tạo điều kiện cho mình.
Đây cụ êi

 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,286
Động cơ
224,230 Mã lực
Trong trường hợp cụ thể như chủ thớt mô tả thì nói thực là cả hai đều hơi bị ẩm 1 chút.
 

Chevroletspack4D

Xe tải
Biển số
OF-413727
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
414
Động cơ
226,795 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tui mới đi đoạn này hôm chiều thứ 7 đi Nam Định và chiều chủ nhật về thấy nhiều cụ vẫn đi làn trái mà ko cho vượt (kể cả đúng hoặc ko đúng tốc độ)
Tui cứ phải đánh võng suốt, mặc dù xe ghẻ nhưng vẫn quất được hơn 80. Làn giữa thì xe tải hoặc các cụ thừa thời gian bò lì rì, sang làn trái được tẹo lại gặp cụ khác cũng lì rì bò, chưa kịp vượt lại phải nhường đường cho cụ nháy đèn + xi nhan trái. (Nói chung là đi như làm xiếc trên cao tốc)
 

tellme

Xe tăng
Biển số
OF-52637
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,043
Động cơ
458,732 Mã lực
Em cũng thường đi max cho phép, nhưng toàn làn giữa, khi cần vượt thì xi nhan sang trái để vượt, xong lại xi nhan về. Làn sát trái để các cụ chân to, chấm lớn chạy :D.
Đi làn sát trái rủi ro hơn làn giữa, vì sao thì có rất nhiều thớt tranh luận rồi.
Cụ chả sai về luật, nhưng cách đi chưa được văn minh lắm (em không dám dùng từ khác).
Em cũng toàn chạy làn giữa nếu cả 2 làn cùng tốc độ giới hạn và đủ khoảng cách an toàn. Vượt xong lại về làn giữa, dại gì mà bám làn trái :D
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,173
Động cơ
-27,295 Mã lực
Hôm trước e với thằng bạn tranh luận nảy lửa, tiện thể em hỏi các cụ luôn:
Em chạy trên cao tốc cầu giẽ - ninh bình, đường này cho chạy max 120km/h và em cũng đang chạy vậy luôn, chạy ở làn bên trái trong cùng, xe sau đòi vượt, em vẫn yên vị và xe kia nhan phải để vượt, chuyện cũng ko có gì nhưng thằng phụ bảo em vô ý thức, lý do của nó là phải tránh đường nếu xe kia xin vượt. lý do em ko cho vượt:
+ đang chạy tốc độ cao nên e ko sang làn, nguy hiểm cho mình. - em léo thấy thằng nào lý luận kiểu đang chạy tốc dộ cao mà sang làn thì nguy hiểm nên tao léo chuyển cả :@)
+ đang chạy đúng tốc độ max nên em cũng ko sang làn - Chả có cái qui định nào như vậy cả, chỉ có qui định phải nhường đường khi có xe xin vượt thôi!
+ ko tiếp tay với thành phần phóng nhanh vượt ẩu :v nên em cũng ko sang làn - Người ta xin vượt đàng hoàng, sao dám bảo họ phóng nhanh vượt ẩu
Theo các cụ là em làm đúng hay sai? để lần sau còn biết đường ứng phó cho chuẩn. :D
Kính các cụ 1 ly!
Cái này tranh luận nhiều rồi, cuối cùng cũng chả bên nào chịu bên nào!

- Qui định phải nhường đường khi có xe xin vượt trong luật GTĐB ko có nêu điều kiện là nếu đang chạy tốc độ tối đa thì ko phải nhường!
- Trên đường cao tốc ở một số nước phát triển, làn bên trái là làn dành cho xe vượt (với các nước qui định lưu thông bên phải giống VN), các xe sau khi vượt xong thì phải về lại làn trong, ko được chạy trên làn đó, bất kể tốc độ bao nhiêu.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
7,802
Động cơ
3,084,573 Mã lực
Hôm trước e với thằng bạn tranh luận nảy lửa, tiện thể em hỏi các cụ luôn:
Em chạy trên cao tốc cầu giẽ - ninh bình, đường này cho chạy max 120km/h và em cũng đang chạy vậy luôn, chạy ở làn bên trái trong cùng, xe sau đòi vượt, em vẫn yên vị và xe kia nhan phải để vượt, chuyện cũng ko có gì nhưng thằng phụ bảo em vô ý thức, lý do của nó là phải tránh đường nếu xe kia xin vượt. lý do em ko cho vượt:
+ đang chạy tốc độ cao nên e ko sang làn, nguy hiểm cho mình.
+ đang chạy đúng tốc độ max nên em cũng ko sang làn
+ ko tiếp tay với thành phần phóng nhanh vượt ẩu :v nên em cũng ko sang làn
Theo các cụ là em làm đúng hay sai? để lần sau còn biết đường ứng phó cho chuẩn. :D
Kính các cụ 1 ly!
Em tham gia ý kiến như sau.

+ đang chạy tốc độ cao nên e ko sang làn, nguy hiểm cho mình.

