Tiếng anh thích hay ko thích vẫn phải học nếu muốn phát triển chuyên môn và phù hợp với thời đại. Cuốc sống không phải lúc nào cũng thích thì làm không thích thì thôi.
Cụ chăm nhỉ, em thề là nhà em từ xưa đến giờ thì bố mẹ chỉ biết nhăc hoặc quát nó ngồi vào bàn học để làm bài tập (nếu có) thôi. Khi nó bảo xong rồi là bảo thế thì cất sách vở đi, còn chả kiểm tra xem đã làm xong thật chưa có![]()
E lười nhất khoản này luôn đấy, 2 đứa nhà e từ lớp 1 đi học về e chỉ hỏi có bài thì thì làm thôi chứ cũng chả quát nó vì có giở sách vở ra đâuCái này nhà em cũng thế, câu cửa miệng là con đã học chưa, giờ này sao còn ko đi học đi. Chứ nó có năn nỉ làm giúp, giảng hay kiểm tra là em bảo đấy là việc của cô ko phải việc của mẹ nhá.
Hồi lớp 2 con em nó viết thư cho em, nó bảo con mong mẹ sẽ ngồi học với con nhiều hơn và đừng ngủ trong lúc con học nữa![]()
có hôm phải kí vở thì nó chỉ đâu mình kí đấy thôi vì e giao hẹn rồi, bài làm k đủ thì phải chịu trách nhiệm với giáo viên chứ bố mẹ chịu k học hộ dc. Quá trình cần gì thì hỏi, mà người hướng dẫn nó là vợ e chứ e lớt phớt lắm, toán nhiều bài nâng nó hỏi mình còn k biết làm hoặc có làm cũng k đúng phương pháp nên k dám chỉ
Bài TA của thằng út kia hwa nghe nó tả thầy hài hước quá nên e google dạng bài để post lên thôiHaha, bọn trẻ con giờ đứa nào cũng xấu thế, nhất là học trường tư các cô cũng ko để ý vụ chữ xấu đẹp anh ạ.Thằng nhà anh giờ nó còn có trò ngồi trên giường học, chữ thì xấu thôi rồi. Mẹ nó bảo khéo phải thuê gia sư để luyện chữ cho con chứ xấu quá không đọc được. Anh bảo thằng này khéo sau có tố chất lãnh đạo đấy, chỉ ký thôi, còn phê bút thì phải để cho nhân viên nó luận, sau nó làm không đúng ý còn có cái để mắng là ko làm theo chỉ đạo![]()
Ui nhiều cháu vẫn viết chữ đẹp lắm. Hôm anh đi họp lớp đầu năm được một cháu đưa cho mỗi phụ huynh 1 cuốn sổ học sinh, trong đó từng trang có đầy đủ các môn học với thông tin về giáo viên bộ môn phần dưới là cảm nhận/đánh giá của học sinh về môn học cũng như mong muốn, kỳ vọng của từng con về môn học đó.Haha, bọn trẻ con giờ đứa nào cũng xấu thế, nhất là học trường tư các cô cũng ko để ý vụ chữ xấu đẹp anh ạ.

Cầm vở bé nhà tôi, tôi nói: bố ko thể đọc được chữ của con. Nó tỉnh bơ: con còn ko đọc được mà!Ui nhiều cháu vẫn viết chữ đẹp lắm. Hôm anh đi họp lớp đầu năm được một cháu đưa cho mỗi phụ huynh 1 cuốn sổ học sinh, trong đó từng trang có đầy đủ các môn học với thông tin về giáo viên bộ môn phần dưới là cảm nhận/đánh giá của học sinh về môn học cũng như mong muốn, kỳ vọng của từng con về môn học đó.
Quá bất ngờ, cầm cuốn sổ của ông con nhà mình lên, đọc từng trang cảm xúc về con về từng môn học mới mà bò lăn ra cười, chữ thì xấu ko mê được. Các phụ huynh truyền tay nhau tham khảo xem các con khác viết thế nào thì anh thấy nhiều bạn viết chữ đẹp và hay lắm. Giờ đúng là hiện đại thật, đi họp phụ huynh mà cô giáo chủ nhiệm cũng ngồi nghe như phụ huynh luôn, toàn các con nó dẫn chương trình và trình bày/thuyết trình các chương trình, mục tiêu hay nội dung học tập của từng môn. Cô giáo với phụ huynh chỉ ngồi vỗ tay thôi, mới lớp 6 đã vậy rồi![]()
Còn em ko mắng con dc, giờ chữ em cũng xấu như ma, viết ra ko ai đọc được, ck em bảo ko ngờ có em là con gái mà viết xấu thế.Cầm vở bé nhà tôi, tôi nói: bố ko thể đọc được chữ của con. Nó tỉnh bơ: con còn ko đọc được mà!
