[Funland] Doanh nhân, Đại gia nào là hình mẫu chuẩn mực nhất của VN thời kỳ đổi mới ?

scorp8x

Xe container
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
8,908
Động cơ
499,183 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Cụ gacan thử gạt giúp em phần tài sản đất cát hoặc doanh thu có được nhờ đi đêm, chia chác,... thì đúng tính chất em nói hơn.

Em tin là không nhiều.

Kiểu ông chú họ nhà em, cũng nhà máy nghìn tỷ, hoá ra đầy đất cát, còn dự án thực sự, to nhất HD với SS BN mới được 40 tỷ thôi.
1k doanh nghiệp tư nhân doanh thu trên 1k tỏi/năm thì hơi khó chứ 100 tỏi thì đầy :D
 

Napolong

Xe tăng
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
1,816
Động cơ
392,564 Mã lực
1k doanh nghiệp tư nhân doanh thu trên 1k tỏi/năm thì hơi khó chứ 100 tỏi thì đầy :D
Em có nói 2 tính chất doanh nghiệp ở trên: Là tính 100 tỷ do cái sản phẩm, dịch vụ cốt lõi mang lại, chứ không tính mua đi bán lại, trading. 100 tỷ là đáng kể lắm cụ. Còn tính trading nó đi qua chuỗi phân phối 10 ông thì cả 10 ông trên 1000 tỷ thì không tính ạ.

Con số bên Đức là 100m Euro và max 3000 nhân viên.
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,734
Động cơ
255,520 Mã lực
Em có nói 2 tính chất doanh nghiệp ở trên: Là tính 100 tỷ do cái sản phẩm, dịch vụ cốt lõi mang lại, chứ không tính mua đi bán lại, trading. 100 tỷ là đáng kể lắm cụ. Còn tính trading nó đi qua chuỗi phân phối 10 ông thì cả 10 ông trên 1000 tỷ thì không tính ạ.

Con số bên Đức là 100m Euro và max 3000 nhân viên.
Sản xuất hay thương mại cũng đều đóng góp cho kinh tế, như 2 mặt một đồng xu nên khó bóc tách phân biệt hẳn ra lắm. Quy mô doanh thu 100 tỷ thì nhiều lắm, ở VN chắc phải hàng vài chục nghìn doanh nghiệp.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,908
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ Thủ vừa điểm danh vài DN trong hội nghị mới đây, có thể xem là "huyền thoại" với chả "đền thờ" được chưa hỉ? =))

“Vậy tầm nhìn của doanh nghiệp vào năm 2045 là gì, các bạn ở đâu vào năm 2045? Chúng ta phải có tập đoàn lớn, vươn tầm cạnh tranh quốc tế như Viettel, FPT, VinGroup… Tuy nhiên Việt Nam chưa có doanh nghiệp nào lọt Top doanh nghiệp 500 thế giới. Vào năm 2045, chúng ta có những đế chế kinh doanh tầm cỡ thế giới không? Thiết nghĩ 25 năm là để chúng ta tạo ra những đế chế kinh doanh thế giới”, TT nêu mong muốn với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam

https://laodong.vn/thoi-su/thu-tuong-gio-day-la-luc-chong-tri-tre-nhu-chong-dich-804130.ldo
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,387
Động cơ
873,123 Mã lực
Vâng, em tin cụ.

