[Funland] Định cư tại QG mới ?

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
3,787
Động cơ
361,240 Mã lực
Hahaha Mợ chỉ giúp em ý nào trong còm của em là công kích cá nhân mợ vậy ~X(
Chia sẻ với Mợ chút nè không Mợ lại giãy lên là em công kích cá nhân
Nếu Mợ mua rau từ đâu đó người trồng họ không phun thuốc BVTV hay sài phân bón hóa học cho rau củ thì cũng chưa được coi là đồ Oganic Mợ nhé
Mợ cứ yên tâm là em không khoái sài cái món Công kích cá nhân nhé vì từ bé em không được học món đó Mợ ạ :-o
vâng như trên nói, cụ nghĩ là mỗi mình cụ biết chuẩn organic là gì thôi ư?
Tạm dừng tranh luận cùng cụ.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,579
Động cơ
299,208 Mã lực
Cụ có vẻ thích công kích cá nhân nhỉ. Nuôi free range nhưcụ nói ít thôi, ngồi chăn gà thế kia làm sao ra giá rẻ như thế ở siêu thị? Đầu ra của free range sẽ là nhà hàng và chuỗi giá cao, không thể là đại siêu thị hay cty thực phẩm đc . Tìm hiểu lại đi cụ, xem các đế chế thực phẩm bên đó nó quay nông dân Mỹ ntn. Xem video dưới đây để xem nông dân Mỹ nó nuôi gà ntn cho đại siêu thị.
vâng như trên nói, cụ nghĩ là mỗi mình cụ biết chuẩn organic là gì thôi ư?
Tạm dừng tranh luận cùng cụ.

Quất cái còm cuối cho Mợ nè
Gà Ta loại này free range bên em $18AUD con ( bán con nhé mợ không tính ký không tính to hay nhỏ nhé ) Mợ muốn ăn bất kỳ ngày nào tháng nào trừ khi Mợ không có sức mà ăn thôi, Và Tây thì không xơi món này trừ cái lườn gà Tây vài ba cái đùi cánh BBQ
Chứ nó đâu có phải là món gì đó em không có tiêu chuẩn xơi món đó đâu Mợ

Mợ muốn rõ hơn như thế nào mới được chuẩn Oganic Mợ hỏi cụ Coolpix ấy cụ giải thích thêm cho
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,881
Động cơ
94,744 Mã lực
E chưa cần giá mà muốn tư vấn phương án tiết kiệm nhất cho f1 được k ạ? Du học rồi kiếm vc ở lại có phải phương án ok nhất k ak? Để e chuẩn bị cụ ạ, cảm ơn cụ.
Em đề nghị mợ ra 1 thớt riêng, nói rỏ về học lực của cháu nhà mợ, và phuơng án mợ đang chuẩn bị, như thế cccm dễ góp ý hơn.
 

Lục_Bản_Mộc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738049
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
479
Động cơ
70,035 Mã lực
Tuổi
19
Chưa bao giờ em nghĩ đến vấn đề này, vì gia đình mình, vì Tổ quốc mình và vì ABC khác.
Tuy nhiên, bây giờ có cơ hội, định cư tại nền văn minh tiên tiến hơn. Khoan xét đến bài toán chi phí, vậy theo các cụ, em có nên dấn không?

dubai_architecture-2560x1440.jpg
Cột điện lại muốn đi ah ???
:D
 

dacohoailang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780582
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
138
Động cơ
34,309 Mã lực
Nơi ở
Giãy mãi chưa chết.
Chưa bao giờ em nghĩ đến vấn đề này, vì gia đình mình, vì Tổ quốc mình và vì ABC khác.
Tuy nhiên, bây giờ có cơ hội, định cư tại nền văn minh tiên tiến hơn. Khoan xét đến bài toán chi phí, vậy theo các cụ, em có nên dấn không?

dubai_architecture-2560x1440.jpg
Đề nghị mấy cây cột điện đâu ở yên đó.
Quê hương là chùm khế ngọt.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,193
Động cơ
437,782 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Nhân tiện bàn về việc định cư, hiện công ty em đang có gói tư vấn hỗ trợ định cư Canada thông qua hình thức đầu tư tại tỉnh British Columbia. Các cụ mợ có nhu cầu quan tâm tham khảo nhé,

