- Biển số
- OF-793972
- Ngày cấp bằng
- 18/10/21
- Số km
- 215
- Động cơ
- -346,551 Mã lực
- Tuổi
- 40
Luang por jiew nghe nói nổi tiếng lắm mà google ko chú ý tới các cụ ạ?

Dan Zigmond, một cựu nhân viên Facebook và nhà sư Zen, đã viết như sau trong cuốn sách của mình:vâng, tốt đẹp mợ nhỉ, chắc mình đang có thành kiến với ý kiến của mợ ấy cho rằng ở việc đời cụ Tuệ là bất hiếu nên đánh giá có phần chủ quan, hy vọng mọi việc tốt đẹp lên.
Luang por jiew nghe nói nổi tiếng lắm mà google ko chú ý tới các cụ ạ?![]()
Wiki cũng ko có?
Cụ phải search Dr Phra BhodhinandhamuneeLuang por jiew nghe nói nổi tiếng lắm mà google ko chú ý tới các cụ ạ?![]()
Quan điểm của mợ ấy là như thế, bỏ bê cha mẹ là bất hiếu. Còn quan điểm của cụ có thể khác về việc con cái chăm sóc bố mẹ. Do đó cháu nghĩ rằng mỗi người một quan điểm thế mới thành xã hội muôn màu.vâng, tốt đẹp mợ nhỉ, chắc mình đang có thành kiến với ý kiến của mợ ấy cho rằng ở việc đời cụ Tuệ là bất hiếu nên đánh giá có phần chủ quan, hy vọng mọi việc tốt đẹp lên.
Có cCụ phải search Dr Phra Bhodhinandhamunee
Có c![]()
Có vẻ cũng không hot lắm nhỉ?![]()
Dạo này cứ việc gì chưa ưng ý hay bực mình em lại nghĩ đến sư MT và buông bỏ bớt cho đỡ sầu ưu.Mình nghĩ có tác động của cụ sư Thái cụ MT mới chịu đi đấy chứ Báu nói chưa chắc cụ MT đi khám đâu
Thêm: hôm nay mình đi mua hàng hơi có tí bực mình vì người bán làm hơi chậm. Bạn ấy làm xong mình xách đồ đi ra bạn ấy nói 1 câu làm mình bật cười:
"vậy là tốt đẹp rồi, tốt đẹp nhỉ"![]()
Em thương cụ trước ấy. U mê mông muội.Nếu cụ Tuệ mà nghe được câu này của mợ thì cụ ấy sẽ nói rằng mợ mới cần được thương![]()
Làm sao mà ẩn tu được hả cụ? Cả một bầu đoàn trống dong cờ mở đi như thế thì ẩn làm sao được trừ phi cụ ấy bỏ đoàn, tự chọn cho mình con đường đi riêng. Tự giải quyết các kiếp nạn của cụ ấy. Còn vẫn để cho những người ăn theo đeo bám, đi đến đâu những người ngưỡng mộ chạy đến đó nấu cơm, mua nước quì dâng thì còn lâu mới ẩn tụ được.Em chỉ mong thầy Minh Tuệ đạt được mục đích chuyến đi, đến đc Himalaya ẩn tu 1 thời gian theo ý nguyện.
Thầy bây giờ nổi tiếng (1 cách thụ động) quá rồi. Nhiều yêu quái các loại cản trở, ko muốn điều này. Trong đó ko ít xuất phát từ không gian mạng này.
Phật giáo ở Nhật Bản, các nhà sư có thể kết hôn;Dan Zigmond, một cựu nhân viên Facebook và nhà sư Zen, đã viết như sau trong cuốn sách của mình:
CÓ MỘT VÀI ĐIỀU CHÚNG TÔI CHƯA KỂ VỚI BẠN VỀ Đức Phật.
Những điều không hẳn là tuyệt vời. Nhưng chúng tôi nghĩ bạn nên biết. Và chúng tôi muốn bạn nghe từ chúng tôi trước.
