đi như này có hại xe không các cụ?

khongphaichau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-65082
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
349
Động cơ
439,580 Mã lực
Em thường xuyên dùng số hãm tốc thay cho phanh, kể cả dốc siu cao e cũng về 1 số 1, 2 rồi đạp nhả côn chỉnh tốc độ chứ không dùng phanh luôn, như vậy có sao không các cụ???
 

hongminhphat

Xe điện
Biển số
OF-295360
Ngày cấp bằng
9/10/13
Số km
3,408
Động cơ
347,190 Mã lực
Nơi ở
hà nội
em hóng các cao thủ ,em chịu ko đi được kiểu này
 

Zanr Zij

Xe buýt
Biển số
OF-13401
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
523
Động cơ
524,200 Mã lực
Nơi ở
http://maychuchuyendung.vn
Website
maychuchuyendung.vn
Em thường xuyên dùng số hãm tốc thay cho phanh, kể cả dốc siu cao e cũng về 1 số 1, 2 rồi đạp nhả côn chỉnh tốc độ chứ không dùng phanh luôn, như vậy có sao không các cụ???
Cụ nên hạn chế hơn cách xử lý đó, chỉ dùng khi đổ đèo tức là dốc dài. Dốc ngắn mình phanh ko làm cháy phanh, mất hiệu lực phanh thì nên dùng phanh
 

BiK

Xe điện
Biển số
OF-12982
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
2,815
Động cơ
554,653 Mã lực
Nơi ở
Lại sắp đi công tác
Chả sao, chỉ có cụ mất thêm thao tác khi đổ dốc ngắn, trong khi đó chỉ dùng phanh là đủ, nhàn hơn. Miễn là cụ nhớ dồn số nhanh khi đổ dốc dài.
 

phongboy

Xe tăng
Biển số
OF-32867
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
1,205
Động cơ
490,090 Mã lực
Em hãm tốc độ bằng số khi xuống dốc, còn lại em toàn để D hết.
 

khongphaichau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-65082
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
349
Động cơ
439,580 Mã lực
dừng đèn đỏ mà đường vắng e cũng dùng số hãm luôn các cụ ạ, gần dừng hẳn mới phanh, e thấy đi kiểu này nó cứ phê phê thế nào ấy chắc bị nghiện rồi các cụ ơi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cũng không sao, dùng phanh động cơ là việc bắt buộc khi đổ dốc dài. Nhưng không nên lạm dụng côn. Không cần thiết.
 

xuanthanh76

Xe tải
Biển số
OF-417591
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
215
Động cơ
222,850 Mã lực
Tuổi
48
nói chung là dùng cái gì nhiều thì hại cái đó!!!!! phanh nhiều hại phanh, phanh động cơ hại côn, hại động cơ>>>>tính mạng con người thì ko thay đc, nhưng động cơ côn hỏng thay đc!!!!!! Với em, thì tốn phanh nhiều hơn, vì thay ít tiền hơn côn và đ/c, khi đổ đèo thì 50/50 phanh 50/côn+đ/c, còn không thì toàn phanh, và cắt côn trừ trường hợp phanh gấp ko cắt côn!!!!!!!!!
 

atkvn

Xe tải
Biển số
OF-165110
Ngày cấp bằng
4/11/12
Số km
289
Động cơ
349,342 Mã lực
Khi đi xe số sàn trong phố mình cũng thường dùng côn ga phối hợp thay cho phanh, cảm giác rất chủ động mà xe vận hành mượt mà hơn dùng phanh, không bị giật cục. Khi đổ dốc dài thì về số thấp dùng lực hãm động cơ là quá đúng rồi cc nhỉ
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,260
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44
Em thường xuyên dùng số hãm tốc thay cho phanh, kể cả dốc siu cao e cũng về 1 số 1, 2 rồi đạp nhả côn chỉnh tốc độ chứ không dùng phanh luôn, như vậy có sao không các cụ???
Nếu tốc giảm dần khi chạy đường thẳng thì chả vấn đề.Nhưng khi đổ dốc mà về số thì cần vù ga đến đúng vòng tua máy phù hợp với tốc độ đang đi với tua máy và số đấy rồi hãy nhả côn(vù ga để lên tốc độ máy cao lên chứ không giữ ga).Chạy như thế thuần thục mà xe không bị giật khựng lại là chuẩn.Khi đổ dốc kết hợp bật điều hòa lên
 

lioaboy

Xe hơi
Biển số
OF-408828
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
118
Động cơ
226,280 Mã lực
Tuổi
33
Dùng số hãm tốc độ ok, nhưng không nên vê côn để chỉnh tốc độ cũng như dùng phanh nhiều khi đổ dốc.
 

