[Funland] Đóng mới tàu tên lửa cho quân chủng Hải Quân- Niềm tự hào của chúng ta.

OUMOUM

Xe buýt
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
640
Động cơ
501,227 Mã lực
Tuổi
26
Viettel khoe hình radar tên lửa toàn tự làm kìa. Với lại nghe ai chế giễu vụ dùng nồi nhôm là em rất thích, vì được chỉ ra cái sự dốt nát của nó. Nó không biết nồi nhôm dùng làm gì, nghe hơi nồi chõ nhưng tỏ vẻ kun ngầu lặp lại như con vẹt theo.


Này thì phôi nòng súng 2017 https://baonghean.vn/viet-nam-tu-che-tao-thep-san-xuat-vu-khi-10152575.html

Viết sai chính tả nhiều quá cụ ạ.


Cơ mà nếu thế giới có không quá tầm 20 thằng biết rửa bát thì tự hào cũng được cụ ạ. Cụ google xem có bao nhiêu nước trên thế giới đóng tàu chiến 6-700T tự chủ radar, tên lửa, pháo các kiểu.
Tự chủ là mua về là mình làm chủ nó hay ntn mới quan trọng.

Trong quả tên lửa đó ta làm những gì hay vẫn nhập về cải tiến, cải tiến tận lõi hay cải tiến kiểu mài giũa cho trơn tru hơn?

Cải tiến cốt lõi thì dẫn đường, dẫn hướng, định vị mục tiêu ntn, chống nhiễu can thiệp, nhiễu , mấy cái này tgioi họ đưa lên hết và ko cần úp mở bí mật này kia làm gì.

Như cách họ dùng anten đa chiều tạo vùng trống loại bỏ ew ưu tiên tín hiệu đk và, thoeets bị chịu lực phóng lớn trên 100g, áp suất cao, nguồn nhiệt tới 80 độ.

Tới 7/2025 các chùm tín hiệu siêu hẹp mã hoá tối ưu chống tín hiệu giả đã hoàn thiện,

Sử dụng modunle hai anten omnidirectional để phát hiện và triệt tiêu nhiễu GNSS, làm giảm công suất jamming xuống mức cho phép (0.8w), receiver theo dõi tín hiệu thậ, tthử nghiệm thực tế ở biên giới Israel-Syria, bảo vệ receiver U-Blox khỏi mất dữ liệu định vị được triển khai rộng lâu lâu rùi.

Chúng ta nên học tập thêm, tăng cường mã hoá vinasat2 131.x, tối ưu băng tần riêng, tăng tốc đồng bộ hoá với các thiết bị đang có.

E xin phép dừng mọi còn trong thớt này để các cụ tự hào tiếp đỡ mất hứng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thỏ móm

Xe container
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
5,156
Động cơ
137,546 Mã lực
Nơi ở
Vườn cà rốt màu mỡ
Dấu hiệu của mấy anh D âm Ch ủ, mở mồm ra là Tây ,Nhật nó làm được như này như kia, còn mấy cái người Việt Nam làm thì vứt vào sọt rác.
Mồm luôn gào thét, sao lũ lụt như này không thấy bộ đội cứu dân, duyệt binh làm gì, đóng tàu chiến làm gì, sao không có mấy chục cái xuồng để cứu dân.
Nói thật với cái loại đầu không có tí kỹ thuật nào thì tớ chả buồn cãi nhau, chắc nó nghĩ mấy quả tên lửa hay hệ thống rađa cũng chả khác cái máy hút bụi là mấy.
Thôi bác... không cần thiết. Người đọc họ có đánh giá hết về từng bài và từng nick cả.
 

