[VOC] Đoạt cup mà không hao tổn một sợi tóc – các cụ tin nổi không?

Thảo luận trong 'Vietnam Offroad PVOIL Cup 2019 (PVOIL VOC 2019)' bắt đầu bởi rua1977, 6/10/19.

  1. 6/10/19 lúc 23:49 #1
    rua1977
    rua1977 Xe tải
    Biển số:
    OF-59185
    Ngày cấp bằng:
    16/3/10
    Số km:
    299
    Động cơ OF:
    25 mã lực
    Mã lực:
    25
    Nhiều người có thể nghĩ rằng mang xe đi thi offroad như VOC 2019 chẳng khác gì phá. Nhưng các cụ có biết rằng những tay lái có kỹ thuật có thể giành kết quả tốt mà không hao tổn sức lực cũng như thiệt hại về xe. Dưới đây là “chém gió” của hai tay lái đứng đầu.

    Phần lớn các tay lái (trừ hạng Mở rộng ra) luôn hiểu rằng chiếc xe mà họ dùng để chơi cũng chính là phương tiện sử dụng hằng ngày. Vì vậy, làm sao đạt kết quả tốt nhất, nhưng phải giảm thiểu thiệt hại về xe.

    [​IMG]

    Các dòng xe bán tải ngày nay có ưu điểm là động cơ đời mới, rất khỏe, và hệ thống dẫn động thông minh. Có thể kể ra như Ranger 3.2L Wildtrak 200 mã lực và 500Nm, có hệ thống kiểm soát cân bằng thân xe, kiểm soát hướng lực kéo, chống trượt… thì gần như không còn chướng ngại vật nào có thể cản được.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, xe bán tải có những nhược điểm. Tay lái Trung Kobel – giải nhất hạng BTVN chia sẻ: “Trọng lượng bản thân của các dòng xe bán tải rất nặng, góc tiếp cận và góc thoát hạn chế, và đặc biệt là chân ga có độ trễ nhất định của động cơ diesel. Khi không chở hàng, đầu xe cũng nặng hơn rất nhiều so với phần đuôi, nên không thể chủ quan ép vào những tình huống bay lên cao và rơi tự do xuống”.

    “Quan sát đường đua bò ở Bài thì số 1, việc thốc ga quá mạnh rồi phanh gấp ở các khúc cua trơn trượt không chỉ khiến xe bị văng, mất kiểm soát, mà quan trọng là mất rất nhiều thời gian để trở về lộ trình. Phóng nhanh phanh gấp là điều tối kỵ khi di chuyển trên đường bùn lầy. Thay vào đó, lái xe chỉ cần ga vừa phải, mở góc tối đa, thả nhẹ chân ga từ khoảng cách hợp lý là xe có thể cua gọn gàng và bám lộ trình mong muốn”.

    [​IMG]

    Chiến thuật “đều ga, chậm mà chắc” càng phát huy sự hiệu quả ở các bài thi số 2 và số 3. Chiếc xe bán tải không thích hợp với việc tiếp cận những con dốc gắt ở tốc độ cao hay thúc mạnh xuống các hố sâu. “Đầu xe rất nặng sẽ khiến xe mất kiểm soát, thậm chí có thể gây nổ túi khí, hoặc thiệt hại nặng ở hệ thống khung gầm”.

    [​IMG]

    Tay lái Thanh Phong – Hà Đông team 09 – giải nhì hạng BTVN: “Trong môn đua xe địa hình, không phải cứ vào đường thi là đạp hết chân ga để đạt tốc độ nhanh nhất sẽ là chiến thắng. Xe Ranger có rất nhiều lợi thế về sức mạnh và công nghệ an toàn, nhưng người lái cần nhớ, phân tích và đưa ra giải pháp hợp lý để vượt qua những bẫy trong bài thi”.

    [​IMG]

    Tay lái này còn cho biết rằng kỹ năng chiếm tỷ lệ 60 - 70% quyết định thắng bại. Ngoài ra, cả lái chính và lái phụ cần có tâm lý ổn định, phải giữ được bình tĩnh trong các tình huống.

    [​IMG]

    Các đường thi số số 7 (đổi lái chạy lùi) và số 9 (đường hỗn hợp có cầu cây) cũng cần quán triệt chiến thuật “hòa thuận giữa lái chính và lái phụ”, điềm tĩnh, giữ đều ga và mở cua hợp lý ở những khúc rẽ hay chướng ngại vật. Chỉ cần làm được như vậy, các đội sẽ giảm được rất nhiều thời gian trễ ga, tăng lợi thế và giảm thiệt hại.

    [​IMG]

    Ưu và nhược điểm của xe bán tải bộc lộ rõ nhất ở Bài thi số 8 – một bài thi đơn thuần là lên và xuống dốc gắt, kết hợp với cua tay áo. Bán tải bất lợi về độ dài thân xe, nhưng lại lợi về sức kéo, nên mấu chốt để chiến thắng chính là mở cua thật khéo, đồng thời đều ga khi xuống dốc, để không bị trễ khi lấy lái và lên dốc trở lại.

