[Thảo luận] Đôi lời xin góp ý cho anh em đi xe ga "đắt tiền"

siuga

Xe tăng
Biển số
OF-62258
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,295
Động cơ
452,691 Mã lực
Em thì em vẫn nguyên ý kiến.Búa côn không bao giờ mòn,mà là mòn cái phíp trên bề mặt -> ta có thể dán lại
các cụ thay đồ khác vào em đảm bảo chất ko thể ngon hơn nguyên bản,( có khi còn bị chảy vì gang lởm) .Thứ nữa là khi dán lại,ta có thể tùy căn chỉnh kích cỡ,tiện,gọt,...sẽ chính xác hơn.IEm nghĩ vậy thôi,mong các cụ chém nhẹ tay
Có trường hợp dán lởm, 3 cái phíp nó bung ra đới kụ ợ. Chưa nói đến vụ gang lởm có chay hay ko nhé. Liệu kụ có đảm bảo được cái phíp kia là xịn hay ko xịn.

E chứng kiến nhiều kụ dán xong lại phải mang ra làm lại với giải thích của thợ là: " đợt này hàng về lỗi quá??!!":-??
 

xiu2606

Xe máy
Biển số
OF-86011
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
62
Động cơ
409,710 Mã lực
Cảm ơn bác, em sẽ lựa cơm gắp mắm.
Cụ ấy nói đúng đấy, Khi đã bán xe bác thấy có bao nhiêu % muốn nâng đời, bao nhiêu % thấy nó chán quá rồi muốn tống nó đi??? Kinh nghiệm xương máu của em đấy. Cứ xe mới mà mua, thùy theo xèng và mục đích sử dụng thôi.
 

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,697
Động cơ
952,103 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
Có trường hợp dán lởm, 3 cái phíp nó bung ra đới kụ ợ. Chưa nói đến vụ gang lởm có chay hay ko nhé. Liệu kụ có đảm bảo được cái phíp kia là xịn hay ko xịn.

E chứng kiến nhiều kụ dán xong lại phải mang ra làm lại với giải thích của thợ là: " đợt này hàng về lỗi quá??!!":-??
:-| em nghĩ ko nên tranh cãi về 3 cái vụ phíp phủng này nữa. Ý của em là dán lại cũng đc,có thể là 1 chín 1 mười,nhưng 1 điều quan trọng nữa là xèng cụ ợ
Bộ Côn mới của cụ mấy củ,dán lại hơn lít thôi ;))
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,780
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
theo e nghĩ bố mòn thì thay bố mới thui chứ dán ba lăg nhăg biết đươg nào mà lần !
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,987
Động cơ
576,126 Mã lực
Thỉnh thoảng tắc đường lại thấy có mùi côn của cụ nào đấy cháy khét lẹt. Đi xe ga gặp tắc đường mà cứ giữ ga dứ dứ suốt thì nhanh phải đi gặp thợ lắm đúng không các cụ.
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,780
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
tất nhiên rùi ! cứ phanh cứ ga -> bánh ko quay ,bố ba càng cứ thế là mài vào chuông ->nhanh mòn bố ->mất n xèng để thay bố mới ,dán thì ko ra gì :-bd
 

moonlight

Xe tăng
Biển số
OF-1837
Ngày cấp bằng
7/10/06
Số km
1,533
Động cơ
566,573 Mã lực
E nói thật các bác đừng giận nhé:
Cái xe ga gọi là "đắt tiền" thực ra nó chỉ bằng 1/5 đến 1/100 cái 4 bánh thôi, nhưng rất nhiều người nghĩ là nó oách lắm(khổ thân thế) nên tự cho mình cái quyền coi thường người khác, ko tuân thủ luật GT, ko mũ bảo hiểm, vượt đèn xanh đèn đỏ, đánh võng lạng lách... ầm ầm.
Và tệ hại nhất là PHẢI ĐẾN 80% NGƯỜI SỬ DỤNG THƯỜNG XUYÊN BẬT ĐÈN CHIẾU XA trong khu dân cư, đây là hành động rất vô văn hóa cần phải loại bỏ, rất mong cac Offer hãy hành động để đưa các bác "đi xe ga đắt tiền" trở lại mặt đất và "tái hòa nhập cộng đồng giao thông" theo luật VN ạ! :D :D :D
 