Chi phí đầu tư: từ 350,000 CAD
Một đến hai năm đầu làm việc tại BC, Canada.
Mang theo con cái và gia đình theo. Con từ lớp 1-12 học miễn phí, vợ/chồng hoặc hôn thê được cấp Open WP trong thời gian đầu làm việc tại BC
Nộp hồ sơ PR sau 1-2 năm
Bên em ko thu phí dặt cọc, xét hồ sơ đạt mới thông báo ký hợp đồng và đóng tiền theo tiến độ
Ngành nghề: Kinh doanh nhà hàng ăn uống, sản xuất nông nghiệp chất lượng cao


Các cụ add zalo em số 0982700976 vì em đang ở Canada. Em là kinh doanh chuyên nghiệp, các cụ có thể tham khảo thớt của em trên OF

https://www.otofun.net/threads/tu-van-du-hoc-viec-lam-dinh-cu-tai-canada.1446018/
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,216
Động cơ
151,022 Mã lực
Tuổi
53
Em cũng đang phân vân chuyện này. Từ ngày trẻ em đã thích sống ở nước ngoài, nhưng không quyết tâm lắm việc ở lại và cũng do chồng không thích nên đi học đi làm ở nước ngoài 1 thời gian thì về Việt Nam sống. Khi con bắt đầu lớn thì em lại nung nấu ý định đi nước ngoài định cư vì muốn cho con quốc tịch và cơ hội có quyền lựa chọn sống và làm việc ở đâu con muốn. Giờ chồng em cũng đồng ý nên em làm thủ tục rồi. Càng gần đến ngày đi em càng băn khoăn suy nghĩ, liệu mình có đúng không?

Đã hơn 40 tuổi, nhà đông con, sang đó mà để đi làm đúng nghề thì phải học thi chứng chỉ hành nghề, mà tuổi này em đã muốn về hưu, chẳng muốn bắt đầu công việc mới. Ở Việt Nam có nguồn thu đủ cho cuộc sống bình thường ở nước ngoài và tiền học cho con đến hết đại học trong trường hợp con không được học miễn phí nên em không lo lắm về kinh tế mà em chỉ ngày càng suy nghĩ về cuộc sống vui buồn bên đó mà thôi.

Em vốn thích cuộc sống yên tĩnh, ngăn nắp, có trật tự, luật lệ, sạch sẽ, nhẹ nhàng, không đông đúc ồn ào. Vì vậy em thường nghĩ 2 vợ chồng ở 1 ngôi nhà nhỏ khu ngoại ô, gần sông hồ. Ngày ngày làm vườn, nấu ăn, đàn, vẽ, gọi điện nói chuyện với bố mẹ ở Việt Nam hoặc đón ông bà sang ở cùng, gọi điện nói chuyện với các con (con sống ở đâu thì tuỳ chúng). Không cần gặp bạn bè bù khú cũng được, cuộc sống an yên tự tại.

Nhưng càng gần đến ngày đi em lại càng lo lắng, có thật mình sẽ vui vẻ bằng lòng với cuộc sống đó không? Có thật là em sẽ bằng lòng và hạnh phúc với cuộc sống cả tháng cả năm không gặp cha mẹ già nhỡ ốm đau chỉ biết lo từ xa, không gặp bạn, không được la cà phố xá ăn đồ Việt Nam (không gặp con thì em xác định rồi dù em ở Việt Nam hay nước ngoài thì đến đại học là các con xa nhà hết) vv
Vấn đề về tâm lý thôi. Mợ sắp đạt được mơ ước từ hồi trẻ, nhưng phải đánh đổi một số thứ thân thuộc của cuộc sống hiện tại, nên có chút bất an.

Gia đình mợ ko phải lo lắng đến tài chính khi sống ở nước ngoài. Vậy thì cũng chả vấn đề gì lớn, có thể sửa sai khi cần, cảm thấy ko được như mong muốn thì lại về thôi.

