- Biển số
- OF-530671
- Ngày cấp bằng
- 6/9/17
- Số km
- 1,961
- Động cơ
- 334,794 Mã lực
- Tuổi
- 44
Lơ mơ lại được xem phim anh Báo đời giống như bà hằng hót trong lai chim.
Hok có a Lam thì có a Hùng. Nếu thật là bậc chân tu thì sao phải sợ.Qua câu chuyện gần đây thì cháu thấy các Thầy còn kiếp nạn trên đường đến đất phật
Không có các bạn TNV đi cùng, đường gian nan gấp mấy lần nữa
"Duyên thôi" mà sao phải bác sĩ đến chữa cụ nhỉ? Sao không để tự khỏi để được thuận theo tự nhiên......
E có ông a trước làm bsy bên Lào có đến chữa cho các sư ở chùa bj đi ngoài. Do đi khất thực + ăn bốc + đồ ăn bj nhiễm khuẩn -> bị đi ngoài. Các sư cũng ok, coi đấy là duyên thôi.
Em không nghĩ vậy.Thật ra ít người quan tâm hơn, ít đăng fb, youtube hơn thì sẽ tốt cho các sư hơn chứ.
Ko bị phân tâm, ảnh hưởng.
mâu thuẫn đó được hoá giải, harmonized thế nào, hay không thể harmonized? đường ai nấy đi.Em quan niệm thế này: Càng từng trải Đời càng khó học ĐạoANh Báu mới bắt đầu tu tập như đứa trẻ bắt đầu biết nhận thức nên có muôn vàn câu hỏi vì sao , tại sao.. muốn giải thích mọi việc theo logic sách vở mới học. Nên có những cái không hợp logic là anh thắc mắc.
Đó cũng là nhẽ thường.
Mặt khác anh lại có kinh nghiệm của người sống đời nên cũng có logic của người từng trải.
Gộp 2 cái lại nên trong anh chất chứa mâu thuẫn. Cũng như Tôn Ngộ Không mấy lần giận dỗi bỏ về Hoa Quả Sơn vậy ..
Quá trình giác ngộ của anh là một case hay điển hình -
Và em thấy ở đây Bát giới thì chính là các sư nhỏ (chứ không phải Giáp), giống như Bát giới các sư nhỏ vẫn còn chưa giữ giới hoàn toàn và có tâm trạng riêng mong muốn riêng trong việc tu tập .
Thế mới thấy cụ Ngô Thừa Ân thánh thật, từ thời nào thời nào mà mô tả những mâu thuẫn, tâm trạng của một đoàn người cùng hoạt động chung trong một mục đích đến giờ vẫn thấm thía.
Tài đến thế là cùng ...
như bóc củ hành, phải bóc hết những vỏ hành (nghiệp) những kinh nghiệm và định kiến, càng bóc càng cay mắt mà vẫn cứ bóc
Giới là cái căn bản của mọi pháp tu trong đạo Phật. Có thể mong chờ của anh Bác sĩ là khác, nhưng nếu cụ đọc bài post về giới của em ở trên, sẽ thấy nó rất hợp với câu "trị tâm bệnh" của thiền sư Duy Lực ở trên.Nhiều cụ nhận ra sư MT gần đây trả lời không đc trí tuệ cho lắm, xem clip hôm nay Sư trả lời mấy câu của a Bác sỹ không hiểu gì và chẳng đâu vào đâu..
Đó một phần là trước đây chưa có câu hỏi khó, hoặc những câu hỏi chỉ loanh quanh những thứ sư đã quen nói chuyện với các YB trước đó, hoặc chúng ta thần thánh sư quá trong khi sư vẫn chỉ đang tu tập và thế mạnh lớn nhất là đang giữ được nhiều giới chứ không phải là giảng Pháp. Giờ mà sư MT ngã mạn phá giới thì em cũng next luôn dù từ trước khá yêu quý.

Mợ nói nửa vời thế thì có giá trị gì. Vòng kim cô là của phật bà quan âm đeo vào đầu Tôn Ngộ Không liên quan gì đến ông Tuệ. Muốn đánh đố mọi người chỉ viết vắn tắt: kim cô, Tuệ, Báu.Theo cháu cái lợi ích mà Achan Báu được hưởng từ Sư Tuệ chính là vòng kim cô.
Vâng, đấy là quan điểm của cụ. Về cơ bả thì cụ đã hiểu rất đúng về nghĩa đen trong nguyên tác của tiểu thuyết đấy. Nhưng rất tiếc ở đây là chuyện đời ạ.Mợ nói nửa vời thế thì có giá trị gì. Vòng kim cô là của phật bà quan âm đeo vào đầu Tôn Ngộ Không liên quan gì đến ông Tuệ
Xảo biện, ví von vớ vẩn chẳng có giá trị thông tin gì.Vâng, đấy là quan điểm của cụ. Về cơ bả thì cụ đã hiểu rất đúng về nghĩa đen trong nguyên tác của tiểu thuyết đấy. Nhưng rất tiếc ở đây là chuyện đời ạ.