hoaoaihuong

Xe điện
Biển số
OF-313492
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
2,130
Động cơ
364,464 Mã lực
Dấu hiệu của mấy anh D âm Ch ủ, mở mồm ra là Tây ,Nhật nó làm được như này như kia, còn mấy cái người Việt Nam làm thì vứt vào sọt rác.
Mồm luôn gào thét, sao lũ lụt như này không thấy bộ đội cứu dân, duyệt binh làm gì, đóng tàu chiến làm gì, sao không có mấy chục cái xuồng để cứu dân.
Nói thật với cái loại đầu không có tí kỹ thuật nào thì tớ chả buồn cãi nhau, chắc nó nghĩ mấy quả tên lửa hay hệ thống rađa cũng chả khác cái máy hút bụi là mấy.
Nghe bảo anh Ủn phóng cái bút chì Hwasong lên cao 5-7k rồi hồi chuyển xa hơn 10k từ đời nào còn Nhựt bổn thì tên lửa nổ ngay khi rời bệ phóng phải hoãn project để review lại xem sai chỗ nào. À mà không, dân anh Ủn đói bỏ xừ dza, lên cao bao nhiêu cũng không dzăng minh bằng cái máy hút bụi nền nhà. Quên nữa, chả phải của ảnh, tuyền của đại ca hàng xóm, ảnh chỉ được cái húng, thích ta đây nên sang vác về phóng cho oai. Cái hột nhơn nhà ảnh cũng đếch văn minh gì dù cả thế giới chưa tới chục thằng chơi và bố bảo thằng nào dám đụng đến cái đếch dzăng minh đấy của ảnh.
Người anh em râu rậm 1 răng, sinh ra trong dầu mỏ, tiền ko phải nghĩ, thèm nhỏ giãi, độ húng có thừa mãi vẫn ko sao có được mấy cái đếch dzăng minh đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

OUMOUM

Xe buýt
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
640
Động cơ
501,227 Mã lực
Tuổi
26
Dấu hiệu của mấy anh D âm Ch ủ, mở mồm ra là Tây ,Nhật nó làm được như này như kia, còn mấy cái người Việt Nam làm thì vứt vào sọt rác.
Mồm luôn gào thét, sao lũ lụt như này không thấy bộ đội cứu dân, duyệt binh làm gì, đóng tàu chiến làm gì, sao không có mấy chục cái xuồng để cứu dân.
Nói thật với cái loại đầu không có tí kỹ thuật nào thì tớ chả buồn cãi nhau, chắc nó nghĩ mấy quả tên lửa hay hệ thống rađa cũng chả khác cái máy hút bụi là mấy.
Thực ra tôi ko muốn nói gì nhưng cụ đừng nhét chữ vào mồn tôi được ko?

Tôi tôn trọng mọi nghiên cứu và thành quả, tôi chỉ không muốn mới làm ra những thứ nhỏ bé đã suốt ngày "tự hào", coi thế là tốt quá và không cần phải cố gắng hơn.

Tôi chưa nói đến cái gì là sọt rác hay ko, nên làm người đầu tiên là tự trọng đã, nhất là trong các tranh luận chẳng đâu vào đâu.

Vẫn chúc cụ luôn ngẩng đầu tự hào theo cách của cụ, đừng còn lại t làm gì kẻo mất vui.
 

Velociraptor

Xe tăng
Biển số
OF-457017
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
1,586
Động cơ
182,102 Mã lực
Đi tắt đón đầu kiểu nồi nhôm và bếp gas mini 🤣
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,480
Động cơ
365,707 Mã lực
Tự chủ là mua về là mình làm chủ nó hay ntn mới quan trọng.

Trong quả tên lửa đó ta làm những gì hay vẫn nhập về cải tiến, cải tiến tận lõi hay cải tiến kiểu mài giũa cho trơn tru hơn?

Cải tiến cốt lõi thì dẫn đường, dẫn hướng, định vị mục tiêu ntn, chống nhiễu can thiệp, nhiễu , mấy cái này tgioi họ đưa lên hết và ko cần úp mở bí mật này kia làm gì.

Như cách họ dùng anten đa chiều tạo vùng trống loại bỏ ew ưu tiên tín hiệu đk và, thoeets bị chịu lực phóng lớn trên 100g, áp suất cao, nguồn nhiệt tới 80 độ.

