[Funland] Độc giả phản ánh robot nhập về, ĐH Bách khoa Hà Nội dán logo chồng lên logo nhà sản xuất

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
3,780
Động cơ
604,144 Mã lực
Đội hoạt động giáo dục ở các trường họ chỉ tập trung vào chuyên nghành nên nhiều khi có nhiều vấn đề họ ko lường được. Việc hiểu rõ về luật sở hữu trí tuệ thì rất nhiều doanh nghiệp bị dính. Em ví dụ như chỉ cần lấy hình ảnh trên mạng sau đưa về hoạt động cty mình mà ko xin phép, khi tác giả biết họ cũng có quyền kiện, nhưng lãnh đạo mấy ai để ý cái đó đâu. Bản thân trong này cũng có nhiều cụ mợ cứ thấy ảnh mạng đẹp mà mang về dùng quen tay dùng cho cả cty là cũng bị dính.
Thực ra thì.... là rằng là mà, cái sự kiện A80, đối với mỗi đơn vị tham gia, nó cực kỳ quan trọng, vì VIP tour liên tục diễn ra, có cơ hội tiếp các VIP, lên truyền thông.

Thôi thì, việc đã rồi, nhìn nhẹ thì thành nhẹ, nhìn khắt khe thì lại thành khắt khe.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,740
Động cơ
264,187 Mã lực
Em thề với các cụ, hồi Viettel triển lãm con chó robot, em đã nhìn thấy nó ở chỗ khác từ trước đấy mấy tháng, giống hệt từng chi tiết, cả cái cục hình chữ nhật trên lưng. Chỉ khác là sơn màu xám-xanh chứ không sơn xanh lá cây.

Cái chuyện cóp pết này em đoán là làm nhiều thành nghiện.
 

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,991
Động cơ
6,909 Mã lực
Nói chung cũng vì bệnh thành tích mà ra cả ;))
 

Bomva

Xe điện
Biển số
OF-73151
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
3,229
Động cơ
444,789 Mã lực
Cho tôi xin nói rõ đối với việc Bách Khoa mua con Trion1 của LimX thì cũng không có gì là lạ vì lý do chính đáng sau đây.
LimX phát triển con Trion1 này có 2 phiên bản.
1/ Phiên bản Standard phiên bản này hạn chế hơn về phát triển phần mềm / mở giao diện so với bản EDU. Phiên bản này rẻ không dùng nghiên cứu học tậo đc.
2/ Phiên bản Educational Edition danh cho nghiên cứu giáo dục mục dích bán cho các trường học, tổ chức để giúp nghiên cứu phát triển. Bản “EDU” được quảng bá là có “Fully Open SDK and Hardware Interface” — tức là SDK mở hoàn chỉnh và giao diện phần cứng mở để người dùng có thể truy cập / phát triển. Phiên bản EDU được thiết kế để người dùng (nhà nghiên cứu, sinh viên) có thể tiếp cận phần mềm điều khiển, giao diện phần cứng, mở các cổng mở rộng để phát triển thêm cảm biến, thuật toán.
Nên việc đại học Bách Khoa mua phiên bản này là hợp lý okie dành cho mục đích nghiên cứu phát triển robot... mà phiên bản này cũng không hề rẻ khoảng 24.000$. Và việc mua phiên bản này về nghiên cứu là hợp lý vì có thể phát triển nghiên cứu cả phần cứng lẫn phần mềm.
Tuy nhiên việc không khéo léo dán nhãn lên chiễc Trion 1 dễ bị hiểu nhầm :D
IMG_6749.jpeg
IMG_6750.jpeg
IMG_6751.jpeg
Cụ không giải thích em còn có tí thông cảm, cụ giải thích xong em thấy rõ “đây là dấu hiệu của sự lươn lẹo” = “Dán không khéo léo”
 

ngoc_phuong

Xe cút kít
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
15,424
Động cơ
403,404 Mã lực
Chữ "không được", "không nên" là bác đang viết cho các nhà "khoa học" ở Việt Nam!
Với cộng đồng khoa học thế giới mắc Fraud trong khoa học sẽ như ngày xưa người ta đóng triện bằng sắt nung trên mặt của kẻ ăn cắp, không bao giờ còn cơ hội quay lại với cộng đồng!
Em rất ngưỡng mộ người Đức. Trong khoa học họ không phân biệt, thấy ông bạn thân chí cốt sai họ vẫn khẳng định sai và với người mà ghét đến mức gặp không thèm chào, nhưng nghĩ người kia đúng là họ công nhận đúng. Như vậy nên nền khoa học của Đức rất phát triển không lạ!
Không như cách tôn vinh ở nhà mình. Chỉ tôn vinh người hàng năm ra vài chục công trình. Những người cặm cụi cả đời mới xong được 1 sẽ chẳng bao giờ có cơ!
Nhất trí hoàn toàn với quan điểm của Anh.
 

