Sư gì cụ, em thấy là trẩu tre, cạo trọc đầu, đi phượt du lịch miễn phí chứ sư sãi gì cụ ơi! Hoen ố cả giới sư.Hôm qua có đoạn một sư non vừa bộ hành vừa gọi tên Báu, nghe choáng quá cơ. Sân si thế thì thành chính quả sao được.
Sư gì cụ, em thấy là trẩu tre, cạo trọc đầu, đi phượt du lịch miễn phí chứ sư sãi gì cụ ơi! Hoen ố cả giới sư.Hôm qua có đoạn một sư non vừa bộ hành vừa gọi tên Báu, nghe choáng quá cơ. Sân si thế thì thành chính quả sao được.
Hôm nay thì gọi chân tuMr Báu nói việc gặp Hành giả Minh Tuệ là 1 bước ngoặt trên cuộc đời và tiếp tục khẳng định Hành giả Minh Tuệ là 1 vị chân tu
![]()
Có giống nhau đâu cụ.Hồi nhỏ ôm thân cây chuối tập bơi, may mà không có ai bỉ bôi "bơi mà phải ôm phao thì thà bơi trong bồn còn hơn", chứ nếu bị dè bỉu thế chắc giờ em vẫn chưa biết bơi đâu.![]()
Chỉ có cụ (mợ) mới gọi là Thằng Ku mà thôiHôm nay thì gọi chân tu
Hôm qua thì lại: "thằng cu, tuổi gì"![]()
Nếu vẫn là live buổi sáng, em cũng nghe được một đoạn của YB khác trích lại.Vừa xem đoạn đầu livestream a Báu thì 3 ae B G H sẽ tự bộ hành qua bangladesh ấn độ kể cả sư Tuệ ko đi cùng
Tý đợi ai tổng kết lại xem có gì mới mẻ ko. Ngủ trưa tý thôi các cụ
Mặc dù Jack đã nói chuyện hết sức tình cảm để rủ cụ Minh Trí đi chữa trị chân nhưng cụ ấy vẫn cứ nhất quyết theo đoàn đã rồi mới tính sau, Tuệ Minh thì như hình bóng với Minh Trí nên việc Báu đi cùng 2 cụ này sang Ấn là rất khó khăn.Nếu vẫn là live buổi sáng, em cũng nghe được một đoạn của YB khác trích lại.
cụ Báu nói, nhiều người còn bảo tôi, không đi đc với TMT thì đưa sư nào tinh tấn khác đi Ấn độ.
cụ Báu khảng định không bao giờ có chuyện đó, kiếp này chỉ đưa duy nhất ông MT đi, nếu không đi cùng được nữa thì sẽ tự đi bộ hành cùng Giáp/Hùng qua Ân và Bangladesh, thậm chí đi cả thế giới, không bao giờ có chuyện đưa sư khác đi.
Những người yêu quí Minh Trí và Tuệ Minh chắc sẽ thất vọng với khảng định của cụ Báu. (chẳng dại gì cụ Báu lại đưa ai khác đi mà không có ông MT, unti sẽ có lý do để chửi cho không ngóc đầu lên đc.)
Thường hằng là vĩnh cửu, vô thường là không vĩnh cửu.Em cũng thấy câu chiếc lá rơi từ vô minh rất tào lao.
Thôi kệ đi, em xin phép post bài thơ về chiếc lá vô thường, tác giả là một nhà sư.
Ngày nào mơn mởn trên cành
Âm thầm dâng hết màu xanh cho đời
Tháng ngày phe phẩy rong chơi
Lòng tự tại giữa đầy vơi thế trần.
Mặc cho sương gió phù vân
Nắng mưa, con tạo xoay vần có không
Cuối mùa hơi lạnh tàn đông
Đầy sân lá rụng, trống không đất trời.
Lá xanh nay đã già rồi
Thân tàn tạ, ý rã rời yêu thương
Chẳng còn gì để vấn vương
Úa vàng chiếc lá vô thường nhẹ rơi...
Với các anh nhỏ thì không rõ, chứ theo em nghĩ ông MT ông ý nhìn ngó đồ ăn có thể là xem đồ ăn có phạm giới của ông ý không thôi (đồ ăn có sữa, có đồ mặn...), em nghĩ thuần túy vậy. Vì nếu cho ăn 1 món thôi thì chẳng cần nhìn ngó, đây phật tử cho như buffet thì phải nhìn trước ngó sau cũng đúng cụ ạViệc lựa đồ ăn: nhìn ngó, nhặt cái này không nhặt cái kia. Nhặt quá nhiều so với nhu cầu thị thực một bữa một ngày vv. Là hoàn toàn trái với Giới luật về Khất thực, lại càng không phải Hạnh Đầu đà
A Di Đà Phật !
