[Funland] Doanh nhân Mai Triều Nguyên, nhà sáng lập chuỗi điện thoại Mai Nguyên, được xác định mất tại Úc ngày 21/3 sau 2 tuần điều trị tai nạn giao thông.

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,176
Động cơ
371,953 Mã lực
Tuổi
59
Vưng cụ. Tụ tập được những người cùng sở thích, cùng khám phá thiên nhiên và... chữa lành thì nhất rồi. Vua chúa cũng đến thế thôi, mà vua làm gì có bạn, toàn bọn xu nịnh. Nhưng được như thế thì trước tiên- và khó nhất là thời gian, sau mới đến những thứ khác cũng quan trọng không kém. Thế nên em cũng chỉ dám...ước thôi🤣😅
Em tỷ phú thời gian, bị viêm màng túi mới nẫu duột. Nên đành chịu khó tưởng tượng thôi. :D
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,407
Động cơ
467,465 Mã lực
Em tỷ phú thời gian, bị viêm màng túi mới nẫu duột. Nên đành chịu khó tưởng tượng thôi. :D
Hì hì. Thế là cụ được 1 trong 3 điều kiện: thời gian, tiền bạc, sức khỏe rồi. Em thì cả 3 đều thiếu nên giấc mơ mãi xaaa😅
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,468
Động cơ
520,778 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Số tận thì có va chạm nhẹ nhưng té xuống tiếp đất sai cách cũng đi thôi. Thần chết đã gọi thì khó thoát lắm.

E nói vậy vì bản thân e đã từng bị tai nạn bay ngồi sau xe người khác chở chạy nhanh mất lái đâm vào thân cầu. E ngồi sau bị bay lên không trung rớt xuống cách đầu xe 10m. Cái thời đó chưa bắt đội mũ bảo hiểm, lúc bị bay phản xạ sinh tồn e ôm đầu, rơi xuống đất đập lưng vào lan can cầu e nằm như con tôm luộc cong người. Ai thấy cũng tưởng e chết rồi vì e nằm im bất động nhưng thật sự e k biết chuyện gì vừa xảy ra.

Chuyện tai nạn xe máy thì xứ mình kinh nghiệm đầy, bs chữa cũng ngon..Xui cho cụ MN vào năm xui tháng hạn hết số thì đi thôi, nếu cụ ấy bị ở SG tai nạn tương tự biết đâu vẫn sống được...E nghĩ số phận đến đó là hết. Rip cụ ấy.
Em không nghĩ SG hay HN lại hơn Úc.
Chuẩn đoán hình ảnh, các biệnn pháp kĩ thuật cao bên đó hơn ta nhiều. Bác sĩ ta chỉ hơn kịh nghiệm va chạm và ít trách nhiệm nên làm liều hơn thôi.
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,468
Động cơ
520,778 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Em cũng thi thoảng chạy moto nên em hiểu được phần nào cái vụ "đam mê".
Các cụ cứ đi 300-500km/ngày, kéo từ sáng đến chiều, trên đầu là cái mũ fullface nặng 1.5kg, gắn thêm cái gopro ở hàm là thành 2kg, trên ghi-đông xe gắn 1 cái nữa, mặc cái áo giáp nóng bcm, lên xuống xe là tháo mũ, tháo giáp, ngồi đc 15 phút xong lại lập cập mặc áo đội mũ lên xe, vừa dẫn chuyện trong khi lái thì mới thấy nó là "đam mê" hay nó là "việc phải làm".
Thực sự em nghĩ chữ Đam mê nó chỉ còn 10% thôi, còn 90% nó là marketting, là sales đó chả sung sướng gì đâu ạ. Cái cảm giác đêm về chỉ dám tợp tý bia, rồi về phòng ks chưa được ngủ, lọ mọ ngồi biên tập, edit movie, chèn ảnh, chèn thumb, lồng tiếng để upload, sạc laptop, sạc mobile/gopro/bộ đàm, nó không sung sướng như hay nghĩ đâu. Đó là Sales, nó là KPI rồi.
Kéo ga từ HN đến đất lửa Gio Linh, gió 40degg nó táp vào mặt, thò tay lấy cái đt ra chụp ảnh là đã ngại, chưa nói chuyện phải quay, thay thẻ, lải nhải trong mic. Đến chỗ nào mát chỉ có vật ra ăn quả dừa thôi. Còn bọn đam mê nó đi cả tháng, lọ mọ, kiểu khác.
Đừng xem dăm ba clip trên mạng rồi bảo travel blogger, reviewer là sướng các cụ ạ. Như Mr MN này, em cho đấy là công việc phải làm
Em thấy cụ nói đúng: lý trí chứ không cảm tính.
Em thấy thương và tội những người như anh Đoàn Hồng Giang và ngay cả mr MN này.
 

