[Funland] Doanh nghiệp dính nặng quá !

F&G

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-195466
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
661
Động cơ
333,493 Mã lực
Cụ nào điểm hộ 10 ngành top của VN đóng góp nhiều nhất cho nền kinh tế mà ít phụ thuộc đầu vào và đầu ra từ bên anh bạn hàng xóm với
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,695
Động cơ
160,887 Mã lực
E thấy mỗi cụ là có kinh nghiệm thực tế. Quan trọng nhất là lòng tin. Lòng tin giữa doanh nghiệp và nhà nước, lòng tin giữa người với người. Mà lòng tin giờ là thứ quá xa xỉ :)). Không hề có bất cứ sự hỗ trợ bài bản và rõ ràng với doanh nghiệp tư nhân như các nước khác, nuôi béo để thịt, sống chết mặc bay. Hỗn độn và lừa đảo lẫn nhau. Em chả ngại TQ, em ngại cán bộ thôi :)).
chuẩn là ngại mỗi cán bộ =))=))
 

Chemgiolachinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-715391
Ngày cấp bằng
8/2/20
Số km
232
Động cơ
84,040 Mã lực
Tuổi
27
chuẩn là ngại mỗi cán bộ =))=))
Thì hồi đó đang yên đang lành, ngày mai tài sản của mình trở thành của...hợp tác xã, còn mình thành con người của thời đại mới : xã viên
Thằng bồ tát tị biện còn có ý định "tịch thu, xung công hết tài sản của những gia đình có nhà 2 tầng", và đã lên danh sách khắp miền bắc
 

Chemgiolachinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-715391
Ngày cấp bằng
8/2/20
Số km
232
Động cơ
84,040 Mã lực
Tuổi
27
E thấy mỗi cụ là có kinh nghiệm thực tế. Quan trọng nhất là lòng tin. Lòng tin giữa doanh nghiệp và nhà nước, lòng tin giữa người với người. Mà lòng tin giờ là thứ quá xa xỉ :)). Không hề có bất cứ sự hỗ trợ bài bản và rõ ràng với doanh nghiệp tư nhân như các nước khác, nuôi béo để thịt, sống chết mặc bay. Hỗn độn và lừa đảo lẫn nhau. Em chả ngại TQ, em ngại cán bộ thôi :)).
Thì đầu tư rồi phải thu hồi vốn chứ
 

xecon

Xe điện
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
4,397
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Cụ nào điểm hộ 10 ngành top của VN đóng góp nhiều nhất cho nền kinh tế mà ít phụ thuộc đầu vào và đầu ra từ bên anh bạn hàng xóm với
Dầu khí, điện lực, Xi măng, Thuỷ Sản, bia rượu , sữa, nước giãi khát....
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
3,508
Động cơ
275,731 Mã lực
Tuổi
48
Nền kinh tế bọn nó không có "định hướng xã hội cn" nhé
Đường đường kttt có định hướng mà lại hạ mình đi so sánh với bọn kinh tế thị trường dẫy chết, thiếu lập trường và thiếu hiểu biết
Tranh luận đến lúc bí bắt đầu nói nhảm ra vẻ mỉa mai, thực ra là ngu ngốc ;))
 

Lupin_840415

Xe tải
Biển số
OF-299972
Ngày cấp bằng
27/11/13
Số km
488
Động cơ
312,867 Mã lực
chuẩn là ngại mỗi cán bộ =))=))
Em thật với cụ, chả phải ngại mỗi cán bộ, em là em ngại cả cái tính quan liêu nói chung nó đi vào máu của dân mình, tốt có xấu có, nhưng chung quy lại ông nào chả tham, bà nào chả muốn sang chảnh. Ví dụ cứ chê mấy anh CSGT, nhưng bjo giả sử ngày xưa các cụ có cơ hội đi làm CSGT thì được mấy cụ ko chung chi ngoài. Nói chung giàu thì có người giàu nhưng sang chả được mấy người, quan trọng là cái ý thức các cụ hầy ;))
 

sonvg

Xe điện
Biển số
OF-197008
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
2,308
Động cơ
449,978 Mã lực
Những sự việc có tính sống còn thì những thằng ngu cũng biết phải tự im mồm chứ không phát biểu linh tinh được. Các cụ cứ làm tốt việc của mình đi đã.
 

