- Biển số
- OF-308850
- Ngày cấp bằng
- 22/2/14
- Số km
- 6,980
- Động cơ
- 280,700 Mã lực
Phạm trù: hóa, hóa - sinh cũng có nhiều cái tương đồng. Em nghĩ thế!Em cũng nghĩ như cụ và bổ sung thêm môn Sinh học, môn này cũng tư duy![]()
Phạm trù: hóa, hóa - sinh cũng có nhiều cái tương đồng. Em nghĩ thế!Em cũng nghĩ như cụ và bổ sung thêm môn Sinh học, môn này cũng tư duy![]()
Cụ có thể nói rõ ý cụ được không ạ ?Nể chỗ bôi đen của cụ![]()
![]()
![]()
![]()
Em không biết “giỏi tư duy” có khác với “thông minh” không. Nhưng em nghĩ muốn giỏi thì trước tiên cần phải có chút thông minh đã sau đó là đến chăm chỉ. Học tiếng Việt giỏi - nghĩa là dùng từ, hành văn tốt thì cũng phải có trí tuệ, ngoại ngữ cũng vậy.Giỏi Toán, Lý, Hóa nó có thể xếp vào giỏi tư duy.
Còn giỏi ngoại ngữ (tiếng Anh) thì chưa chắc. Vì nó cũng tương tự như môn tiếng Việt của mình chẳng qua 1 cái là tiếng mẹ đẻ, 1 cái là ngôn ngữ của nước khác.
Tư duy cụ thể ra sao em còn chả rõ, nhưng thông minh thì em thấy có nhiều loạiGiỏi Toán, Lý, Hóa nó có thể xếp vào giỏi tư duy.
Còn giỏi ngoại ngữ (tiếng Anh) thì chưa chắc. Vì nó cũng tương tự như môn tiếng Việt của mình chẳng qua 1 cái là tiếng mẹ đẻ, 1 cái là ngôn ngữ của nước khác.
Cháu nghiệm từ mấy đứa con, cháu trong nhà thì thấy là không thích học TA là do bản thân cu F1 nhà cụ bị mất gốc, không có kiến thức cơ bản hoặc kiến thức cơ bản không chắc nên sinh ra không thích học lâu ngày thành "chán ghét"- Thằng nhà em lớp 5, nó thích học toán, có học thêm, nâng cao từ cuối lớp 3 đến giờ nhưng tiếng Anh thì nó lại rất hời hợt, k chú ý và có những thời điểm nó còn ghét luôn môn này.
- Toán gặp bài khó, nó ngồi mầy mò làm mà k mệt mỏi áp lực gì cả nhưng tiếng Anh trường công thì dăm ba câu cơ bản, chia động từ, điền dạng đúng chỉ cần nhớ và áp công thức chứ chả cao siêu gì mà có lúc sai suốt. Em k đặt mục tiêu tiếng Anh phải điểm nọ điểm kia nhưng theo chủ quan của em nếu nó tập trung thì việc ghi nhớ, làm đúng công thức học gạo thì cũng k đến nỗi quá khó khăn. Toán nhiều cái khù khoằm hơn mà làm dc nhưng sang tiếng Anh nhiều câu sai đến bất ngờ vì chỉ áp mỗi công thức chứ chả nặng nề sáng tạo gì.
- Có hôm nói chuyện nó bảo con thấy k thích tiếng Anh, học chả hứng thú gì. Rồi cũng động viên, trao đổi phương pháp, nhiều bài cũng hỗ trợ, kèm cặp nhưng thái độ rất phớt phơ học cho đủ môn thôi. Giờ đi học toán thì vui tươi háo hức, còn tiếng Anh thì ngược hẳn luôn.
- Các cụ mợ đã gặp trường hợp nào kiểu này chưa, em muốn tham khảo đối với đội này thì mình nên làm thế nào, có phương pháp nào để cho nó bớt chán ghét tiếng Anh và san sẻ yêu thích từ toán sang k. Tiếng Anh cứ bảo học sau, học đuổi theo cũng dc nhưng nếu nền tảng yếu hoặc mất gốc thì sau này theo cũng rất vất vả vì lại abc từ đầu như trẻ con cũng gây nhàm chán. Nếu tập trung vào toán thì tiếng Anh sau cũng phải tầm khá mới theo lên tiếp dc chứ lửng lơ em sợ càng lên lớp trên sẽ càng oải.
