Độ xe

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Độ được gì hay, các cụ khoe ở đây nhá. Có dự án độ xe cũng chia sẻ ở đây để cả nhà có thể cùng học tập, góp ý, giúp đỡ :)
 

huycm

Xe tăng
Biển số
OF-86574
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
1,121
Động cơ
420,001 Mã lực
Nơi ở
Kim Giang
làm gian tầng 1 để hóng các cụ độ xe
 

xmen

Xe buýt
Biển số
OF-130
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
623
Động cơ
587,340 Mã lực
Hàng cho cụ hoavcxd đã về, mai em gửi tây nhé :D

 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Nhận tiện sắp có cái mặt dưỡng của cụ Xmen em vừa làm dự án cải tiến hệ thống đèn phục vụ, đằng nào cũng phải động đến tô vít với móng tay.

Đầu tiên là mạch nguyên lý


Con P2 220kOhm em giả lập cái cảm biến quang. Còn cảm biến thực tế thì như dạng này:
http://www.icvn.com.vn/s%E1%BA%A3n-ph%E1%BA%A9m/c%E1%BA%A3m-bi%E1%BA%BFn-sensor-37-sp/quang-in-tr-ldr-5mm-detail

Mạch này phục vụ cho hệ thống đèn gồm:
Đèn trần, 4 đèn tapi, 2 đèn trên gương
Hoạt động như sau:
- Bấm Unlock (hoặc khi về P): Đèn trần và 2 đèn gương sẽ sáng. Mở cửa nào đèn tapi cửa đó sáng.
- Lên xe đóng cửa: Đèn trần và đèn gương vẫn sáng, đèn tapi tắt.
- Xe chạy đến tốc độ 10km/h thì bộ Autolock của cụ Rừng sẽ Lock các cửa (hoặc khi bấm Lock) thì các đèn sẽ tắt.
- Đang chạy: Bấm camera trên gương thì đèn trên gương sẽ sáng (cả 2 đèn)
- Tất cả các đèn chỉ sáng khi trời tối (vì có cảm biến ánh sáng)
Trước kia em để bộ cảm biến này hoạt động cả ngày lẫn đêm nên dẫn tới hao xăng, nay em cải tiến lại, chỉ khi nào có tác động thì nó mới kích hoạt.
Trong mạch nguyên lý trên, phần nằm trong hình chữ nhật sẽ đấu trực tiếp trên hệ thống đèn (các diode phân luồng). Phần còn lại sẽ được đưa vào mạch linh kiện riêng.
Dưới đây là mạch em đã ráp xong:

Mạch 2 lớp hẳn hoi. Ráp cái mạch này quá cực nhọc. Nếu cụ nào làm thì nhờ mấy cơ sở chế được mạch PCB thì nhàn, vì chỗ em chả ai làm nên đành ráp thủ công, toét hết cả mắt. Lem nhem nhìn kinh vãi.
Con relay 8 chân màu xanh em nhặt ở hiệu sửa chữa điện tử, đồ nhổ từ thiết bị ra, ông chủ nói là của nhựt, bé hạt tiêu nhưng cũng 20A như ai.

Cuối cùng em nhét nó vào cái hộp nhựa cho an toàn.

Số hiệu đánh dấu màu đỏ trên mạch nguyên lý ở hình đầu tiên tương ứng với các dòng chú thích từ trên xuống dưới. Vì tiết kiệm nên em chỉ dùng cổng 8 chân, còn thiếu 3 chân đành đưa ra ngoài.

Kính các cụ tham khảo.
 
Chỉnh sửa cuối:

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Em dốt chạ hỉu giề. Có chức năng đờ rim mơ ko cụ?
 