Chỉnh sửa cuối:

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,780
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
E nói thật các bác đừng giận nhé:
Cái xe ga gọi là "đắt tiền" thực ra nó chỉ bằng 1/5 đến 1/100 cái 4 bánh thôi, nhưng rất nhiều người nghĩ là nó oách lắm(khổ thân thế) nên tự cho mình cái quyền coi thường người khác, ko tuân thủ luật GT, ko mũ bảo hiểm, vượt đèn xanh đèn đỏ, đánh võng lạng lách... ầm ầm.
Và tệ hại nhất là PHẢI ĐẾN 80% NGƯỜI SỬ DỤNG THƯỜNG XUYÊN BẬT ĐÈN CHIẾU XA trong khu dân cư, đây là hành động rất vô văn hóa cần phải loại bỏ, rất mong cac Offer hãy hành động để đưa các bác "đi xe ga đắt tiền" trở lại mặt đất và "tái hòa nhập cộng đồng giao thông" theo luật VN ạ! :D :D :D
thưa bác là xe ko tắt đc đèn bác ak ! và một số ng thì cũng chẳng biết tnao là chiếu xa( pha) thế nào là chiếu gần( cos) nên thôg cảm đi .e đi xe-non toàn phải chỉnh cho pha chúi xuôg chứ ko đi chiếu vào mặt ngta ngại lắm (ko văn minh cho lắm ) ^^
 

Cappuchino

Xe buýt
Biển số
OF-59663
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
625
Động cơ
448,706 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em thì em vẫn nguyên ý kiến.Búa côn không bao giờ mòn,mà là mòn cái phíp trên bề mặt -> ta có thể dán lại
các cụ thay đồ khác vào em đảm bảo chất ko thể ngon hơn nguyên bản,( có khi còn bị chảy vì gang lởm) .Thứ nữa là khi dán lại,ta có thể tùy căn chỉnh kích cỡ,tiện,gọt,...sẽ chính xác hơn.IEm nghĩ vậy thôi,mong các cụ chém nhẹ tay
Xe chính tay ông anh em đặt bên ý và em khui thùng ở Hp. Em đi Sh09 đc gần 2 năm ~ 1vạn8 km và 3 búa côn(sắt pha gang) đã bị chảy nên phải thay. Còn dán lại côn chỉ là biện pháp tạm thời.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,987
Động cơ
576,126 Mã lực
E nói thật các bác đừng giận nhé:
Cái xe ga gọi là "đắt tiền" thực ra nó chỉ bằng 1/5 đến 1/100 cái 4 bánh thôi, nhưng rất nhiều người nghĩ là nó oách lắm(khổ thân thế) nên tự cho mình cái quyền coi thường người khác, ko tuân thủ luật GT, ko mũ bảo hiểm, vượt đèn xanh đèn đỏ, đánh võng lạng lách... ầm ầm.
Và tệ hại nhất là PHẢI ĐẾN 80% NGƯỜI SỬ DỤNG THƯỜNG XUYÊN BẬT ĐÈN CHIẾU XA trong khu dân cư, đây là hành động rất vô văn hóa cần phải loại bỏ, rất mong cac Offer hãy hành động để đưa các bác "đi xe ga đắt tiền" trở lại mặt đất và "tái hòa nhập cộng đồng giao thông" theo luật VN ạ! :D :D :D
Cụ này chán, đã gọi là đẳng cấp nó phải khác. Mỗi tội là em nghĩ mãi không ra lý do tại sao phải mua cái xe đắt như thế để đi.
 