Bluezone

Xe đạp
Biển số
OF-739557
Ngày cấp bằng
16/8/20
Số km
37
Động cơ
63,143 Mã lực
Ông nào trong team BK trực tiếp tham gia phát triển mà bóc phốt kiểu bất mãn.
Nếu ai hỏi phần cứng ai làm mà bên Bách khoa nói họ làm thì là gian dối, nhưng nếu họ trả lời họ chỉ nghiên cứu phát triển phần code để con robot thông minh hơn thì gắn logo BK cũng bình thường. Bản gốc nhà sản xuất tính năng chỉ đi lại bình thường mà ông BK làm nó nhào lộn được thì cũng đáng để gắn logo BK chứ. Phần code cũng quan trọng kém phần cứng.

"Trên cơ sở đó, nhóm nghiên cứu do giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì đã phát triển các thuật toán điều khiển mới, đạt được những kết quả như: Nâng cao độ ổn định khi di chuyển trên địa hình phức tạp, tăng khả năng thích ứng với độ cao thay đổi, và phát triển thuật toán giúp Robot leo cầu thang cong (tính năng mới)."
Em lại cảm giác như xem ván bài lật ngửa thời AI "Anh đã thắng tôi trong ván bài mà mọi con bài đều lật ngửa.....Anh nên ra đi trước khi quá muộn".
Như ý kiến của cụ bóc phốt do bất mãn thì chợt nhớ tới đứa bạn em nó làm ở nơi nhiều sách, to nhất ĐNA kể rằng từng được quy hoạch PGD nhưng do theo phe bảo thủ không linh hoạt đổi phe cải cách mà nay bị dí cho cái tội bất mãn, thiếu năng lực, bị đè, bị cô lập, ngược lại thì team chống phá trước đây, mỗi lần họp thì phát biểu rất hăng nay đổi phe thành tay sai, ngoan ngoãn vừa được khen thưởng LĐSX, vừa trọng dụng, giờ im lặng và đoàn kết 1 cách kì lạ như rô bốt 2 chân vậy.
 

smile19

Xe tăng
Biển số
OF-705047
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
1,547
Động cơ
198,617 Mã lực
Có chắc mỗi chỗ ĐH BK này ko? Có ai phát hiện ra con nào nữa ko :)):))=))=))
 

intl

Xe buýt
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
613
Động cơ
375,501 Mã lực
Nếu bảo ứng dụng với gạch này còn gì để nghiên cứu nữa nhỉ?
Tất nhiên robot công nghiệp thì họ vẫn nghiên cứu thôi, nhưng không phải là để làm ra cái mà cụ đang nêu ví dụ vì nó đã xong hết rồi, không ai phát minh lại bánh xe cả.

Nói đúng ra cái trường đấy chẳng có hướng nào để làm gì thôi, đơn giản như những con robot không cần có chân mà nghiên cứu đúng thì vẫn ra rất nhiều tiền, không hiểu cái trường này họ làm gì với con robot có 2 chân chứ... mà không có chân còn không làm được thì làm có chân để làm gì chứ?

Những rôbot rất đơn giản nhưng rất có ích trong các ngành công nghiệp thì không nghiên cứu đi nghiên cứu vớ vẩn

 

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
7,744
Động cơ
701,540 Mã lực
Cụ nói đúng như ý giải trình của của Trường ĐHBK luôn.
Em chưa đọc giải trình của Trường ĐHBK. Nhưng em có tiếp xúc với một số thầy cô trong trường thì thấy rất kính trọng họ, họ ko việc gì phải làm mấy việc đó và có đủ tầm để biết nó mang lại rủi ro, các hoạt động này em nghĩ thường là mấy bạn trẻ kiểu sinh viên vừa ra trường thôi.
 

Billy Kit

Xe đạp
Biển số
OF-872240
Ngày cấp bằng
27/11/24
Số km
38
Động cơ
280 Mã lực
Tôi có thấy ai chửi đâu.
Càng đang làm nghiên cứu thì càng phải rõ ràng. Làm khoa học cần có tự tôn và liêm sỉ. Làm theo thì nói làm theo, mượn thì bảo là mượn.

