Em ngoại đạo nhưng cũng thấy lạ là càng không bung mà phi công không biết gì? Bung cũng phải có gì báo, bung xong, thu xong cũng phải có gì báo chứ nhỉ???
Sao hãng nó không mua mái bai của Nhật mà bay nhỉ! E thấy giờ mấy cái xe máy liên doanh của của nó thôi nhé, mà không gập chân chống lên cũng đếch nổ được máy cơ ...Chả hiểu sao lại thế ...máy bay hiện đại thế mà càng không mở phi công cũng không biết à ? Mà giả thử phi công quên bật càng thì máy bay nó cũng phải biết báo cho phi công biết chứ ...Cháu chạ hiệu gì cả...![]()
Để lắp ráp ra 1 cái máy bay có rất nhiều công ty trên toàn thế giới tham gia vào chuỗi cung ứng, em nghĩ là có cả các công ty Nhật.Sao hãng nó không mua mái bai của Nhật mà bay nhỉ! E thấy giờ mấy cái xe máy liên doanh của của nó thôi nhé, mà không gập chân chống lên cũng đếch nổ được máy cơ ...![]()
Kiểu đang ấy thì nghe: anh ơi, hạ.. hạ..May quá. Hay đang bân bj nên quên mất nhỉ![]()
Cứ thả thì vẫn ok. Nhưng bay vòng lại rồi thả thì an toàn hơn nhiều cụ ah.PC cắm đầu xuống nhanh quá qua tầm hạ càng an toàn phải ko cụ?
Runway mà có tiếp cận CAT III vẫn tự động landing được thì phải. Đương nhiên phải giảm tốc, mở flap, hạ gear. Nhưng hạ cánh thì Pilot thường không dựa vào AP và tự tay điều khiểnVòng lên vào lúc nào cũng là chuyện đấy bác ạ
Còn trong buồng lái chắc nó phải có các phản hồi tương tác chứ nhỉ, bay thì có chương trình tự động còn hạ cánh thì phảo do ông lái,
Năm 2018 sang Nga bay nội địa đc nếm mùi Su jet 100 lần đầu nó cứ như bổ nhào ném bom xuống đường băng, mấy chú VN và ngoại quốc sợ hết hồn, mấy anh Tráng sĩ Russian vẫn tỉnh bơ
Lần thứ 2, (lúc quay về) đã chuẩn bị tinh thần lại thấy nó hạ êm hơn B-787 với A-350
Thoải mái cụ nhé.Nhiều lúc góc chúi lớn ko ngóc lên đc ý![]()
Có thể do bên Úc nhìn nhầm nữa @@ (không lưu bên họ có người dùng ống nhòm quan sát mỗi khi có máy bay hạ cánh mà), hoặc có lỗi trong truyền nhận thông tin. Phi công ngồi trong cabine thì nói sao làm vậy (nếu cảm biến báo về vẫn bình thường thì ko thể biết được ở ngoài). Cuối cùng, vẫn phải chờ công bố kết quả điều tra. Còn bàn thfi cũng là bàn cho vui thôiVụ này nếu do lỗi phi công thì lạ quá, ít nhất lúc hạ cánh phải có 2 người trong buồng lái, bay đường dài còn nhiều hơn.....thế mà tất cả cùng quên được thì có vẻ khó hiểu nhỉ?!![]()
Cụ chuẩn, việc không lưu nhìn nhầm không thể loại trừ, xác suất còn cao hơn phi công quên hạ càng nhiều.Có thể do bên Úc nhìn nhầm nữa @@ (không lưu bên họ có người dùng ống nhòm quan sát mỗi khi có máy bay hạ cánh mà), hoặc có lỗi trong truyền nhận thông tin. Phi công ngồi trong cabine thì nói sao làm vậy (nếu cảm biến báo về vẫn bình thường thì ko thể biết được ở ngoài). Cuối cùng, vẫn phải chờ công bố kết quả điều tra. Còn bàn thfi cũng là bàn cho vui thôi
Ô tô thì không, nhưng tàu hỏa thì có đấy cụCụ chuẩn, việc không lưu nhìn nhầm không thể loại trừ, xác suất còn cao hơn phi công quên hạ càng nhiều.
Khi hạ cánh, 2 phi công làm việc cực kỳ chặt chẽ. Một người sẽ đọc check list, người kia thực hiện xong nhắc lại. Tất cả đều được ghi âm lại.
Ví dụ như đi ô tô, một người đọc: giảm ga, đạp côn, xin nhan phải...
Người lái nhắc lại: Giảm ga, tốc độ 15, ok
Đạp côn Ok
...
Còn chuyện đã bấm nút hạ càng nhưng càng không bung cũng có thể xảy ra. Cái này sẽ kiểm tra lại xem lỗi phi công hay lỗi máy bay. Lỗi máy bay thì lại phải xem quy trình bảo trì, bảo dưỡng...
Nói chung máy bay họ làm rất cẩn thận, quy trình kiểm tra chéo, rút kinh nghiệm hàng ngày luôn.