dochanhvn

Xe máy
Biển số
OF-85595
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
59
Động cơ
410,090 Mã lực
Nói về dầu nhớt như cụ chủ thớt là đúng. Em xin lưu ý rằng tùy theo số km trên thời gian đi mà thay dầu . Ví dụ cụ nào đi > tháng 2000 km thì nên thay dầu 1 lần. Cụ nào cầm tinh con ngựa, 1 tháng chạy tới 3000 km lại chở con bồ cỡ 80kg thì phải thay 2 lần là cái chắc. Tất nhiên, nhiệt độ môi trường cũng ảnh hưởng. Nên mùa hè máy nóng cần thay dầu sớm hơn mùa đông.
Côn ba búa, khi các cụ đi mòn thì nên thay bộ dán hơn thay bộ mới.( Tất nhiên là phải tay thợ chuẩn ). Khi xe chạy được một thời gian. Tâm trục cơ không đồng tâm với tâm bát côn (tăm - bua ) nữa . Vì vậy khi thay côn 3 búa em làm như sau : Dán côn xong. Lắp côn vào bát côn rồi dùng giấy ráp dũa cho 3 mặt côn tiếp xúc đều với bát côn. Thành phẩm đòi hỏi phải đáp ứng đủ :
- Chất liệu má côn phải có hệ số ma sát cao mà không làm mòn bát côn.(Hỗn hợp này không đơn giản là '' phíp'' đâu). Bề mặt tiếp xúc 3 lá côn = nhau. Côn cắt chuẩn để ga-lăng-ty không giật, không chết máy. Côn bám đều từ từ không giật khi tăng ga.Không bị trượt khi tải nặng. Côn chịu nhiệt , chịu va đập mà không bị bong, vỡ. Cái này phụ thuộc vào keo dán và tay nghề dán. Thường thì thợ cũ mới làm được. Thợ mới chỉ biết thay. Vừa nhanh , vừa lấy được nhiều xiền. Ngoài ra còn phải xét về 3 lò so. Các cụ đi thay, thợ nó làm mất một cái nó lấy lò so khác thay vào là hỏng đới.
- Bộ côn '' Xịn'' mà bị nóng chảy là vẫn bị trượt nên sinh nhiệt.Có thể do bi bát côn quá mòn giơ. Cụ nên xem lại.Mà em thấy lạ. Côn nóng chảy mà dây cu-roa không sao nhỉ ???
 
Chỉnh sửa cuối:

InnoG

Xe buýt
Biển số
OF-532
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
969
Động cơ
591,991 Mã lực
Các cụ cho em hỏi xe Honda PCX lúc bắt đầu đi hoặc đi chậm rồi ga lên 1 chút là em nghe thấy tiếng rít ở bên đai truyền động ý, có đà rồi thì lại hết ạ???
 

nghianguyen177

Xe hơi
Biển số
OF-80915
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
149
Động cơ
416,630 Mã lực
Nơi ở
132 Phùng Khoang
xe ga thì cứ 1.5k thay một lần ạ. đông hè gì bác. xe ga cũng phải do cách người đi nữa cơ. :), tùy thôi. nhưng nếu đã biết yêu vợ 2 thì thế nào chả biết cách chăm sóc :)
 

nghianguyen177

Xe hơi
Biển số
OF-80915
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
149
Động cơ
416,630 Mã lực
Nơi ở
132 Phùng Khoang
Em bổ sung thêm là đi trong phố thì đừng bật pha, nó chói mắt và khó chịu lắm!Em nghĩ rằng nhiều ông dek biết cái đèn pha để làm gì, cứ thấy bật hết đèn lên là sướng, một số ông khác thì lấy việc chiếu đèn vào mắt người khác là điều hay ho!
em cũng ghét nhất cái thể loại lắp xeon rồi bật pa chiếu thẳng mắt người ta. đi đã khó chịu rồi còn vênh cái mặt lên.đến lúc gặp oto nó dùng gương cầu bât pha chiếu vào mắt, đèn lởm nhìn hoa mắt rồi phi đầu cột điện mà chết ;))
 

nghianguyen177

Xe hơi
Biển số
OF-80915
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
149
Động cơ
416,630 Mã lực
Nơi ở
132 Phùng Khoang
con của e kéo ga cứ giựt giựt, chạy 1 hồi mới ok đc, chả rõ bị j. E chưa hiểu "phíp" la lam cái j vậy các bác
xe bác bị trượt côn. bác đi ra nó vệ sinh côn nồi là ok. nó bụi bẩn quá nên cái dây curoa nó bị trượt đấy mà
 