-----
Kể ra thì hơn 40 mà ko làm gì, chỉ quanh ra quẩn vào với 4 bức tường thì ko biết nên gọi cuộc sống êm đềm hay cuộc sống buồn tẻ nữa?
 
Chỉnh sửa cuối:

maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,169
Động cơ
-396,900 Mã lực
Có thể tham gia các lớp học ở các trong tâm cộng đồng. Có hàng trăm lớp học mà học phí rất hạt dẻ, từ thể thao đến nghệ thuật, nấu ăn hay làm vườn.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,687 Mã lực
Em cũng có phần giống mợ, nhưng thời gian em ở ko lâu bằng mợ. Khi hoc xong thì cũng có việc để có thể ở lại, nhưng em vẫn quyết tâm về, và với cá nhân em thấy nó rất đúng đắn.

- Về thì khả năng thành somebody của mình là có, thậm chí là nhiều. Ở lại thì 99.9% mình thành nobody.
Cá nhân em luôn tự coi mình là somebody, dù ở VN hay ở Mỹ.


- Thu nhập ở VN cao, và kinh tế VN phát triển nhanh nên việc kiếm tiền và được tăng lương nhanh hơn ở nước ngoài. Nói thật em thấy chỉ có ở VN, trong vòng 3 - 5-10 năm chuyện mọi người ở tỉnh lẻ lên HN, SG, mua nhà mua xe trả dứt nợ đơn giản, chứ ở nước ngoài trừ tầng lớp kiệt xuất thì em ko thấy. Mua nhà toàn nợ 20 - 25 năm, bà đồng nghiệp bên Úc của em trả trong 30 năm, mà nhà xa tít tắp mỗi ngày lái xe gần 2 tiếng mới vào đến thành phố làm việc.
Ở Âu Mỹ, đa số người đi làm có đủ khả năng mua toàn bộ một căn nhà không cần vay, nếu họ biết tiết kiệm một chút. (Có một số ngoại lệ ở những vùng đắt đỏ).

Muốn cụ thể thì cứ nhìn vào con số: thu nhập 1 hộ GĐ trung bình ở Mỹ là 65K/năm, một căn nhà condo (liền kề) 3 PN 120m2 thì chỉ cần 200K là mua được. Vấn đề ở đây là vì đồng tiền của nó ổn định, lãi suất cho vay thấp, và trợ cấp xã hội tốt (social safety net) nên họ có thói quen vô lo, chi tiêu đến những đồng xu cuối cùng mà ít tiết kiệm.

Gần đây XH nó mới nhen nhóm trào lưu FIRE (nhưng mới chỉ có rất ít người tham gia). Nếu ai theo dõi trào lưu này thì có thể thấy những người thu nhập bình thường hoàn toàn có thể có tỷ lệ tiết kiệm rất cao, và khi đó chỉ cần đi làm 15 năm là có thể ung dung về hưu.

Ngoài ra, cụ phải xem họ nợ như vậy nhưng net worth của họ là dương bao nhiêu. Ví dụ một người đang nợ 1 triệu đô nhưng net worth có thể là 2 triệu. Người Việt nhìn thấy dân Âu Mỹ "cả đời phải trả nợ tiền nhà" nhưng không hiểu là nhiều người muốn trả hết nợ lúc nào cũng được.

- Không bị coi là công dân hạng 2, cái này rất đúng. Em ko biết các bác trên này có cảm nhận được ko, hoặc ko nói ra, chứ nó vẫn phân biệt, thậm chí rất rõ luôn.
Em đã sống khá lâu và hầu như không thấy sự phân biệt đối xử. Từ khi Trump lên thì có một số dấu hiệu nho nhỏ, nhưng chỉ là từ các thành phần ít học. Và nguồn gốc sâu xa là họ ghen tị với mình.

Ngược lại, làm "công dân hạng 1" VN khó chịu đủ thứ. Kể cả những thành phần bé tí nhưng tiểu nhân (ví dụ, một tay công an phường, một quan chức tép riu, một thằng hàng xóm chí phèo) nó cũng có thể gây khó chịu cho cuộc sống của mình.


