- Biển số
- OF-815194
- Ngày cấp bằng
- 2/7/22
- Số km
- 155
- Động cơ
- 16,076 Mã lực
Giai đoạn này thì hơi khổ cho Báu, giờ Tuệ đi i.ả không ra mứt thì fan cũng đổ do Báu làm.
Nguyên tắc đánh nhau là: đã nói thì không làm và làm thì không nói. Khả năng lớn là những chiêu trò đâm bị thóc chọc bị gạo không phải do cụ Báu làm, vì cụ lên nói suốt ngày. Nhưng có những người khác lấy cụ Báu làm bình phong đỡ đạn để tha hồ tung chiêu.Giai đoạn này thì hơi khổ cho Báu, giờ Tuệ đi i.ả không ra mứt thì fan cũng đổ do Báu làm.
Cụ ơi, cụ nói có vẻ trí tuệ uyên bác quá, giáo lý kinh kệ một bụng. Đức Thế Tôn có khả năng nhìn ra vạn kiếp, tạm chấp nhận điều đó. Di huấn của người để lại nhằm giáo hoá chúng sinh, phỏng?Vấn đề thứ 1:
Phật giáo nó siêu việt lục đạo luân hồi, siêu việt Tam giới, chuyển phàm thành Thánh, về góc độ này nó khác hoàn toàn tri thức thế gian. Ví dụ, bác nhìn vào góc độ so sánh giữa 2 người về thời gian tu học nhưng chỉ trong kiếp này, còn Phật giáo nó là cả một quá trình nhiều đời nhiều kiếp, và đó là cái bác không biết được.
Trong Kinh cuộc đối thoại điển hình giữa đức Thế Tôn và Anan như sau:
Đức Thế Tôn: Có người cả đời làm Ác mà lại được sinh Thiên, đi lên. Ngược lại có người cả đời làm lành mà phải bị đọa xuống 3 đường ác. Ngươi có biết vì sao không?
Anan: con không biết
Đức Thế Tôn: Người cả đời làm ác mà được sinh Thiên, đi lên trong lục đạo luân hồi là do quả lành đời này đã chín, còn quả ác thì chưa chín muồi.
Người cả đời làm Lành mà phải bị đọa xuống 3 đường ác là do quả Ác đời này đã chín muồi mà quả lành chưa thuần thục.
Nên nhân quả không mảy may sai chạy. Việc so sánh thời gian tu học chỉ trong 1 đời đó là cái nhìn của phàm phu, không có hiểu biết gì về Phật giáo
Vấn đề thứ 2: Thầy của họ là Phật, Bồ tát. Ai bằng được những vị thiện tri thức đó?
Về cơ bản, em cùng chung suy nghĩ với cụ khi nghĩ về anh Báu. Tuy nhiên suy đoán của ta chỉ là suy đoán, nên cũng chẳng nên nêu ra làm gì. Nhỡ không phải thế thì có phải là mình mang tội với người tâm đức khôngCụ Báu không làm việc vì tiền mà là vì rất, rất, rất nhiều tiền thôi.
Cuộc chơi này thì nó vô cùng đơn giản nếu chấp nhận sự thật đó: trong đoàn sẽ chỉ có 2 phe, phe cầu học đạo và phe làm việc vì tiền.
54 tỷ của cụ ĐNH chưa là gì, con số nó là gấp hàng trăm, hàng nghìn lần như thế, nhiều vô tận. Người quen rồi thì nhìn ra ngay mục đích
Quá chuẩn ạ - đã voka cụ. Thế còn người nửa đời nửa đạo thì sao hả cụ?Đồng ý với Cụ Đạo từ đời mà ra nhưng để có đạo đôi khi phải "ngược đời"
Đời thì nắm giữ, sở hữu còn Đạo thì buông bỏ.