Khi Tất-đạt-đa (Siddhartha) rời bỏ gia đình để tìm kiếm giác ngộ, ông không phải là một người độc thân. Lúc đó ông 29 tuổi, đã kết hôn. Và chỉ vài ngày trước khi rời đi, ông và vợ vừa chào đón một cậu con trai. Nhưng điều này không làm ông tràn ngập niềm hạnh phúc gia đình. Ông đặt tên con trai mình là Rahula, thường được dịch là "xiềng xích" hoặc "rào cản". Nói một cách thông tục hơn, chúng ta có thể nói là "gánh nặng". Hãy nghĩ về điều đó . Đây không phải là Tất-đạt-đa càu nhàu với bạn bè về chuyện vợ con cản trở mình—ông đặt tên con trai mình là "gông cùm". Rồi ông bỏ đi. Ông lặng lẽ rời khỏi nhà trong một đêm mà không nói lời nào.
Có điều gì đó về cuộc sống gia đình khiến ông cảm thấy không thể hòa hợp với hành trình tìm kiếm chân lý lớn lao của mình. Người ta kể rằng ông đã lén vào phòng, nhìn con trai lần cuối—đứa con của mình—trước khi biến mất. Có lẽ ông đã nghĩ đến việc ở lại, nhưng rồi không làm vậy. Và không rõ ông có nói gì với người vợ tận tụy của mình—người vừa sinh con cách đó chỉ vài ngày. Nhưng ông có thể nói gì? “Không phải lỗi của em, mà là của anh”? Nghe có vẻ không thuyết phục, ngay cả hai nghìn năm trước.
Nói cách khác, trước khi trở thành Bậc Giác Ngộ, Bậc Thánh Trí, Bậc Được Tôn Kính Toàn Cầu—trước tất cả những điều đó, Đức Phật có phần hơi… ích kỷ.
Đây là một trong những bài học quan trọng của Phật giáo. Mặc dù thông điệp này có phần bị bóp méo trong các câu chuyện sau này, Đức Phật không phải là một vị thần. Ngài không siêu phàm. Ngài không hoàn hảo. Ngài phạm sai lầm, giống như tất cả chúng ta. Và không chỉ là những sai lầm nhỏ. Ngài phạm một số sai lầm thực sự rất lớn.
Cuối cùng, gia đình Đức Phật đã tha thứ cho ngài. Vợ ngài thậm chí trở thành một trong những ni cô Phật giáo đầu tiên. Ban đầu, Đức Phật chỉ chấp nhận nam giới làm đệ tử, nhưng cuối cùng ngài đã thay đổi quan điểm, thừa nhận rằng sự từ chối ban đầu của mình cũng là một sai lầm. Con trai ngài, Rahula, cũng xuất gia. Cả hai đều được cho là đã đạt giác ngộ nhờ đi theo con đường của Đức Phật.
Bản thân Đức Phật không bao giờ quên những khuyết điểm của mình. Ngài chưa bao giờ tuyên bố rằng mình hoàn hảo. Trong bài giảng cuối cùng, ngài nói với các đệ tử rằng mọi thứ đều thay đổi, không có gì là vĩnh cửu, và họ nên luôn điều chỉnh giáo lý của ngài cho phù hợp. Không điều gì là bất biến. Trong nhiều thế kỷ qua, các Phật tử đã thực hiện đúng lời dạy này. Khi Phật giáo lan đến các vùng khí hậu lạnh hơn như Trung Quốc, các tu sĩ và ni cô ngừng mặc áo choàng lụa mỏng của vùng nhiệt đới Ấn Độ và thay bằng trang phục thực tế hơn—chẳng hạn như những bộ đồ kiểu áo choàng xám nhiều lớp.
Khi Phật giáo đến Nhật Bản, một số tông phái còn loại bỏ yêu cầu các nhà sư và ni cô phải sống độc thân, cho phép họ kết hôn. Ở phương Tây, nhiều nhóm Phật giáo còn tiến xa hơn, hướng đến sự bình đẳng hoàn toàn giữa nam và nữ—điều mà Đức Phật không nghĩ rằng có thể xảy ra trong thời đại của ngài—và hiện nay công nhận cả hôn nhân đồng giới, cả với người tại gia lẫn người xuất gia.
