[Funland] Djokovic khả năng bị trục xuất khỏi Australia

Quân xe

Xe máy
Biển số
OF-761076
Ngày cấp bằng
25/2/21
Số km
75
Động cơ
44,255 Mã lực
Tuổi
114
Nếu bác có lý lẽ, số liệu, hay dẫn chứng nào thì đưa ra rồi mình tranh luận. Còn bác chỉ nói được 1 câu thế này thì mình khỏi tranh luận làm gì cho mệt.
bác đã nghe công nghệ nanobot chưa?
hay đơn giản như công nghệ chuyển gen
 

Tạ Thuật

Xe đạp
Biển số
OF-778031
Ngày cấp bằng
21/5/21
Số km
22
Động cơ
35,120 Mã lực

Quân xe

Xe máy
Biển số
OF-761076
Ngày cấp bằng
25/2/21
Số km
75
Động cơ
44,255 Mã lực
Tuổi
114

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
2,929
Động cơ
451,442 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Em thấy nhiều cụ thích ngược dòng nhỉ. Quyết định của chính phủ Úc có đại diện cho quyền lợi của người dân Úc ko thì để cho dân Úc người ta trả lời. Việc nhà người ta các cụ biết được đến đâu mà phán như đúng rồi.

Quan điểm cá nhân của em, đuổi là đúng rồi. Những thành phần bài vaccine thực sự là sự cản trở cho quá trình kết thúc đại dịch hoặc sống chung với đại dịch một cách bình thường. Gia đình em ở Mỹ và các bạn bè tuy ko nói ra nhưn gần như cắt đứt quan hệ với một vài thiểu số cứng đầu ko chịu tiêm.

Nói về mặt khoa học và thống kê. Ở nước Mỹ, người chưa tiêm vaccine khả năng bị nhiễm cao gấp 5-6 lần, khả năng tử vong cao gấp 12-13 lần người chưa tiêm. Em ko có con số cụ thể nhưng số nhập viện vì chưa tiêm cũng nhiều hơn rất nhiều.

Mấy người bạn em tiêm rồi và nhiễm Omicron đều ko khác gì cúm mùa bình thường. Nếu mọi người đều tiêm và triệu chứng như cùm mùa bình thường thì sẽ giảm tải cho hệ thống y tế, cứu được bao nhiêu sinh mạng cho những người bị bệnh khác mà ko nhập viện được. Nói về cúm mùa, 2017-2018 ở Mỹ (trước covid) cũng có 700k người nhập viện và 52k người chết.

Quay trở lại vụ Djokovic. Nhiều cụ cứ nhắc đi nhắc lại cái vấn đề cấp visa rồi thì phải cho vào. Các cụ có thấy nước nào ko có an ninh cửa khẩu không? Cấp visa là việc của bộ ngoại giao, nhập cảnh vào là việc của bộ an ninh nội địa (bộ nội vụ, bộ công an). Mỗi bộ phận nói hoạt động độc lập với nhau và xem xét các tiêu chí khác nhau. Thế nào cũng có cụ bảo sao ko liên thông hết đi. Thứ nhất, xin thưa là như thế tốn kém ko cần thiết, số người có visa bị từ chối ở của khẩu ko nhiều, chả việc gì phải làm vây. Thứ 2, từ ngày cấp visa đến ngày nhập cảnh còn có bao nhiêu chuyện có thể xảy ra như bị ốm sốt, vi phạm pháp luật, etc.

Một số cụ kêu là Mỹ với Úc dân chủ nửa vời, bắt buộc vaccine nọ kia. Bọn nó có bắt buộc tiêm vaccine quái đâu, em còn đang mong bọn nó bắt tiêm vaccine đây này. Mọi người có quyền lựa chọn tiêm vaccine hay ko, nhưng mỗi lựa chọn của mình thì đều sẽ có hậu quả. Chưa tiêm thì ko nhập cảnh, ko đi xem phim hay thể thao, tuỳ lựa chọn của mình thôi. Ở chỗ em mấy hôm nay còn cãi nhau ỏm tỏi lên là có nên bỏ bắt buộc trẻ em phải đeo khẩu trang ở trường ko đây này. Đi học thì ko bắt buộc phải tiêm vaccine vì quyền của trẻ em là phải được đến trường. Nhưng mà ăn ngồi riêng, chơi riêng, ko được tham gia ngoại khoá như đội thể thao, văn nghệ.

Một thành phần tuyên bố bài vaccine, tuyên bố là suy nghĩ có thể lọc được chất độc trong không khí hay đồ ăn, bị dính covid rồi mà vẫn tung tăng đi lại dự sự kiện mà ko đeo khẩu trang. Thành phần như thế mà nhiều cụ vẫn còn bênh được thì em cũng xin ạ các cụ.
Sống mà đòi ngoại lệ là không được phải không cụ.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,055
Động cơ
333,614 Mã lực
Chắc các cụ ủng hộ Djokovic lại bảo Pháp có thù với Djokovic.
Cái thằng Pháp nhợn í chỉ theo đuôi Úc nhợn là giỏi thôi 😁
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,400
Động cơ
255,692 Mã lực
Một thành phần tuyên bố bài vaccine, tuyên bố là suy nghĩ có thể lọc được chất độc trong không khí hay đồ ăn, bị dính covid rồi mà vẫn tung tăng đi lại dự sự kiện mà ko đeo khẩu trang. Thành phần như thế mà nhiều cụ vẫn còn bênh được thì em cũng xin ạ các cụ.
cái này e sửa hộ cụ vì đoán cụ chỉ hóng hớt trên mạng thôi nhé, nole nó bảo tiêm hay ko là private, tức là nó ko muốn công khai chứ nó ko bài vaccine :D
 