- Cảm ơn các cụ mợ!
Hay cụ/mợ kiểm cho nó một bạn giỏi anh văn nhưng kém toán cho 2 đứa học chung. Học từ bạn và học đua với bạn nó mới có hứng thú.- Thằng nhà em lớp 5, nó thích học toán, có học thêm, nâng cao từ cuối lớp 3 đến giờ nhưng tiếng Anh thì nó lại rất hời hợt, k chú ý và có những thời điểm nó còn ghét luôn môn này.
- Toán gặp bài khó, nó ngồi mầy mò làm mà k mệt mỏi áp lực gì cả nhưng tiếng Anh trường công thì dăm ba câu cơ bản, chia động từ, điền dạng đúng chỉ cần nhớ và áp công thức chứ chả cao siêu gì mà có lúc sai suốt. Em k đặt mục tiêu tiếng Anh phải điểm nọ điểm kia nhưng theo chủ quan của em nếu nó tập trung thì việc ghi nhớ, làm đúng công thức học gạo thì cũng k đến nỗi quá khó khăn. Toán nhiều cái khù khoằm hơn mà làm dc nhưng sang tiếng Anh nhiều câu sai đến bất ngờ vì chỉ áp mỗi công thức chứ chả nặng nề sáng tạo gì.
- Có hôm nói chuyện nó bảo con thấy k thích tiếng Anh, học chả hứng thú gì. Rồi cũng động viên, trao đổi phương pháp, nhiều bài cũng hỗ trợ, kèm cặp nhưng thái độ rất phớt phơ học cho đủ môn thôi. Giờ đi học toán thì vui tươi háo hức, còn tiếng Anh thì ngược hẳn luôn.
- Các cụ mợ đã gặp trường hợp nào kiểu này chưa, em muốn tham khảo đối với đội này thì mình nên làm thế nào, có phương pháp nào để cho nó bớt chán ghét tiếng Anh và san sẻ yêu thích từ toán sang k. Tiếng Anh cứ bảo học sau, học đuổi theo cũng dc nhưng nếu nền tảng yếu hoặc mất gốc thì sau này theo cũng rất vất vả vì lại abc từ đầu như trẻ con cũng gây nhàm chán. Nếu tập trung vào toán thì tiếng Anh sau cũng phải tầm khá mới theo lên tiếp dc chứ lửng lơ em sợ càng lên lớp trên sẽ càng oải.
- Cảm ơn các cụ mợ!

Cụ quá lạc quan, em thật. Cụ nhìn điểm bình quân thi TNTH của môn tiếng Anh 5 năm gần đây nhất thì rõ ngay ạ.Tầm chục năm nữa, kỹ năng Tiếng Anh nó kiểu phổ cập như là kỹ năng tin học văn phòng ấy. Có khi nhà tuyển dụng còn chả quan tâm là ứng viên có chứng chỉ này, chứng chỉ kia. Kiểu mặc định là ứng viên nói được tiếng Anh rồi.
Đơn giản như này thôi. Vào công ty nào đó, có việc chuyên môn của cụ cần làm việc với bọn Tây, cần đọc tài liệu tiếng Anh, thì cụ cũng phải tìm cách mà nói chuyện, mà đọc. Chứ chả nhẽ lại bảo sếp là "sếp ơi, em không nói được tiếng Anh đâu". Thì thôi nghỉ cho người khác làm.Cụ quá lạc quan, em thật. Cụ nhìn điểm bình quân thi TNTH của môn tiếng Anh 5 năm gần đây nhất thì rõ ngay ạ.
con cụ đang học đh gì thế ạ?Lớp 5 thì chả nói lên điều gì đâu cụ vì thời gian còn quá dài và còn rất nhiều sự thay đổi. Mục đích cụ muốn con cụ sau theo Toán, Lý, Hóa hay theo cái gì? Nếu muốn nó theo khối đó thì kệ nó đi, học được bao nhiêu TA thì học vì đằng nào lên cấp 3 nó chả dốt như bò về môn ấy để đổi lại các môn kia giỏi![]()
Như thằng cu nhà em chấp nhận giỏi Toán, Lý, Hóa để vào được ĐH top đầu và giờ là SV đang đi học lại TA đấy![]()
Cháu đang học ĐHXD HN ạ.con cụ đang học đh gì thế ạ?
con em thì ngược lại, tiếng anh giỏi hơn cả TV nhưng ghét toán. Haizzz.
