Lúc nào chẳng tập học và giữ giới, nhưng phải xác định mục đích chuyến đi, là đi vòng vòng nhận thêm sư để khuyến khích tu hạnh đầu đà, hay là đi qua Ấn Độ rồi hành hương tiếp. Mục đích nó đã khác nhau rồi thì chia rẽ là điều tất yếu, chứ chẳng phải là ai ra oai hay hục hặc với ai cả.
Cụ không xem mấy buổi chia tay à, mùng 6 chia tay xong cụ Tuệ còn nói con vẫn đi Ấn Độ đấy, xong Báu quay lại cụ phán giờ tình cảnh của con phải kéo theo đoàn như vậy, con không thể bỏ họ, giờ achan Báu muốn vào đoàn thì phải tu. Vậy khi nào mới thực sự đi Ấn Độ ? Bây giờ, năm sau, hay năm sau nữa ? Hay 10 năm nữa ?
Nếu đi Ấn Độ thì Báu không làm gì sai cả, còn nếu đi đoàn tu hành thì Báu bỏ là đúng, vì nó sai mục đích ban đầu.