Vậy là các doanh nghiệp chất lượng ngon đang ở xa cụ nhỉ.
Còn con số và quy mô, ở đây là cách nói tượng trưng, vì em tham khảo mô hình của Đức và HQ nó có một tập xương sống các doanh nghiệp chất lượng cao kiểu vậy, rất tốt để trở thành đòn bẩy mở rộng sang thứ khác, như thị trường, sản phẩm, dịch vụ, công nghệ lõi,...
Không xa đâu bác ạh!
Về quy mô vốn, về công nghệ,... thì còn kém rất xa các đại ra, các doanh nghiệp FDI, nhưng về chất lượng thì không thể kém. Thị trường không hề ưu tiên cho hàng nội địa, chất lượng chỉ hơi kém 1 chút là bị đào thải ngay.
VN mình đã coi thường đám doanh nghiệp vừa và nhỏ này, đến hôm nay có vẻ Nhà nước đã nhận ra, nhưng cả cái hệ thống này chưa thể chuyển mình để thay đổi. Họ hoạt động, cạnh tranh trong rất nhiều điểm thất thế, khi mấy nhóm kia đang dược hưởng mọi sự ưu tiên, nhưng tốc độ phát triển lại rất nhanh. Đến một lúc nào đó khi được cạnh tranh công bằng, không bị đám quan tham thối nát quấy nhiễu thì đóng góp của họ sẽ thành chủ lực như ở các nước phát triển!
 

Napolong

Xe tăng
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
1,816
Động cơ
392,564 Mã lực
Không xa đâu bác ạh!
Về quy mô vốn, về công nghệ,... thì còn kém rất xa các đại ra, các doanh nghiệp FDI, nhưng về chất lượng thì không thể kém. Thị trường không hề ưu tiên cho hàng nội địa, chất lượng chỉ hơi kém 1 chút là bị đào thải ngay.
VN mình đã coi thường đám doanh nghiệp vừa và nhỏ này, đến hôm nay có vẻ Nhà nước đã nhận ra, nhưng cả cái hệ thống này chưa thể chuyển mình để thay đổi. Họ hoạt động, cạnh tranh trong rất nhiều điểm thất thế, khi mấy nhóm kia đang dược hưởng mọi sự ưu tiên, nhưng tốc độ phát triển lại rất nhanh. Đến một lúc nào đó khi được cạnh tranh công bằng, không bị đám quan tham thối nát quấy nhiễu thì đóng góp của họ sẽ thành chủ lực như ở các nước phát triển!
Ý em là có thể bác đúng, là các doanh nghiệp đỉnh cao đang ở xa Hà Nội, như em chưa có điều kiện tiếp xúc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Napolong

Xe tăng
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
1,816
Động cơ
392,564 Mã lực
Sản xuất hay thương mại cũng đều đóng góp cho kinh tế, như 2 mặt một đồng xu nên khó bóc tách phân biệt hẳn ra lắm. Quy mô doanh thu 100 tỷ thì nhiều lắm, ở VN chắc phải hàng vài chục nghìn doanh nghiệp.
À em hiểu chứ cụ, nhưng loại doanh nghiệp em nói ở đây là nó có một lợi thế lõi. Nếu muốn nói về chỉ số, liên quan cả chất xám, bí kíp công nghiệp, doanh thu và lợi nhuận.

Đang trao đổi nhanh nên em chưa nói rõ ý.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,908
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tỉ phú Phạm Nhật Vượng và FPT được Forbes ghi nhận đóng góp nổi bật trong cuộc chiến chống Covid-19

(NLĐO)- Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng và FPT là đại diện doanh nhân và doanh nghiệp Việt Nam duy nhất lọt vào danh sách các tỷ phú và doanh nhân châu Á có đóng góp nổi bật trong cuộc chiến chống Covid-19 của tạp chí Forbes

Theo Forbes, cũng như nhiều cá nhân, tổ chức trên thế giới, các nhà lãnh đạo và công ty kinh doanh của Châu Á đã hết sức nỗ lực chống lại đại dịch Covid-19. Họ đang góp phần giải quyết sự bùng phát của dịch bệnh trên các mặt trận, như quyên góp tiền hoặc trang thiết bị y tế; chuyển đổi mục đích sử dụng cơ sở vật chất, kinh doanh; tăng cường sản xuất các bộ test hoặc nghiên cứu chế tạo vaccine.