Em cứ tưởng cụ nói thaw- Thằng nhà em lớp 5, nó thích học toán, có học thêm, nâng cao từ cuối lớp 3 đến giờ nhưng tiếng Anh thì nó lại rất hời hợt, k chú ý và có những thời điểm nó còn ghét luôn môn này.
- Toán gặp bài khó, nó ngồi mầy mò làm mà k mệt mỏi áp lực gì cả nhưng tiếng Anh trường công thì dăm ba câu cơ bản, chia động từ, điền dạng đúng chỉ cần nhớ và áp công thức chứ chả cao siêu gì mà có lúc sai suốt. Em k đặt mục tiêu tiếng Anh phải điểm nọ điểm kia nhưng theo chủ quan của em nếu nó tập trung thì việc ghi nhớ, làm đúng công thức học gạo thì cũng k đến nỗi quá khó khăn. Toán nhiều cái khù khoằm hơn mà làm dc nhưng sang tiếng Anh nhiều câu sai đến bất ngờ vì chỉ áp mỗi công thức chứ chả nặng nề sáng tạo gì.
- Có hôm nói chuyện nó bảo con thấy k thích tiếng Anh, học chả hứng thú gì. Rồi cũng động viên, trao đổi phương pháp, nhiều bài cũng hỗ trợ, kèm cặp nhưng thái độ rất phớt phơ học cho đủ môn thôi. Giờ đi học toán thì vui tươi háo hức, còn tiếng Anh thì ngược hẳn luôn.
- Các cụ mợ đã gặp trường hợp nào kiểu này chưa, em muốn tham khảo đối với đội này thì mình nên làm thế nào, có phương pháp nào để cho nó bớt chán ghét tiếng Anh và san sẻ yêu thích từ toán sang k. Tiếng Anh cứ bảo học sau, học đuổi theo cũng dc nhưng nếu nền tảng yếu hoặc mất gốc thì sau này theo cũng rất vất vả vì lại abc từ đầu như trẻ con cũng gây nhàm chán. Nếu tập trung vào toán thì tiếng Anh sau cũng phải tầm khá mới theo lên tiếp dc chứ lửng lơ em sợ càng lên lớp trên sẽ càng oải.
- Cảm ơn các cụ mợ!
Thằng nhà e thì lớp 6 nhưng tình trạng cũng giống hệt vậy, toán tự học từ cơ bản đến nâng cao xem Youtube về toán đọc thêm sách về toán học bài nào mẹ bảo phải dùng kien thức lớp lớn hơn mới giải đc cũng tự mày mò xoay xở đọc thêm giải theo mẹ bảo ( tất nhiên đơn giản thôi) mà tiếng Anh thì vô vọng có nhưng cấu trúc câu mẹ dạy rồi thậm chí 5 6 lần thế mà vài hôm sau hỏi lại như mới. Cũng động viên phân tích đủ kiểu mà chưa thấy ánh sáng ở đâu.- Thằng nhà em lớp 5, nó thích học toán, có học thêm, nâng cao từ cuối lớp 3 đến giờ nhưng tiếng Anh thì nó lại rất hời hợt, k chú ý và có những thời điểm nó còn ghét luôn môn này.
- Toán gặp bài khó, nó ngồi mầy mò làm mà k mệt mỏi áp lực gì cả nhưng tiếng Anh trường công thì dăm ba câu cơ bản, chia động từ, điền dạng đúng chỉ cần nhớ và áp công thức chứ chả cao siêu gì mà có lúc sai suốt. Em k đặt mục tiêu tiếng Anh phải điểm nọ điểm kia nhưng theo chủ quan của em nếu nó tập trung thì việc ghi nhớ, làm đúng công thức học gạo thì cũng k đến nỗi quá khó khăn. Toán nhiều cái khù khoằm hơn mà làm dc nhưng sang tiếng Anh nhiều câu sai đến bất ngờ vì chỉ áp mỗi công thức chứ chả nặng nề sáng tạo gì.
- Có hôm nói chuyện nó bảo con thấy k thích tiếng Anh, học chả hứng thú gì. Rồi cũng động viên, trao đổi phương pháp, nhiều bài cũng hỗ trợ, kèm cặp nhưng thái độ rất phớt phơ học cho đủ môn thôi. Giờ đi học toán thì vui tươi háo hức, còn tiếng Anh thì ngược hẳn luôn.