nghianguyen177

Xe hơi
Biển số
OF-80915
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
149
Động cơ
416,630 Mã lực
Nơi ở
132 Phùng Khoang
Căn bản biết là ko bắt đc nên buộc phải làm ngơ chứ mấy loại đấy thấy tiền mắt sag lên rùi sao mà bỏ wa đc bác =)) thử đàn bà con gái đi xe lớ ngớ xem chạy ra nhah lắm ak =))
bắt được rồi lại phải thả ra hoặc ko bắt được cũng thế thôi. đằng nào thì thà làm ngơ hơn là đi đuổi
 

dochanhvn

Xe máy
Biển số
OF-85595
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
59
Động cơ
410,090 Mã lực
xe bác bị trượt côn. bác đi ra nó vệ sinh côn nồi là ok. nó bụi bẩn quá nên cái dây curoa nó bị trượt đấy mà
Không hoàn toàn như vậy ! Thường thì do lực ly tâm bi côn không đủ mạnh để ép hai mặt côn vào dây cu-roa ( Hay bị ở côn chủ động ) nên thiếu ma sát làm dây trượt. Bác tháo côn làm vệ sinh. Nếu bi côn mòn thay bi mới. Còn vài nguyên nhân nữa như má côn ăn không đều, cổ bát côn sau giơ...Cái này cứ phải tháo bửng ra , chống xe lên nổ máy mới kiểm tra được. Ấy là em nói chung côn xe ga để bác tham khảo thôi. Thực sự côn PCX như nào thì em chưa có cơ hội chạm vào nó:))
 
Chỉnh sửa cuối:

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,697
Động cơ
952,103 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
Không hoàn toàn như vậy ! Thường thì do lực ly tâm bi côn không đủ mạnh để ép hai mặt côn vào dây cu-roa ( Hay bị ở côn chủ động ) nên thiếu ma sát làm dây trượt. Bác tháo côn làm vệ sinh. Nếu bi côn mòn thay bi mới. Còn vài nguyên nhân nữa như má côn ăn không đều, cổ bát côn sau giơ...Cái này cứ phải tháo bửng ra , chống xe lên nổ máy mới kiểm tra được. Ấy là em nói chung côn xe ga để bác tham khảo thôi. Thực sự côn PCX như nào thì em chưa có cơ hội chạm vào nó:))
Con PCX nghe tiếng đề khoái cụ nhể
 

xelu2010

Xe buýt
Biển số
OF-80229
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
933
Động cơ
424,740 Mã lực
Em rất đồng ý với bác, nhưng vẫn có chỗ muốn chỉnh sửa: Em chỉ nói vấn đề nổi cộm thôi, cái gì chuẩn rồi thì thôi em không nói lại cho đỡ dài dòng:
+ Nước làm mát : Chính xác là 10 000 km phải đổ thêm! Nhưng vào mùa hè thì các cụ cố gắng 4 lần thay dầu ( 1500 km/ thay dầu 1 lần) thì đổ thêm nước làm mát cho xe, vì vào mùa hè, nhiệt độ cao, lượng nước hao đi nhanh hơn trong khi nhu cầu chạy vòng tuần hoàn nước ( dung dịch) làm mát của xe nhiều hơn. Nói chính xác là nhiệt độ mùa hè rất nóng nên cần có nhiều nước làm mát để trùng bình, kéo nhiệt độ nước xuống thấp nhanh!
+ Về việc vệ sinh phần lọc gió thì em không đồng tình, nếu như bác nói là bộ phận lọc gió= đống giáydầu có lớp dầu giữ bụi, vậy sau khi lớp bụi trước đã bị dính lại bởi lớp dầu này thì những lớp bụi thứ 2-3-4... sẽ dính lại bằng cái gì? Và nó cứ rính lại đến khi các khe thông gió này kín mít sao?==> Cái vệ sịnh bộ phận lọc gió này nên làm, nhưng ít quá hay nhiều quá đều không tốt. Mà các bác nên căn cứ vào mùa hoặc là quá trình các bác sử dụng, ví dụ các bác hay đi đường bụi bặm, hay là vào mùa trời lét nhét như tháng 2-3 này thì 1000-1500km các bác đem ra xì cho sạch! Còn bình thường thì 3000 km mang ra xì 1 lần các bạc ạ!
+ Lưu ý với các bác dùng Sh nhập thì không nên chế công tắc tắt đèn hay lắp khóa điện: Việc nhanh phải thay ac quy là 1 phần, nữa là các đèn và bộ phận điện của xe dễ bị chập, và cũng góp phần làm sạc nhanh chết!
+ Về việc thay má phanh thì các bác không cần quá cầu kì nhất thiết phải chọn loại xịn, zin mà đâu có biết nó zin thật hay không?=> đây là cái thay theo chu kì, thường xuyên ( tùy tình trạng đi ít đi nhiều, lười rửa xe hay không?) , nên các bác cứ dùng đồ liên doanh cho tiết kiệm và chát lượng không hề kém! E nói vậy không phải khuyên các bác kẹt, nhưng cái gì cần thiết zin- chuẩn thì hãy kĩ tính, còn cái phụ kiện lặt vặt này thì không cần quá chỉnh chu vì nó cũng thế cả!