(VD: Đời thì hướng đến "tự đo tài chính" thoả mãn thú vui về vật chất. Hạnh phúc trong chốc lát . Đạo thì học cách buông bỏ hướng đến "tự do Tâm hồn". Hướng đến hạnh phúc bền vững trong nội Tâm)
Người Đời thì hay sa vào đúng sai phải trái và dễ sân si (bản ngã lớn) dễ thành công ở đời nhưng cũng sở hữu nhiều vô minh phiền não đau khổ trong tâm. Người Đạo thì càng tu cao càng ngu ngơ và ít sa vào lý lẽ. Hiểu được chân lý nên chẳng còn thích đúng sai.
Người đời sở hữu cái Tôi - Người Đạo sở hữu cái Tâm.
Người đời thì có thể chưa trải qua đạo. Còn người thực hành đạo thì chắc chắn đã qua thực hành ở đời.
Người Đạo thì thích chia sẻ về những thứ đã từng trải nghiệm. Người đời thì thích tranh luận về những thứ mình chưa từng trải qua.
Vậy nên em cho rằng "hiểu đời" để "ngược đời" càng dễ đi vào Đạo. Còn Đạo và Đời ko thể rời nhau mà ở trong nhau. Trong "Ta bà" có cả "Niết bàn" và ngược lại.
Phe anti Báu cũng chơi nhiễu loạn, bóng méo thông tin mà cụ. Em thì em chấp nhận tất, ngồi hóng và chém trên OF để tăng mã lực thôiNguyên tắc đánh nhau là: đã nói thì không làm và làm thì không nói. Khả năng lớn là những chiêu trò đâm bị thóc chọc bị gạo không phải do cụ Báu làm, vì cụ lên nói suốt ngày. Nhưng có những người khác lấy cụ Báu làm bình phong đỡ đạn để tha hồ tung chiêu.
Phải nói một cách sòng phẳng là chúng ta chấp nhận việc nhiễu loạn thông tin, bóp méo thông tin từ phía những người ủng hộ cụ Báu, coi đó như một phần cuộc chơi. Đấu trí thì thoải mái.
Cái phức tạp chính là cụ Trần Thành Nam lên đòi phải xử những việc đó. Có vẻ cụ đó không quen phương thức đấu trí này. Chứ còn chỉ bước chân ra cửa xem đánh cờ vỉa hè người ta cũng dùng đủ mọi cách chọc ghẹo đối thủ
Trong hư có thực trong thực có hư, người làm tình... báo thì nghiệp vụ họ nhiều như lá mít, miễn sao vỏ của mình vẫn kín, Sau vụ a aluminium thì e nghĩ không j là không thể, vỏ có thể có rất nhiều múi hihiEm nghĩ nếu ô ĐVB là điệp viên thật thì sẽ ko dẫn ô TMT đến nhà ô Therawath để mọi ng đảnh lễ đâu. Trừ khi gđ ô The cũng là diễn viên. Nếu có chuyện đó thì hoang đường quá mức
Cảm ơn Cụ. Đều tốt đẹp Cụ à. Sống chỉ Đời thì rất khổ. Nửa đời nửa Đạo thì bớt khổ hơn. Còn sống chỉ có Đạo là hạnh phúc nhất. Nhưng sống chỉ Có Đạo thì bậc Xuất gia dễ thực hành hơn chúng ta.Quá chuẩn ạ - đã voka cụ. Thế còn người nửa đời nửa đạo thì sao hả cụ?
Đạo cũng từ Đời mà ra. Lấy ví dụ giới luật "Không tà dâm" thì khái niệm "tà dâm" phải xuất hiện từ đời trước rồi thì người theo đạo mới hiểu được giới luật đó để mà thực hành theo. Hành động vỗ mông chẳng hạn, thì về góc nhìn của cả đời và đạo đều là hành động tà dâm, chứ không thể biện minh do không thực hành tu tập nên không hiểu được đâu, hành động vỗ mông là không phạm giới luậtEm nghe đi nghe lại và có nhận định Cụ này không phải người tu tập. Chỉ là người hiểu đời chứ không phải hiểu đạo. Nên đang dùng kinh nghiệm của đời để nhận xét đạo. Người nào mà chưa thực hành tu tập thì nghe cũng thấy hay vì cách phân tích rất logic và hợp lý. Ngoài đời Cụ này cũng là người thông minh, sâu sắc và có đạo hạnh.