Trong danh sách vinh danh các tỉ phú châu Á của Forbes có đại diện doanh nhân Việt Nam duy nhất là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

Ông Phạm Nhật Vượng và Vingroup đã có những đóng góp đáng kể trong cuộc chiến chống Covid-19: Ký một thỏa thuận cấp phép với Medtronic, hãng sản xuất thiết bị chăm sóc sức khỏe và y tế hàng đầu của Mỹ, để sản xuất máy thở thông qua 2 công ty con. Nhà sản xuất ôtô Vinfast và công ty điện tử Vinsmart đang chuyển các dây chuyền sang sản xuất máy thở, có thể đạt công suất 10.000 máy mỗi tháng.

Trong danh sách của Forbes đến ngày 19-4, các doanh nghiệp tiêu biểu khác của Châu Á còn có các cái tên nổi bật như SK, Hyundai Motor (Hàn Quốc), Fujifilm (Nhật Bản), hay các đại gia châu Á nổi tiếng khác như ông chủ Alibaba Jack Ma, tài phiệt bất động sản Lý Gia Thành, ông chủ Huawei Nhậm Chính Phi, tài phiệt Ấn Độ Mukesh Ambani…

Tỉ phú Phạm Nhật Vượng và FPT được Forbes ghi nhận đóng góp nổi bật trong cuộc chiến chống Covid-19 - Ảnh 2.

FPT tiếp sức các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch

Về mặt công nghệ, theo thông tin đăng tải trên Forbes, chỉ trong 7 ngày, doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam được vinh danh là FPT đã hợp tác với Bộ Y tế xây dựng và kịp thời đưa Trợ lý ảo nCov vào ứng dụng để tự động cung cấp thông tin và giải đáp mọi câu hỏi về dịch bệnh của người dân. Trợ lí ảo được phát triển dựa trên nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo FPT.AI, có khả năng giải đáp tự động, liên tục theo thời gian thực (24/7), cho phép nhiều người cùng lúc hỏi đáp về dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, FPT có nhiều hoạt động tích cực, chung tay cùng cả nước chống dịch trong giai đoạn cam go này, như mở miễn phí việc học và làm bài tại hệ thống đào tạo trực tuyến Vioedu khi học sinh cả nước không thể tới trường. Đến nay, đã có 15.000 trường trên toàn quốc có học sinh học tập, ôn luyện hơn 90 triệu lượt câu hỏi trên ViOedu. Công ty đã đóng góp 20 tỉ đồng để tặng các trang thiết bị y tế thiết yếu như máy thở, đồ bảo hộ, khẩu trang N95, khẩu trang y tế, cùng gần 600 gói chăm sóc sức khỏe (2 triệu đồng/gói) đến các y bác sĩ tuyến đầu tại Hà Nội, TP HCM và nhiều địa phương trên cả nước, ủng hộ khu cách ly 2.000 chỗ tại KTX Hòa Lạc.

Đồng thời để góp phần giải quyết khó khăn chung cho cộng đồng và doanh nghiệp, FPT đã tặng 3 tháng sử dụng dịch vụ giám sát an toàn thông tin và phản ứng sự cố FPT Eagle Eyes cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nâng 60% tổng băng thông cho người dùng internet…

https://nld.com.vn/thoi-su/ti-phu-pham-nhat-vuong-va-fpt-duoc-forbes-ghi-nhan-dong-gop-noi-bat-trong-cuoc-chien-chong-covid-19-20200421103827857.htm

Link bài viết của Forbes

Forbes Asia Tracker: How The Region’s Tycoons, Entrepreneurs And Businesses Are Combating The Coronavirus

https://www.forbes.com/sites/gracechung/2020/04/13/forbes-asia-tracker-how-the-regions-tycoons-entrepreneurs-and-businesses-are-combating-the-coronavirus/#6686cb042b64
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,908
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tiêu chí chuẩn mực không thấy cụ đề cập là gì, theo em vẫn là cụ Vượn thôi. Cụ Vượn làm việc khoa học, có định hướng rõ ràng và dám chấp nhận thất bại. Em xin hết
Kinh thật, ý kiến cụ giống ý kiến của bà Phạm Chi Lan (Phạm Chi Lan là một chuyên gia kinh tế nổi bật của Việt Nam. Bà từng là Tổng Thư ký và Phó Chủ tịch của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, thành viên của Ban Nghiên cứu của TT) =D>