Bực lắm mà đành chịu vì giở vở hồi phổ thông của tôi ra, tôi cũng phải ngồi..dịch từng chữ.
Đấy thế mà các cụ ấy lại cứ chê GenZ là dư nào anh nhỉ? xét về kiến thức, thông tin, tiếp cận thông tin là ăn đứt mình rồi, nên chúng nó chỉ có hơn ko có kém, tất nhiên là xét về XH chứ ko xét từng gia đình.Ui nhiều cháu vẫn viết chữ đẹp lắm. Hôm anh đi họp lớp đầu năm được một cháu đưa cho mỗi phụ huynh 1 cuốn sổ học sinh, trong đó từng trang có đầy đủ các môn học với thông tin về giáo viên bộ môn phần dưới là cảm nhận/đánh giá của học sinh về môn học cũng như mong muốn, kỳ vọng của từng con về môn học đó.
Quá bất ngờ, cầm cuốn sổ của ông con nhà mình lên, đọc từng trang cảm xúc về con về từng môn học mới mà bò lăn ra cười, chữ thì xấu ko mê được. Các phụ huynh truyền tay nhau tham khảo xem các con khác viết thế nào thì anh thấy nhiều bạn viết chữ đẹp và hay lắm. Giờ đúng là hiện đại thật, đi họp phụ huynh mà cô giáo chủ nhiệm cũng ngồi nghe như phụ huynh luôn, toàn các con nó dẫn chương trình và trình bày/thuyết trình các chương trình, mục tiêu hay nội dung học tập của từng môn. Cô giáo với phụ huynh chỉ ngồi vỗ tay thôi, mới lớp 6 đã vậy rồi![]()
Ui nó đeo mic, một nam - một nữ cầm giấy nói dẫn chương trình như MC chuyên nghiệp ấy, tài liệu thuyết trình trên file Project cũng cầm bút điều khiển và chỉ tay như MC dự báo thời thiết luôn. Phải nói chương trình và đạo diễn của cô chủ nhiệm hay thật, cũng lồng ghép văn nghệ, biểu diễn võ thuật của các con hay lắmĐấy thế mà các cụ ấy lại cứ chê GenZ là dư nào anh nhỉ? xét về kiến thức, thông tin, tiếp cận thông tin là ăn đứt mình rồi, nên chúng nó chỉ có hơn ko có kém, tất nhiên là xét về XH chứ ko xét từng gia đình.

Nhóc nhà tôi con gái mà, hỏi có ai chữ xấu hơn con, nó nghĩ mãi rồi nói: Bố!Còn em ko mắng con dc, giờ chữ em cũng xấu như ma, viết ra ko ai đọc được, ck em bảo ko ngờ có em là con gái mà viết xấu thế.
Nhóc nhà tôi con gái mà, hỏi có ai chữ xấu hơn con, nó nghĩ mãi rồi nói: Bố!
Em có thể chém về giải này, giải kia dọa bọn F1 nhưng quả thật chữ thì em viết xong em cũng không đọc lại được. À em có biệt tài viết chữ nghiêng, ngửa, thẳng, béo, gầy một cách tự nhiên trên một dòng cơ.Giờ chúng nó (nhóm tinh anh) vượt xa thế hệ mình về năng lực toàn diện cụ. Chỉ là khoảng cách giữa nhóm đầu và nhóm cuối cũng kéo dãn hơn hẳn ngày xưa.Ui nhiều cháu vẫn viết chữ đẹp lắm. Hôm anh đi họp lớp đầu năm được một cháu đưa cho mỗi phụ huynh 1 cuốn sổ học sinh, trong đó từng trang có đầy đủ các môn học với thông tin về giáo viên bộ môn phần dưới là cảm nhận/đánh giá của học sinh về môn học cũng như mong muốn, kỳ vọng của từng con về môn học đó.