- Các cụ mợ đã gặp trường hợp nào kiểu này chưa, em muốn tham khảo đối với đội này thì mình nên làm thế nào, có phương pháp nào để cho nó bớt chán ghét tiếng Anh và san sẻ yêu thích từ toán sang k. Tiếng Anh cứ bảo học sau, học đuổi theo cũng dc nhưng nếu nền tảng yếu hoặc mất gốc thì sau này theo cũng rất vất vả vì lại abc từ đầu như trẻ con cũng gây nhàm chán. Nếu tập trung vào toán thì tiếng Anh sau cũng phải tầm khá mới theo lên tiếp dc chứ lửng lơ em sợ càng lên lớp trên sẽ càng oải.
- Cảm ơn các cụ mợ!
Nhiều người học Toán, Lý ở mức trung bình nhưng học hóa rất tốt (em gặp khá nhiều).Em không biết “giỏi tư duy” có khác với “thông minh” không. Nhưng em nghĩ muốn giỏi thì trước tiên cần phải có chút thông minh đã sau đó là đến chăm chỉ. Học tiếng Việt giỏi - nghĩa là dùng từ, hành văn tốt thì cũng phải có trí tuệ, ngoại ngữ cũng vậy.
Em học toán, lý thì làng nhàng nhưng ngoại ngữ, hoá thì OK. Riêng môn hoá năm lớp 9 em được học một cô giáo tuyệt vời, cô làm em cực thích môn hoá. Lên cấp 3 em học hoá nhàn như đi chơi, chấp hết các kiểu bài kiểm tra ở lớp. Bạn thân em năm cấp 3 yêu đương bị cô chủ nhiệm dạy Hoá cấm đoán, ghét nó đến mức cô ép nó chuyển trường năm lớp 12. Em chơi thân với nó nên suốt ngày bị cô gọi lên bảng bắt giải bài. Khổ nỗi em lần nào cũng vượt qua thử thách của cô nhẹ nhàng nên cô chả làm gì em được, hi hi,,,
Quan điểm của em là "giỏi tư duy" hơi khác với "thông minh". Không đánh đồng được.Em không biết “giỏi tư duy” có khác với “thông minh” không. Nhưng em nghĩ muốn giỏi thì trước tiên cần phải có chút thông minh đã sau đó là đến chăm chỉ. Học tiếng Việt giỏi - nghĩa là dùng từ, hành văn tốt thì cũng phải có trí tuệ, ngoại ngữ cũng vậy.
Em học toán, lý thì làng nhàng nhưng ngoại ngữ, hoá thì OK. Riêng môn hoá năm lớp 9 em được học một cô giáo tuyệt vời, cô làm em cực thích môn hoá. Lên cấp 3 em học hoá nhàn như đi chơi, chấp hết các kiểu bài kiểm tra ở lớp. Bạn thân em năm cấp 3 yêu đương bị cô chủ nhiệm dạy Hoá cấm đoán, ghét nó đến mức cô ép nó chuyển trường năm lớp 12. Em chơi thân với nó nên suốt ngày bị cô gọi lên bảng bắt giải bài. Khổ nỗi em lần nào cũng vượt qua thử thách của cô nhẹ nhàng nên cô chả làm gì em được, hi hi,,,
2 cái đen đen của cụ như em thì thấy không xếp đó vào thông minh. Nó là dạng năng khiếu hoặc đơn giản là trau dồi mà thành.Tư duy cụ thể ra sao em còn chả rõ, nhưng thông minh thì em thấy có nhiều loại
Giỏi những môn tự nhiên Toán, Lý, Hoá thì trí thông minh Logic - Toán học cao.
Giỏi ngoại ngữ - trí thông minh ngôn ngữ cao.
Giỏi âm nhạc - trí thông minh âm nhạc cao
.....
Ông Jack Ma học Toán thì dốt đặc, đi thì lần đầu được 1/100 , nhưng học giỏi tiếng Anh , người ta vẫn thành công trong kinh doanh trở thành tỷ phú. Trong khi nhiều thiên tài cả trong quá khứ, lẫn hiện tại vẫn phải sống trong cảnh nghèo đói.
Các vĩ nhân được đánh giá thông minh nhất trong lịch sử nhân loại thì trong đó số lượng hoạ sĩ, nhà điêu khắc, nhà văn cũng chiếm số lượng đông đảo chả kém gì các nhà phát minh.