nhanh33

Xe buýt
Biển số
OF-118757
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
565
Động cơ
391,010 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Covid đã thay đổi thế giới, mọi suy nghĩ đều phải thay đổi theo, anh không để đứng yên khi thế giới đã thay đổi. Nole có cái tôi quá lớn nên sẽ lãnh hậu quả, RG chưa chắc đã được tham dự nếu không chịu tiêm như các VĐV khác.
 

Hoàng tử đỏ

Xe container
Biển số
OF-384004
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
5,766
Động cơ
314,628 Mã lực
Tuổi
32
Các cụ hăng hái quá.
Khả năng xin Chã gom thớt vô thớt tổng hợp về vắc xin thôi.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,319
Động cơ
659,755 Mã lực
hình như em quote nhầm cả post của cụ khác. nhân cụ đã viết rồi thì em cũng phản biện luôn


câu này không đúng, vì toà có thể không đồng tình với bất cứ bên nào.

trong trường hợp này,
- luận điểm của phía BT là họ trục xuất Djokovic "vì lợi ích của cộng đồng". trong tài liệu như cụ đính kèm họ có giải trình điều này, rằng việc trục xuất Djokovic là hợp lý.
- kết luận của toà: toà chấp nhận quyết định của BT bởi vì điều đó là hợp pháp, chứ toà không bàn về tính hợp lý của quyết định này.

Allsop explained the decision of the court did not reflect on “the merits or wisdom of the decision” but rather whether it was so irrational as to be unlawful.

Chief Justice James Allsop stressed the court was ruling only on the "lawfulness or legality" of the decision. "It is no part of the function of the court to decide upon the merits or wisdom of the decision," he said, shortly before 6pm on Sunday.

ngắn gọn: toà án không hề phán quyết rằng việc trục xuất Djokovic thực sự là "vì lợi ích của cộng đồng".



quan điểm của em cũng giống như phán quyết của toà án thôi: cụ hoàn toàn có thể cấm cửa bất kỳ ai cụ không thích vào nhà cụ mà không cần có lý do. nhưng điều đó không có nghĩa là, mọi việc cấm cửa của cụ đối với người ngoài đều là hợp lý.

với trường hợp của Djokovic, em không chắc việc họ trục xuất Djokovic có là hợp lý không, em không bàn đến điểm này. nhưng những lý lẽ họ đưa ra để trục xuất hắn thì là không hợp lý. nói luôn về điểm số 24: lập luận cho rằng những người dương tính với covid có thể vì nhìn vào Djokovic mà trở nên bất cẩn và xem nhẹ các biện pháp cách ly. em nói luôn đây là một lập luận ngu xuẩn, vì nó đã hạ thấp trách nhiệm của mỗi cá nhân. giả sử có người nào đó dương tính, xong không chịu cách ly, người đó cũng không thể đổ lỗi là tại tôi bắt chước Djokovic được. cụ cũng không thể vì họ giải thích như thế mà lại đi phạt Djokovic được. mỗi người đều có trách nhiệm cao nhất cho mỗi hành vi, lựa chọn tự do của họ. riêng điểm này ông BT đã coi người dân Úc như những con cừu chỉ biết làm theo thần tượng, đó là một suy nghĩ vừa tồi tệ và vừa không đúng.


phát biểu trên của cụ có rất nhiều thứ sai nhưng nó sẽ khá là nằm ngoài topic này. cho nên em chỉ gạch đầu dòng vài điểm.
- bài vaccine là gì, cụ hãy giải thích cụ thể. bởi có cả tá lý do mà một người có thể không tiêm vaccine, hoặc không tin vào hiệu quả của vaccine, hoặc không chấp nhận một vài loại vaccine. nói "bài vaccine" là vơ đũa cả nắm
- "áp lực lên hệ thống y tế". nếu hệ thống y tế đang chịu áp lực thì lỗi cũng có phần (và là phần lớn) của CP Úc chứ không thể chỉ đổ tại một hay một số nhóm người. đây là chiêu trò identity politics mà họ dùng để tránh né trách nhiệm.
- người ta không chào đón -> người ta đây là ai ? họ có thực sự hành động đại diện cho quyền lợi của người dân Úc không, hay là vì lợi ích chính trị của chính họ ?

cụ có thể coi hành động của anh BT là có căn cứ, là cân nhắc kỹ lưỡng, ok, nhưng cụ cần nhớ rằng toà án không hề xác nhận điều đó.
Túm lại k phải No1 mà làng nhàng top 30 thì chả có vụ việc này cụ nhỉ.
Giải Úc mất tay số 1 nhưng lại được quảng cáo miễn phí 2 tuần liền. Hài.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top