Need_4_Speed

Xe tải
Biển số
OF-28196
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
219
Động cơ
486,190 Mã lực
Chỉ dùng số để hãm thì xe giật khục, mà đã giật khục thì về cơ khí sẽ có hại, không hại ít thì hại nhiều, nên phối hợp với rà phanh thì đi mới mượt. Phanh và côn sinh ra cũng để thay đổi tốc độ mượt mà mà cụ
 

Anh Nguyen 1991

Xe buýt
Biển số
OF-405475
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
679
Động cơ
233,636 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
nói chung là dùng cái gì nhiều thì hại cái đó!!!!! phanh nhiều hại phanh, phanh động cơ hại côn, hại động cơ>>>>tính mạng con người thì ko thay đc, nhưng động cơ côn hỏng thay đc!!!!!! Với em, thì tốn phanh nhiều hơn, vì thay ít tiền hơn côn và đ/c, khi đổ đèo thì 50/50 phanh 50/côn+đ/c, còn không thì toàn phanh, và cắt côn trừ trường hợp phanh gấp ko cắt côn!!!!!!!!!
Chả có vấn đề gì chỉ là cụ sẽ phải làm nhiều động tác khi đổ dốc ngắn và chỗ đèn đỏ thôi. Em cũng không dùng phanh nhiều nhưng nhiều lúc cũng thấy nó tiện. Còn hỏng gì thì thay đấy. Có cụ trên kia nói đồ hỏng thì thay được chứ mạng người không thay được hay quá. Em mời cụ ý chén rượu.
 

tranhachi

Xe buýt
Biển số
OF-476544
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
819
Động cơ
205,230 Mã lực
em cũng hay làm như cụ chủ nhưng mà là ... trong game đua xe. đến đoạn cua em bỏ ga ra luôn :))
 

ngocnam996

Xe hơi
Biển số
OF-380536
Ngày cấp bằng
1/9/15
Số km
180
Động cơ
245,700 Mã lực
Nơi ở
Phú Thọ
Dùng cái nào nhiều thì nó hại cái đó cụ ạ. Theo e thì dốc dài và cao thì cụ hãm bằng số, dốc ngắn thì phanh là ổn rồi, hại phanh thì bảo dưỡng rẻ hơn :)
 

Taxi baby

Xe tải
Biển số
OF-444707
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
489
Động cơ
214,090 Mã lực
Tuổi
44
Em thiên về dùng phanh hơn! Cơ bản phanh thay dễ và rẻ. Kaka
 

merseyside

Xe máy
Biển số
OF-189758
Ngày cấp bằng
14/4/13
Số km
98
Động cơ
331,780 Mã lực
Em thường xuyên dùng số hãm tốc thay cho phanh, kể cả dốc siu cao e cũng về 1 số 1, 2 rồi đạp nhả côn chỉnh tốc độ chứ không dùng phanh luôn, như vậy có sao không các cụ???
có sao chứ cụ, dốc dài thì cụ cũng sẽ gặp vấn đề về côn mà, cụ phải kết hợp cả phanh nữa nhé. An toàn là trên hết cụ ạ.
 

gadilac

Xe tải
Biển số
OF-434739
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
267
Động cơ
215,255 Mã lực
Nếu thường xuyên dùng như vậy thì cụ tháo phanh mang đến hãng rồi bẩu nó giả lại mềnh ít xiền cụ ợ..! :D:D:D
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,752 Mã lực
Xe chở nặng (4-5 người), đi đường dài đèo dốc, rất cần thiết hãm bằng động cơ; xe chạy trong thành phố không nên dùng vì không cần thiết, dùng nhiều mau hư, dùng phanh trong thành phố là hợp lý: nhanh, ít thao tác, đúng chức năng của phanh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top