- Kể cả y tế giáo dục, với em thì ở VN h là chấp nhận được, và vẫn có thể có điều kiện tốt. Mua thẻ BHYT Bảo lãnh là có thể vào Vinmec, đi học thì ko học công thì học tư. Ở VN thu nhập ko thấp quá, năm có thể đi du lịch nước n

Em có mấy kinh nghiệm rất tệ với y tế bên kia, Bệnh viện thì sạch đẹp bóng loáng thật, nhưng xếp lịch thì rất lâu, ở Châu Âu chưa bao h em chờ dưới 1 tháng, ở Úc thì có lần em bị cái dằm của cây gì mà lá sắc nhọn đâm vào chân, mưng mử đi tập tễnh rất lâu, đi gặp bác sỹ, bs tiểu phẫu xong ra bảo tao ko tìm thấy, thế nên tao làm sạch và khâu lại rồi. Về nó lại sưng lên, may 2 tuần sau đấy em về VN phóng ngay vào viện 198, mổ ra lấy ra cả dằm cả các thứ. Thằng em rể em người Đức nó cũng kể nhiều vụ bác sỹ tay nghề ko tốt lắm, thế nên em thấy ở VN với em là vừa đủ.
Đúng là đôi lúc hẹn BS không được nhanh, nếu cụ không có vấn đề gì cần xử lý gấp. Và cũng đúng là đôi lúc trình độ BS không phải ai cũng giỏi, và không phải ai cũng có trách nhiệm.

Nhưng nhìn tổng thể thì nó vẫn khá hơn VN nhiều.
Riêng Mỹ bị vấn nạn về chi phí y tế. Canada và các nước Tây Âu, Nhật, Hàn, Đài Loan không bị.


Chưa kể cuộc sống bên kia khá là buồn, cô đơn, cha mẹ cách xa con cái, có bà hàng xóm nhà em người TQ chơi thân, ngày ngày lủi thủi đi ra đi vào, có cô con gái lớn đã đi làm thì ở cùng với ông bạn trai chắc cũng ngang tuổi bà ý, mà chắc tháng về thăm được 1 lần dù ở cùng thành phố. Đi làm thì mấy người cleaners cũng 67-68 vẫn phải đi làm, mà họ ko khỏe gì co cam, hàng ngày cô đơn, đứng hút thuốc nhìn trời mưa xám xịt cả tháng.
Đó là cụ không hòa nhập với xã hội và không biết (chưa biết, chưa có điều kiện) để sử dụng các hạ tầng xã hội của nó.

Em thấy sống ở bên này rất vui, nếu muốn vui. Du lịch, cắm trại, tụ tập, ăn nhậu, chơi thể thao, xem thể thao, movies, phim truyền hình, games, các sở thích cá nhân, hội nhóm, CLB..., cho đến các sở thích độc dị, muốn gì cũng có.
Và về cơ bản tất cả đều hoạt động trên một nền tảng xã hội tuân thủ luật pháp và tôn trọng cá nhân, vì thế người ta (nhìn chung) chỉ cần yên tâm hưởng những thú vui đó chứ không phải lo lắng đủ thứ liên quan khác.

Cộng thêm điều kiện vật chất dư dả nữa (so với VN).

Nói chung việc sống hợp ở đâu là phụ thuộc vào cả cá nhân (về ngôn ngữ, kỹ năng, tính cách) và nơi sống.

Như cá nhân em, em sống thoải mái được ở nước ngoài, và sống được ở VN nếu sống như một người nước ngoài (expat hoặc retiree).

Nếu sống ở VN như một công dân VN thì em cũng sẽ vẫn sống được nhưng sẽ không happy bằng.
 
