Đây có lẽ là lý do chính cho việc Ford bán kém ở VN. Xét về từng chiếc xe thì Ford chả kém tý nào nhưng...Ford còn lâu mới bằng Tô ở đất VIỆT.
Gần đây Ford mới chỉ được cái máy kg còn lục tốn (đây là người dùng Ford đánh giá chứ ngoài đời vẫn chưa xóa được cái tiếng ăn xăng). Còn các thứ khác như: dịch vụ, phụ tùng và hệ thống bảo hành thì vẫn như mứt. Vì thế còn lâu mới theo kịp Tô (chí ít là ở VN).
Như em đây, mới dùng Focus lần đầu mà đã thề lần tới sẽ cạch mặt thằng Ford.
Nhà bạn em có con Mon 2003, đã đi tất cả các trạm dịch vụ của Ford tại HN và chưa tìm được trạm nào ưng ý dù có quen thân với chủ của một trạm. Xe Ford hay hỏng vặt thế mà cứ đi tới trạm sau thì tụi nó lại nói là trạm trước nó đổi đồ của anh, nó lắp cho anh đồ lởm. Sau đó thì, đồ của anh phải đặt, tuần sau mới có... thế mà nháy với nó một cái một lúc nó lại lôi ra một cái đồ dính dầu mỡ (có khi nó vặt luôn của xe nào đang nằm xưởng) và hỏi có lắp luôn không.

. Chất lượng thì giờ Fo cũng chẳng kém Toy mấy đâu, trừ Ngôi sao Mondeo
. Cụ cứ xem tại Châu Âu Fiesta, Focus nó bán chạy như thế nào. Yaris, Vios chẳng có cửa để so. Dân lục địa già
. Đúng là về khoản nặng nề, uống xăng, ồn ào và cồng kềnh thì xe Nhật khó bì được với xe Mỹ
. Mustang thì không có đối thủ trực tiếp từ Nhật, nên rất khó so sánh. Còn Focus hay Fiesta không thể có được sự quan tâm mong chờ bằng với Camry hay Altis mỗi khi ra đời mới đâu, bác có thể lục lại các thớt về Camry hồi 2006 lúc OF mới thành lập hay Altis hồi 2009 thì sẽ thấy ngay chúng hot thế nào, Focus hay Fiesta bì thế nào được.

