- Biển số
- OF-481974
- Ngày cấp bằng
- 4/1/17
- Số km
- 950
- Động cơ
- 202,870 Mã lực
E dốt đặc về tài chính kinh doanh, đọc bài này thấy như nhìn bức vách ạ
Grab, be âm thầm “móc túi” khách hàng mỗi ngày cả tỷ đồng
Từ đầu năm đến nay, ngoài giá cước tính theo số km di chuyển, khách hàng dùng các ứng dụng trên thị trường gọi xe công nghệ phải trả thêm phí sử dụng nền tảng 2.000 đồng cho mỗi chuyến đi. Với hàng trăm nghìn chuyến xe mỗi ngày thì đây là số tiền khổng lồ, cả tỷ đồng. Điều đáng nói là khách hàng không hề được biết về việc này và số tiền cứ thế chảy thẳng vào túi các hãng xe.
Là một khách hàng thân quen của Grab khi sử dụng tới khoảng 50 chuyến xe GrabBike mỗi tháng cho việc đi lại, tuy nhiên, khi nghe PV đề cập việc thu phí nền tảng, chị Hồ Anh Vân, giáo viên tại một trung tâm trên địa bàn Hà Nội tỏ ra khá bất ngờ và bức xúc.
Theo chị Vân, thực tế, chị đã từng tra cơ cấu giá cước chuyến đi trên ứng dụng Grab. Tuy nhiên, thông tin Grab đưa tới cho người dùng chỉ là một số yếu tố chung chung như: Giá cước 2km đầu, sau 2km đầu tiên, phụ thu khi thay đổi lộ trình, phụ phí theo khung giờ tại Hà Nội và các tỉnh thành... chứ không hề có khoản phí nền tảng.
“Đây là sự mập mờ Grab cần phải giải thích với khách hàng. Thực tế, hiện tại, trên thị trường xe công nghệ, Grab luôn thu giá cước cao hơn 10 - 20% so với các hãng khác, chưa kể việc tăng phí cao ngất ngưởng vào khung giờ cao điểm, đặc biệt là những ngày thời tiết mưa gió. Mỗi chuyến đi phụ phí 2.000 đồng có thể không đáng là bao so với người đi ít, song với hàng trăm nghìn người sử dụng hàng ngày, Grab đã nghiễm nhiên thu về khoản phí quá lớn”, chị Vân nói và cho rằng, với những khách hàng đi số lượng chuyến lớn trong tháng, đây còn là sự thiệt thòi khi mất thêm hàng trăm nghìn đồng/tháng (tương đương số tiền cho 2 - 3 chuyến đi).
Grab là ứng dụng đầu tiên thu phí nền tảng từ ngày 19/2/2020. Mức phí nền tảng đối với xe hai bánh là 1.000 đồng và xe 4 bánh là 2.000 đồng trên mỗi chuyến xe. Riêng dịch vụ giao hàng GrabExpress là 3.000 đồng.
Ông Nguyễn Công Hùng Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội tính toán, ví dụ với 100.000 cuốc/ngày x 2.000 đồng/cuốc x 30 ngày thì số tiền mà ứng dụng gọi xe công nghệ đã thu về được 6 tỷ đồng. Đầu năm 2019, Grab công bố đã có cuốc xe thứ 3 tỷ trên toàn Đông Nam Á.
Tại Việt Nam con số này cũng không hề nhỏ vì Grab chiếm trên 70% thị phần gọi xe. Với số lượng khách hàng đặt xe cả vài trăm nghìn lượt/ngày với cả Grabbike và GrabCar thì số tiền mỗi tháng mà Grab thu được quá lớn. “Số tiền này Grab hạch toán thế nào? Grab có nộp thuế cho việc thu loại phí này hay không và nộp thế nào? Thuế thu thế nào cũng cần làm rõ, công khai minh bạch”, ông Hùng đặt vấn đề.
Đem băn khoăn này hỏi lãnh đạo Công ty TNHH Grab VN, đại diện hãng này khẳng định số tiền này được sử dụng vào mục đích “nâng cấp ứng dụng, gia tăng trải nghiệm, mức bảo vệ cho khách hàng và tăng phúc lợi cho đối tác tài xế”.
