[Funland] Đoàn bộ hành của đoàn hành giả Minh Tuệ tới miền đất Phật - Phần 1: đi bộ qua đất Lào và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

longcanhtn

Xe buýt
Biển số
OF-491576
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
921
Động cơ
204,633 Mã lực
Tuổi
30

braveheart2810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-344144
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
419
Động cơ
286,814 Mã lực
Sao sư Tuệ biết tháng kiếm đc 6-700tr đến cả tỷ vậy.
Chắc có sự bơm thổi từ mr Tuấn sư bá 😄😄.
Éo mẹ, cay lắm chứ éo thể nào chấp nhận được.
Rõ ràng mình là sư bá , sư đệ, thế mà để cho một ông lạ hoắc nhảy vào cướp mất nồi cơm thì làm sao mà chấp nhận được.
Phải em thì em cũng phải hành động như mr Tuấn hiện tại thôi .
Chả có đúng sai gì ở đây cả.
Mọi việc cứ thuận theo tự nhiên thôi 😄 😄
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,000
Động cơ
1,270,211 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong 1 diễn biến khác, sau 2 ngày Mr Báu rời đoàn, kênh youtube của Hà Bát Giới tụt từ 147k lượt đăng ký => 135k và chưa có dấu hiệu dừng lại. Kênh của Jack và Xuân Lam lại tăng vọt.
Ngộ Không có giá của Ngộ Không!
Từ trưa đến chiều tụt tiếp 1k nữa. Người nhà ông Minh Tuệ nhảy vào case này chưa chắc đã ngon như nhiều người tưởng.
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,000
Động cơ
1,270,211 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phúc Giác để cái mồm đi chơi hơi xa rồi.
 

Longp01

Xe tăng
Biển số
OF-479247
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
1,531
Động cơ
4,355 Mã lực
Tuổi
51
Chờ mai xem PG có bị bế không, hồi hộp gớm
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
692
Động cơ
78,560 Mã lực
Tuổi
38
VN đẩy được mớ bùng nhùng này sang nước bạn quả thật may mắn, dù chuyện gì sảy ra cũng tốt! Anh Tuệ mà tới được đích là Ấn Độ thì cũng vẻ vang ít nhiều, vì đất VN an lành mới sinh được hiền nhân! Nếu bể kèo thì có nước bạn hốt sớt dùm, chúng ta chả phải làm gì cả! Hoan hỷ! Hoan hỷ! :))
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,379
Động cơ
532,202 Mã lực
Nơi ở
..
Thầy đang cố áp dụng triết lý giới luật 2.500 năm trước vào thời đại 2025 bây giờ.
Nếu quay ngược thời gian về thời Đức Phật, những quy tắc khổ hạnh như *"ngày ăn một bữa, chân không giày dép"* có thể phù hợp trong bối cảnh xã hội cách đây 2000 năm thời điểm chưa tồn tại khái niệm hộ chiếu, visa, sở hữu đất đai, facebook, internet…
Nhưng giữa thế kỷ XXI, việc thày mặc nhiên coi thế giới vẫn "phẳng" như thuở sơ khai ấy là sự lạc lõng. Thầy quên rằng ranh giới quốc gia, khác biệt ngôn ngữ, và hệ thống pháp lý phức tạp đã khiến việc tự do di chuyển khắp châu Á (Myanmar, Bangladesh, Ấn Độ...) không còn là chuyện "tùy duyên" đơn thuần.
Bám víu vào góc nhìn hạn hẹp của quá khứ, thầy đánh mất tầm nhìn thực tế và Khi tư duy bị giới hạn bởi khuôn mẫu nghìn năm, mọi phân tích đều trở nên phiến diện không còn đúng vào thời hiện tại. Thầy ngộ nhận rằng "thay người như thay áo" – xem con người và văn hóa các quốc gia như những mảnh ghép dễ dàng thay thế. Nhưng thực tế, việc thiếu hiểu biết về luật pháp quốc tế, bất đồng ngôn ngữ, hay khác biệt văn hóa có thể biến hành trình của thầy thành bài toán không lời giải.
Hệ quả tất yếu: Nếu phải quay về nhà sớm thì ko nên đổ cho "duyên số", mà là hệ quả của tư duy thiếu phân tích xét đoán.
Nếu thầy bị trục xuất, đó không phải định mệnh an bài, mà là kết quả của việc không lường trước rủi ro, thiếu kế hoạch ứng biến trước các quy định pháp lý. Trí tuệ đích thực của người tu hành không nằm ở việc khép mình trong giới luật cũ, mà ở khả năng thích nghi có chánh niệm – hiểu rõ thời đại mình đang sống để hoằng pháp đúng phương pháp.
Việc áp dụng giới luật một cách tùy tiện đôi khi không phải là phương án tốt nhất, và cũng không nên tuyệt đối hóa chúng.
Có những giới luật vẫn phù hợp với thời đại ngày nay, nhưng cũng có những giới luật không còn phù hợp, thậm chí trở nên lạc hậu. Cách đây 2.500 năm, khi con người đặt ra các giới luật, họ không thể lường trước sự phát triển vượt bậc của thế giới trong tương lai. Đây chính là hạn chế khi học và áp dụng giới luật một cách máy móc. Nếu chỉ học theo mà không biết suy luận, phân tích, so sánh và đánh giá, thì đó chính là sự mù quáng
Giới luật, dù có giá trị đạo đức và hướng thiện, vẫn là sản phẩm của một thời đại nhất định, chịu ảnh hưởng của bối cảnh lịch sử, văn hóa, và nhận thức thời bấy giờ. Vì vậy, khi áp dụng giới luật vào thực tế ngày nay, việc suy luận, phân tích, và điều chỉnh cho phù hợp là rất quan trọng.
Trong đạo Phật, tinh thần cốt lõi của giới luật không nằm ở việc ràng buộc cứng nhắc, mà là ở sự tỉnh thức và trí tuệ khi áp dụng chúng. Đức Phật cũng từng nhấn mạnh đến nguyên tắc “tùy duyên” – nghĩa là tùy vào hoàn cảnh, thời đại mà có sự điều chỉnh phù hợp, miễn là vẫn giữ được tinh thần hướng thiện và giải thoát.
Tuy nhiên thày hiểu hai chữ “ tuỳ duyên “ này khá bị động và máy móc… khi bí thì sử dụng bừa 2 chữ “tuỳ duyên”
Nếu tuân thủ giới luật một cách máy móc mà không hiểu rõ bản chất của chúng, người tu hành có thể rơi vào hình thức chủ nghĩa hoặc cực đoan. ( thày ko chịu đánh răng để vi khuẩn làm sâu răng vì thày nói sợ làm chết con vi khuẩn ) Do đó, cách tiếp cận tốt nhất là hiểu rõ bản chất của giới luật, biết linh hoạt trong việc áp dụng, đồng thời giữ vững mục tiêu cao nhất là phát triển trí tuệ và lòng từ bi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
2,053
Động cơ
64,528 Mã lực
Ngậm ngùi chút nhưng chợt nhận ra đó là sự may mắn - vui tươi khi trở về với vợ, con, gia đình. Các cụ thử để vợ mình đi như thế có yên không?

