[Funland] Điện hạt nhân tại VN?

Quỳnh hp

Xe tăng
Biển số
OF-585307
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,927
Động cơ
154,041 Mã lực
Tuổi
45
Cụ nghĩ Nhật thần thánh quá ạ.Còn e cũng tiếp xúc trực tiếp với vài chục đồng chí Nhật cũng ở 1 dự án về nhiệt điện ở VN rồi.Đa phần họ kỉ luật cao và nghiêm túc,nhưng cũng có người thì bình thường thôi cụ.
Còn vụ lọc dầu kia bạn e nó kể vì nó trực tiếp chứng kiến.Nó bảo sau vụ đó là nó rút kinh nghiệm sau thành thói quen trước khi ra khỏi nhà là kiểm tra hết quần áo xem có vì phạm gì ko thì mới đi làm :D
Mà em chỉ biết A0,A1,A2,A3.B là gì vậy cụ?
Nếu dân Nhật làm về nhiệt điện thì đa phần là các nhà máy phía trong miền nam chủ yếu các nhà máy điện khí là chính. Sau này toàn nhà thầu đại lục làm ở miền Bắc,cái nhiệt điện phả lại thì do nhà thầu Hyundai làm chắc cái duy nhất ko phải tq làm
E ko thần thánh họ ji cả vì e làm với họ 10 năm trời lên e hiểu cụ ạ
Các A là điều độ quốc gia, B là điều độ tỉnh thành phố
Cụ có nguồn nào nói về Huyndai làm nhà thầu Nhiệt điện Phả Lại không ạ?
hyun đai làm nhiệt điện phả lại từ Trc năm 2001. 2001 e bắt đầu theo nghề này là làm cho hyun dai trên phả lại
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,756
Động cơ
595,010 Mã lực
Trong các loại hình giao thông, vận tải đường không được đánh giá là an toàn nhất, tuy nhiên khi xảy ra tai nạn thì hậu quả nặng nề nhất. Chẳng lẽ không dùng hàng không nữa?
Tương tự như vậy, hiện có hàng trăm lò HN hiện đang hoạt động trên TG (và đang được xây thêm rất nhiều) thì tỷ lệ xảy ra tai nạn là vao nhiêu %? các tai nạn xảy ra là do nguyên nhân gì? Vì vậy đem cái mớ lý luận điện HN nguy hiểm ra để ngụy biện cho lý do không làm là cực kỳ ngu ngốc :(
Rồi đem mớ lý luận VN không đủ trình độ vận hành lò HN để biện minh cho lý do không làm điện HN cũng là 1 lũ bò với sẹo mũi to tướng chỉ để cho người khác dắt mũi. VN đã và đang vận hành lò HN tại Đà Lạt hàng chục năm rồi, tính cả thời gian từ trước năm 1975 đến giờ cũng nửa thế kỷ rồi. Không đủ trình độ mà an toàn tuyệt đối như thế?
Để vận hành được người vận hành cũng phải qua đào tạo, tập huấn nghiêm ngặt chứ có phải thằng ất ơ ngoài đường đâu mà lo trình độ lọ với chai.
Vấn đề VN không (chưa) làm điện HN là vấn đề khác, hoàn toàn không liên quan đến các vấn đề kỹ thuật :|
Kỹ thuật sâu xa em ko bàn, chỉ nói về tâm lý thôi. Nếu ta có nhà máy hạt nhân ở Bình thuận, liệu khách du lịch có yên tâm tắm biển cạnh nhà máy điện hạt nhân hay không? Nhưng nếu là nhà máy điện mặt trời hay gió thì hoàn toàn có thể có những khu du lịch ngay cạnh.

Mặc dù nhà máy điện hạt nhân chưa xảy ra tai nạn, thì nguy cơ từ nó vẫn là tâm lý chung của xã hội, sợ hãi về tai nạn do nó gây ra.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,882
Động cơ
164,004 Mã lực
Kỹ thuật sâu xa em ko bàn, chỉ nói về tâm lý thôi. Nếu ta có nhà máy hạt nhân ở Bình thuận, liệu khách du lịch có yên tâm tắm biển cạnh nhà máy điện hạt nhân hay không? Nhưng nếu là nhà máy điện mặt trời hay gió thì hoàn toàn có thể có những khu du lịch ngay cạnh.

