[Funland] Điều tra vụ B787 Vietnam Airlines ở Úc 19.9

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
14,647
Động cơ
1,652,638 Mã lực
Em ngoại đạo nhưng cũng thấy lạ là càng không bung mà phi công không biết gì? Bung cũng phải có gì báo, bung xong, thu xong cũng phải có gì báo chứ nhỉ???
 

Gaz_66

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-518198
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
381
Động cơ
180,677 Mã lực
Chả hiểu sao lại thế ...máy bay hiện đại thế mà càng không mở phi công cũng không biết à ? Mà giả thử phi công quên bật càng thì máy bay nó cũng phải biết báo cho phi công biết chứ ...Cháu chạ hiệu gì cả...:D
Sao hãng nó không mua mái bai của Nhật mà bay nhỉ! E thấy giờ mấy cái xe máy liên doanh của của nó thôi nhé, mà không gập chân chống lên cũng đếch nổ được máy cơ ...:D
 

TrangBonBon

Xe điện
Biển số
OF-153099
Ngày cấp bằng
18/8/12
Số km
2,053
Động cơ
376,316 Mã lực
Tuổi
41
Sao hãng nó không mua mái bai của Nhật mà bay nhỉ! E thấy giờ mấy cái xe máy liên doanh của của nó thôi nhé, mà không gập chân chống lên cũng đếch nổ được máy cơ ...:D
Để lắp ráp ra 1 cái máy bay có rất nhiều công ty trên toàn thế giới tham gia vào chuỗi cung ứng, em nghĩ là có cả các công ty Nhật. :)
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,465
Động cơ
540,403 Mã lực
Gúc thử "nose landing gear failures" nó ra hàng trăm trường hợp các bác ah. Lỗi này nhiều hơn ta tưởng. Bác nào trong ngành cho vài ý kiến thì hay quá.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,643
Động cơ
640,989 Mã lực
May quá. Hay đang bân bj nên quên mất nhỉ :))
 

Craftman

Xe tăng
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
1,347
Động cơ
248,645 Mã lực

NhanBTVN

Xe hơi
Biển số
OF-546694
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
123
Động cơ
260,181 Mã lực
Vòng lên vào lúc nào cũng là chuyện đấy bác ạ
Còn trong buồng lái chắc nó phải có các phản hồi tương tác chứ nhỉ, bay thì có chương trình tự động còn hạ cánh thì phảo do ông lái,
Năm 2018 sang Nga bay nội địa đc nếm mùi Su jet 100 lần đầu nó cứ như bổ nhào ném bom xuống đường băng, mấy chú VN và ngoại quốc sợ hết hồn, mấy anh Tráng sĩ Russian vẫn tỉnh bơ
Lần thứ 2, (lúc quay về) đã chuẩn bị tinh thần lại thấy nó hạ êm hơn B-787 với A-350
Runway mà có tiếp cận CAT III vẫn tự động landing được thì phải. Đương nhiên phải giảm tốc, mở flap, hạ gear. Nhưng hạ cánh thì Pilot thường không dựa vào AP và tự tay điều khiển :D như các cụ khoái xe MT vậy :D
em Gg ra thế ;);)
 

Eagle No.1

Xe tăng
Biển số
OF-504885
Ngày cấp bằng
14/4/17
Số km
1,036
Động cơ
191,842 Mã lực
Phải điều tra xem lỗi của ai. Lỗi của phi công thì kỷ luật Phi công, lỗi của máy bay thì kỷ luật máy bay.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,977
Động cơ
476,078 Mã lực
Vụ này nếu do lỗi phi công thì lạ quá, ít nhất lúc hạ cánh phải có 2 người trong buồng lái, bay đường dài còn nhiều hơn.....thế mà tất cả cùng quên được thì có vẻ khó hiểu nhỉ?! :|
 