EM xin hết :D!
Tớ đồng ý với ý kiến của bạn:
tớ chỉ muốn nói về cái lọc gió,đấy là tớ nói không nên vệ sinh,chứ nếu cẩn thận thì vệ sinh cũng không sao cả,vì khi vệ sinh bằng khí nén dễ làm hỏng lớp giấy lọc gió mà mắt thường không nhận ra được nên bụi vẫn có thể lọt vào động cơ!!!nếu bạn nào không tin cứ vệ sinh lọc gió bằng khí nén nhiều quá đến lúc tháo lọc gió ra mà vẫn thấy bụi ở phía sau->lọc gió kô lọc được hết bụi->động cơ nhanh tã!tốt nhất nếu bạn nào vệ sinh tấm lọc nên dùng xăng và chổi chải sạch sau đó pha xăng-dầu nhớt tỉ lệ 5/5 rồi dùng chổi sơn quét lên bề mặt tấm lọc giấy để tăng cường độ bám dính bụi thì lọc gió vẫn ok,nhưng tốt nhất dù vệ sinh vẫn nên thay sau 15k km!e thấy các bác trên neyf bán cái lọc gió chính hãng K&N made in USA đúng chủng loại cho sh luôn,cái này khỏi lo về thương hiệu vì K&N toàn sản xuất lọc gió cho các hãng tên tuổi TOYOTA,HONDA...khoảng 1 triệu và có thể vệ sinh bằng nước được nên có thể dùng hết đời xe luôn,khỏi tốn kém thay lọc gió suốt
cái xanh xanh và cái đỏ đỏ các bác cho em góp ý tý! các bác thay dầu 2000k 1 lần mobi hay gì đó 250k ! tại sao cái lọc gió sh bằng lọc dầu lại đi vệ sinh??? em cứ 3 lần thay dầu thay 1 cái lọc gió 350k trên chợ xe dich vọng mới tinh> nghĩ xem nó bằng mấy lọ dàu máy mà nó quan trọng lắm đới!
Xe chính tay ông anh em đặt bên ý và em khui thùng ở Hp. Em đi Sh09 đc gần 2 năm ~ 1vạn8 km và 3 búa côn(sắt pha gang) đã bị chảy nên phải thay. Còn dán lại côn chỉ là biện pháp tạm thời.
cái này thì chuẩn lun!bác nào bảo ko phải thay búa côn?thứ 7 chủ nhật Mã Mây---Ngô Quyền----Cát Linh --- Giảng Võ >>>> bao lâu thì thay bát côn???? có đc 2 tháng ko ?????
đừng nói trên lý thuyết các bác nhé!!! thân chào các bác !!!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top