Em đi CVT chả thấy lo gì, toàn thấy các cụ đi AT lo lắng, quan tâm, nhiệt tình, cảm động quá.
Công nhận cháu tìm google mãi hộp số CVT CRV bị hỏng mà ko thấy nhắc gì đến cả, đấy là căn cứ nếu cứ làm theo hướng dẫn của hãng thì độ bền đến giờ ko phải nghĩNói thế sao được, bền không phải tùy thuộc vào số liệu cụ thể chứ đâu thể bảo vì nó to nên nó tốt? Nếu có số liệu thể hiện honda cvt kém thì cụ phải dẫn ra nó mới đúng. Chỉ thấy ở Mỹ đi Honda nhiều, bào xe còn hơn vn mà chưa thấy vấn đề gì. Kể cả ở vn cũng toàn hỏng cvt mấy con city do chủ thích không bảo dưỡng, chạy cố chứ civic crv chủ có tiền hơn với chăm có thấy vụ nào đâu? Tương tụ subaru người mua ở vn cũng toàn người thích chất xe tính cẩn thận nên có ông nào bị sao đâu?
Nghe được tiếng hộp số thì cái hộp số đấy sắp hỏng hoặc chủ xe quá thính !sao bảo cvt ồn ào mà em chịu không thể nghe được tiếng ồn từ hộp số cvt các cụ ạ. Lúc đạp ga thì nghe tiếng máy thôi, còn lúc đi trên đường thì nghe tiếng lốp. Hay tai em bị sao ?
Em nghe thì ko biết là tiếng máy hay hs, nhưng CVT đạp nút ga nó gào thật cụ. Nhưng em cũng chẳng mấy khi đạp. còn về độ bền thì em nghĩ CVT chưa bằng AT đc, nhưng đi từ tốn, đi đồng bằng và bảo dưỡng tốt thì nó cũng vài chục Vạn ko phải lăn tăn.Nghe được tiếng hộp số thì cái hộp số đấy sắp hỏng hoặc chủ xe quá thính !
Nó gào do động cơ bé (1.5) lại ép turbo toàn dải nên Cụ đi thì đẩy vòng tua lên 2000 là lực kéo max rồi. Duy trì ga đấy gẩy số tay là như phản lực ngay. còn không muốn nghe tiếng gào thì chống ồn khoang máy là hết.Em nghe thì ko biết là tiếng máy hay hs, nhưng CVT đạp nút ga nó gào thật cụ. Nhưng em cũng chẳng mấy khi đạp. còn về độ bền thì em nghĩ CVT chưa bằng AT đc, nhưng đi từ tốn, đi đồng bằng và bảo dưỡng tốt thì nó cũng vài chục Vạn ko phải lăn tăn.
Thay dầu hộp số mà tầm 1.5tr thì là khoảng 5 chai = 4 lít. Vậy là thay kiểu xả đáy rồi châm, không phải thay kiểu tuần hoàn.Thay dầu hộp số CVT của Honda ở mức 4 vạn với chi phí 1.5 triệu rẻ bằng nửa AT ( trước em dùng ) AT thay dầu mức 8 vạn thì coi như tương đương . Mà vòng đời tính toán của hãng thường loanh quanh 16-20 vạn tương đương 12 -15 năm —> thay được rồi .Tâm lý đa phần mọi người để eco chạy nên cái hs cvt còn lâu nó mới hỏng .( không ép được)
Hãng thay cụ. Cứ theo hướng dẫn của hãng mà làm là ổn nhất.Thay dầu hộp số mà tầm 1.5tr thì là khoảng 5 chai = 4 lít. Vậy là thay kiểu xả đáy rồi châm, không phải thay kiểu tuần hoàn.
Em đọc thấy thay tuần hoàn có vẻ tốt hơn.
hôm trước đọc bên thớt vai ót có con 27 vạn chưa thay dầu hs là sao ta. hãng cũng ko có lịch thay luôn cvt nhéThay dầu hộp số CVT của Honda ở mức 4 vạn với chi phí 1.5 triệu rẻ bằng nửa AT ( trước em dùng ) AT thay dầu mức 8 vạn thì coi như tương đương . Mà vòng đời tính toán của hãng thường loanh quanh 16-20 vạn tương đương 12 -15 năm —> thay được rồi .Tâm lý đa phần mọi người để eco chạy nên cái hs cvt còn lâu nó mới hỏng .( không ép được)
Hãng k có lịch thay vì hỏng hs hãng sẽ thay nguyên hộp số chứ k thay riêng dây đai.hôm trước đọc bên thớt vai ót có con 27 vạn chưa thay dầu hs là sao ta. hãng cũng ko có lịch thay luôn cvt nhé
Hãng xe sẽ test độ lão hoá của hs trong quá trình sử dụng. Thường họ sẽ lấy chỉ số an toàn nhất để đưa ra . Sp có thể dùng đến 10 năm nhưng bảo hành chỉ 1-2 năm . Mà để đảm bảo 1-2 năm đấy thì họ sẽ đưa ra những điều kiện phù hợp . ( Em vẫn làm vậy với sp bên em)hôm trước đọc bên thớt vai ót có con 27 vạn chưa thay dầu hs là sao ta. hãng cũng ko có lịch thay luôn cvt nhé
Em bên Toy đây. Nhưng chả cái gì mà không xuống cấp. 27v là cụ kia để quá đà. Dầu đen sì. Quyển hướng dẫn đúng là không có lịch thay cố định nhưng cứ 4v kiểm tra, nghĩa là thấy dầu xuống cấp thì thay. Tuy nhiên mấy ông đại lý không đưa lịch kiểm tra này vào nên cứ bảo không phải thay. Nên mình phải tự yêu cầu thay dù chả biết bên trong nó đen trắng thế nào. Tầm 12-16v nên thay.hôm trước đọc bên thớt vai ót có con 27 vạn chưa thay dầu hs là sao ta. hãng cũng ko có lịch thay luôn cvt nhé