Vâng, đấy là quan điểm của cụ ạ.Xảo biện, ví von vớ vẩn chẳng có giá trị thông tin gì.
Hi. E biết ngay có cụ sẽ thắc mắc. A e biết để đến chữa cũng là “duyên” thôi cụ."Duyên thôi" mà sao phải bác sĩ đến chữa cụ nhỉ? Sao không để tự khỏi để được thuận theo tự nhiên.
Vì cụ hiểu sai nghĩa của từ “duyên”. Nó có nghĩa giống như “ điều kiện”. Nghĩa là không phải “chấp nhận”, mà là “tính đến”."Duyên thôi" mà sao phải bác sĩ đến chữa cụ nhỉ? Sao không để tự khỏi để được thuận theo tự nhiên.



Theo cách giải thích đó thì tất cả đều nhất niệm vô minh cả phải không cụ? Trên quan điểm khoa học hiện đại thì có thứ gì không chấp vào bộ não? Từ những thứ hữu hình như cỏ cây xe cộ đến những thứ trừu tượng như sợ hãi, sung sướng? Tất thảy đều thông qua bộ não đánh giá. Ngay cả những thành quả tu tập, những ngộ hay chấp cũng đều ở đó. Nên em thấy ý này của cụ thực sự quá tầm hiểu của em: “văn tự phải nương bộ não suy nghĩ, suy nghĩ thì nương nơi nhất niệm vô minh; nhất niệm vô minh là hư huyễn chẳng thật, nên suy nghĩ văn tự cũng hư huyễn chẳng thật”.Tại cụ chấp vào não bộ suy nghĩ rồi cho đó là mình, có phân biệt. Cho đó là hư huyễn, thì là nhất niệm vô minh. Như em trả lời cho cụ, cũng là nhất niệm vô minh. Cụ cho là thiền xuất phát từ não bộ, cũng là nhất niệm vô minh.
Em trích lời thiền sư Duy Lực:
Chính do tâm mình cứ nổi lên niệm này niệm kia, nên trong cuộc sống hằng ngày đều ở trong nhất niệm vô minh.
Ngài Nguyệt Khê giải thích thế nào là nhất niệm vô minh: Cho cái tách này là tách, cũng là nhất niệm vô minh; cho cái bình này là bình, cũng là nhất niệm vô minh; cho Phật tánh là Phật tánh, cũng là nhất niệm vô minh; cho chúng sanh là chúng sanh, cũng là nhất niệm vô minh… chẳng có niệm nào không nằm trong nhất niệm vô minh. Khi chưa khởi một niệm nào, gọi là vô thỉ vô minh. Khi nào hết nhất niệm vô minh, chẳng còn một niệm nào là lọt vào vô thỉ vô minh, cũng gọi là thoại đầu, cũng gọi đầu sào trăm thước, phải từ đầu sào trăm thước tiến thêm một bước, tư tưởng không còn, mới là triệt để, mới được gọi là kiến tánh. Phật nói “Phàm là lời nói đều không có nghĩa thật,” cho nên, câu trả lời của tôi cũng là nhất niệm vô minh, nay dẫu cho bỏ hết nhất niệm vô minh, cũng còn lọt vào vô thỉ vô minh.
Nhìn gái cũng là tri ân đất trời - tạo hoá đấy mx, cũng như nhìn ngắm bông hoa đẹp thôi. Đừng có nhìn kiểu muốn ăn tươi - nuốt sống là đượcKhi các sư ko nghe lời thì Achan Báu lập tức có những động thái để có thể danh chính ngôn thuận xử lý. Ví dụ sư Minh Nhuận, lên clip sư Minh Nhuận nhìn gái. Chúng YB đi theo rất đông nhưng ko hề có 1 hình ảnh nào ghi lại sự việc đó, tất cả được tả bằng mồm của Achan Báu. Tất nhiên thì sư Minh Nhuận nhiều khả năng không biết là Achan Báu lên mạng nói mình như thế để thanh minh.
Sư Minh Nhuận nếu cháu nhớ ko nhầm thì còn rất trẻ,Achan Báu lên clip như vậy về sư là quá sát ván bởi vì giả sử chuyện nhìn lâu hơn 1 chút là có thật (là giả sử nhé vì đây là truyền thông 1 chiều của Achan Báu) thì đôi khi là bình thường, vì đôi lúc nhìn ai đó vì thấy quen quen, vì thấy lạ, hoặc đôi khi nhìn nhưng thực ra là không nhìn.