tuan_bui179

Xe hơi
Biển số
OF-870041
Ngày cấp bằng
20/10/24
Số km
115
Động cơ
510,830 Mã lực
khi chạy đoàn đã quen cách chạy của nhau (biết nhường vượt, biết nhường khoảng trống khi đợi vượt) mà có xe lạ cùng tham gia kiểu "tài non" hay "tuỳ tiện" thì rất nguy hiểm, đặc biệt là ở các cung đường đèo như VN khi đoàn cần vượt xe oto. Ở đường mình khi đi các tỉnh đông tây bắc thi thoảng có mấy cậu trẻ trâu chạy wave thích đu theo các nhóm chạy xe PKL thể hiện, nó cữ đánh võng trong đoàn, rồi khi đoàn vượt xe oto nó lại chèn vào khoảng trống chờ vượt cực kỳ nguy hiểm. Nên một là cho nó đi trc hẳn hai là phải đẩy hẳn tốc lên để bỏ lại các đồng chí ấy.
Vâng cụ nói chí phải. Cho nên là em cũng chỉ toàn chạy với mấy anh em thân thiết, cũng khá ngại khi chạy đoàn đông và chạy với người lạ, toàn cố gắng né ra thôi. Chúc vụ vạn dặm bình an nhé!
 

XSim

Xì hơi lốp
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,721
Động cơ
904,041 Mã lực
khi chạy đoàn đã quen cách chạy của nhau (biết nhường vượt, biết nhường khoảng trống khi đợi vượt) mà có xe lạ cùng tham gia kiểu "tài non" hay "tuỳ tiện" thì rất nguy hiểm, đặc biệt là ở các cung đường đèo như VN khi đoàn cần vượt xe oto. Ở đường mình khi đi các tỉnh đông tây bắc thi thoảng có mấy cậu trẻ trâu chạy wave thích đu theo các nhóm chạy xe PKL thể hiện, nó cữ đánh võng trong đoàn, rồi khi đoàn vượt xe oto nó lại chèn vào khoảng trống chờ vượt cực kỳ nguy hiểm. Nên một là cho nó đi trc hẳn hai là phải đẩy hẳn tốc lên để bỏ lại các đồng chí ấy.
Nghe cụ kể thì mấy đoàn PKL này đi có tính "bầy đàn" quá. Như em đi thì cứ nguyên tắc an toàn cho bản thân là phải tuân thủ triệt để, tức là mình chủ động giữ khoảng cách với tất cả xe phía trước, chỉ vượt khi mình thấy đủ an toàn chứ chả phải vượt vì đi theo ông trước vượt, ... Như thế thì mình chả phải phụ thuộc vào ông tài non hay già khác trong đoàn, cũng không ngại trẻ trâu chen hàng, ... Và theo em đi như thế sẽ văn minh hơn.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,980
Động cơ
302,243 Mã lực
Thật ra ko cần phải ở úc. Bất kỳ ở đâu cũng vậy thôi cụ. Nhìn video thì thấy nguyên ko phanh được chút nào.
Tuổi hạn, coi như tới số thôi. Nam tào chấm rồi ko ai cứu được. Coi như sinh nghề tử nghiệp. Cụ nguyên này coi trời bằng vung từ chuyến đi ladak hay trước đó tây tạng rồi. Nói ra nhiều cụ bảo người mất rồi nhắc làm gì cho nặng lời. Nhưng đây là lời cảnh tỉnh cho tất cả các cụ đi phượt hay chơi pkl.
Phượt hay chơi Pkl ko xấu chỉ là do lựa chọn của mỗi chúng ta chọn cách thế nào thôi
Chạy xe ở Úc là quá dễ cho tất cả mọi người, vì đường căn bản rộng, vạch kẻ rõ ràng, đèn và biển báo nói chung là quá dễ chạy, Tuy nhiên với người chạy lạ đường, khác văn hóa chạy xe thì vẫn có những khó khăn nhất định không phải lúc nào cũng đảm bảo sự tự tin 100% và họ cần phải tỉnh táo và ý thức việc chạy sao cho đúng và giữ an toàn cho mình.
Với văn hóa Úc như em đã nói là vì xe máy tham gia rất ít,nên quan trọng là xe máy nếu chạy thì nên giữ hàng như Ô-tô và hạn chế luồn lách trừ khi ở các điểm light trafic khi xe dừng hẳn
Vì tài lái ô-tô bên này họ ít chạy với xe máy nên họ sẽ chạy theo quán tính phần nhiều là chỉ nhìn và tránh xe Ô-tô ( đôi khi họ cũng sẽ không nhìn thấy mình qua gương, hoặc xe máy chạy nhanh quá họ khó mà biết khi nào nó xuất hiện để mà tránh )
Ngay như em chạy Ô-tô mà mỗi khi chuyển làn đường em có nguyên tắc là không chuyển sang lane nhanh lẹ nhất có thể. Mà sẽ chuyển lane theo cách cứ Xiên từ từ chút một nhất có thể miễn là lane bên có khoảng trống dù chạy ở tốc độ 50km hay 100km thì cũng vẫn giữ nguyên tắc ấy ( em kèm hai đứa nhỏ nhà em tập chạy xe cũng theo cách đó )
Vì chạy vậy sẽ cũng hạn chế cả việc khi mình sang lane giữa thì phía đối lại cũng có xe cùng sang lane đồng thời cùng lúc vào lane giữa, và nếu đi như em thì một là họ nhìn thấy mình họ sẽ tránh cho mình, hai là mình sẽ thấy họ và tránh va chạm với họ vì khoảng thời gian chuyển làn chậm sẽ giúp mình có thời gian phản ứng thoải mái hơn khi cần tránh va chạm ( tất nhiên là em dư sức chuyển lane nhanh hơn nếu thấy cần thiết khi gấp gáp )
 