Đúng của bền tại người chăm bảo dưỡng thì có mà bền vô đối kể cả honda và toy cụ nhỉ. Chị sợ đi như mấy chị ninja lead đi mãi chẳng chịu thay dầu đến khi hỏng mang ra sửa thì bó máy rồi. Em honda cứ định kỳ năm 2 lần ra đại lý kể cả đi ít nhỡ khi nó kiểm tra tổng thể cho đại lý nó cắm máy của nó vào cái gì cần thay hoặc vặn chặt nó sẽ báo cho mình biết đi cho an tâm. Cẩn thận nữa trước khi đi đăng kiểm làm thêm lần nữa là ok cụ bóp fun nhỉ. Không biết em thích lôi cụ vào thế. Chắc con cross của cụ thì bền đến khi bốc mộ cụ nhỉ.Em bên Toy đây. Nhưng chả cái gì mà không xuống cấp. 27v là cụ kia để quá đà. Dầu đen sì. Quyển hướng dẫn đúng là không có lịch thay cố định nhưng cứ 4v kiểm tra, nghĩa là thấy dầu xuống cấp thì thay. Tuy nhiên mấy ông đại lý không đưa lịch kiểm tra này vào nên cứ bảo không phải thay. Nên mình phải tự yêu cầu thay dù chả biết bên trong nó đen trắng thế nào. Tầm 12-16v nên thay.
Thực ra Toy không thay dầu định kỳ 4v vì CVT của Toy là hộp số kín, không có que thăm dầu. Hộp số kín chậm bẩn hơn. Hộp số hở (có que thăm dầu) thì thay mỗi 4v.
Em thấy cụ giải thích do kín chậm bẩn hơn không logic, kín hay hở nó chỉ là hình thức có lỗ thăm dầu hay không thôi. Trong các service manual của tây nói chung đều chia thành 2 điều kiện sử dụng:Em bên Toy đây. Nhưng chả cái gì mà không xuống cấp. 27v là cụ kia để quá đà. Dầu đen sì. Quyển hướng dẫn đúng là không có lịch thay cố định nhưng cứ 4v kiểm tra, nghĩa là thấy dầu xuống cấp thì thay. Tuy nhiên mấy ông đại lý không đưa lịch kiểm tra này vào nên cứ bảo không phải thay. Nên mình phải tự yêu cầu thay dù chả biết bên trong nó đen trắng thế nào. Tầm 12-16v nên thay.
Thực ra Toy không thay dầu định kỳ 4v vì CVT của Toy là hộp số kín, không có que thăm dầu. Hộp số kín chậm bẩn hơn. Hộp số hở (có que thăm dầu) thì thay mỗi 4v.
Xe xài hộp cvt thực tế ko bền đâu, cỡ 10-12v là phải thay dây đai, cỡ 20v-25v là đứt dây nếu chưa thay. Honda city, civic thay dây đai nhiều lắm. Bác lên youtube nghe thợ sửa xe nói nhé, từ khoá gara ô tô cường nguyễnToy nó có sản xuất hộp số đâu anh, bọn Nhật nó sài aisin thì phải, còn cái dây đai cvt thì do bọn bosch của Đức nó sx, nghe đâu bọn Bosch nó bảo trong cả cái oto cái dây đai của nó là hỏng sau cùng.
Không phải em nói kín hở là do em tự nghĩ ra để giải thích đâu. E không đủ trình. Cái này báo Tây nói,báo ta cũng có nói.Em thấy cụ giải thích do kín chậm bẩn hơn không logic, kín hay hở nó chỉ là hình thức có lỗ thăm dầu hay không thôi. Trong các service manual của tây nói chung đều chia thành 2 điều kiện sử dụng:
- Điều kiện khắc nhiệt: Điều kiện khắc nhiệt có thể kể ra: đường đồi núi, khí hậu quá lạnh, thường xuyên tăng giảm tốc độ, thường xuyên tải nặng hoặc kéo thêm xe móc, trên 50% thời gian di chuyển ở đường đô thị đông đúc và nhiệt độ >32oC....
- Điều kiện bình thường.
Như ở mình thì quy luôn vào điều kiện khắc nhiệt, như xe em (Mit) thì recommend là thay ở 4 vạn (điều kiện bình thường là 8 vạn). Tất nhiên là recommend thôi, còn thực tế nếu thợ kiểm tra ổn thì có thể kéo dài hơn vài vạn cũng không xảy ra vấn đề gì ngay lập tức. Nhưng cái "ổn" đó rất phụ thuộc vào từng ông thợ và em tin là họ đo cái "ổn" đó bằng mắt chứ không có đồ chuyên dụng, nên tốt nhất là 4v thì thay (chi phí cũng không lớn mà).
Việc này tương tự thay dầu máy.
Trong đây chắc không ít cụ chạy 10-12v rồi, tầm 2-3 năm. Cụ nào thay dây đai mốc này rồi điểm danh phát. Cụ có chắc Gara oto cụ nói nó không phải anti Honda koXe xài hộp cvt thực tế ko bền đâu, cỡ 10-12v là phải thay dây đai, cỡ 20v-25v là đứt dây nếu chưa thay. Honda city, civic thay dây đai nhiều lắm. Bác lên youtube nghe thợ sửa xe nói nhé, từ khoá gara ô tô cường nguyễn