    “Rất nhiều lái xe bị lỗi này, khiến mất điểm về thời gian do không đều ga và vào ga muộn, thậm chí nhiều xe bị trượt văng trước khi về đích”, anh Trung cho biết.

    [​IMG]

    Đội thi về nhất hạng Bán tải Việt Nam cũng cho biết rằng: “Tôi không bất ngờ với kết quả của mình, bởi sự kết hợp giữa chiến thuật và phối hợp giữa lái chính và lái phụ. Không có bất cứ hư hại nào về xe, ngoài việc tặng cho chú “ngựa sắt” một “gói spa” toàn thân trước khi trở lại phục vụ công việc hằng ngày của chủ nhân”.

    Trong khi đó, chiếc xe của đội giải Nhì lái chính Thanh Phong thì thiệt hại chút ít: “Sau khi kết thúc giải, chiếc xe của tôi bám đầy bùn đất cả nội lẫn ngoại thất. Tôi đã phải mất hơn một ngày để vệ sinh toàn bộ chiếc xe, tốn khoảng 2,5 triệu đồng. Ngoài ra, vô-lăng bị lệch nhẹ, nên phải căn chỉnh lại độ chụm của xe”.

    Còn các tay lái khác thì sao? Kinh nghiệm của các cụ tại VOC là gì? Có bao nhiêu tay lái khác không thiệt hại gì? Và có bao nhiêu xe bị thiệt hại nặng? Các cụ thử kể thiệt hại sau VOC để anh em cùng chém tiếp nhé.
     
  2. 7/10/19 lúc 10:00 #2
    bo_canh_cung
    bo_canh_cung Xe tải
    Biển số:
    OF-161751
    Ngày cấp bằng:
    21/10/12
    Số km:
    233
    Động cơ OF:
    13 mã lực
    Mã lực:
    13
    Nói thế này kể ra cũng không đúng, vì đơn giản là mòn lốp cũng là hao tổn rồi, ke ke, em fun tí :D
     
  3. 7/10/19 lúc 10:14 #3
    leevicky
    leevicky Xe tải
    Biển số:
    OF-16460
    Ngày cấp bằng:
    19/5/08
    Nơi ở:
    SG - HN
    Số km:
    284
    Động cơ OF:
    27 mã lực
    Mã lực:
    27
    Kiểu đừng có mà đụng vào lông chân ý nhỉ?
     
  4. 7/10/19 lúc 10:57 #4
    leevicky
    leevicky Xe tải
    Biển số:
    OF-16460
    Ngày cấp bằng:
    19/5/08
    Nơi ở:
    SG - HN
    Số km:
    284
    Động cơ OF:
    27 mã lực
    Mã lực:
    27
    Em vội mà vẫn túm đc đây!



    [​IMG]
     
  5. 7/10/19 lúc 11:00 #5
    leevicky
    leevicky Xe tải
    Biển số:
    OF-16460
    Ngày cấp bằng:
    19/5/08
    Nơi ở:
    SG - HN
    Số km:
    284
    Động cơ OF:
    27 mã lực
    Mã lực:
    27
    Chiếc này em thấy nó muốn vẹo cả sườn, ko biết có thiệt hại gì nhiều ko nữa!

    [​IMG]
     
  6. 7/10/19 lúc 11:14 #6
    leevicky
    leevicky Xe tải
    Biển số:
    OF-16460
    Ngày cấp bằng:
    19/5/08
    Nơi ở:
    SG - HN
    Số km:
    284
    Động cơ OF:
    27 mã lực
    Mã lực:
    27
    Thôi xong con ong rồi, Cụ nào trả lại khúc củi cho em đi!

    [​IMG]
     
  7. 7/10/19 lúc 11:35 #7
    leevicky
    leevicky Xe tải
    Biển số:
    OF-16460
    Ngày cấp bằng:
    19/5/08
    Nơi ở:
    SG - HN
    Số km:
    284
    Động cơ OF:
    27 mã lực
    Mã lực:
    27
    Bụi bay vào mắt!

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]
     
  8. 7/10/19 lúc 11:41 #8
    leevicky
    leevicky Xe tải
    Biển số:
    OF-16460
    Ngày cấp bằng:
    19/5/08
    Nơi ở:
    SG - HN
    Số km:
    284
    Động cơ OF:
    27 mã lực
    Mã lực:
    27
    Chuẩn bị qua cầu khỉ mà căng với thẳng quá!

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]




    [​IMG]
     
  9. 7/10/19 lúc 11:44 #9
    taductoan
    taductoan {Kinh doanh chuyên nghiệp} Xe tăng
    Biển số:
    OF-16743
    Ngày cấp bằng:
    27/5/08
    Nơi ở:
    Hai Bà Trưng - Hà Nội
    Số km:
    1,948
    Động cơ OF:
    1,538 mã lực
    Mã lực:
    1,538
    Em chỉ lái được trên đường thôi, theo được mấy cụ này chắc là còn lâu.
     
