[Funland] Doanh nghiệp dính nặng quá !

Chemgiolachinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-715391
Ngày cấp bằng
8/2/20
Số km
232
Động cơ
84,040 Mã lực
Tuổi
27
Sáng nay em ra chợ, khoai tây 20k/kg, củ hơi nhỏ. Hành tây 18k/kg. Người bán nói hàng TQ chưa về nên giá cao. Mịa, hôm qua coi VTV thấy mình xuất qua bển được 30 cái cont thì nhập về cả 300 xe. Bên ấy họ cũng mong bán hàng cho mình lắm chứ bộ. các cụ đừng lo quá!
Chả thằng nào chê tiền cả
Dây chuyền máy móc, nhân công đang nằm chơi mà vẫn phải trả lương. Chính phủ china đang yêu cầu các bank không tính lãi vay các công ty trong 2 tháng nay
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,419
Động cơ
130,898 Mã lực
Thằng đấy nó biết cái LOL gì,VN mình kể cả đi gia công cho các hãng lớn,thì NPL các hãng nó cũng đặt tại TQ,nhất là nghành thời trang thì có đến 95% là nhập từ TQ,VN mình có mỗi thùng túi chỉ+công may+điện.
Đúng là ngành may mặc, điện tử là dính nặng nhất.
Nhất là mấy bố làm kinh doanh theo kiểu sáng cấy chiều gặt (Đa số) là đặt gia công về dán mác ma de in viet nam.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,318
Động cơ
418,733 Mã lực
Đúng là ngành may mặc, điện tử là dính nặng nhất.
Nhất là mấy bố làm kinh doanh theo kiểu sáng cấy chiều gặt (Đa số) là đặt gia công về dán mác ma de in viet nam.
Điển hình chụp giật như vậy nên trả giá là phải thôi!
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,318
Động cơ
418,733 Mã lực
Vầng. Nói thì dễ, thay được thì đã thay từ lâu rồi cụ.
Bởi vì ăn bốc trong bếp ngon hơn ăn ở mâm! Trong môi trường kinh tế chộp giật thì chẳng ai muốn làm kẻ tiên phong cả. Muốn có người tiên phong thì chú phỉnh phải có cơ chế và chính sách để khuyến khích và hỗ trợ điển hình như vinfast
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,020
Động cơ
251,127 Mã lực
Bởi vì ăn bốc trong bếp ngon hơn ăn ở mâm! Trong môi trường kinh tế chộp giật thì chẳng ai muốn làm kẻ tiên phong cả. Muốn có người tiên phong thì chú phỉnh phải có cơ chế và chính sách để khuyến khích và hỗ trợ điển hình như vinfast
Ko cần như Vinfast đâu cụ :) chỉ cần:
- luật lá rõ ràng, cởi mở
- áp dụng luật bình đẳng
- thủ tục nhanh
- không sách nhiễu
- không phải chi ngoài

Phần còn lại để doanh nghiệp (thị trường) lo.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,091
Động cơ
869,989 Mã lực
...
- không sách nhiễu
- không phải chi ngoài
...
Ngoài đất đai, chắc vanh phét đang chờ Nhà nước chi cho mỗi xe 300 triệu bù lỗ.
Vanh điểm hình, FLC, a săng dô,... nêu gương!
Doanh nghiệp không có khả năng mua chính sách như vanh, thì sợ sách nhiễu chẳng khác sợ cái con vi dút cô dô na này.
Tiền chi ngoài khác cũng cao chẳng kém tiền chi được phép chính thức hạch toán trong sổ!!!
 

chachipheo

Xe buýt
Biển số
OF-452478
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
639
Động cơ
128,885 Mã lực
Hic.....nghe CCCM bình loạn thấy viễn cảnh sao mà u ám thế, lại sắp sửa mất việc rồi đây.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,318
Động cơ
418,733 Mã lực
Ko cần như Vinfast đâu cụ :) chỉ cần:
- luật lá rõ ràng, cởi mở
- áp dụng luật bình đẳng
- thủ tục nhanh
- không sách nhiễu
- không phải chi ngoài