Chỉnh sửa cuối:

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,078
Động cơ
492,352 Mã lực
Vâng cụ, cứ đại khái thế đã chứ nói rõ quá lại ăn vang mà nhiều khi chả biết tại sao. Nhiều người có vấn đề về đọc hiểu hay xem tiktok nhiều họ chỉ đọc lướt rồi quay sang vang mình như đúng rồi. Cụ nào mà xem chương trình bọn Mỹ nó nuôi gà trong trại cho gà tiêm chủng và nhốt trong nhà tối đến mù luôn cho béo thì chắc không khen siêu thị bên Mỹ thực phẩm sạch.
Em ăn toàn gà chạy bộ của nhà dân nuôi thôi, toàn 8 đến 16 tháng , thịt ngọt lừ. Dân họ nuôi để lấy trứng và thực phẩm nên chẳng bh có chuyện tăng trọng. trong diều toàn hạt gì không rõ nữa. Từ ngày dịch, đến giờ rảnh rỗi tìm quanh quanh bán kính 15km, trung bình tìm mua đc 10 lần thì đc khoảng 3 lần cho không. mà có mua thì cũng rẻ bèo với 3,5,7 đồng/con .
Còn so với gà trang trại ở VN và US thì chắc chắn gà trang trại US nó sạch hơn rồi. Gà mình toàn kháng sinh. Ngay như hải sản xuất qua Eu hàng năm đều bị đuổi về cả đống vì dư lượng kháng sinh vượt ngưỡng cho phép. Nhưng ngược về VN chạy vào siêu thị thì biến thành siêu sạch liền. có khi lại gắn mác xuất dư :D.
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,078
Động cơ
492,352 Mã lực
Vầng vì con e còn nhỏ và e đang tìm hiểu ạ, vậy để rút ngắn thời gian thì e cần chuẩn bị gì? Con e cần chuẩn bị gì ạ? E dự tính du học, nếu con thấy phù hợp thì tìm cách ở lại, k thì về ạ
Nó thay đổi theo thời gian cho đến khi con mợ trưởng thành đấy . Vc trc tiên là mợ chuẩn bị tài chính , trang bị kỹ năng sống độc lập và khả năng ngoại ngữ cho cháu. Mợ và cháu lo xong những vc này là đã thành công 70% rồi.
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,078
Động cơ
492,352 Mã lực
Em cũng đang phân vân chuyện này. Từ ngày trẻ em đã thích sống ở nước ngoài, nhưng không quyết tâm lắm việc ở lại và cũng do chồng không thích nên đi học đi làm ở nước ngoài 1 thời gian thì về Việt Nam sống. Khi con bắt đầu lớn thì em lại nung nấu ý định đi nước ngoài định cư vì muốn cho con quốc tịch và cơ hội có quyền lựa chọn sống và làm việc ở đâu con muốn. Giờ chồng em cũng đồng ý nên em làm thủ tục rồi. Càng gần đến ngày đi em càng băn khoăn suy nghĩ, liệu mình có đúng không?

Đã hơn 40 tuổi, nhà đông con, sang đó mà để đi làm đúng nghề thì phải học thi chứng chỉ hành nghề, mà tuổi này em đã muốn về hưu, chẳng muốn bắt đầu công việc mới. Ở Việt Nam có nguồn thu đủ cho cuộc sống bình thường ở nước ngoài và tiền học cho con đến hết đại học trong trường hợp con không được học miễn phí nên em không lo lắm về kinh tế mà em chỉ ngày càng suy nghĩ về cuộc sống vui buồn bên đó mà thôi.

Em vốn thích cuộc sống yên tĩnh, ngăn nắp, có trật tự, luật lệ, sạch sẽ, nhẹ nhàng, không đông đúc ồn ào. Vì vậy em thường nghĩ 2 vợ chồng ở 1 ngôi nhà nhỏ khu ngoại ô, gần sông hồ. Ngày ngày làm vườn, nấu ăn, đàn, vẽ, gọi điện nói chuyện với bố mẹ ở Việt Nam hoặc đón ông bà sang ở cùng, gọi điện nói chuyện với các con (con sống ở đâu thì tuỳ chúng). Không cần gặp bạn bè bù khú cũng được, cuộc sống an yên tự tại.