Chỉnh sửa cuối:

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,980
Động cơ
302,243 Mã lực
Em không nghĩ SG hay HN lại hơn Úc.
Chuẩn đoán hình ảnh, các biệnn pháp kĩ thuật cao bên đó hơn ta nhiều. Bác sĩ ta chỉ hơn kịh nghiệm va chạm và ít trách nhiệm nên làm liều hơn thôi.
Con mình phẫu thuật hàm ở bệnh viện này nên mình biết,( trang thiết bị nhân lực em nghĩ VN mình khó có BV nào có thể so sánh ) y-tá chỉ chăm sóc 2 bệnh nhân một ca làm việc ban ngày, tối có thể là 3 bệnh nhân, ở Cấp cứu thì 1-1. còn chuyên môn em không dám bình
MN chắc chắn là được chăm sóc rất kỹ chỉ là vắn số thì phải chịu thôi,
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,930
Động cơ
585,938 Mã lực
1742989749117.png

Thỉh thoảng em có gặp ông chú này ngoài đường. Xin hỏi cc đây có phải PKL ko mà nhìn lái vất vả nhỉ ?
 

Totti2911

Xe buýt
Biển số
OF-121608
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
729
Động cơ
404,109 Mã lực
Tiếc cho cụ MN e thỉnh thoảng xem review công nghệ của cụ ấy, các cụ có biết gia đình nhỏ của cụ MN thế nào ko, e ko đọc ở đâu thấy nói
 

