Khà khà, cụ này chém gió nhầm chỗ rồi nhé:Cụ vẫn còn cố à?
Em thêm: FT êm hơn FE vì sở hữu hệ thống treo "xịn" hơn. Cầu sau là cầu cứng cả nhưng ở cầu trước, FT dùng hệ thống treo double - wishbone, đắt tiền hơn, không bị biến dạng góc Camber khi vào cua hoặc khi tải nặng. FE dùng phuộc + lò xo + thanh xoắn torrison, rẻ tiền hơn nhưng cứng hơn, không ổn định bằng double-wishbone.
- Toy tạo được niềm tin ở VN nên cũng được coi là thương hiệu hơn, và xe thương hiệu hơn sẽ được tin tưởng hơn, vì tin tưởng hơn nên cũng sẽ dễ bán lại và đỡ mất giá hơn đấy ạ.
- Hàng ghế sau của FT ngồi thoải mái hơn FE, có thể ngồi để di chuyển trên một quãng đường dài được đấy ạ, còn FE thì chịu rồi!
- Về chênh lệch giá: Em chưa lần nào đi mua FE nên em không biết có discount hay không, chứ FT thì không thể rồi. Vì vậy em tính trên giá niêm yết của Hãng, không tính thêm LPTB. Với 50 tr chênh lệch với những cái hơn ở trên thì FT vẫn trên cơ!
Dẫn chứng cụ nói về Everest là sai này:
FT dùng hệ thống treo double - wishbone, đắt tiền hơn, không bị biến dạng góc Camber khi vào cua hoặc khi tải nặng - Sai toét

( hệ thống treo trước: Độc lập, tay đòn kép, lò xo cuộn, thanh cân bằng
hệ thống treo sau: Liên kết 4 điểm, tay đòn bên, lò xo cuộn ) cái này lý giải tạo sao FT êm hơn đôi chút
FE dùng phuộc + lò xo + thanh xoắn torrison, rẻ tiền hơn nhưng cứng hơn, không ổn định bằng double-wishbone.
( Hệ thống treo trước : Hệ thống treo độc lập bằng thanh xoắn kép và ống giảm chấn - Independent double wishbone torsion bar & tubular double acting shock absorbers )
( Hệ thống treo sau: Loại nhíp với ống giảm chấn - Rigid leaf springs with double acting shock absorbers ) Lý do tại sao FE xóc hơn đôi chút khi ko đủ tải là dùng nhíp như xe bán tải

Everest cũng dùng hệ thống treo như thế này nhé: thùy link đây:
http://www.thanglongford.com.vn/everest_TSKT.asp
http://www.benthanhford.com.vn/webapp/intro_detail.php?section_id=5&intro_id=7
Toy tạo niềm tin và nhiều thứ nữa thì đúng, hàng ghế sau ngồi thoải mái hơn cũng đúng, nhưng nói thật cái máy dầu 2.5 kêu chả kém công nông là mấy chạy đường trường thì chuối thôi rồi, đừng cố bảo vệ cái xe nó thực sự ko xứng đáng với đồng tiền nhé cụ. Cứ chạy FT ra đường trường vượt các xe khác sẽ thấy nó ngon thế nào, còn độ xóc thì Everest có xóc hơn chút thôi, nhưng đủ tải thì ko xóc đâu. Đắt hơn gần 100 củ mà chả hơn đếch gì, nếu cùng so máy dầu 2.5 ra đường trường địa hình khó thì FE chấp FT 1 mắt, khách quan đi cụ ơi.
Chỉnh sửa cuối:
, cụ thích thì cứ thuê ỉn mà chạy cho nó an toàn, ù bỏ xừ cứ ca ngợi.
. Vấn đề là khi chọn xe cái thằng tiêu tiền kiểu ngu ấy nó đek quan tâm đến cái đèn liếc, cái abc, xyz gì gì của bác ấy, vì là nó quan tâm đến cái khác cơ, cái mà nó cho rằng quan trọng với nó, với nhu cầu của bản thân nó. Tức là mỗi người thì có đánh giá 1 vấn đề, 1 sự việc, 1 sự vật dưới các góc độ khác nhau, ông sếp khác, chú sốp phơ khác. Cứ đứng trên quan điểm của chú sốp phơ thì cả ngày chỉ có vần vô lăng với lau rửa xe mà thôi, còn đứng trên nhãn quan của ông sếp thì lại có thằng nó lái với rửa xe cho mình, cho dù cái đèn liếc hoặc abc, xyz lặt vặt vớ vẩn kia thì dek quan tâm lắm.