Tất nhiên không ai làm tất mà phải có một hệ thống part makers. Part makers cũng phải nội địa hoá thì mới được hưởng thuế thấp. Và VF vẫn phải chủ động làm việc với part maker để nội địa hoá. Còn những part đơn giản mà đi nhập thì giá thành cao lắm.
Thị trường nào cũng thế. Giá trị thương hiệu tùy thuộc giá trị thực của sp và đánh giá của khách hàng cũng như cách làm thương hiệu.
Thương hiệu VF chưa có gì nhiều. Mới đc một phần từ VG mà thôi. Việc thành công hay ko tùy họ.
Còn làm xe ko ai làm tất cả, chỉ làm phần chính


. Nghịch ngợm hiểu rõ nó rồi mới hi vọng tương lai xa làm đc gì đó chứ. Hướng đi phù hợp với VN là chọn các phần mà đóng góp ít vào hiệu suất, hay các tính năng cao cấp để lược bỏ. Còn châu Âu thì bọn nó xịn nhất rồi, nhưng đồ của nó lắm chi tiết, hỏng 1 phần nhỏ thôi thì riêng tiền công tháo ra lắp vào cũng chết tiền.