Khiếp, VN mình còn rất non trẻ trong lĩnh vực này. mình chưa nắm được cái gì gọi là LÕI trong tất cả các lĩnh vực cấu thành lên con robot là đương nhiên. Nhưng em nhìn các cụ lao vào chửi khi người ta manh nha có những bước tiến trong mảng cốt lõi của robot mà thấy sợ. Làm cái gì chả có những bước sơ khai ban đầu, với tư duy đòi phải nắm lõi ngay thì quá ảo tưởng. Em nghĩ BK với vị trí đào tạo về KHCN thì họ định hướng cho sv nghiên cứu phần điều khiển dựa trên nên phần cứng hoàn thiện có sẵn là rất hợp lý và dễ tiếp cận. Em chúc mừng BKHN!
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,858
Động cơ
197,323 Mã lực
Thằng khác phát minh ra cái rìu thì mình biết sử dụng nó để đốn củi.
Nhưng để thành người đốn củi GIỎI NHẤT thì phài trải qua một nỗ lực rất lớn.
Vì trong thời gian đó, thằng phát minh ra cái rìu nó cũng có đứng yên tại chỗ và có phải nó không biết đốn củi méo đâu =))
Nên muốn đi tắt đón đầu phải nỗ lực thực sự, khôn lỏi đâu có được.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,062
Động cơ
1,027,328 Mã lực
Dục tất bất đạt đã là nguyên lý không bao giờ thay đổi với khoa học.
Khoa học ở bất cứ nơi đâu đều phải bắt đầu từ hòn đá tảng. Nền khoa học của 1 nước không có khái niệm đi tắt hay đón được đầu, mà nó phải được xây dựng thật vững chắc từ nền tảng hay là trong triết học hay nói là "hòn đá tảng".
Nền tảng cơ bản nhất không phải những thứ gì quá cao siêu, mà là con người. "Nhân tài là hiền khí của quốc gia", nhưng khi hiền khí lại ưu tiên dán nhãn thì rất khó để hiền khí thật không bị giả mạo lấn át.
Duy vật biện chứng là như vậy. Duy vật là "có thực mới vực được đạo" dựa vào vật chất tạo ra, chứ không phải là hô khẩu hiệu để đạt được thứ mình muốn. Trong triết học có khái niệm duy tâm, nghĩa đúng của từ này là duy ý chí. Người duy ý chí tin là cứ hô khẩu hiệu là đạt được thứ mình muốn.
Rất tiếc là hô khẩu hiệu lại rất thịnh hành, có khi còn đang là mốt thời thượng!
 

Bleu Azur

Xe buýt
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
543
Động cơ
52,582 Mã lực
Thế thôi dừng à, ko lại toang =))
Ô thế ra tất cả các con robot mà chúng ta tự hào là không kém gì thế giới, đều là nhập hết hả bác ?
Có lẽ phải minh bạch ra, cái gì ta làm, cái gì ta nhập, cái gì ta thừa sức làm nhưng không cần thiết. Chứ không thì chưng hửng lắm.
Mà mấy con drone nữa, có giống thế không ?
 
Chỉnh sửa cuối:

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,274
Động cơ
964,811 Mã lực
Các bác cứ nghiên cứu, làm ra sản phẩm bán được cho nước ngoài rồi hẵng khoe!!!

Chỉ đi gia công thôi mà còn tỏ vẻ.
 

OUMOUM

Xe buýt
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
607
Động cơ
501,126 Mã lực
Tuổi
26
Cho tôi xin nói rõ đối với việc Bách Khoa mua con Trion1 của LimX thì cũng không có gì là lạ vì lý do chính đáng sau đây.
LimX phát triển con Trion1 này có 2 phiên bản.
1/ Phiên bản Standard phiên bản này hạn chế hơn về phát triển phần mềm / mở giao diện so với bản EDU. Phiên bản này rẻ không dùng nghiên cứu học tậo đc.
2/ Phiên bản Educational Edition danh cho nghiên cứu giáo dục mục dích bán cho các trường học, tổ chức để giúp nghiên cứu phát triển. Bản “EDU” được quảng bá là có “Fully Open SDK and Hardware Interface” — tức là SDK mở hoàn chỉnh và giao diện phần cứng mở để người dùng có thể truy cập / phát triển. Phiên bản EDU được thiết kế để người dùng (nhà nghiên cứu, sinh viên) có thể tiếp cận phần mềm điều khiển, giao diện phần cứng, mở các cổng mở rộng để phát triển thêm cảm biến, thuật toán.
Nên việc đại học Bách Khoa mua phiên bản này là hợp lý okie dành cho mục đích nghiên cứu phát triển robot... mà phiên bản này cũng không hề rẻ khoảng 24.000$. Và việc mua phiên bản này về nghiên cứu là hợp lý vì có thể phát triển nghiên cứu cả phần cứng lẫn phần mềm.
Tuy nhiên việc không khéo léo dán nhãn lên chiễc Trion 1 dễ bị hiểu nhầm :D
IMG_6749.jpeg
IMG_6750.jpeg
IMG_6751.jpeg
Ý cụ là mua nó cũng đắt lòi đấy, chê ít thôi?

Chỉ là chưa khéo léo phần dán nhãn?

E thấy in cái nhãn thôi đã dở, dán canh hay bên cũng ko nên, còn dán đè lên là hian trá.

Báo đăng là vô tình, nghe nó hài.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top