- Biển số
- OF-367134
- Ngày cấp bằng
- 18/5/15
- Số km
- 182
- Động cơ
- 255,780 Mã lực
Theo em xuống dốc thì tùy thuộc vào độ nghiêng và độ dài để về số. Nhưng ko bao h về N hay đạp côn hếtVậy trường hợp em hay đạp côn và rà thắng, ý là chạy nửa côn thì sao bác
Theo em xuống dốc thì tùy thuộc vào độ nghiêng và độ dài để về số. Nhưng ko bao h về N hay đạp côn hếtVậy trường hợp em hay đạp côn và rà thắng, ý là chạy nửa côn thì sao bác
Không an toàn cụ ạKhi đổ dốc xuống cầu tôi thường về số N để xe trôi tự do và rà phanh, xin hỏi thao tác như vậy có tiết kiệm nhiên liệu và an toàn không?
Em ủng hộ ý kiến của cụ, lên nào xuống nấyĐi đền Thượng luôn có những biển cấm tắt máy, thả trôi xe. Đổ đèo dốc mờ mờ ra N là cực nguy hiểm, lên số nào, xuống số đó.
Bắt buộc phải thế cụ ak.Em ủng hộ ý kiến của cụ, lên nào xuống nấy
Càng ko nên vì vừa hại phanh (thắng) lại vừa mòn côn một cách vô ích.Vậy trường hợp em hay đạp côn và rà thắng, ý là chạy nửa côn thì sao bác
Vâng đương nhiên là như vậy, ngày trước do công việc nên em cũng được trải nghiệm 4-5 năm với tuyến Tây Bắc nên cũng được các tiền bối chỉ giáo được chút ít kinh nghiệm, lên dốc số nào xuống dốc số đó là một trong những kỹ năng chạy đường đèo mà. Chúc cụ một ngày vui vẻ !Bắt buộc phải thế cụ ak.
nếu bác muốn gặp nguy hiểm cho bác và người khác thì bác cứ để về N nhé!còn kinh nghiệm của e thì đi số 1 -2 hoặc 3 tùy độ dốc!Nếu cháy phanh, bó phanh khi đổ dốc thì bác cứ xác định là đi nhanh, còn lúc đó về số thì hỏng luôn hộp số, mà xe cũng không hãm được. Dốc ngắn kiểu như dốc ở các khu nhà xe trong chung cư, có thể dùng phanh và về số N nhưng như thế cũng không tiết kiệm được nhiên liệu, còn dốc dài kiểu như dốc Tam Đảo thì rà phanh nhiều quá cháy phanh và mất phanh thì lúc đó bác sẽ lao luôn xuống vực.
Chốt lại là không nên về số N khi đổ dốc với đối với xe ôtô và xe máy.

Cái này tùy kinh nghiệm.Vậy trường hợp em hay đạp côn và rà thắng, ý là chạy nửa côn thì sao bác
.