+ đang chạy đúng tốc độ max nên em cũng ko sang làn

+ ko tiếp tay với thành phần phóng nhanh vượt ẩu :v nên em cũng ko sang làn

Luật giao thông đường bộ Việt Nam quy định, khi thấy có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn tài xế phải nhường cho vượt. Vì vậy, nếu cứ chiếm làn trái ở tốc độ thấp, không chỉ nét xấu về văn hóa mà bạn còn đang vi phạm luật.

Ngay cả khi bạn chạy ở tốc độ tối đa 120 km/h ở làn trái mà có xe xin vượt, nếu có thể cũng vẫn nhường. Xe vượt có chạy quá tốc độ hay không đã có CSGT và hệ thống camera giám sát.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
7,802
Động cơ
3,084,573 Mã lực
Cái này tranh luận nhiều rồi, cuối cùng cũng chả bên nào chịu bên nào!

- Qui định phải nhường đường khi có xe xin vượt trong luật GTĐB ko có nêu điều kiện là nếu đang chạy tốc độ tối đa thì ko phải nhường!
- Trên đường cao tốc ở một số nước phát triển, làn bên trái là làn dành cho xe vượt (với các nước qui định lưu thông bên phải giống VN), các xe sau khi vượt xong thì phải về lại làn trong, ko được chạy trên làn đó, bất kể tốc độ bao nhiêu.
Em đồng ý với bác. Bác chủ topic nêu vấn đề như vậy không văn minh khi tham gia trên đường cao tốc.
Không nên có tuy duy bám làn đường bên trái nhất khi tham gia trên đường cao tốc.
Kể cả khi chạy 120km/h, nếu đường có nhiều làn đường như CG-NB, lái xe phải chạy xe trên làn đường bên phải.
 

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
Em đi chẳng thích bám trái. Lý do: toàn con giời thích thể hiện tốc độ nên bám trái. Với lại bám trái lại nơm nớp sợ xe đểu, lệch tay lái phát là ăn dải phân cách. :D. Tốt nhất em cứ bám làn giữa. Các con giời thoải mái. Cần thì em ra vượt tí lại về.
Đôi khi đông quá, chả có chỗ làn giữa. Mà em cũng đang làn trái. Đằng trước là vài chị đang bò, e cũng muốn vượt mà chưa vượt được. Nhưng các con giời đòi vượt thì sao? Trong khi làn bên e có muốn vào cũng không đủ an toàn để vào? Em dùng signal trái luôn. vừa để xin vượt đằng trước, vừa để các con giời manh động biết tình huống, còn bố nào thích thể hiện thì cứ tạt vào làn bên mà lượn lách. Lúc nào em thấy an toàn để vào thì em vào. Cái này em đi đường trên cao, cầu Thanh Trì gặp rất nhiều.
Về Luật thì không sai nhưng tính em hay rét nên em đi cũng giống cụ :D.
2 làn đồng tốc mà đường thoáng thì em cứ làn phải em đi vì:
- Bám trái lại nơm nớp sợ xe đểu, lệch tay lái phát là ăn dải phân cách. :D
- Đỡ phải chuyển làn (nguy hiểm theo cách của thớt :D) khi có ông con giời muốn vượt làn trái
- Đỡ bị bám mít huy hiểm :))
- Đỡ bị tạt đầu khi con giời vượt qua :))
- Đỡ lên 4 rum trình bày =))
=> đi làn giữa hoặc làn phải thì kệ con giời muốn vượt hay làm gì mình chả cần quan tâm :))
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
22,977
Động cơ
629,208 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cụ đi không sai. Xe muốn vượt có thể vượt ở làn bên phải cũng không sai.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Hôm trước e với thằng bạn tranh luận nảy lửa, tiện thể em hỏi các cụ luôn:
Em chạy trên cao tốc cầu giẽ - ninh bình, đường này cho chạy max 120km/h và em cũng đang chạy vậy luôn, chạy ở làn bên trái trong cùng, xe sau đòi vượt, em vẫn yên vị và xe kia nhan phải để vượt, chuyện cũng ko có gì nhưng thằng phụ bảo em vô ý thức, lý do của nó là phải tránh đường nếu xe kia xin vượt. lý do em ko cho vượt:
+ đang chạy tốc độ cao nên e ko sang làn, nguy hiểm cho mình.
+ đang chạy đúng tốc độ max nên em cũng ko sang làn
+ ko tiếp tay với thành phần phóng nhanh vượt ẩu :v nên em cũng ko sang làn
Theo các cụ là em làm đúng hay sai? để lần sau còn biết đường ứng phó cho chuẩn. :D
Kính các cụ 1 ly!
Cụ sai rồi.
+ "đang chạy tốc độ cao nên e ko sang làn, nguy hiểm cho mình" Chuyển làn mà nguy hiểm thì chạy chậm lại.
+ "đang chạy đúng tốc độ max nên em cũng ko sang làn" Luật không có quy định thế này. Nhường đường liên quan đến điều kiện an toàn chứ không liên quan đến tốc độ max.
+ "ko tiếp tay với thành phần phóng nhanh vượt ẩu" vượt ẩu bên trái không nguy hiểm bẳng vượt ẩu bên phải.

Tốt nhất là làn phải có chỗ thì cứ làn phải mà chạy không phai lo nhường ai cả:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top