XSim

Xì hơi lốp
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,721
Động cơ
904,041 Mã lực
View attachment 9044350
Thỉh thoảng em có gặp ông chú này ngoài đường. Xin hỏi cc đây có phải PKL ko mà nhìn lái vất vả nhỉ ?
Con này thấp nên chắc cụ ông trong ảnh chống chân được, chỉ là cái tay lái nó hơi xa nên với mệt quá. Là em mua về sẽ buộc cái gậy tre vào hai tay lái như các cụ xe thồ ngày xưa là ổn ngay, đảm bảo đi đường mặt lúc nào cũng vênh lên trời chứ không phải dài cổ như cụ chủ :D
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,176
Động cơ
371,953 Mã lực
Tuổi
59
Chạy xe ở Úc là quá dễ cho tất cả mọi người, vì đường căn bản rộng, vạch kẻ rõ ràng, đèn và biển báo nói chung là quá dễ chạy, Tuy nhiên với người chạy lạ đường, khác văn hóa chạy xe thì vẫn có những khó khăn nhất định không phải lúc nào cũng đảm bảo sự tự tin 100% và họ cần phải tỉnh táo và ý thức việc chạy sao cho đúng và giữ an toàn cho mình.
Với văn hóa Úc như em đã nói là vì xe máy tham gia rất ít,nên quan trọng là xe máy nếu chạy thì nên giữ hàng như Ô-tô và hạn chế luồn lách trừ khi ở các điểm light trafic khi xe dừng hẳn
Vì tài lái ô-tô bên này họ ít chạy với xe máy nên họ sẽ chạy theo quán tính phần nhiều là chỉ nhìn và tránh xe Ô-tô ( đôi khi họ cũng sẽ không nhìn thấy mình qua gương, hoặc xe máy chạy nhanh quá họ khó mà biết khi nào nó xuất hiện để mà tránh )
Ngay như em chạy Ô-tô mà mỗi khi chuyển làn đường em có nguyên tắc là không chuyển sang lane nhanh lẹ nhất có thể. Mà sẽ chuyển lane theo cách cứ Xiên từ từ chút một nhất có thể miễn là lane bên có khoảng trống dù chạy ở tốc độ 50km hay 100km thì cũng vẫn giữ nguyên tắc ấy ( em kèm hai đứa nhỏ nhà em tập chạy xe cũng theo cách đó )
Vì chạy vậy sẽ cũng hạn chế cả việc khi mình sang lane giữa thì phía đối lại cũng có xe cùng sang lane đồng thời cùng lúc vào lane giữa, và nếu đi như em thì một là họ nhìn thấy mình họ sẽ tránh cho mình, hai là mình sẽ thấy họ và tránh va chạm với họ vì khoảng thời gian chuyển làn chậm sẽ giúp mình có thời gian phản ứng thoải mái hơn khi cần tránh va chạm ( tất nhiên là em dư sức chuyển lane nhanh hơn nếu thấy cần thiết khi gấp gáp )
Em thấy, đợt đoàn cụ Ng đi Tây Tạng là trình lái moto cao rồi, đi một tháng, độ cao, hành trình một ngày mấy trăm cây chuối với các kiểu thời tiết. Một giây phút bất cẩn, dính lãng nhách. Rip!
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,980
Động cơ
302,243 Mã lực
Em thấy, đợt đoàn cụ Ng đi Tây Tạng là trình lái moto cao rồi, đi một tháng, độ cao, hành trình một ngày mấy trăm cây chuối với các kiểu thời tiết. Một giây phút bất cẩn, dính lãng nhách. Rip!
Mình không đánh giá về trình lái xe của MN, cái mình muốn nêu ra là sự chủ quan, thiếu thông tin vh lái xe Úc,live stream..vvv
Với em thì kẻ đáng trách nhất ở sự vụ này là tay Việt kiều ở bển ( ác cái món này sai là hết sửa )
 
Chỉnh sửa cuối:

Feeling.

Xe tải
Biển số
OF-793529
Ngày cấp bằng
14/10/21
Số km
287
Động cơ
399,075 Mã lực
Em nghĩ cụ đùa, một Ofer cự phách. :D
Em trộm nghĩ, chung một đam mê nào đó, hú hí được với nhau, và đây lại là đi đó đây lang thang. Một thú vui, đam mê đỉnh nhất trong mọi đam mê.
Em nhiều đam mê, hầu hết mn thích gì em đều thích, nhưng chém là giỏi, thực hiện được cực ít. :((
Đợt xem băng cụ Ng đi Tây Tạng, em lẩm nhầm trúng Vẹt nốt xin nhập băng, giờ thì :Pbỏ ý định xin cụ Ng rồi. :-&
Cụ phải theo cụ MN đến cùng mới là đam mê lớn chứ cụ :P
 

Feeling.

Xe tải
Biển số
OF-793529
Ngày cấp bằng
14/10/21
Số km
287
Động cơ
399,075 Mã lực
Em thấy, đợt đoàn cụ Ng đi Tây Tạng là trình lái moto cao rồi, đi một tháng, độ cao, hành trình một ngày mấy trăm cây chuối với các kiểu thời tiết. Một giây phút bất cẩn, dính lãng nhách. Rip!
Em công nhận với cụ được lướt 2 bánh ngao du trên mọi nẻo đường, lắng nghe âm thanh của gió nó phê pha đỉnh cao cụ nhể 👍
Chỉ tiếc cho cụ MN, đồng đội đã phạm lỗi lầm không thể chấp nhận. Dù có lái kinh nghiệm đến mấy cũng khó đỡ nổi lỗi ngu này của đồng đội
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,468
Động cơ
520,778 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Tiếc cho cụ MN e thỉnh thoảng xem review công nghệ của cụ ấy, các cụ có biết gia đình nhỏ của cụ MN thế nào ko, e ko đọc ở đâu thấy nói
Gia đình hạnh phúc, nhưng các KOL ít chia sẻ về gia đình lắm để cho các em còn hâm mô chứ.
Hai con trai anh ấy du học, chắc chỏ bạn bè thân mới biết về gia đình anh ấy.
 