Như em còm ở trên, em khâm phục sư MT bởi sự rèn luyện tu tập theo Hạnh Đầu Đà dù chưa đạt được nhiều Nhưng em không hề u mê với sư MT, bởi tu có vạn đường tu, và em tin rằng có rất nhiều người tu học khác đã đạt được điều mong muốn. Tôn hiếu mẹ cha, kính già yêu trẻ, thương yêu vợ con, thương yêu giúp đỡ người yếu thế hơn trong xã hội, ... cũng là một cách tu; chuyên tâm học hành để đưa những thành tựu nghiên cứu khoa học đến với đời sống con người tốt đẹp hơn cũng là một cách tu; doanh nhân giỏi làm cho nhiều người có cuộc sống tốt đẹp hơn cũng là một cách tu; ...
Cách bác đang hiểu về chữ Tu là trong đời sống, khác với chữ Tu trong đạo.
Tu trong đạo là nhằm đạt đến các quả vị a la hán hay chánh đẳng giác. Bác đọc thêm về 4 quả vị a la hán sẽ hiểu.
 

braveheart2810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-344144
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
419
Động cơ
286,814 Mã lực
Từ trưa đến chiều tụt tiếp 1k nữa. Người nhà ông Minh Tuệ nhảy vào case này chưa chắc đã ngon như nhiều người tưởng.
Chuyện nhỏ đối với ông an ninh thôi 😄 😄 dăm ba cái like ảo thì muốn sẽ lên vù vù.
Giờ về VN lập mẹ nó ông Minh Không chân chất hiền lành lên và lại tổ chức một đoàn mới để đi Ấn thì lại hót hòn họt 😄😄.
Chủ đề chính là tu hành và với sự trợ giúp của đời thì mới là chân lý 😄😄.
Đại khái là sẽ khai sinh ra một môn phâi khác, theo con đường khác 😄😄.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
28,397
Động cơ
949,394 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Cách bác đang hiểu về chữ Tu là trong đời sống, khác với chữ Tu trong đạo.
Tu trong đạo là nhằm đạt đến các quả vị a la hán hay chánh đẳng giác. Bác đọc thêm về 4 quả vị a la hán sẽ hiểu.
Cũng thế thôi, tu trong đạo cũng là cách tu sửa bản thân mình.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,384
Động cơ
435,361 Mã lực
Chuyện nhỏ đối với ông an ninh thôi 😄 😄 dăm ba cái like ảo thì muốn sẽ lên vù vù.
Giờ về VN lập mẹ nó ông Minh Không chân chất hiền lành lên và lại tổ chức một đoàn mới để đi Ấn thì lại hót hòn họt 😄😄.
Chủ đề chính là tu hành và với sự trợ giúp của đời thì mới là chân lý 😄😄.
Đại khái là sẽ khai sinh ra một môn phâi khác, theo con đường khác 😄😄.
Cụ cho đi làm đạo diễn phim thì cứ gọi là hay từ mùa này qua mùa khác.
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,440
Động cơ
113,427 Mã lực
Em thấy qua các điển tích ghi lại thì Đức Phật là người có kiến thức và trí thông minh cao.
Cách hành xử của Đức Phật cũng không cố chấp mà biết tiến biết lùi phù hợp.
Do đó, không thể so bạn Tú với Đức Phật được.
Khi ai đó có trí thông minh tốt, họ sẽ chiêm nghiệm, tư duy, giải thích và giải quyết được các vấn đề diễn ra trong cuộc sống.
Sau đó họ truyền bá các kiến thức quý báu đó đến mọi người, điều đó sẽ làm xã hội tốt đẹp hơn. Lúc đó, người đó tự nhiên sẽ có uy tín, có danh tiếng và có chỗ đứng trong lòng mọi người
Thầy đang cố áp dụng triết lý giới luật 2.500 năm trước vào thời đại 2025 bây giờ.
Nếu quay ngược thời gian về thời Đức Phật, những quy tắc khổ hạnh như *"ngày ăn một bữa, chân không giày dép"* có thể phù hợp trong bối cảnh xã hội cách đây 2000 năm thời điểm chưa tồn tại khái niệm hộ chiếu, visa, sở hữu đất đai, facebook, internet…
Nhưng giữa thế kỷ XXI, việc thày mặc nhiên coi thế giới vẫn "phẳng" như thuở sơ khai ấy là sự lạc lõng. Thầy quên rằng ranh giới quốc gia, khác biệt ngôn ngữ, và hệ thống pháp lý phức tạp đã khiến việc tự do di chuyển khắp châu Á (Myanmar, Bangladesh, Ấn Độ...) không còn là chuyện "tùy duyên" đơn thuần.