TháicònNguyên

Xe buýt
Biển số
OF-114951
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
752
Động cơ
396,068 Mã lực
Nơi ở
Maco6
Em đang đợi dự án độn mông em Kem đây, em sang tuần mới lấy xe nên vào hóng các cụ đã
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Đờ rim mơ có nhiều rồi mà, cũng rất đơn giản. Có thể chơi hẳn vào đèn pha, khi tắt nó lịm từ từ. Vì em thấy k cần thiết lắm nên chưa làm.
Cụ nào phải di chuyển xa sau khi xuống xe mà muốn đèn soi giúp 1, 2 phút rồi mới tắt cũng chơi được.
 

taydixewavehg

Xe buýt
Biển số
OF-152120
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
658
Động cơ
362,178 Mã lực
Đờ rim mơ có nhiều rồi mà, cũng rất đơn giản. Có thể chơi hẳn vào đèn pha, khi tắt nó lịm từ từ. Vì em thấy k cần thiết lắm nên chưa làm.
Cụ nào phải di chuyển xa sau khi xuống xe mà muốn đèn soi giúp 1, 2 phút rồi mới tắt cũng chơi được.
Chờ e vác xe lên a phá hộ e với nhá. Hi
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Đề nghị BTC sn KCC gửi ngay cúp & giải vua độ 2013 về HG gấp để tối nay cầu truyền hình (skype) phần trao giải độ xe vì cụ hoacvxd món này cụ ấy ghi điểm tuyệt đối rồi :-bd
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Ngồi hóng ảnh SN của các cụ em em làm tạm cái đờ rim mở cho cụ HAICON.
Đây là mạch dùng cho đèn trần (cắt mát)

Mạch nguyên lý

Cách đấu mạch vào đèn trần:
1. Cắt đôi dây tiếp mát của đèn trần (dây dẫn ra công tắc cửa) rồi nối vào vị trí 1 và 2 trên mạch

2. Nối vị trí số 3 vào cược dương của đèn trần

3. Nối vị trí số 4 vào thân xe (cực âm)

Mạch test


Các thông số linh kiện trên chỉ đáp ứng được bóng đèn LED, vì em không kiếm được linh kiện nên chỉ tận dụng mấy thứ nhặt nhạnh.
Khi lắp thực tế căn cứ vào tổng công suất của đèn trần để chọn con Transitor cho phù hợp (ra cửa hàng hỏi về dòng và công suất đáp ứng của nó)

Muốn thay đổi thời gian lịm thì thay đổi thông số của điện trở hoặc tụ (tăng thông số thì tăng thời gian chờ). Nếu tìm mua được tụ xoay (tương tự như biến trở) thì dễ chỉnh nhất.
Đây là video em vừa test
[video=youtube;Gk8QfqB1oHI]http://www.youtube.com/watch?v=Gk8QfqB1oHI&feature=youtu.be[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Còn đây là mạch Dimmer cho đèn pha (cắt dương)


- Tháo dây dương sau Rơ le ra đấu trực tiếp vào nguồn ắc quy (B+)
- Đấu mạch (vị trí Relay DEN trong mạch) vào sau rơ le đèn
- Cắt dây tiếp mát của đèn nối vào vị trí 1 và 2 trong mạch

Cũng tương tự như đèn trần, cần chọn lại thông số cho Transitor (C1815) để nó kéo được đèn.
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Ngồi hóng ảnh SN của các cụ em em làm tạm cái đờ rim mở cho cụ HAICON.
Đây là mạch dùng cho đèn trần (cắt mát)

Mạch nguyên lý

Cách đấu mạch vào đèn trần:
1. Cắt đôi dây tiếp mát của đèn trần (dây dẫn ra công tắc cửa) rồi nối vào vị trí 1 và 2 trên mạch

2. Nối vị trí số 3 vào cược dương của đèn trần

3. Nối vị trí số 4 vào thân xe (cực âm)

Mạch test


Các thông số linh kiện trên chỉ đáp ứng được bóng đèn LED, vì em không kiếm được linh kiện nên chỉ tận dụng mấy thứ nhặt nhạnh.
Khi lắp thực tế căn cứ vào tổng công suất của đèn trần để chọn con Transitor cho phù hợp (ra cửa hàng hỏi về dòng và công suất đáp ứng của nó)