Tổng có 27 mạng cùng đi, đi phía trước có khoảng 18 _20 mạng mà không dẫm phảiUpdate đoàn bộ hành:
Ai rải miểng chai mà buổi sáng 25 sư đi trước không đạp có mỗi hành giả đi cuối đạp. Chiều có sư Minh Thành cũng bị đạp gai. Lão Trư đang nghi ngờ có ai đó xấu bụng tên là B.. rải.
Có 1 đoàn Phật tử đến thăm thân sinh của hành giả đi cuối và thó luôn cái điện thoại của cụ ông.![]()
![]()
![]()
![]()
.
Edit: Đã tìm ra đt cụ ông.
Vâng, đám đó dạo này thấy "ngoan" hẳn so với trước..Thôi em xin không bàn thêm cả lạc đề của thớt mất ạĐang có một đợt ngầm "phong sát" đấy cụ, Phú Lê là con lợn đầu tiên, nên các con vợ kia cũng tem tém lại hết rồi, chưa dám hó hét như mọi năm
Hay... rất trí tuệ và chủ trương Thực chứng. Càng hay hơn nữa là đi đúng tinh thần Phật Giáo: Bây giờ và ở đây!Cụ ơi, cụ nói có vẻ trí tuệ uyên bác quá, giáo lý kinh kệ một bụng. Đức Thế Tôn có khả năng nhìn ra vạn kiếp, tạm chấp nhận điều đó. Di huấn của người để lại nhằm giáo hoá chúng sinh, phỏng?
Em là phàm phu thôi, nếu cụ là thánh nhân thì cụ thông não hộ em điều này:
Em với cụ trình độ khác nhau, năng lực học tập khác nhau, nên quả vị tu của bản thân mỗi người sẽ khác nhau! Nếu cụ đang tu và chuẩn bị hành trang cho nhiều kiếp tiếp theo, thì chưa chắc em đã ngồi im. Cụ có chắc là kiếp trước cụ đã tu không? Cụ có chắc kiếp sau cụ sẽ tu không?
Đang ở kiếp này thì thực tế lên xíu đi. Còn đức Thế Tôn hay các Thánh Nhân khác họ đã tu bao lâu thì là việc của họ thôi.
Tu cũng có tu this tu that chứ, phỏng ạ!
Vâng cụ ạ, chính là ở thời khắc này, trong hơi thở này, tại sát na này, chúng ta phải sống trong chánh niệm này đã!Hay... rất trí tuệ và chủ trương Thực chứng. Càng hay hơn nữa là đi đúng tinh thần Phật Giáo: Bây giờ và ở đây!
Quá khứ thì đã qua rồi và Tương lai thì chưa tới. Chỉ có sự thật nhiệm màu là Bây giờ và Ở đây!
Nhìn Bây giờ và Ở đây sẽ hiểu quá khứ đã làm gì và Tương lai sẽ ra sao!
Hay, Thỏ ưng quá
Các câu hỏi ở trên thì cụ ấy trả lời hết rồi ạ, hình như mới hai tuần trước đã trả lời lần nữa. Chung quy là "họ tự nguyện", "họ tự chịu trách nhiệm", "con tu cho con", "con không rủ rê ai cả".Đạo cũng từ Đời mà ra. Lấy ví dụ giới luật "Không tà dâm" thì khái niệm "tà dâm" phải xuất hiện từ đời trước rồi thì người theo đạo mới hiểu được giới luật đó để mà thực hành theo. Hành động vỗ mông chẳng hạn, thì về góc nhìn của cả đời và đạo đều là hành động tà dâm, chứ không thể biện minh do không thực hành tu tập nên không hiểu được đâu, hành động vỗ mông là không phạm giới luật. Giờ có Đạo nào ra cái giới luật "Không bài tiết" liệu có ai thực hành tu tập theo không?