Nguồn: https://amp.baogiaothong.vn/grab-be-am-tham-moc-tui-khach-hang-moi-ngay-ca-ty-dong-d481418.html

Grab, be âm thầm “móc túi” khách hàng mỗi ngày cả tỷ đồng
Từ đầu năm đến nay, ngoài giá cước tính theo số km di chuyển, khách hàng dùng các ứng dụng trên thị trường gọi xe công nghệ phải trả thêm phí sử dụng nền tảng 2.000 đồng cho mỗi chuyến đi. Với hàng trăm nghìn chuyến xe mỗi ngày thì đây là số tiền khổng lồ, cả tỷ đồng. Điều đáng nói là khách hàng không hề được biết về việc này và số tiền cứ thế chảy thẳng vào túi các hãng xe.
Là một khách hàng thân quen của Grab khi sử dụng tới khoảng 50 chuyến xe GrabBike mỗi tháng cho việc đi lại, tuy nhiên, khi nghe PV đề cập việc thu phí nền tảng, chị Hồ Anh Vân, giáo viên tại một trung tâm trên địa bàn Hà Nội tỏ ra khá bất ngờ và bức xúc.
Theo chị Vân, thực tế, chị đã từng tra cơ cấu giá cước chuyến đi trên ứng dụng Grab. Tuy nhiên, thông tin Grab đưa tới cho người dùng chỉ là một số yếu tố chung chung như: Giá cước 2km đầu, sau 2km đầu tiên, phụ thu khi thay đổi lộ trình, phụ phí theo khung giờ tại Hà Nội và các tỉnh thành... chứ không hề có khoản phí nền tảng.
“Đây là sự mập mờ Grab cần phải giải thích với khách hàng. Thực tế, hiện tại, trên thị trường xe công nghệ, Grab luôn thu giá cước cao hơn 10 - 20% so với các hãng khác, chưa kể việc tăng phí cao ngất ngưởng vào khung giờ cao điểm, đặc biệt là những ngày thời tiết mưa gió. Mỗi chuyến đi phụ phí 2.000 đồng có thể không đáng là bao so với người đi ít, song với hàng trăm nghìn người sử dụng hàng ngày, Grab đã nghiễm nhiên thu về khoản phí quá lớn”, chị Vân nói và cho rằng, với những khách hàng đi số lượng chuyến lớn trong tháng, đây còn là sự thiệt thòi khi mất thêm hàng trăm nghìn đồng/tháng (tương đương số tiền cho 2 - 3 chuyến đi).
Grab là ứng dụng đầu tiên thu phí nền tảng từ ngày 19/2/2020. Mức phí nền tảng đối với xe hai bánh là 1.000 đồng và xe 4 bánh là 2.000 đồng trên mỗi chuyến xe. Riêng dịch vụ giao hàng GrabExpress là 3.000 đồng.
Ông Nguyễn Công Hùng Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội tính toán, ví dụ với 100.000 cuốc/ngày x 2.000 đồng/cuốc x 30 ngày thì số tiền mà ứng dụng gọi xe công nghệ đã thu về được 6 tỷ đồng. Đầu năm 2019, Grab công bố đã có cuốc xe thứ 3 tỷ trên toàn Đông Nam Á.
Tại Việt Nam con số này cũng không hề nhỏ vì Grab chiếm trên 70% thị phần gọi xe. Với số lượng khách hàng đặt xe cả vài trăm nghìn lượt/ngày với cả Grabbike và GrabCar thì số tiền mỗi tháng mà Grab thu được quá lớn. “Số tiền này Grab hạch toán thế nào? Grab có nộp thuế cho việc thu loại phí này hay không và nộp thế nào? Thuế thu thế nào cũng cần làm rõ, công khai minh bạch”, ông Hùng đặt vấn đề.
Đem băn khoăn này hỏi lãnh đạo Công ty TNHH Grab VN, đại diện hãng này khẳng định số tiền này được sử dụng vào mục đích “nâng cấp ứng dụng, gia tăng trải nghiệm, mức bảo vệ cho khách hàng và tăng phúc lợi cho đối tác tài xế”.
Nguồn: https://amp.baogiaothong.vn/grab-be-am-tham-moc-tui-khach-hang-moi-ngay-ca-ty-dong-d481418.html