otzi

Xe tăng
Biển số
OF-59480
Ngày cấp bằng
19/3/10
Số km
1,404
Động cơ
458,403 Mã lực
làm về lĩnh vực gì mà lỗ nhiều thế cụ /.? nhà hàng chăng
Làm về thời trang cụ ạ. Kiểu có chuỗi cửa hàng ấy ạ, cứ đà này mấy tháng nữa bay cả nhà lẫn xe. Năm nay nóng hàng tồn đã nhiều rồi giờ thêm dịch không nhập đc hàng, mà bán. Tiền thuê nhà thì nặng mà bỏ cũng không được. Nhân viên thì không dám cho nghỉ sợ bỏ việc hết thì vỡ hệ thống. Hôm qua e khuyên mãi nó mới quyết định cho nghỉ không lương 1/2 nv từ hôm nay
 

lalala1122

Xe tải
Biển số
OF-305890
Ngày cấp bằng
22/1/14
Số km
298
Động cơ
304,278 Mã lực
Em mới xâm nhập hàng tàu 4 tháng nay, chỉ làm việc với các nhà máy chuyên sâu, xin có đôi lời hầu các anh em, lý do mà hàng hóa tầu xâm nhập rất sâu vào nền kinh tế :
1: thương nhân tàu, nhân viên bán hàng của các hãng rất nhiệt tình phục vụ khách hàng. Có bạn sales còn trả lời khi em hỏi lúc 10h tối (ở bển là 11h)
Công nhân của họ, đặc biệt về cơ khí làm có trách nhiệm hơn của ta rất nhiều và họ có chuyên môn sâu. Nhìn họ thao tác trên sản phẩm mà...mê, thấy người mình không bằng
Hệ thống, chuỗi cung ứng khá hoàn thiện và khép kín. Ví dụ như mỗi khâu/công đoạn của sản phẩm chỉ rẻ hơn Việt Nam 5% thôi, thì 3 khâu của họ đã rẻ hơn mình 15% rồi
Hệ thống logistics /vận chuyển của tàu về Việt Nam đã tối ưu, và chi phí thấp . đồng thời số thuế vat phải nộp có nhiều cách lách, chỉ 30% so với tổng thể
Bên cạnh đó, việc tổ chức sản xuất gặp phải nhiều rủi ro(mới sản xuất thì năm đầu tiên đều phải...trả tiền ngu), hạch sách nên những người có khả năng đều đi nhập hàng tàu cho...lành (ít trả giá hơn rất nhiều)
Chuẩn cụ ạ. Mấy ông cán bộ nhà m chỉ ăn + soi mói cộng ngày đêm nghĩ cách hành người khác để ra tiền, nên sản xuất mà ko có chống lưng thì cứ ba bữa lại có chuyện để nghĩ, dăm tháng tóc bạc trắng
 

F&G

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-195466
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
661
Động cơ
333,493 Mã lực
Phần lớn ngành không móc tài nguyên lòng đất thì móc tài nguyên nước, biển cụ nhỉ.
Dầu khí, điện lực, Xi măng, Thuỷ Sản, bia rượu , sữa, nước giãi khát....
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,717
Động cơ
378,561 Mã lực
Giá cả đang nhảy nhót, vàng tăng vù vù...
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,151
Động cơ
250,985 Mã lực
Với 1 xã hội minh bạch thì những cái gạch đầu dòng của cụ là không cần bàn cãi nhưng chưa đủ. Đấu với 1 thằng hàng xóm tham lam thiếu minh bạch bản chất trộm cắp thì cần có sự hỗ trợ của chính phủ. Các nước văn minh các điều kiện cụ nêu họ có thiếu đâu những vẫn thua lấm lưng đó thôi. MỸ hiện nay tradewar với TQ bản chất cũng là hỗ trợ DN nội địa sản xuất trong nước có thể cạnh tranh công bằng với hàng hóa TQ nhằm đưa việc làm trở lại nước Mỹ. 1 thằng sản xuất tuân thủ mọi luật lệ và cái tuân thủ đó phải trả giá bằng tiền cạnh tranh sao nổi với thằng trộm cắp chụp giật?
"Đấu với 1 thằng hàng xóm tham lam thiếu minh bạch bản chất trộm cắp thì cần có sự hỗ trợ của chính phủ" mong chờ thế thì chết :) được voi đòi Hai Bà Trưng ko có đâu.

Doanh nghiệp mình mà đấu trực diện với doanh nghiệp Tàu thì đa phần thua, kể cả có CP hỗ trợ, nhất là với các mặt hàng đại chúng số lượng lớn hoặc cần mẫu mã đa dạng. Chỉ mày mò các ngách thôi, hoặc thị trường mà mình bảo vệ được.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,318
Động cơ
418,663 Mã lực
"Đấu với 1 thằng hàng xóm tham lam thiếu minh bạch bản chất trộm cắp thì cần có sự hỗ trợ của chính phủ" mong chờ thế thì chết :) được voi đòi Hai Bà Trưng ko có đâu.