Nhưng càng gần đến ngày đi em lại càng lo lắng, có thật mình sẽ vui vẻ bằng lòng với cuộc sống đó không? Có thật là em sẽ bằng lòng và hạnh phúc với cuộc sống cả tháng cả năm không gặp cha mẹ già nhỡ ốm đau chỉ biết lo từ xa, không gặp bạn, không được la cà phố xá ăn đồ Việt Nam (không gặp con thì em xác định rồi dù em ở Việt Nam hay nước ngoài thì đến đại học là các con xa nhà hết) vv
Mợ nên tính toán thật kỹ lưỡng trc khi lên đường. Luôn chuẩn bị phương án 2 cho GĐ. Mợ đã từng sống và LV ở NN thì đâu có xa lạ gì xứ người. Cái đc cái mất mình đều có thể đong đếm đc. hãy đưa mọi thứ lên bàn cân rồi quyết mợ ạ. Chẳng có nơi nào thập toàn thập mỹ cả, mình thấy vui vẻ, hạnh phúc, phù hợp là đc. Đất lành chim đậu, đâu cũng là quê hương nếu mình gắn bó và xây dựng.
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,078
Động cơ
492,352 Mã lực
Nhiều người trên này luôn nói về công dân hạng 2,,3 nơi xứ người. Nó buồn cười lắm, ở đâu chẳng có phân biệt , ngay tại VN kỳ thị ,phân biệt , rồi đẳng cấp với chính đồng bào mình chứ nói đâu xa lạ. Mà đâu có ít đâu, rất nhiều là khác

Xứ người cũng vậy thôi, Nhưng ít ra họ cũng có luật pháp chế tài. Em mới bị mắng là ko nên phân biệt đấy. Chỉ vì quên mất tên đồng nghiệp mới vào. Lôi gốc Africa nói thôi mà bị chỉnh đấy. Không, đừng nói như vậy. anh ta không phải Africa, anh là người Nederland. Câu này đc sử dụng rất rộng rãi nếu ai đó cố tình hay vô ý phân biệt.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,687 Mã lực
Cụ nào thạo tin vui lòng cho em thông tin với ạ:
- Bang/TP nào ở Mỹ (hoặc một Quốc gia/TP nào khác) môi tường tốt (kg bị lũ lụt, cháy rừng, ô nhiễm...)?

Hầu như bang nào môi trường cũng tốt hơn VN về mọi mặt (không khí, nguồn nước, cây xanh, muông thú,...). Nhưng vì cây nhiều nên bang nào cũng có cháy rừng. Nhưng đa số tập trung ở các bang phía Tây (California, Oregon, Washington, Montana, Arizona, v.v...) và xác suất để cháy rừng ảnh hưởng trực tiếp đến nhà cụ cực thấp.

- Thu nhập trung bình năm (sau thuế) bao nhiêu thì nuôi vợ, 2 con (học trường tốt) thoải mái?

Khoảng $40-45K/năm là sống tương đối ổn (mức sống tạm coi là tương đương 40 - 50tr/tháng ở HN, TpHCM). Ở các tp đắt đỏ thì gấp 1.5 đến 2 lần.

- Giá nhà/xe?
Nhà single family home ("biệt thự" 200m2 diện tích nhà trên 600m2 đất) khoảng $350K. Nhà liền kề 120m2 trên 300m2 đất thì khoảng $200K. Nhưng chú ý thuế BĐS khoảng 1.5 - 2.5%/năm tùy nơi.
Xe Honda CRV khoảng $30K, Toyota Camry $25K.


- Điều kiện để cả gia đình đang ở VN sang đó ntn?
- Đầu tư khoảng 800K - 1 triệu gì đó ở một trong những vùng không tấp nập (nhưng không cần phải hẻo lánh quá).
- Tìm được việc làm và được employer bảo trợ visa lao động, sau đó là bảo trợ green card
- Lấy vợ / chồng có quốc tịch
- Tị nạn
- Có học vấn tiến sĩ tại Mỹ rồi apply xin green card
- Có tài năng đặc biệt, ví dụ đoạt giải Oscar, Grammy, Golden Globe, hoặc tài làm thơ / chém gió trên OF.
- v.v...


