Theo ý kiến riêng của em. Xe AT thường tốn xăng hơn MT do có vòng tua máy cao hơn tại thời điểm sang số của ng dùng số MT thông thường. Nếu ta đi MT mà cũng đẩy lên vòng tua cao như AT mới sang số thì e dự cũng tốn tương tự. Đi MT tiết kiệm hơn do ta chủ động đc thời điểm sang số với vòng tua máy phù hợp. Tuy nhiên AT cũng có thể chủ động điều khiển số bằng cách khi đạt đến vòng tua vừa phải ( nhỏ hơn vòng tua mặc định), các bác giảm ga nhẹ, rùi tăng ga, xe sẽ nhảy số. Làm vậy xe AT sẽ tiết kiệm đc 1 khoản đáng kể. Một nguyên nhân nho nhỏ nữa khiến xe AT tốn xăng hơn là kết cấu động cơ phức tạp hơn. Càng phức tạp, càng qua nhiều cơ cấu chuyển động thì tổn hao do ma sát càng nhớn. em xin hết