Bám víu vào góc nhìn hạn hẹp của quá khứ, thầy đánh mất tầm nhìn thực tế và Khi tư duy bị giới hạn bởi khuôn mẫu nghìn năm, mọi phân tích đều trở nên phiến diện không còn đúng vào thời hiện tại. Thầy ngộ nhận rằng "thay người như thay áo" – xem con người và văn hóa các quốc gia như những mảnh ghép dễ dàng thay thế. Nhưng thực tế, việc thiếu hiểu biết về luật pháp quốc tế, bất đồng ngôn ngữ, hay khác biệt văn hóa có thể biến hành trình của thầy thành bài toán không lời giải.
Hệ quả tất yếu: Nếu phải quay về nhà sớm thì ko nên đổ cho "duyên số", mà là hệ quả của tư duy thiếu phân tích xét đoán.
Nếu thầy bị trục xuất, đó không phải định mệnh an bài, mà là kết quả của việc không lường trước rủi ro, thiếu kế hoạch ứng biến trước các quy định pháp lý. Trí tuệ đích thực của người tu hành không nằm ở việc khép mình trong giới luật cũ, mà ở khả năng thích nghi có chánh niệm – hiểu rõ thời đại mình đang sống để hoằng pháp đúng phương pháp.
Việc áp dụng giới luật một cách tùy tiện đôi khi không phải là phương án tốt nhất, và cũng không nên tuyệt đối hóa chúng.
Có những giới luật vẫn phù hợp với thời đại ngày nay, nhưng cũng có những giới luật không còn phù hợp, thậm chí trở nên lạc hậu. Cách đây 2.500 năm, khi con người đặt ra các giới luật, họ không thể lường trước sự phát triển vượt bậc của thế giới trong tương lai. Đây chính là hạn chế khi học và áp dụng giới luật một cách máy móc. Nếu chỉ học theo mà không biết suy luận, phân tích, so sánh và đánh giá, thì đó chính là sự mù quáng
Giới luật, dù có giá trị đạo đức và hướng thiện, vẫn là sản phẩm của một thời đại nhất định, chịu ảnh hưởng của bối cảnh lịch sử, văn hóa, và nhận thức thời bấy giờ. Vì vậy, khi áp dụng giới luật vào thực tế ngày nay, việc suy luận, phân tích, và điều chỉnh cho phù hợp là rất quan trọng.
Trong đạo Phật, tinh thần cốt lõi của giới luật không nằm ở việc ràng buộc cứng nhắc, mà là ở sự tỉnh thức và trí tuệ khi áp dụng chúng. Đức Phật cũng từng nhấn mạnh đến nguyên tắc “tùy duyên” – nghĩa là tùy vào hoàn cảnh, thời đại mà có sự điều chỉnh phù hợp, miễn là vẫn giữ được tinh thần hướng thiện và giải thoát.
Tuy nhiên thày hiểu hai chữ “ tuỳ duyên “ này khá bị động và máy móc… khi bí thì sử dụng bừa 2 chữ “tuỳ duyên”
Nếu tuân thủ giới luật một cách máy móc mà không hiểu rõ bản chất của chúng, người tu hành có thể rơi vào hình thức chủ nghĩa hoặc cực đoan. ( thày ko chịu đánh răng để vi khuẩn làm sâu răng vì thày nói sợ làm chết con vi khuẩn ) Do đó, cách tiếp cận tốt nhất là hiểu rõ bản chất của giới luật, biết linh hoạt trong việc áp dụng, đồng thời giữ vững mục tiêu cao nhất là phát triển trí tuệ và lòng từ bi.
Tư duy nặng duy lý ntn sao tu :D được.
Vạn sự tùy duyên. Duyên Báu hết thì duyên khác đến. Không đến được coi như hết duyên.
Ở đời tính toán lắm cũng chắc đã thành. Lái xe siêu đẳng mà gần đích cán phải cái đinh gỉ thì cũng xoè
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
2,053
Động cơ
64,528 Mã lực
Chuyện nhỏ đối với ông an ninh thôi 😄 😄 dăm ba cái like ảo thì muốn sẽ lên vù vù.
Giờ về VN lập mẹ nó ông Minh Không chân chất hiền lành lên và lại tổ chức một đoàn mới để đi Ấn thì lại hót hòn họt 😄😄.
Chủ đề chính là tu hành và với sự trợ giúp của đời thì mới là chân lý 😄😄.
Đại khái là sẽ khai sinh ra một môn phâi khác, theo con đường khác 😄😄.
Achan Báu nguyện "dù thầy đuổi con, con vẫn đi theo thầy".
Mà giờ ông Minh Tuệ chưa đuổi, achan Báu đã tự bỏ nguyện.Tự nhiên em thấy achan Báu có vẻ không coi trọng lời nguyện của mình.
 