Quá bất ngờ, cầm cuốn sổ của ông con nhà mình lên, đọc từng trang cảm xúc về con về từng môn học mới mà bò lăn ra cười, chữ thì xấu ko mê được. Các phụ huynh truyền tay nhau tham khảo xem các con khác viết thế nào thì anh thấy nhiều bạn viết chữ đẹp và hay lắm. Giờ đúng là hiện đại thật, đi họp phụ huynh mà cô giáo chủ nhiệm cũng ngồi nghe như phụ huynh luôn, toàn các con nó dẫn chương trình và trình bày/thuyết trình các chương trình, mục tiêu hay nội dung học tập của từng môn. Cô giáo với phụ huynh chỉ ngồi vỗ tay thôi, mới lớp 6 đã vậy rồi![]()
Nhìn hai đứa con và bọn học trò, tôi khẳng định chúng hơn thế hệ trước, càng ngày càng xa.Đấy thế mà các cụ ấy lại cứ chê GenZ là dư nào anh nhỉ? xét về kiến thức, thông tin, tiếp cận thông tin là ăn đứt mình rồi, nên chúng nó chỉ có hơn ko có kém, tất nhiên là xét về XH chứ ko xét từng gia đình.
Dân học tự nhiên chữ thường xấu, đặc biệt bọn học chuyên vì tốc độ viết ko kịp tốc độ tư duy nên càng học lên chữ càng xấu.Em có thể chém về giải này, giải kia dọa bọn F1 nhưng quả thật chữ thì em viết xong em cũng không đọc lại được. À em có biệt tài viết chữ nghiêng, ngửa, thẳng, béo, gầy một cách tự nhiên trên một dòng cơ.
Nhóm cuối ngày xưa cũng đọc ko thông, viết ko thạo, hơn bây giờ là ngày tham gia vài trận đánh đấm đâm chém, vài vụ trộm quả hay ăn cắp gà. Bọn nhóm cuối giờ ko dốt hơn nhưng ẻo lả nữ tính hơn xưa thôi (kể cả bọn đứng trấn bạn ở cổng trường).Giờ chúng nó (nhóm tinh anh) vượt xa thế hệ mình về năng lực toàn diện cụ. Chỉ là khoảng cách giữa nhóm đầu và nhóm cuối cũng kéo dãn hơn hẳn ngày xưa.
Thì đơn giản là cụ tự học IPA, luyện nghe online để bù đắp phần nhà trường không dạy là được. Học cho mình mà cụ.Kết quả là phải dược dạy bài bản từ hệ thống phát âm IPA, còn học đối phó qua môn nó là tử ngữ rồi, không phải sinh ngữ nữa, em thấy chỉ còm em là giáo sư phản bác thôi... Sao còm này mợ này viết em thấy giáo sư đồng tình mà?
Em học là để có thể thực chiến được, biết nó thành của mình chứ ai rảnh để đi học đối phó qua môn
P/s : 4 tháng trên lớp ngoài được nhét 1 đống ngữ pháp thì chưa thấy GV dạy giao tiếp... GS rảnh có thể hỏi hộ GVBM ạ![]()
Lớp 5 thì hơi muộn, kể mà từ lớp 1, 2 mợ cho cháu học một số trường tư thì có thể cài thiện môn T.A. chứ trường công dạy và học t.a đang sai phương pháp, rồi giáo viên chất lượng cũng thấp. Ngôn ngữ là học để giao tiếp và cứ nhè ngữ pháp học thì sao mà tiêu hóa. T.a mợ cứ cho cháu học nghe, nói. Đừng có học ngữ pháp vội.- Thằng nhà em lớp 5, nó thích học toán, có học thêm, nâng cao từ cuối lớp 3 đến giờ nhưng tiếng Anh thì nó lại rất hời hợt, k chú ý và có những thời điểm nó còn ghét luôn môn này.
- Toán gặp bài khó, nó ngồi mầy mò làm mà k mệt mỏi áp lực gì cả nhưng tiếng Anh trường công thì dăm ba câu cơ bản, chia động từ, điền dạng đúng chỉ cần nhớ và áp công thức chứ chả cao siêu gì mà có lúc sai suốt. Em k đặt mục tiêu tiếng Anh phải điểm nọ điểm kia nhưng theo chủ quan của em nếu nó tập trung thì việc ghi nhớ, làm đúng công thức học gạo thì cũng k đến nỗi quá khó khăn. Toán nhiều cái khù khoằm hơn mà làm dc nhưng sang tiếng Anh nhiều câu sai đến bất ngờ vì chỉ áp mỗi công thức chứ chả nặng nề sáng tạo gì.