Among the current Vietnamese billionaires, it is fair to say that I admire Vuong regarding both his thinking and development. He will lead the way for other rich people to look at, learn and create products that are important to the country.

https://e.theleader.vn/i-admire-billionaire-pham-nhat-vuong-20180316120340127.htm
 

PT2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-718888
Ngày cấp bằng
5/3/20
Số km
1,019
Động cơ
89,659 Mã lực
Tuổi
34
Ông Bá Dương - lĩnh vực công nghiệp, tạo nhiều việc làm, xây dựng giai cấp công nhân tiên phong....
là xứng đáng nhất
còn bọn bđs về bản chất là lợi dụng chính sách, hút máu mỡ tích lũy tiết kiệm của dân, méo xứng đáng.
 

kantex13

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-578597
Ngày cấp bằng
11/7/18
Số km
191
Động cơ
141,330 Mã lực
Điếu cầy chuyên xây láo
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,908
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ông Bá Dương - lĩnh vực công nghiệp, tạo nhiều việc làm, xây dựng giai cấp công nhân tiên phong....
là xứng đáng nhất
còn bọn bđs về bản chất là lợi dụng chính sách, hút máu mỡ tích lũy tiết kiệm của dân, méo xứng đáng.
Bàn tay cụ to hay bé, tự tát lên mặt không biết cảm giác thế nào ... =))

Ông chủ Đại Quang Minh và triết lý kinh doanh BĐS mang lại giá trị thật cho khách hàng

https://cafef.vn/ong-chu-dai-quang-minh-va-triet-ly-kinh-doanh-bds-mang-lai-gia-tri-that-cho-khach-hang-20160422121206076.chn

Chủ tịch ôtô Trường Hải nhảy sang bất động sản

https://zingnews.vn/chu-tich-oto-truong-hai-nhay-sang-bat-dong-san-post317018.html

Làm BT ở Thủ Thiêm đấy nhé =D>

TP.HCM thu hồi 1.800 tỷ tạm ứng cho Đại Quang Minh ở Thủ Thiêm

https://khoahocdoisong.vn/tp-hcm-thu-hoi-1-800-ty-tam-ung-cho-dai-quang-minh-o-thu-thiem-130564.html

Cụ biết khu đô thị Sala "Hội tụ tinh hoa cuộc sống" của ai không?



http://khudothisala.vn/
 

Xe_Dap_Dua

Xe hơi
Biển số
OF-145119
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
177
Động cơ
363,538 Mã lực
vầng thì cụ hiểu nhiều cụ bảo cho e bít ạ, e chỉ bít đến thế thôi và e vẫn dám khẳng định anh vượng ko bằng a tuyển:))
Thôi, cụ ko đủ thông tin đâu ạ, cụ nào phán cụ Tuyển chỉ xứng top đại gia tỉnh là đúng quá rồi,
 

gacan

Xe buýt
Biển số
OF-95661
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
998
Động cơ
416,759 Mã lực
Cụ gacan thử gạt giúp em phần tài sản đất cát hoặc doanh thu có được nhờ đi đêm, chia chác,... thì đúng tính chất em nói hơn.

Em tin là không nhiều.