holland

Xe điện
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
2,808
Động cơ
107,356 Mã lực
Từ trưa đến chiều tụt tiếp 1k nữa. Người nhà ông Minh Tuệ nhảy vào case này chưa chắc đã ngon như nhiều người tưởng.
Thằng cha Hà có clip thách thức kia kìa, khiếp mặt trông rõ tởm. Báu nuôi ong tay áo.
 

My Hao

Xe container
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
6,438
Động cơ
2,049,881 Mã lực
Chân lý không thuộc về đám đông nhưng rõ ràng ý kiến đa số cũng là một điều đáng để suy nghĩ, nhất là đối với những vấn đề xã hội. Hiện nay ý kiến trên mxh ủng hộ, đồng tình với team Báu, Giáp, Hùng đang có tỷ lệ áp đảo. Ngược lại thì người ta ngày càng đặt dấu hỏi với sự tinh tấn, kham nhẫn của sư MT.
 

White Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-113625
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,422
Động cơ
490,763 Mã lực
Tư duy nặng duy lý ntn sao tu :D được.
Vạn sự tùy duyên. Duyên Báu hết thì duyên khác đến. Không đến được coi như hết duyên.
Ở đời tính toán lắm cũng chắc đã thành. Lái xe siêu đẳng mà gần đích cán phải cái đinh gỉ thì cũng xoè
Ồ, em đâu có muốn đi tu. Cụ muốn đi tu thì tùy cụ, cụ muốn tùy duyên hay tùy tiện thì cũng tùy cụ. Cụ có muốn đội bạn Tú lên đầu thì cũng tùy cụ :D

Tư duy của cụ với em khác nhau nên không bao giờ hiểu được nhau đâu.
Ban đầu, em chỉ nói với cụ 62 người khác về bạn Tú có thể thành cái gì mà thôi.
Tự dưng cụ quoted em rồi kéo Đức Phật vào so sánh với bạn Tú làm gì.
Em đâu có thèm tranh luận về tư duy với cụ. :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top