Quay trở lại trường hợp của công dân Lê Anh Tú, muốn tự mình đốt đuốc. Những khái niệm đơn giản như ăn ngày 1 bữa, ngủ ngồi, nghỉ dưới tán cây... thì anh Tú hiểu và thực hành được ngay, nhưng các khải niệm phức tạp, mang hàm ý triết học nhiều hơn thì anh Tú do trình độ có hạn, tư tưởng ngô nghê nên không thể hiểu đúng được để mà giảng giải cho người khác. Giai đoạn đầu bộ hành, anh Báu hay nhắc đến "hành pháp chứ không thuyết pháp" hóa ra là để bảo vệ cái ngô nghê của anh Tú không bộc lộ ra ngoài. Vậy nên theo góc nhìn của tôi chỉ nên coi anh Tú là người thực hành 13 hạnh giỏi, giống như diễn viên xiếc vậy. Có thể rất khó với mọi người trong thớt này, nhưng cũng không quá đặc biệt, bằng chứng là gần 30 thanh niên đi cùng trước kia thì không biết nhưng hiện tại cũng làm được.
Giờ nói đến trách nhiệm của một công dân, nếu được hỏi anh Tú tôi sẽ hỏi như sau:
Anh thấy mình có phần nào trách nhiệm trong các sự kiện sau:
1. Lộn xộn mất trật tự trong chuyến đi bộ hè 2024 ở VN
2, Lộn xộn mất trật tự, gây hình ảnh xấu cho công dân VN trong chuyến đi bộ hiện nay tại TL?
3. Việt kiều Mỹ tử vong khi đi bộ cùng anh trong hè 2024.
Nếu anh Tú vẫn dùng cái tấm khiên "Ai làm người đó chịu" thì xin lỗi chứ không vì lý do nhạy cảm liên quan đến tôn giáo thì anh lên phường uống nước chè ngay và luôn chứ mà ngồi đó mà trả lời phỏng vấn.
Cụ yên tâm đoàn về VN thì ít cũng 2-3 đồng chí "an ninh tôn giáo" sẵn sàng phát nguyện đi theo ít hôm hé héNếu cụ hữu duyên trà trộn được vào trong đoàn ở Việt Nam thì cứ xác định là sẽ được lên xe dán kính đen đi 1 vòng. Sáng dậy thấy mình có bộ quần áo mới, ở một nơi rất xa![]()
Em ban đầu rất ngưỡng mộ hạnh tu của cụ ý. Nhưng rồi thấy những việc cụ ý nói và làm nó khác nhau nhiều quá nên em cũng bớt sự ngưỡng mộ đi nhiều.Các câu hỏi ở trên thì cụ ấy trả lời hết rồi ạ, hình như mới hai tuần trước đã trả lời lần nữa. Chung quy là "họ tự nguyện", "họ tự chịu trách nhiệm", "con tu cho con", "con không rủ rê ai cả".
Em thì thấy rằng nếu cụ ấy thực sự là thiện lành, khi thấy sự lộn xộn do sự nổi tiếng của bản thân mình, thì cụ ấy nên ẩn tu chứ đừng ra đường lang thang nữa. Rất nhiều người đang tu theo 13 hạnh đầu đầu ở trên núi mà.
Em có cảm giác là cụ MT cũng thích được mọi người tung hô, thích được trả lời phỏng vấn ấy ạ.
Bớt thôi. Chứ cũng vẫn ngưỡng mộ cụ hỉEm ban đầu rất ngưỡng mộ hạnh tu của cụ ý. Nhưng rồi thấy những việc cụ ý nói và làm nó khác nhau nhiều quá nên em cũng bớt sự ngưỡng mộ đi nhiều.
Đúng đúng, e nghĩ phải thực chứng chớ mí cụ kia toàn bàn về quá khứ vs tương lai. Hiện tại thì cứ lả lướt e nghe ong cả thủ,..Hay... rất trí tuệ và chủ trương Thực chứng. Càng hay hơn nữa là đi đúng tinh thần Phật Giáo: Bây giờ và ở đây!
Quá khứ thì đã qua rồi và Tương lai thì chưa tới. Chỉ có sự thật nhiệm màu là Bây giờ và Ở đây!
Nhìn Bây giờ và Ở đây sẽ hiểu quá khứ đã làm gì và Tương lai sẽ ra sao!
Hay, Thỏ ưng quá