- Những thông tin cần thiết trước và sau khi ra NN định cư?
Những thông tin mà cụ thấy cần :)

Em xin cảm ơn nhiều ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hanh Ha

Xe tăng
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
1,707
Động cơ
239,278 Mã lực
Tuổi
40
Đúng như cụ nào phía trên đã comment là ở VN đang ở level nào thì khi sang NN cũng sớm trở về đúng level thế hoặc thấp hơn thôi. Nếu tiền tiêu ko phải nghĩ thì đi ko thì ở nhà mà cày.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,687 Mã lực
Ở lâu nước ngoài mới thấy nó phân biệt chủng tộc ghê lắm, thứ tự của nó là Trắng - Đen rồi đến Vàng, trong màu da cũng phân biệt, trong đám trắng thì hội Đông Âu và Nga là thấp hơn. Bọn Tây bây giờ nó khôn nó giấu sự phân biệt đi thôi, những nước đa sắc tộc như mỹ còn có phong trào đánh người châu Á như hiện nay, còn mấy nước châu Âu thuần chủng tộc thì nó còn phân biệt hơn nữa. Nhiều cụ ở Việt Nam là công dân hạng 1 thậm chí hơn 1 nhưng sang đấy thì chấp nhận thành hạng 2,3 thôi. Tôi có anh bạn sang Đức, đến lúc con đi học mới bộc lộ ra sự phân biệt nhiều, cháu đi học được vài hôm thấy rất happy, nhưng khoảng tuần sau không đi mà khóc, hỏi kỹ mới biết bọn ở lớp lúc đầu nó chơi vì nó nghĩ là người Nhật, đến lúc biết là Việt Nam thì nó không chơi nữa - bọn trẻ con nó thể hiện suy nghĩ của bố mẹ nó thôi. (tức là châu Á Nhật được coi là gần với châu Âu còn VN, tàu xếp dưới xa lắm). Nghe anh bạn kể đến đoạn con bé con nó khóc nói "con ghét là người VN" thấy nản quá
Có lẽ trường đó là trường chất lượng kém, ở trong khu dân cư học thức thấp, hoặc cũng có thể môi trường ở Đức vẫn còn phân biệt nhiều.

Trường của con em ở Mỹ có chương trình đào tạo chống các hình thức bắt nạt (bullying) trong đó có phân biệt đối xử. Chúng nó phải học liền 2 tháng trời, vì thế tệ nạn bullying hầu như không có. Bọn trẻ con chỉ có chơi hay không chơi với ai thôi, chứ không còn có chuyện có một nhóm học sinh to con chuyên đi bắt nạt những đứa khác như thường thấy trong phim ảnh.

Con em chơi khá thân với 1 đám toàn những đứa học tốt nhất trường, đa phần là da trắng.

(Nhưng học giỏi nhất vẫn là đám Ấn Độ. Hôm trước gặp nói chuyện với cậu hàng xóm kiêm đồng nghiệp cũ, thì cậu ý kể là con lớn đang học ở Princeton).
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,687 Mã lực
$2M là tiền phí tư vấn hả cụ?
Lấy thẻ xanh diện nhà đầu tư:
Phí tư vấn trong buổi gặp mặt ban đầu có lẽ chỉ cần $200 (hai trăm đô), thậm chí miễn phí.
Phí luật sư trong suốt quá trình khoảng $10-$30K (em đoán vậy, cụ thể thì cụ tìm LS mà hỏi trực tiếp).
Tiền đầu tư vào dự án lấy thẻ xanh là khoảng $800K - $1M gì đó. Khoản này là tiền cụ đầu tư chứ không phải là chi phí cụ phải bỏ ra. Đầu tư thì có thể lãi hoặc lỗ.

Hẹn gặp cụ ở xứ lầm than:
 

Tintolaioto

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-713916
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
811
Động cơ
91,706 Mã lực
Mỗi người ra đi tùy thuộc vào hoàn canh điều kiện và mục đích của mình, không thể nào có câu trả lời chung. Tham gia các diễn đàn người Việt ở nước ngoài để biết cuộc sống bên đó, nhất là với những người cùng cảnh ngộ để có quyết định cho riêng mình.
Không biết giờ này mợ chủ đã định cư nước ngoài chưa.
 

dongxanh

Xe buýt
Biển số
OF-742703
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
836
Động cơ
70,719 Mã lực
- Bang/TP nào ở Mỹ (hoặc một Quốc gia/TP nào khác) môi tường tốt (kg bị lũ lụt, cháy rừng, ô nhiễm...)?