  10. 7/10/19 lúc 11:50 #10
    leevicky
    leevicky Xe tải
    Biển số:
    OF-16460
    Ngày cấp bằng:
    19/5/08
    Nơi ở:
    SG - HN
    Số km:
    284
    Động cơ OF:
    27 mã lực
    Mã lực:
    27
    Những pha lên đầy mù trời vì phải lấy đà!

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     
  11. 7/10/19 lúc 11:51 #11
    leevicky
    leevicky Xe tải
    Biển số:
    OF-16460
    Ngày cấp bằng:
    19/5/08
    Nơi ở:
    SG - HN
    Số km:
    284
    Động cơ OF:
    27 mã lực
    Mã lực:
    27
    Hôm nào em với Cụ đi nghịch đất đi.
     
  12. 7/10/19 lúc 13:50 #12
    taductoan
    taductoan {Kinh doanh chuyên nghiệp} Xe tăng
    Biển số:
    OF-16743
    Ngày cấp bằng:
    27/5/08
    Nơi ở:
    Hai Bà Trưng - Hà Nội
    Số km:
    1,948
    Động cơ OF:
    1,538 mã lực
    Mã lực:
    1,538
    Em cũng lắm nhưng xe em có một cầu chẳng nghịch được đâu ạ.
     
  13. 7/10/19 lúc 15:20 #13
    rua1977
    rua1977 Xe tải
    Biển số:
    OF-59185
    Ngày cấp bằng:
    16/3/10
    Số km:
    299
    Động cơ OF:
    25 mã lực
    Mã lực:
    25
    Mợ ấy rủ cụ đi nghịch đất cơ mà, pháo đất thì sao? Chưa gì đã sợ :D
     
  14. 7/10/19 lúc 15:22 #14
    taductoan
    taductoan {Kinh doanh chuyên nghiệp} Xe tăng
    Biển số:
    OF-16743
    Ngày cấp bằng:
    27/5/08
    Nơi ở:
    Hai Bà Trưng - Hà Nội
    Số km:
    1,948
    Động cơ OF:
    1,538 mã lực
    Mã lực:
    1,538
    Em không nghịch được loại pháo ấy nữa rồi, chỉ nghịch xe thôi cụ ạ.
     
  15. 7/10/19 lúc 17:03 #15
    zonda82
    zonda82 Xe điện
    Biển số:
    OF-194504
    Ngày cấp bằng:
    17/5/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    2,935
    Động cơ OF:
    15,642 mã lực
    Mã lực:
    15,642
    Giá mà em cũng được như cccm.
     
  16. 7/10/19 lúc 17:35 #16
    rua1977
    rua1977 Xe tải
    Biển số:
    OF-59185
    Ngày cấp bằng:
    16/3/10
    Số km:
    299
    Động cơ OF:
    25 mã lực
    Mã lực:
    25
    Cụ không xin dc visa hay sao?
     
  17. 9/10/19 lúc 10:08 #17
    leevicky
    leevicky Xe tải
    Biển số:
    OF-16460
    Ngày cấp bằng:
    19/5/08
    Nơi ở:
    SG - HN
    Số km:
    284
    Động cơ OF:
    27 mã lực
    Mã lực:
    27
    Để em thiết kế xong ới cụ. Nhớ nhắn dây thép qua cho em.
     
  18. 9/10/19 lúc 10:46 #18
    toanco_k32
    toanco_k32 Xe tăng
    Biển số:
    OF-3024
    Ngày cấp bằng:
    8/1/07
    Số km:
    1,152
    Động cơ OF:
    37 mã lực
    Mã lực:
    37
    Chã đã làm kg tốt nhiệm vụ kê cầu
    Nhưng néu giống chã phối hợp tốt vẫn qua đc đoạn này, xi nhan lấy lái sang bên tài nhẹ chút là qua, bánh sau vẫn thằng vs cầu
    Chỗ này chắc ông giống cứ thế đạp nên sập :(
     
  19. 9/10/19 lúc 11:11 #19
    rua1977
    rua1977 Xe tải
    Biển số:
    OF-59185
    Ngày cấp bằng:
    16/3/10
    Số km:
    299
    Động cơ OF:
    25 mã lực
    Mã lực:
    25
    Tình huống này thấy giống xanh mặt bác ạ. Lần đầu tiên đi thi nên chắc chưa rèn được tâm lý :D
     
  20. 10/10/19 lúc 01:05 #20
    pingpoong
    pingpoong Xe tăng
    Biển số:
    OF-23903
    Ngày cấp bằng:
    10/11/08
    Nơi ở:
    B Đ N
    Số km:
    1,237
    Động cơ OF:
    126 mã lực
    Mã lực:
    126
    Bài số 8 này toàn tập nhất nhì là Vitara club. Nhất bài là Tuấn land đương kim vô địch HTV mà ko lên hình nhỉ. Chắc pà con mê pickup cao to đen hôi chứ ko thích nhỏ nhanh săn chắc hì hì.

     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)