Phần còn lại để doanh nghiệp (thị trường) lo.
Với 1 xã hội minh bạch thì những cái gạch đầu dòng của cụ là không cần bàn cãi nhưng chưa đủ. Đấu với 1 thằng hàng xóm tham lam thiếu minh bạch bản chất trộm cắp thì cần có sự hỗ trợ của chính phủ. Các nước văn minh các điều kiện cụ nêu họ có thiếu đâu những vẫn thua lấm lưng đó thôi. MỸ hiện nay tradewar với TQ bản chất cũng là hỗ trợ DN nội địa sản xuất trong nước có thể cạnh tranh công bằng với hàng hóa TQ nhằm đưa việc làm trở lại nước Mỹ. 1 thằng sản xuất tuân thủ mọi luật lệ và cái tuân thủ đó phải trả giá bằng tiền cạnh tranh sao nổi với thằng trộm cắp chụp giật?
 

otzi

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-59480
Ngày cấp bằng
19/3/10
Số km
1,399
Động cơ
458,356 Mã lực
hôm qua em ngồi nhậu với thằng bạn. Trường hợp tốt nhất là mỗi tháng lỗ 300tr cụ ạ, 1 ông khác thì 600-700tr. Đấy là cửa hàng nhỏ <50 nhân viên đó cụ ạ. Những doanh nghiệp lớn >500 nhân viên không biết thiệt hại cỡ nào
 

La già

Xe tăng
Biển số
OF-16543
Ngày cấp bằng
21/5/08
Số km
1,505
Động cơ
512,769 Mã lực
Nơi ở
Gần trường bắn
Lãi chúng nó chia nhau, lỗ thì kêu khóc. Trừ các tập đoàn tư nhân ra còn các tập đoàn, ngành trực thuộc Bộ Công Thương chả có vẹo gì
 

osmopure

Xe tải
Biển số
OF-704380
Ngày cấp bằng
17/10/19
Số km
277
Động cơ
97,906 Mã lực
Tuổi
18
Cụ nói không chính xác! hàng hóa TQ giá rẻ là có thật. Trong kinh tế khi người ta tính giá thành thì có rất nhiều bộ phận để tạo nên cơ cấu chi phí. Nôm na có thể chia thành 2 phần chi phí quá khứ và chi phí hiện tại. Chi phí quá khứ cũng gồm rất nhiều khoản từ nguyên vật liệu đến chi phí máy móc, chi phí bản quyền....Chi phí hiện tại nó cũng gồm rất nhiều khoản như chi phí sản xuất, chi phí nhân công, chi phí quản lý, chi phí bán hàng, chi phí bản quyền.....Với các nước văn minh, từ việc khai khoáng lấy nguyên liệu thô họ đã phải tuân thủ nghiêm ngặt các qui định BVMT. Tiếp đến quá trình sơ chế NVL cũng vậy mọi qui chuẩn môi trường đều phải trả giá bằng tiền và rất nhiều tiền...Những cái này ở TQ bị bỏ qua dấn đến chi phí NVL của TQ thấp hơn tại các nước văn minh khác. Trong quá trình SX nó cũng cần có các phát minh sáng chế các knowhow phải trả tiền nhưng dưới chế độ TQ việc trộm cắp bản quyền tràn lan cũng làm giảm đáng kể chi phí. Rồi các máy móc, thiết bị sản xuất cũng vậy.....Tiếp đến quá trình sản xuất với các chi phí hiện tại tuy giá nhân công có tăng và cao hơn nhiều nước đang chậm phát triển khác nhưng nó cũng gần giống như quá trình sản xuất của chi phí quá khứ, việc trộm cắp bản quyền, việc ăn lận vào tương lai qua hủy hoại môi trường nó cũng làm giảm đáng kể chi phí. Hơn nữa, với qui mô sản xuất lớn, hiệu quả sản xuất của máy móc thiết bị được nâng cao làm giảm chi phí khấu hao, chi phí nhân công, chi phí quản lý/1 đơn vị sản phẩm cũng làm giảm giá thành. Phân tích thì rất dài nhưng việc hàng hóa TQ có giá rẻ là không cần tranh cãi. Tiến trình này đang dần bị xóa bỏ bởi chính sách của ông Trump khi áp đặt thuế với thương mại TQ để có sự minh bạch và công bằng trong thương mại cũng như việc tôn trọng tác quyền!
Cụ phân tích chuẩn, chính vì vậy các sp xuất khẩu TQ tuân thủ đầy các tiêu chuẩn thì giá các sp đó cũng k rẻ như vậy.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,469
Động cơ
62,209 Mã lực
Cụ sai hoàn toàn
Chưa làm bọn nó đã xà xẻo hết mức, thì tan nát là đương nhiên
Kinh tế thì phải tư nhân
Giờ tư nhân mà có nguồn lực đầu tư chỉ 50% như mấy quả đấm thép kia xem
Hãy xem, sau khi đánh thuế chống bán phá giá, nghành nhôm đùn của Việt Nam phát triển thế nào nhé
Thế cụ vẫn còn tưởng nó là nhà nước à? Tư nhân quản lý lâu rồi. Và nếu bỏ qua khoản vốn đầu tư cho ngành Điện, Hàng không, Cảng biển nhằm mục đích phúc lợi & an ninh do lịch sử để lại thì nguồn vốn đầu tư cho tư nhân cao hơn hẳn khối doanh nghiệp nhà nước, trong khi đóng góp của DNTN thì thấp lè tè. Thằng nào đóng nhiều tiếng nói nó to hơn vang hơn thôi
 

Chemgiolachinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-715391
Ngày cấp bằng
8/2/20
Số km
232
Động cơ
84,040 Mã lực
Tuổi
27
Ko cần như Vinfast đâu cụ :) chỉ cần:
- luật lá rõ ràng, cởi mở
- áp dụng luật bình đẳng
- thủ tục nhanh
- không sách nhiễu
- không phải chi ngoài

Phần còn lại để doanh nghiệp (thị trường) lo.
Không sách nhiều thì éo thằng nào chạy chọt để làm...đầy tớ
 

Chemgiolachinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-715391
Ngày cấp bằng
8/2/20
Số km
232
Động cơ
84,040 Mã lực
Tuổi
27
Thế cụ vẫn còn tưởng nó là nhà nước à? Tư nhân quản lý lâu rồi. Và nếu bỏ qua khoản vốn đầu tư cho ngành Điện, Hàng không, Cảng biển nhằm mục đích phúc lợi & an ninh do lịch sử để lại thì nguồn vốn đầu tư cho tư nhân cao hơn hẳn khối doanh nghiệp nhà nước, trong khi đóng góp của DNTN thì thấp lè tè. Thằng nào đóng nhiều tiếng nói nó to hơn vang hơn thôi
Tư nhân?
Biết ban Quản lý vốn nhà nước đang nắm trong tay bao nhiêu tiền không?
Kinh tế thị trường cũng có khuyết tật của nó, nhưng hiệu quả đồng vốn tổng thể là tối ưu
 

Chemgiolachinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-715391
Ngày cấp bằng
8/2/20
Số km
232
Động cơ
84,040 Mã lực
Tuổi
27
Cụ nói không chính xác! hàng hóa TQ giá rẻ là có thật. Trong kinh tế khi người ta tính giá thành thì có rất nhiều bộ phận để tạo nên cơ cấu chi phí. Nôm na có thể chia thành 2 phần chi phí quá khứ và chi phí hiện tại. Chi phí quá khứ cũng gồm rất nhiều khoản từ nguyên vật liệu đến chi phí máy móc, chi phí bản quyền....Chi phí hiện tại nó cũng gồm rất nhiều khoản như chi phí sản xuất, chi phí nhân công, chi phí quản lý, chi phí bán hàng, chi phí bản quyền.....Với các nước văn minh, từ việc khai khoáng lấy nguyên liệu thô họ đã phải tuân thủ nghiêm ngặt các qui định BVMT. Tiếp đến quá trình sơ chế NVL cũng vậy mọi qui chuẩn môi trường đều phải trả giá bằng tiền và rất nhiều tiền...Những cái này ở TQ bị bỏ qua dấn đến chi phí NVL của TQ thấp hơn tại các nước văn minh khác. Trong quá trình SX nó cũng cần có các phát minh sáng chế các knowhow phải trả tiền nhưng dưới chế độ TQ việc trộm cắp bản quyền tràn lan cũng làm giảm đáng kể chi phí. Rồi các máy móc, thiết bị sản xuất cũng vậy.....Tiếp đến quá trình sản xuất với các chi phí hiện tại tuy giá nhân công có tăng và cao hơn nhiều nước đang chậm phát triển khác nhưng nó cũng gần giống như quá trình sản xuất của chi phí quá khứ, việc trộm cắp bản quyền, việc ăn lận vào tương lai qua hủy hoại môi trường nó cũng làm giảm đáng kể chi phí. Hơn nữa, với qui mô sản xuất lớn, hiệu quả sản xuất của máy móc thiết bị được nâng cao làm giảm chi phí khấu hao, chi phí nhân công, chi phí quản lý/1 đơn vị sản phẩm cũng làm giảm giá thành. Phân tích thì rất dài nhưng việc hàng hóa TQ có giá rẻ là không cần tranh cãi. Tiến trình này đang dần bị xóa bỏ bởi chính sách của ông Trump khi áp đặt thuế với thương mại TQ để có sự minh bạch và công bằng trong thương mại cũng như việc tôn trọng tác quyền!
Em mới xâm nhập hàng tàu 4 tháng nay, chỉ làm việc với các nhà máy chuyên sâu, xin có đôi lời hầu các anh em, lý do mà hàng hóa tầu xâm nhập rất sâu vào nền kinh tế :
1: thương nhân tàu, nhân viên bán hàng của các hãng rất nhiệt tình phục vụ khách hàng. Có bạn sales còn trả lời khi em hỏi lúc 10h tối (ở bển là 11h)
Công nhân của họ, đặc biệt về cơ khí làm có trách nhiệm hơn của ta rất nhiều và họ có chuyên môn sâu. Nhìn họ thao tác trên sản phẩm mà...mê, thấy người mình không bằng
Hệ thống, chuỗi cung ứng khá hoàn thiện và khép kín. Ví dụ như mỗi khâu/công đoạn của sản phẩm chỉ rẻ hơn Việt Nam 5% thôi, thì 3 khâu của họ đã rẻ hơn mình 15% rồi
Hệ thống logistics /vận chuyển của tàu về Việt Nam đã tối ưu, và chi phí thấp . đồng thời số thuế vat phải nộp có nhiều cách lách, chỉ 30% so với tổng thể
Bên cạnh đó, việc tổ chức sản xuất gặp phải nhiều rủi ro(mới sản xuất thì năm đầu tiên đều phải...trả tiền ngu), hạch sách nên những người có khả năng đều đi nhập hàng tàu cho...lành (ít trả giá hơn rất nhiều)
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,318
Động cơ
418,733 Mã lực
Cụ phân tích chuẩn, chính vì vậy các sp xuất khẩu TQ tuân thủ đầy các tiêu chuẩn thì giá các sp đó cũng k rẻ như vậy.
Đó chính là căn cứ để Mỹ áp thuế chống bán phá giá mà TQ không thể kiện ra WTO. Khi thương mại không công bằng thì không thể có cạnh tranh lành mạnh.
 

year2020

Xe tải
Biển số
OF-716022
Ngày cấp bằng
13/2/20
Số km
285
Động cơ
86,795 Mã lực
hôm qua em ngồi nhậu với thằng bạn. Trường hợp tốt nhất là mỗi tháng lỗ 300tr cụ ạ, 1 ông khác thì 600-700tr. Đấy là cửa hàng nhỏ <50 nhân viên đó cụ ạ. Những doanh nghiệp lớn >500 nhân viên không biết thiệt hại cỡ nào
làm về lĩnh vực gì mà lỗ nhiều thế cụ /.? nhà hàng chăng
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,557
Động cơ
480,222 Mã lực
Tất nhiên trong giai đoạn toàn cầu hoá này làm gì có nước nào sản xuất tất tần tật được
Dịch cúm thì Tàu đang là tâm điểm đương nhiên nó thiệt hại lớn nhất, và nó là mong dịch sớm kết thúc nhất.
Nhưng cái vụ dân đông và đất chuyển hết thành công nghiệp là cụ tưởng tượng thôi.
Dân Tàu nó đông nhưng tỷ lệ đất đai bình quân đầu người nó cao gấp mấy lần Việt Nam, hoặc so sánh với Ấn Độ cùng dân số thì đất Tàu nó rộng gấp hơn 3 lần.
Cấm biên, raui quả TQ không qua Việt nam, giá rau lên cao luôn. Ai xuất. Ai nhập?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top