VIEEJTNAM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446417
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,771
Động cơ
223,369 Mã lực
Vụ này nếu do lỗi phi công thì lạ quá, ít nhất lúc hạ cánh phải có 2 người trong buồng lái, bay đường dài còn nhiều hơn.....thế mà tất cả cùng quên được thì có vẻ khó hiểu nhỉ?! :|
Có thể do bên Úc nhìn nhầm nữa @@ (không lưu bên họ có người dùng ống nhòm quan sát mỗi khi có máy bay hạ cánh mà), hoặc có lỗi trong truyền nhận thông tin. Phi công ngồi trong cabine thì nói sao làm vậy (nếu cảm biến báo về vẫn bình thường thì ko thể biết được ở ngoài). Cuối cùng, vẫn phải chờ công bố kết quả điều tra. Còn bàn thfi cũng là bàn cho vui thôi
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,212
Động cơ
1,240,245 Mã lực
Có thể do bên Úc nhìn nhầm nữa @@ (không lưu bên họ có người dùng ống nhòm quan sát mỗi khi có máy bay hạ cánh mà), hoặc có lỗi trong truyền nhận thông tin. Phi công ngồi trong cabine thì nói sao làm vậy (nếu cảm biến báo về vẫn bình thường thì ko thể biết được ở ngoài). Cuối cùng, vẫn phải chờ công bố kết quả điều tra. Còn bàn thfi cũng là bàn cho vui thôi
Cụ chuẩn, việc không lưu nhìn nhầm không thể loại trừ, xác suất còn cao hơn phi công quên hạ càng nhiều.
Khi hạ cánh, 2 phi công làm việc cực kỳ chặt chẽ. Một người sẽ đọc check list, người kia thực hiện xong nhắc lại. Tất cả đều được ghi âm lại.
Ví dụ như đi ô tô, một người đọc: giảm ga, đạp côn, xin nhan phải...
Người lái nhắc lại: Giảm ga, tốc độ 15, ok
Đạp côn Ok
...

Còn chuyện đã bấm nút hạ càng nhưng càng không bung cũng có thể xảy ra. Cái này sẽ kiểm tra lại xem lỗi phi công hay lỗi máy bay. Lỗi máy bay thì lại phải xem quy trình bảo trì, bảo dưỡng...
Nói chung máy bay họ làm rất cẩn thận, quy trình kiểm tra chéo, rút kinh nghiệm hàng ngày luôn.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,556
Động cơ
237,894 Mã lực
Tuổi
48
Em tưởng cứ cắm cáp vào hộp đen hộp đỏ hoặc gì đó trích xuất dữ liệu là ra luôn lỗi chứ nhỉ.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,977
Động cơ
476,078 Mã lực
Cụ chuẩn, việc không lưu nhìn nhầm không thể loại trừ, xác suất còn cao hơn phi công quên hạ càng nhiều.
Khi hạ cánh, 2 phi công làm việc cực kỳ chặt chẽ. Một người sẽ đọc check list, người kia thực hiện xong nhắc lại. Tất cả đều được ghi âm lại.
Ví dụ như đi ô tô, một người đọc: giảm ga, đạp côn, xin nhan phải...
Người lái nhắc lại: Giảm ga, tốc độ 15, ok
Đạp côn Ok
...

Còn chuyện đã bấm nút hạ càng nhưng càng không bung cũng có thể xảy ra. Cái này sẽ kiểm tra lại xem lỗi phi công hay lỗi máy bay. Lỗi máy bay thì lại phải xem quy trình bảo trì, bảo dưỡng...
Nói chung máy bay họ làm rất cẩn thận, quy trình kiểm tra chéo, rút kinh nghiệm hàng ngày luôn.
Ô tô thì không, nhưng tàu hỏa thì có đấy cụ :D
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,643
Động cơ
640,989 Mã lực
Oto thì có cam360 mà giờ này máy bay không độ thêm cam soi gear với cánh thì lởm quá các cụ nhỉ. Ví dụ ấn nút hạ càng, càng kẹt không hạ nhưng tín hiệu chập cheng vẫn báo ok thì có phải là dở hơi không.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top