Kiểu ông chú họ nhà em, cũng nhà máy nghìn tỷ, hoá ra đầy đất cát, còn dự án thực sự, to nhất HD với SS BN mới được 40 tỷ thôi.
Nhiều doanh nghiệp như Tân Hiệp Phát, TH, Vifon, các hãng nước tuơng, mắm, thủy sản, thạch rau câu dạng Long Hải, kem bánh dạng Kinh Đô, bánh pía, bánh đậu xanh, các doanh nghiệp may dạng Canifa, giày dép dạng Bitis, các nhà máy bê tông, đá, cọc, các nhà máy gỗ công nghiệp ván ép, các nhà máy thép hình .... và nhiều ngành khác họ làm thật ăn thật e thấy doanh thu thừa trăm tỷ đó chứ cụ! Số lượng cũng k phải ít!
 

PT2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-718888
Ngày cấp bằng
5/3/20
Số km
1,019
Động cơ
89,659 Mã lực
Tuổi
34
Bàn tay cụ to hay bé, tự tát lên mặt không biết cảm giác thế nào ... =))

Ông chủ Đại Quang Minh và triết lý kinh doanh BĐS mang lại giá trị thật cho khách hàng

https://cafef.vn/ong-chu-dai-quang-minh-va-triet-ly-kinh-doanh-bds-mang-lai-gia-tri-that-cho-khach-hang-20160422121206076.chn

Chủ tịch ôtô Trường Hải nhảy sang bất động sản

https://zingnews.vn/chu-tich-oto-truong-hai-nhay-sang-bat-dong-san-post317018.html

Làm BT ở Thủ Thiêm đấy nhé =D>

TP.HCM thu hồi 1.800 tỷ tạm ứng cho Đại Quang Minh ở Thủ Thiêm

https://khoahocdoisong.vn/tp-hcm-thu-hoi-1-800-ty-tam-ung-cho-dai-quang-minh-o-thu-thiem-130564.html

Cụ biết khu đô thị Sala "Hội tụ tinh hoa cuộc sống" của ai không?



http://khudothisala.vn/
Thì ổng làm sản xuất có tiền thì nhảy sang bđs chút chút mà, không phải lĩnh vực chính.
 

Dtht.laixe

Xe buýt
Biển số
OF-707858
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
938
Động cơ
96,996 Mã lực
Tuổi
52
Cụ V vưà mua tàu ngầm nhá, có khi ít năm nữa cụ ý sx cả tàu ngầm đới!
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,908
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ V vưà mua tàu ngầm nhá, có khi ít năm nữa cụ ý sx cả tàu ngầm đới!
Cụ ki bo quá, quăng nhõn cái tiêu đề

Ông Phạm Nhật Vượng đặt mua tàu ngầm thám hiểm DeepView 24

Triton đã thiết kế mẫu tàu DeepView 24 này cho Vinpearl - thành viên của Tập đoàn Vingroup, đơn vị sở hữu chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp lớn nhất tại Việt Nam. Dự kiến, tàu ngầm thám hiểm sẽ được đưa vào sử dụng trong tháng 12 năm 2020 ngoài đảo Hòn Tre tại Nha Trang.

Trên Newatlas.com, Triton - tên tuổi lớn nhất trong các hãng sản xuất tàu ngầm đã công bố mẫu tàu lặn thám hiểm 24 chỗ, có tên DSV Limiting Factor. Triton đã thiết kế mẫu tàu DeepView 24 này cho Vinpearl - thành viên của Tập đoàn Vingroup, đơn vị sở hữu chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp lớn nhất tại Việt Nam. Dự kiến, tàu ngầm thám hiểm sẽ được đưa vào sử dụng trong tháng 12/2020 ngoài đảo Hòn Tre tại Nha Trang.

Trong quảng cáo của mình, Triton này nói rằng, DeepView 24 là một "bước nhảy lượng tử" cho phân khúc du lịch trong 34 năm qua với chất lượng "cạnh tranh vượt trội về mọi mặt."

"Không còn gì có thể nghi ngờ được nữa. Đây là loại tàu ngầm tốt nhất để khám phá đáy biển", đại diện hãng nói.