- Có hôm nói chuyện nó bảo con thấy k thích tiếng Anh, học chả hứng thú gì. Rồi cũng động viên, trao đổi phương pháp, nhiều bài cũng hỗ trợ, kèm cặp nhưng thái độ rất phớt phơ học cho đủ môn thôi. Giờ đi học toán thì vui tươi háo hức, còn tiếng Anh thì ngược hẳn luôn.
- Các cụ mợ đã gặp trường hợp nào kiểu này chưa, em muốn tham khảo đối với đội này thì mình nên làm thế nào, có phương pháp nào để cho nó bớt chán ghét tiếng Anh và san sẻ yêu thích từ toán sang k. Tiếng Anh cứ bảo học sau, học đuổi theo cũng dc nhưng nếu nền tảng yếu hoặc mất gốc thì sau này theo cũng rất vất vả vì lại abc từ đầu như trẻ con cũng gây nhàm chán. Nếu tập trung vào toán thì tiếng Anh sau cũng phải tầm khá mới theo lên tiếp dc chứ lửng lơ em sợ càng lên lớp trên sẽ càng oải.
- Cảm ơn các cụ mợ!
Không cần đội chuyên chọn đâu cụ, chỉ cần đầu óc mức khá (nằm trong nhóm đầu trường thường) + ý thức tự học + gia đình hỗ trợ là em đã thấy vượt trội hẳn lên rồi.Nhìn hai đứa con và bọn học trò, tôi khẳng định chúng hơn thế hệ trước, càng ngày càng xa.
Có mấy điểm chúng kém: Quan tâm, chăm sóc người khác và kỹ năng lao động chân tay. Thêm chút ứng dụng lý thuyết học được vào thực tiễn sống vì chúng sống quá nhiều trong môi trường học.
Giờ xã hội phát triển, thông tin mạng và công nghệ thông tin phát triển nhanh đặc biệt là Việt Nam mình, hơn nữa điều kiện vật chất cũng tốt hơn xưa rất nhiều. Như ngày xưa em học đại học xong, ra trường đi làm cả phòng có mỗi cái máy tính, toàn phải viết trước ra giấy rồi khi nào được làm máy mới ngồi gõ để làm văn bản hay nhập số liệu. Giờ bọn nó tiếp xúc máy tính từ bé rồi, như ku con nhà em bắt đầu từ lớp 2 đã phải mua máy tính cho nó rồi, lại còn loại xịn và tốc độ cao nữa, lớp 3 đã học lập trình rồi nên về khoản máy tính nó thạo nhất nhà luôn, kể cả chị nó đang học đại học năm 3 còn không bằng ấyGiờ chúng nó (nhóm tinh anh) vượt xa thế hệ mình về năng lực toàn diện cụ. Chỉ là khoảng cách giữa nhóm đầu và nhóm cuối cũng kéo dãn hơn hẳn ngày xưa.

Vâng cụ, nói đơn giản chủ đề tiếng Anh của thớt thì ngày xưa làm gì có giáo trình, youtube, podcast để nghe đâu, toàn học chay. Giờ miễn muốn học thì công cụ ê hề và tốt. Em biết một cháu khi thực sự quyết tâm học vào 10 nó mới ngồi nghiêm túc học tiếng Anh mà 3 tháng nó từ 4.0 lên 5.5 (như tiêu chuẩn mợ Smile1102 là đủ đi làm rồi đấy). Miễn là đầu óc ổn tí + thực sự muốn học thì giờ quá thuận tiện luôn.Giờ xã hội phát triển, thông tin mạng và công nghệ thông tin phát triển nhanh đặc biệt là Việt Nam mình, hơn nữa điều kiện vật chất cũng tốt hơn xưa rất nhiều. Như ngày xưa em học đại học xong, ra trường đi làm cả phòng có mỗi cái máy tính, toàn phải viết trước ra giấy rồi khi nào được làm máy mới ngồi gõ để làm văn bản hay nhập số liệu. Giờ bọn nó tiếp xúc máy tính từ bé rồi, như ku con nhà em bắt đầu từ lớp 2 đã phải mua máy tính cho nó rồi, lại còn loại xịn và tốc độ cao nữa, lớp 3 đã học lập trình rồi nên về khoản máy tính nó thạo nhất nhà luôn, kể cả chị nó đang học đại học năm 3 còn không bằng ấy![]()