Muốn thay đổi thời gian lịm thì thay đổi thông số của điện trở hoặc tụ (tăng thông số thì tăng thời gian chờ). Nếu tìm mua được tụ xoay (tương tự như biến trở) thì dễ chỉnh nhất.
Đây là video em vừa test
[video=youtube;Gk8QfqB1oHI]http://www.youtube.com/watch?v=Gk8QfqB1oHI&feature=youtu.be[/video]
Em nhìn mà hoa cả mắt. Cụ rãnh thì hàn hộ e bộ về đấu chứ nhìn mạch là em chệu :D. Mà 1 mạch này dùng đc cho cả đèn trần và đèn đọc sách à cụ. E thấy các xe hịn khi bấm đk mở cửa là đèn đọc sách và đèn trần nó đều sáng.
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Hị hị, muốn Unlock đèn trần, đèn đọc sách sáng thì cụ tham khảo bài trước của em.
Riêng vụ dimmer này em chưa đấu trên xe vì chưa biết công suất thế nào (đèn trần và đèn đọc sách của em thay bằng LED hết rồi)
Để lúc nào em nhặt thêm mấy con sò to to 1 chút về thử xem thế nào đã, ở đây mới ở dạng nguyên lý thôi ạ.
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,098
Động cơ
493,127 Mã lực
Hình CR S đây, Các cụ nghiên cứu độ đèn led sau mít dư này đi để lên đời thành Carens S :)


Các trang bị thêm cho CR 2011 lên thành CR S:
- Dán sẵn vè mưa
- DVD tàu
- Cảm biến lùi
- Cam lùi
- Ghế da
- Lazang mới
- Led chạy ngang dưới kính sau mít.
- Led daylight
- Miếng dán chống trầy cốp sau - ko phải tự cắt như cụ Vt_hoa - có lẽ là nhờ cụ haicon đặt mua ở khựa về :D
 
Chỉnh sửa cuối:

88H88888

Xe điện
Biển số
OF-121861
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
4,715
Động cơ
440,927 Mã lực
Nơi ở
Phim ô tô Sun-Gard 3M Crystalline, 0906-290102
Website
www.sun-gard.net
Thớt cũ e tìm đã vào kho lưu trữ, e xin giới thiệu bộ smartkey này, một số cụ đã xem bộ alibaba nên đã biết công nghệ này. Đã độ thành công trên dòng xe Toyota, Hyundai, Kia,. Hiện tại thì e Mer GLK của bên e đang dùng nhưng mà do kỹ sư Hàn Quốc từ nhà máy sang làm trực tiếp:

Nút khởi động khi lắp vào xe

Thêm chức năng mở cửa bằng mật khẩu và gọi chủ xe.

Bộ này thời gian khóa xe là 10-12s chứ k phải 30s.
 
Chỉnh sửa cuối:

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,904
Động cơ
480,776 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhận tiện sắp có cái mặt dưỡng của cụ Xmen em vừa làm dự án cải tiến hệ thống đèn phục vụ, đằng nào cũng phải động đến tô vít với móng tay.


Dưới đây là mạch em đã ráp xong:

Mạch 2 lớp hẳn hoi. Ráp cái mạch này quá cực nhọc. Nếu cụ nào làm thì nhờ mấy cơ sở chế được mạch PCB thì nhàn, vì chỗ em chả ai làm nên đành ráp thủ công, toét hết cả mắt. Lem nhem nhìn kinh vãi.
Con relay 8 chân màu xanh em nhặt ở hiệu sửa chữa điện tử, đồ nhổ từ thiết bị ra, ông chủ nói là của nhựt, bé hạt tiêu nhưng cũng 20A như ai.

Cuối cùng em nhét nó vào cái hộp nhựa cho an toàn.

Số hiệu đánh dấu màu đỏ trên mạch nguyên lý ở hình đầu tiên tương ứng với các dòng chú thích từ trên xuống dưới. Vì tiết kiệm nên em chỉ dùng cổng 8 chân, còn thiếu 3 chân đành đưa ra ngoài.

Kính các cụ tham khảo.
Em cũng thuộc dạng bá đạo rồi nhưng cụ DIY quả mạch còn bá đạo hơn, mặt sau hàn thiếc trông khiếp quá ạ. Rất dễ đoản mạch, nếu có sự cố cực kỳ khó tìm nguyên nhân vì chỗ nào cũng có khả năng chập :D Hôm nào 2 ta ngồi một buổi chăm chút cho nhau tý nhể :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top