Hầu như bang nào môi trường cũng tốt hơn VN về mọi mặt (không khí, nguồn nước, cây xanh, muông thú,...). Nhưng vì cây nhiều nên bang nào cũng có cháy rừng. Nhưng đa số tập trung ở các bang phía Tây (California, Oregon, Washington, Montana, Arizona, v.v...) và xác suất để cháy rừng ảnh hưởng trực tiếp đến nhà cụ cực thấp.
Vài ý kiến chủ quan về các bang miền Tây ....ý thích của em theo thứ tự:
1) WA: tiểu bang nhiều cơ hội về việc làm, đủ thứ tiện ích của thành phố lớn, cảnh đẹp với núi non, sông hồ biển. Bị nhiều mưa dù không lạnh quá so với bang miền Đông bắc và mùa hè là thiên đường. Tuy nhiên, giá nhà quá đắt gần đây, 600-700K/median home. Bù lại income cũng cao và không bị state income tax
2) OR: Tương tự WA nhưng không náo nhiệt bằng, giá nhà rẻ hơn 100-200K. Bang này cũng xanh ngút mắt với cảnh đẹp bốn mùa. Không có sales tax nhưng có state income tax. Các nhà hàng ở OR khá ngon, đặc biệt em thích đi ăn kiểu food trucks rải rác ở Portland rất thú vị.
3) CA: Khí hậu đẹp quanh năm nhưng nhà quá đắt đỏ, cao hơn cả WA. Bị cháy rừng hơi nhiều và đôi khi phải bị tiết kiệm nước khi tưới cây hay rửa xe mùa hè. Cộng đồng Việt vui và thức ăn châu Á ngon & rẻ.
4) MT: Cuộc sống không áp lực như các bang trên vì giá nhà khá rẻ, hợp tiêu chí giá đưa ra. Có thể giáo dục trẻ con ở đây tốt nhưng sẽ bị buồn, bang này không nhiều người châu Á và ít các tiện ích của mega city.
5) AZ: Có nhiều người mua nhà để về hưu vì giá nhà cũng ok và có lẽ muốn đi ...Grand Canyon thường xuyên nhưng em không thích nó vì quá nóng trong mùa hè. Lái xe qua Las Vegas cũng không xa mấy nhưng toàn sa mạc. Em thích view núi cạnh biển hơn nên không hứng thú với bang này
 
Chỉnh sửa cuối:

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,687 Mã lực
Hỏi như thế này thì cụ đi sao được
Chỉ tinh thần là nếu cụ đang làm cơ quan nhà nước, hay công ty kiểu 1/2 nhà nước, đi làm như đi chơi, sáng thích đến lúc nào thì đến, chiều thích về lúc nào thì về, thì sang Tây không hợp
Còn cụ đang làm việc trong 1 công ty mà đi làm muộn 1 giây phạt nửa ngày lương, deadline căng như dây đàn, làm mãi không hết việc, đi làm sáng thứ 7 thì đi Tây là thiên đường. Tất nhiên không phải đi Tây làm nail mà vẫn làm công việc như ở Việt Nam. Nói như ở bển là đi làm hãng :))
Tùy thôi cụ.
Em tính tự do, chả đi làm đúng giờ bao giờ trừ khi có hẹn cụ thể với ai đó. Được cái chỗ em cũng thoáng, không ai để ý chuyện đó. Hơn 10 năm nay rồi có lẽ số ngày em đi muộn chiếm 90%. (Ngược lại em rất thích ở lại làm muộn, lúc cả văn phòng đã ra về, xung quanh yên tĩnh).
Có rất nhiều nơi cho làm việc từ nhà 100% hoặc ít ra là 1, 2 ngày trong tuần.
Cá biệt có những cty, ví dụ Netflix, cho nhân viên muốn làm lúc nào thì làm, muốn đi nghỉ mát thì đi, chỉ quản lý theo công việc.
Thậm chí có những công ty còn cho phép nhân viên tự chọn việc mà làm. Nhân viên có thể tự chọn các dự án và các vị trí còn trống trong dự án để tham gia. Một cty kiểu này là Steam, chuyên làm về nền tảng game, cũng rất thành công.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top