[Công nghệ] Điều hoà ô tô bị bệnh lạ

tuyen8748

Đi bộ
Biển số
OF-87860
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
5
Động cơ
407,550 Mã lực
Hôn nay em gặp một em vào kiểm tra điều hoà, bệnh của em nó như sau: xe chạy thì mát nhưng cứ dừng một chỗ là không mát.
Em kiểm tra thì thấy đường ống thấp áp không đọng nước, chạm tay vào thấy nóng, lốc đóng ngát liên tục, kiểm tra áp bình thường.
Bác nào đã từng gặp pan bệnh này giúp em với
 

NamMTCAR

Xe tải
Biển số
OF-527001
Ngày cấp bằng
15/8/17
Số km
448
Động cơ
176,880 Mã lực
Tuổi
59
Hôn nay em gặp một em vào kiểm tra điều hoà, bệnh của em nó như sau: xe chạy thì mát nhưng cứ dừng một chỗ là không mát.
Em kiểm tra thì thấy đường ống thấp áp không đọng nước, chạm tay vào thấy nóng, lốc đóng ngát liên tục, kiểm tra áp bình thường.
Bác nào đã từng gặp pan bệnh này giúp em với
Cụ gọi cho em nhé
 

ThoMay

Xe đạp
Biển số
OF-597319
Ngày cấp bằng
3/11/18
Số km
14
Động cơ
128,140 Mã lực
Tuổi
51
Điều hoà của bác bị thiếu ga rồi.
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,712
Động cơ
395,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này nếu không phải do lốc, đã vệ sinh giàn coin, thì bác xem con sensor đóng ngắt.
 

ThoMay

Xe đạp
Biển số
OF-597319
Ngày cấp bằng
3/11/18
Số km
14
Động cơ
128,140 Mã lực
Tuổi
51
Bác đo áp suất khó có thể xác định được hệ thống có đủ ga hay không.

Một trong các đặc tính của ga máy lạnh ô tô là nếu trong bình kính tại nhiệt độ 25 độ C thì áp suất hoá lỏng (hay áp suất bốc hơi) của ga khoảng 666 kPa. Có nghĩa là trong cái bình đó có nhiều hay ít ga lỏng thì áp suất sẽ là 666kPa.

Khi máy lạnh hoạt động, công tắc đóng nnắt theo áp suất (pressure switch) - thường nằm ở ống thấp áp - sẽ điều khiển máy nén hoạt động theo chu kỳ. Thông thường chu kỳ hoạt động là từ khoảng 270kPa đến 170kPa (nếu em nhớ không nhầm). Do lượng ga hoá lỏng ít nên chu kỳ đóng ngắt nhanh. Nếu ga nhiều quá thì chu kỳ đóng ngắt dài thẩm chí là không ngắt.

Các bác không chê thì em sẽ hầu các bác thêm một vài bài dài hơn về hệ thống lạnh ô tô.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top