Không phải tất cả các nhà sư Phật giáo ngày nay đều tuân theo các quy tắc ăn uống ban đầu. Ở nhiều quốc gia, các nhà sư giờ đây vẫn ăn tối—dù chỉ là một bữa nhỏ, đơn giản. Tại một ngôi chùa ở San Francisco, truyền thống là chỉ phục vụ thức ăn thừa, để không phải nấu bữa ăn mới vào buổi chiều.
Hãy nhớ điều này. Mọi thứ thay đổi. Chúng ta thử nghiệm và học hỏi từ những sai lầm của mình. Điều phù hợp với một người ở một thời điểm và nơi chốn này có thể không phù hợp với người khác. Cuộc sống là một cuộc thử nghiệm. Bạn phải luôn tiếp tục thử nghiệm.
Những lời cuối cùng của Đức Phật là: “Hãy làm việc chăm chỉ và tìm con đường giải thoát cho riêng mình.” Và điều đó đến nay vẫn còn đúng.
Em cũng xem đi xem lại phim này nhiều lần trước khi biết sư MT, phim này đề cao chính pháp chứ ko kiểu như các phim TQ là phô bày thần thôngTối nay em xem bộ phim "Cuộc đời Đức Phật" đến đoạn này Ngài có nói:
Đạo giải thoát có 3 thứ:
1. Giữ giới.
2. Thiền định.
3. Trí tuệ.
Nếu chúng ta giữ giới làm lành thì việc tu tập thiền định tự nhiên sẽ được tăng trưởng, mà từ trong thiền định lại sanh khởi trí tuệ, nếu như tất thảy mọi người đều làm nghiệp lành thì có thể chiến thắng dục vọng, phẫn nộ, ngu si, ảo tưởng và ham muốn. Đạt được sự giải thoát hòa bình, sự an vui.
Sư Minh Tuệ thực hành rất đúng Chánh pháp của Đức Phật.
![]()
![]()
![]()
Cảm ơn mợ, chúc mợ mọi điều thật tốt đẹp, xạ thu.. xạ thu..Em thương cụ trước ấy. U mê mông muội.
Nghĩ tới cảnh cô vợ mới sinh, con còn đỏ hỏn mà ông chồng cắp nồi cơm điện đi bộ hành, ba mẹ ốm đau đi bệnh viện mà mình không đi về chăm sóc thì các cụ/mợ nhiều khi la toáng lên, nhưng nếu người đó là "Đức Phật" có khi lại khác nha, "Đức Phật cũng bỏ gia đình mà đi khi con trai vừa mới sinh, vợ đang ở cữ sức khoẻ yếu, cũng như không chăm sóc bố mẹ đau yếu bệnh tật.", nên cụ Dan Zigmond có viết, có một số cái thì sống giống như một vị Phật, và một số cái thì không sống như một vị Phật.Quan điểm của mợ ấy là như thế, bỏ bê cha mẹ là bất hiếu. Còn quan điểm của cụ có thể khác về việc con cái chăm sóc bố mẹ. Do đó cháu nghĩ rằng mỗi người một quan điểm thế mới thành xã hội muôn màu.
Báo bên Đức đưa tin trên nhiều mặt báocụ sư Thái Lan này em cũng ko biết, nhưng cụ Minh Tuệ siêu hot ở VN và cộng đồng người Việt nước ngoài 1 năm nay, nhưng trên thế giới cũng có đưa tin đâu cụ. Không nhớ đoàn cụ Tuệ đi ở Thái Lan bao lâu rồi, tốn bao nhiêu giấy mực otofun nhưng em check thử thì 2 tờ báo tiếng Anh hàng đầu của Thái đều không đưa tin, còn báo tiếng Thái thì em chịu.