Mặc dù nhà máy điện hạt nhân chưa xảy ra tai nạn, thì nguy cơ từ nó vẫn là tâm lý chung của xã hội, sợ hãi về tai nạn do nó gây ra.
Kể ra ta có cái sa mạc nào mà nhồi nm vào đó thì ko lăn tăn j.
Cái dải đất chữ S dài thon nhỏ mà bị vỡ khúc giữa kể cũng thốn. Nghĩ thôi đã ko muốn làm.
 

daibo888

Xe tải
Biển số
OF-347026
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
446
Động cơ
274,476 Mã lực
Nếu dân Nhật làm về nhiệt điện thì đa phần là các nhà máy phía trong miền nam chủ yếu các nhà máy điện khí là chính. Sau này toàn nhà thầu đại lục làm ở miền Bắc,cái nhiệt điện phả lại thì do nhà thầu Hyundai làm chắc cái duy nhất ko phải tq làm
E ko thần thánh họ ji cả vì e làm với họ 10 năm trời lên e hiểu cụ ạ
Các A là điều độ quốc gia, B là điều độ tỉnh thành phố

hyun đai làm nhiệt điện phả lại từ Trc năm 2001. 2001 e bắt đầu theo nghề này là làm cho hyun dai trên phả lại
Quan trọng tổng thầu là ai chứ 1 nhà máy nhiệt điện thì hàng trăm gói thầu lớn.trong hàng trăm gói lớn đấy lại có hàng trăm hàng nghìn các B’,B’’ nữa.Nên việc có hàng Tàu là ko tránh được :D.Chủ yếu các phần như Boiler,Turbine,BOP,xử lý nước,xử lý tro xỉ do các nhà thầu “xịn” làm,các thứ râu ria khác có thể dùng đồ Tàu được.
Còn cụ bảo PL là cái duy nhất ở miền Bắc ko phải do TQ làm thì cụ nhầm.Chắc cụ bỏ nghề từ 2010 rồi.Mà kể cả từ 2010 trở về trước thì vẫn có cái Nhiệt điện Na Dương của TKV tổng thầu là Marubeni của Nhật,về sau này Marubeni làm thêm Nghi sơn 1 và Thái Bình 1.Miền Bắc thì có thêm Mông Dương 1 Huyndai làm tổng thầu,Mông Dương 2 thì BOT xịn của Mỹ e ko nói.Giờ Nghi Sơn 2 BOT cũng Doosan làm tổng thầu,Marubeni làm chủ đầu tư.
Việc tổng thầu là ai và quản lý như thế nào thì nhà máy Na Dương,Nghi Sơn 1,Thái Bình 1 Marubeni đã triển khai và thành công trong ngành điện ko ai là ko biết.
 
Chỉnh sửa cuối:

dz0r0

Xe điện
Biển số
OF-403073
Ngày cấp bằng
28/1/16
Số km
2,656
Động cơ
257,952 Mã lực
Nơi ở
Somewhere...
Mơ xa quá, VN muốn làm VK hột le thì từ ngày cái lò Đà Lạt nó vận hành đến giờ cũng ra cả rổ VK hột le rồi, cần gì moi từ nhà máy điện.
Mà có phải lò điện nào cũng làm ra được VK hột le đâu mà mơ với mộng
Nếu cháu không nhầm thì cái lò Đà Lạt chỉ dùng để chế tạo đồng vị. Nhà máy hay lò liếc gì thì chỉ xả rác thôi, rác nhà máy chả dùng được gì ngoài đóng thùng và chôn vĩnh viễn.

Muốn làm VK được thì phải có nguyên liệu thô và công nghệ làm giàu. Nguyên liệu thô thì sen đầm thế giới nó kiểm soát hết rồi, mua ngoài bị kiểm soát chặt, mua chợ đen càng khó hơn. Trong nước thì chưa có mỏ có trữ lượng và hàm lượng đáng để khai thác. Chưa kể, làm giàu nguyên liệu hạt nhân thì lại là một câu chuyện rất khác ...các biện pháp tách chiết hóa học là vô dụng vì đồng vị hạt nhân và đồng vị bền có tính chất hóa học như nhau, chỉ có thể tách và làm giàu bằng phương pháp vật lý như tách ly tâm... nói chung là để làm vk hạt nhân nó khó tương đương với việc lên giời nghĩa đen.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,854
Động cơ
313,271 Mã lực
Kỹ thuật sâu xa em ko bàn, chỉ nói về tâm lý thôi. Nếu ta có nhà máy hạt nhân ở Bình thuận, liệu khách du lịch có yên tâm tắm biển cạnh nhà máy điện hạt nhân hay không? Nhưng nếu là nhà máy điện mặt trời hay gió thì hoàn toàn có thể có những khu du lịch ngay cạnh.