Dòng tàu ngầm này có thể đưa 24 hành khách, 1 người lái tàu và 1 phụ lái xuống độ sâu lên tới 100 m cùng hệ thống điều hoà với tầm nhìn toàn cảnh thế giới thủy sinh trong lớp kính dày 140 mm. Trong khi các tàu ngầm khác có tầm nhìn hạn chế thì tàu này giống như một cái ống trong suốt khổng lồ, có thể tưởng tượng như một lối đi bằng kính xuyên qua bể cá, đủ cao để đứng ở bên trong.

Ông Phạm Nhật Vượng đặt mua tàu ngầm thám hiểm DeepView 24 - Ảnh 1.

Vingroup đặt mua tàu ngầm thám hiểm. Ảnh: Triton.

DeepView 24 là dòng sản phẩm đầu tiên trong số các tàu ngầm du lịch DeepView (dòng tàu có các độ dài khác nhau tùy lượng khách chuyên chở) có sức chứa từ 12 đến 66 hành khách. Phần bổ sung có thể thêm được 6 chỗ cùng một lúc. Phiên bản 24 chỗ có chiều dài 15,4 m và nặng 55 tấn. Khi rẽ sóng quay đầu, một chiếc tàu 66 chỗ chắc chắn sẽ tạo nên một cảnh tượng vô cùng ấn tượng.

Trong điều kiện thiếu sáng dưới nước, 10 đèn LED 20.000 lum cũng sẽ cung cấp đủ ánh sáng cho toàn bộ hành khách.
Toàn bộ hệ thống được sử dụng bằng cần điều khiển và màn hình cảm ứng. Ngoài ra, vẫn có hệ thống điều khiển thủ công, trong trường hợp hỏng hóc. Toàn bộ hệ thống tàu đều đạt chứng nhận theo Tiêu chuẩn phân loại quốc tế bởi DNV-GL.

Ông Phạm Nhật Vượng đặt mua tàu ngầm thám hiểm DeepView 24 - Ảnh 2.

Dòng tàu ngầm này được thiết kế để nổi ổn định trên mặt nước, giúp hành khách có thể đứng trên boong tàu mà không phải mặc quần áo thám hiểm. Nó cũng được thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng, kể cả người khuyết tật.

http://ttvn.toquoc.vn/ong-pham-nhat-vuong-dat-mua-tau-ngam-tham-hiem-deepview-24-8202010584027184.htm
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,908
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Thì ổng làm sản xuất có tiền thì nhảy sang bđs chút chút mà, không phải lĩnh vực chính.
=))

Đến cuối năm 2019, Thaco có tổng tài sản hợp nhất gần 107.000 tỷ đồng, bao gồm gần 54.000 tỷ tài sản trong lĩnh vực sản xuất và lắp ráp ôtô; 41.300 tỷ trong lĩnh vực bất động sản và gần 11.700 tỷ đồng trong lĩnh vực nông nghiệp

https://vnexpress.net/ke-hoach-chia-tach-thaco-cua-ong-tran-ba-duong-4097163.html
 

Antoni

Xe tải
Biển số
OF-558998
Ngày cấp bằng
17/3/18
Số km
477
Động cơ
157,324 Mã lực
Bác tin như vậy vì bác không biết!
Nếu chỉ loanh quanh HN (hay SG) thì đúng là không nhiều, mà chủ yếu là cực nhỏ, buôn đi bán lại hay các thể loại doanh nghiệp sân sau.
Nhưng đi rộng ra thì không ít đâu. Đi ra xa thì phần lớn sẽ không còn bám vào mấy ông quan, ít được hưởng lợi lộc từ đất.
Riêng cái nhóm tụi em vẫn gặp nhau đã lên được tới 2 con số rồi...!
Đây mới là lực lượng chính cho tương lai của VN, không phải là những quả bom hay nắm đấm bằng gang hay thép rỉ!
E hóng team của cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top