songchamlai

Xe buýt
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
877
Động cơ
14,574 Mã lực
Tuổi
51
Cụ thật thế này lại làm nhiều fans buồn. Em thật chạy 300-500km xe hơi mát rượi ghế ngồi rộng rãi, tư thế thoải mái, quan sát rôbgj, an toàn còn oải. Đây là cv thôi. Nếu là đam mê thì thi thoảng chạy chơi phượt ae thỏa ước nguyện làm chủ tốc độ rồi thư giãn chứ cày thế kia mà nói thuần đam mê thì..
Bạn tôi vừa chạy HN-SG trong 3 ngày ( chạy 1 mình). Gặp hội SG nó lại đi Cà Mau. Chả có công việc gì hết ( chả áp lực pót video gì cả). Đơn giản là thích tốc độ thôi.
 

songchamlai

Xe buýt
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
877
Động cơ
14,574 Mã lực
Tuổi
51
Chơi những thứ có tính mạo hiểm cao như PKL thì nên rất tỉnh táo để hiểu rõ được mất. Như đầu thớt có cụ nói "tai nạn là một phần của chơi PKL, dám chơi dám chịu" thì em hoàn toàn ủng hộ. Cuộc đời mình là một chuỗi lựa chọn của bản thân mình.

Nhưng nếu chơi dạng phong trào, nửa mùa, để nhìn cho ngầu thì khá đáng tiếc. Thằng cu nhà em học cấp 1, có giai đoạn cũng quan tâm PKL lắm vì nhìn nó ngầu. Có lần cả nhà đi ăn hàng. Ra khỏi cửa mình lên oto thì thấy 1 thanh niên ăn mặc ngầu, cơ bắp, cũng vừa ăn xong và đang leo lên xe. Nói "leo lên" là tả thực, vì cái xe nó cao. Thanh niên phải nhờ 2 ông bảo vệ nhà hàng giữ 2 bên, lật bật leo lên, rướn được chân giữ, rồi nổ máy bắt đầu đi thì BV mới nhả tay ra được. Em bảo với thằng con "chú kia lúc phóng trên đường thì ngầu lắm, nhưng nào ai biết cảnh không tự dựng nổi cái xe mà đi, chưa nói lỡ nó đổ ra đường 1 cái chắc gẫy chân". Từ đấy thấy cu cậu bớt hâm mộ PKL hẳn.

Chơi gì nó cũng phải hợp hoàn cảnh. PKL nó là cái xe máy công suất lớn của tây. Tụi nó cao to, m80 trở lên, nặng cả tạ. Ngồi lên PKL nhìn cân xứng, kiểm soát được xe. Cả tuần đã ngồi oto đi làm, cuối tuần phóng motor đi chơi ngoại ô để cảm nhận gió trời. Em sang Ý thuê oto tự lái, đến cuối tuần gặp đội motor đi từng hàng dài mới nhận ra "ồ nhìn tụi nó đi PKL mình mới hiểu đúng hoàn cảnh sử dụng của loại xe này". Đàn ông Việt mình 1m7x là khá, chân bé tí so với cái xe. Chạy đường trường còn đỡ chứ chạy trong phố chưa cài hết số đã phải phanh đèn xanh đèn đỏ. Nên chạy PKL trong phố em thấy rởm thực sự.

P/s: comment về PKL nói chung chứ ko liên quan bác MN vì em ko biết gì về bác ấy và cũng tôn trọng người quá cố nên không bình luận.
Ông bạn bảo tôi lấy chiếc Triumph chạy mà khi ngồi lên đúng là mình không phù hợp. Tôi cao 1m7 dù chơi thể thao hàng ngày nhưng cảm giác là xe nó nặng quá so với cơ thể của mình. Chơi dòng 900cc thì cỡ 1m75 nặng 75kg trở lên thì đẹp. Cao 1m7 chỉ đi các dòng Cruise là vừa do yên thấp ( kiểu như Rebel 500) sẽ phù hợp với khổ người nhỏ
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,176
Động cơ
371,953 Mã lực
Tuổi
59
Cc không thích moto, thấy nó nguy hiểm, chê món xê dịch thì vào thớt này muốn định hướng...dì ạ :P, em đọc mãi vẫn không hiểu. <:-P
Em thì không có moto, thấy cc đi moto khắp nơi là tính rất mở, phóng khoáng, mạnh mẽ kiểu "mây bay trên đầu và nắng trên vai", cũng bụi bặm, vất bỏ xừ ra ý, oai cái gì, thỏa đam mê thôi.
 

Sagittaire Nov

Xe buýt
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
623
Động cơ
18,453 Mã lực
Đi xe máy mới ngửi thấy mùi của núi rừng, đồng ruộng
Chạy qua 1 khúc cua thấy gió mát hiu hiu, mới hiểu tại sao người ta lập làng ở đó,...

Nhiều thứ hay ho lắm ạ, đi wave cũng đc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top