Mặc dù nhà máy điện hạt nhân chưa xảy ra tai nạn, thì nguy cơ từ nó vẫn là tâm lý chung của xã hội, sợ hãi về tai nạn do nó gây ra.
Không tắm đấy thì đi chỗ khác, mà nó đã xây NM thì chắc gì còn chỗ mà tắm táp \m/
 

tienaka

Xe điện
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
4,898
Động cơ
263,298 Mã lực
Nơi ở
đang load
E thấy bẩu số nước lớn đang dần huỷ hết điện hạt nhân
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
628
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
44
Theo quan điểm cá nhân e thì VN đừng bg nghĩ tới điện hạt nhân với nguồn nhân lực như hiện nay. Xây một cc mà còn thấm dột lún thì xây nmđhn thì thảm hoạ. Chưa kể vận hành công nghệ phụ thuộc hoàn toàn vào bên ngoài thì còn chết hơn.
 

Future_50

Xe điện
Biển số
OF-416903
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
2,570
Động cơ
248,107 Mã lực
Tuổi
39
Các bác ở trên cũng tính toán chán chê rồi ak.
Điện hạt nhân có nhiều vấn đề:
1. Chi phí đầu tư lớn.
2. Không chủ động được công nghệ.
3. Phụ thuộc hoàn toàn vào chủ đầu tư, từ nhiên liệu đến vận hành. Bản chất là ko giải quyết được công ăn việc làm.
4. Tai nạn thì hậu quả rất rất là khôn lường.

Là 1 kỹ sư hệ thống điện, em tin rằng nếu bên cung cấp uy tín nào đó chấp nhận chuyển giao toàn bộ công nghệ thì sẽ ok. Còn lại cancel là hợp lý.
cụ muốn chuyển giao phần nào
- Operator
- maintenance.
- Design
- Product device make
- Nuclear power research
hay all
 

escape2012

Xe buýt
Biển số
OF-484612
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
530
Động cơ
199,242 Mã lực
Tuổi
44
Không làm điện hạt nhân được vì cả Nga, cả Mỹ, Nhật Bản, Pháp đều có lòng tốt muốn xây nhà máy điện hạt nhân cho Việt Nam.
Mà Việt Nam không thể từ chối anh nào trong số các anh kia, nên thôi del làm.
Cả Hàn Quốc nữa.
 

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,502
Động cơ
776,414 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
Làm mấy cái nhà máy điện - khí trước đi rồi tính . Mỏ mới phát hiện ở quảng trị đó , rồi Cá voi xanh ở Quảng nam ....
Theo em tạm thế đã , chứ ai chả thích có đồ xịn trong nhà
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
24,208
Động cơ
648,836 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
E cứ tưởng đang xây và sẽ xây. Nào ngờ hôm rồi gặp 1 toán nhân lực điện mặt trời, chúng nó bảo Vn sẽ ko có điện hạt nhân.

Dự án trống rong cờ mở thế mà rút lui lặng lẽ cc nhỉ?
Quốc hội bỏ phiếu thôi từ mấy năm nay rồi cụ
 

iTrust

Xe buýt
Biển số
OF-709671
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
715
Động cơ
95,641 Mã lực
Ko có điện hạt nhân có an ninh năng lượng với công nghiệp hóa vào mắt. Xin xây cái này ko phải dễ nhé bỏ lỡ cơ hội có khi chả còn có cơ hội để mà xây ấy chư. Giờ thì toàn phát triển năng lượng mặt trời với gió phập phà phập phù, nhập thì toàn thiết bị tàu khựa về được vài năm lại bỏ xó.
Sau này các thiết bị này sẽ thành đống rác khổng lồ nữa chứ, cứ dính đến khựa là em chán rồi
 

iTrust

Xe buýt
Biển số
OF-709671
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
715
Động cơ
95,641 Mã lực
Mình phát triển điện than và giờ đến khí nhanh mà. Yên tâm ko có hạt nhân ta vẫn đủ điện tới 2040 sau đấy thì thế giới chắc gì đã dùng nhiều điện như bây giờ
Ý cụ là lúc đó chúng ra dùng nến với đuốc phỏng? :))
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,364
Động cơ
492,054 Mã lực
Vụ đầu ăn rồi, cancel rồi,giờ vụ mới à? Gieo và gặt
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,599
Động cơ
66,921 Mã lực
Ý cụ là lúc đó chúng ra dùng nến với đuốc phỏng? :))
Hiện tượng thừa điện đang xảy ra ở 1 số nước phát triển rồi cụ ạ. Công nghệ thay đổi hướng đến tiêu chuẩn cao nên máy móc dùng ít điện hơn, công xuất lớn hơn....
Đến 2030 với đống điện này đc phê duyệt, các dự án tái tạo thì năng lượng của mình thừa dùng nếu ko đạt đc tăng trưởng BQ 7% năm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top