Doanh nghiệp mình mà đấu trực diện với doanh nghiệp Tàu thì đa phần thua, kể cả có CP hỗ trợ, nhất là với các mặt hàng đại chúng số lượng lớn hoặc cần mẫu mã đa dạng. Chỉ mày mò các ngách thôi, hoặc thị trường mà mình bảo vệ được.
Nói thật cụ có hiểu về kinh tế không? Chính phủ hỗ trợ không phải là mày xuất 1 đồng tao cho 1 đồng mà chính phủ phải dùng chính sách thuế và hàng rào kỹ thuật để ngăn chặn hàng giá rẻ phá hoại sản xuất trong nước. DN trong nước không được hỗ trợ nó chết hết thì nhà nước thu thuế mứt để tồn tại chăng? Ngay hiện tại, chính sách khuyến khích đầu tư của VN đã có sự phân biệt đối xử với các DN trong nước so với FDI như vậy thì DN nội đã thua ngay trên sân nhà còn đâu mà cạnh tranh? FDI được cấp mặt bằng, được ưu đãi thuế phí đất, được miễn giảm thuế TNDN, thuế VAT trong khi đó DN nội được gì??? Nói như cụ mày mò ngõ ngách để tồn tại thì nó chỉ tạo ra 1 tần lớp doanh nhân chụp giật mà thôi.
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,151
Động cơ
250,985 Mã lực
Nói thật cụ có hiểu về kinh tế không? Chính phủ hỗ trợ không phải là mày xuất 1 đồng tao cho 1 đồng mà chính phủ phải dùng chính sách thuế và hàng rào kỹ thuật để ngăn chặn hàng giá rẻ phá hoại sản xuất trong nước. DN trong nước không được hỗ trợ nó chết hết thì nhà nước thu thuế mứt để tồn tại chăng? Ngay hiện tại, chính sách khuyến khích đầu tư của VN đã có sự phân biệt đối xử với các DN trong nước so với FDI như vậy thì DN nội đã thua ngay trên sân nhà còn đâu mà cạnh tranh? FDI được cấp mặt bằng, được ưu đãi thuế phí đất, được miễn giảm thuế TNDN, thuế VAT trong khi đó DN nội được gì??? Nói như cụ mày mò ngõ ngách để tồn tại thì nó chỉ tạo ra 1 tần lớp doanh nhân chụp giật mà thôi.
Thì cụ cũng đang nói cần doanh nghiệp mại bản bình đẳng với FDI chứ hỗ trợ gì đâu? Chỉ cần fair play ko cần hỗ trợ.

Còn giá rẻ thì kiện nó dumping đi
 

Chemgiolachinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-715391
Ngày cấp bằng
8/2/20
Số km
232
Động cơ
84,040 Mã lực
Tuổi
27
Thì cụ cũng đang nói cần doanh nghiệp mại bản bình đẳng với FDI chứ hỗ trợ gì đâu? Chỉ cần fair play ko cần hỗ trợ.

Còn giá rẻ thì kiện nó dumping đi
Ngành sản xuất nhôm đang vô mánh, cánh nhập khẩu mệt mỏi luôn
 

Haiphamthanh

Xe tải
Biển số
OF-481569
Ngày cấp bằng
2/1/17
Số km
371
Động cơ
198,770 Mã lực
Tuổi
49
Giao thông Hàng không thiệt hại nặng nề do cúm co-vid-19. Hãng càng lớn càng thiệt hại nặng. Ước tính con số thiệt hại của các hãng HKVN từ đầu mùa dịch tới nay là khoảng 10.000 tỷ đồng. Tronng khi dịch cúm vẫn chưa bước qua giai đoạn thoái trào.

Vấn đề nằm ở chỗ khi các đường bay vắng khách hay dừng khai thác, hãng vẫn phải trả tiền thuê máy bay và trả lương cho đội ngũ nhân sự, phi công, tiếp viên hùng hậu.

Hiện các hãng HKVN thừa khoảng 50 máy bay. Tiền thuê 1 một chiếc Airbus A321 mới khoảng 400.000 USD/tháng, Boeing 787 mới khoảng 1 triệu USD/tháng, không ông nào được trả chậm quá hạn, cũng ko có điều khoản trả lại trong trường hợp này.

Vietnam Airline là hãng đầu tiên đã rao cho thuê lại máy bay. Ko chỉ các đường bay đi TQ tụt giảm mà các khu vực khác cũng giảm, ngay cả các đường bay trong nước cũng vắng khách.

LX: Nguyễn Quốc Bình
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top