Em thấy cụ MT nói thì cụ ấy vẫn biết ơn mọi người, những người hàng ngày bố thí cho cụ. Riêng trường hợp cụ Báu thì cụ ấy tự đến, tự nguyện giúp nên không cần biết ơn. Lạ thế đấy.Mới thấy có một cụ mới mới lên post nói chiện tào lao (mà mod cho bay luôn rồi![]()
![]()
) có nói cái vụ ơn với không ơn.
Lâu nay cũng có nhiều fan của cụ Tuệ giải thích việc cụ không phải biết ơn, mang ơn hay đại loại là như vậy, lý luận là từ góc độ tu hành Phật giáo này kia.
Em vẫn lấy làm lạ về cái chuyện này nên nãy vừa Google xem sao, thì thấy là chuyện biết ơn là chuyện được ca ngợi chứ không phải là xả bỏ. Không biết ơn là kẻ xấu, thi ơn và biết ơn là chân nhân... Dĩ nhiên biết ơn chứ không phải mang nợ, không phải là cứ nhận mọi thứ như của trời rơi xuống.
Cũng làm lạ vì tích Mục Kiền Liên báo hiếu và rằm tháng bảy Vu lan vẫn là phổ biến, mà tới cụ Tuệ thì đi tu lại không phải ơn gì cả nữa.
Cụ nhầm đấy. Người bố thí được phước, người nhận bố thì thì tổn phước. Giống như cụ nào hôm nọ trên này có nói và hôm nay cụ B trong live cũng nói. Người cho đi lại mang ơn người đc nhận. Cái này hình như là giáo lí Phật pháp nên em cũng ko rõ nữaEm thấy cụ MT nói thì cụ ấy vẫn biết ơn mọi người, những người hàng ngày bố thí cho cụ. Riêng trường hợp cụ Báu thì cụ ấy tự đến, tự nguyện giúp nên không cần biết ơn. Lạ thế đấy.
Chắc là do cụ Báu kiếm được mấy trăm củ tiền nhuận bút Youtube rồi nên gọi là có đi có lại![]()
2 cụ Minh Trí và Tuệ Minh chắc biết được cđm quí mến, những lúc nghỉ có thể tự chủ động ngồi riêng để thiền định thay vì ngó nghiêng hớt nẻo như dạng MN và PG, nhưng vẫn chọn ở lại đi cùng sư phụ MT là hợp lý thay vì bỏ đi riêng chắc gì đã hơn, trừ M.trí bị đau thì chấp nhận đi chữa trị và ẩn tu.Mặc dù Jack đã nói chuyện hết sức tình cảm để rủ cụ Minh Trí đi chữa trị chân nhưng cụ ấy vẫn cứ nhất quyết theo đoàn đã rồi mới tính sau, Tuệ Minh thì như hình bóng với Minh Trí nên việc Báu đi cùng 2 cụ này sang Ấn là rất khó khăn.
Trời ơi. Minh Trí và Tuệ Minh chả có liên quan gì ở đây cả.Nếu vẫn là live buổi sáng, em cũng nghe được một đoạn của YB khác trích lại.
cụ Báu nói, nhiều người còn bảo tôi, không đi đc với TMT thì đưa sư nào tinh tấn khác đi Ấn độ.
cụ Báu khảng định không bao giờ có chuyện đó, kiếp này chỉ đưa duy nhất ông MT đi, nếu không đi cùng được nữa thì sẽ tự đi bộ hành cùng Giáp/Hùng qua Ân và Bangladesh, thậm chí đi cả thế giới, không bao giờ có chuyện đưa sư khác đi.
Những người yêu quí Minh Trí và Tuệ Minh chắc sẽ thất vọng với khảng định của cụ Báu. (chẳng dại gì cụ Báu lại đưa ai khác đi mà không có ông MT, unti sẽ có lý do để chửi cho không ngóc đầu lên đc.)
đã bố thí thì không mong nhận được gì, không thì đấy gọi là bố thí không trong sạch, người bố thí gọi là năng thíCụ nhầm đấy. Người bố thí được phước, người nhận bố thì thì tổn phước. Giống như cụ nào hôm nọ trên này có nói và hôm nay cụ B trong live cũng nói. Người cho đi lại mang ơn người đc nhận. Cái này hình như là giáo lí Phật pháp nên em cũng ko rõ nữa
Sữa giờ pha hết cả vào các loại bánh thì tránh sao nổi nhỉ.Với các anh nhỏ thì không rõ, chứ theo em nghĩ ông MT ông ý nhìn ngó đồ ăn có thể là xem đồ ăn có phạm giới của ông ý không thôi (đồ ăn có sữa, có đồ mặn...), em nghĩ thuần túy vậy. Vì nếu cho ăn 1 món thôi thì chẳng cần nhìn ngó, đây phật tử cho như buffet thì phải nhìn trước ngó sau cũng đúng cụ ạ