Tới 7/2025 các chùm tín hiệu siêu hẹp mã hoá tối ưu chống tín hiệu giả đã hoàn thiện,

Sử dụng modunle hai anten omnidirectional để phát hiện và triệt tiêu nhiễu GNSS, làm giảm công suất jamming xuống mức cho phép (0.8w), receiver theo dõi tín hiệu thậ, tthử nghiệm thực tế ở biên giới Israel-Syria, bảo vệ receiver U-Blox khỏi mất dữ liệu định vị được triển khai rộng lâu lâu rùi.

Chúng ta nên học tập thêm, tăng cường mã hoá vinasat2 131.x, tối ưu băng tần riêng, tăng tốc đồng bộ hoá với các thiết bị đang có.

E xin phép dừng mọi còn trong thớt này để các cụ tự hào tiếp đỡ mất hứng.
Vầng, toàn ba cái ai cũng biết mà sao ít nước làm thế, chúng ta cũng cần học tập thêm, đặng mai sau làm tàu vũ trụ như Tàu như Mẽo mới được tự hào, nhể. Mấy cái vớ vẩn này nhằm nhò gì.
 

Otozin

Xe hơi
Biển số
OF-28293
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
132
Động cơ
486,136 Mã lực
Bỏ tiền đi mua không phải dễ đâu. Tự mình nghiên cứu càng khó hơn. Càng quý những con người ở Viettel làm ra được những sản phẩm cho quân đội
Có những hiện tượng tiêu cực vì bệnh thành tích, nhưng không thể phủ nhận công lao của những con người đó
Cách đay 10 năm có vụ việc này xảy ra ở Mỹ, chứng tỏ Vt đầu tư không ít về tiền của con người để có được cái gì đó

"
Năm 2016, một người đàn ông Việt Nam tên là Bùi Huy Quang, giám đốc điều hành của công ty con tại Hoa Kỳ của Viettel, đã bị buộc tội và sau đó nhận tội tại tòa án liên bang vì tội cố gắng xuất khẩu trái phép công nghệ quân sự do Hoa Kỳ sản xuất.. Mặc dù thiết bị này không phải là tên lửa, nhưng nó bao gồm các thành phần được sử dụng trong tên lửa.

Chi tiết vụ án
  • Các mặt hàng: Năm 2015, Bùi đã cố gắng mua 11 động cơ phản lực Teledyne J402-CA-400, được sử dụng trong tên lửa chống hạm Harpoon của Mỹ. Anh ta cũng bị cáo buộc liên quan đến một âm mưu mua các hệ thống theo dõi video được phân loại là "thiết bị quân sự quan trọng" theo luật pháp Hoa Kỳ.
  • Tội danh: Bui bị Tòa án Quận New Mexico truy tố hai tội danh trọng tội là cố gắng xuất khẩu trái phép thiết bị quốc phòng mà không có giấy phép bắt buộc.
  • Lời biện hộ và bản án của Bui: Vào tháng 9 năm 2017, Bui đã nhận tội buôn lậu trái phép và chịu án tù ngắn hạn trước khi bị trục xuất về Việt Nam.
  • Sự tham gia của Viettel: Theo tài liệu của tòa án, Bùi tuyên bố anh ta hành động theo chỉ đạo của Viettel, mặc dù công ty đã sa thải anh ta và phủ nhận việc chỉ đạo hành động của anh ta.
  • Giải quyết vụ việc của công ty: Công ty mẹ của công ty con của Viettel, VTA Telecom Corporation, đã đạt được thỏa thuận hành chính với Cục Công nghiệp và An ninh Hoa Kỳ (BIS) vào tháng 10 năm 2021. Công ty đã đồng ý nộp phạt dân sự 1.869.372 đô la cho các hành vi vi phạm xuất khẩu. ""
Mọi thứ không dễ dàng. Bỏ không ít tiền, công sức và cả nước mắt mới có được
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,976
Động cơ
499,194 Mã lực
Thật! Ko tự chủ đc thì phát sinh cái gì thì vỡ mõm ngay. Bài học Thái Cam còn sờ sờ ra đấy. Không tự chủ đc vũ khí, ko có vn hỗ trợ, dùng vk tàu ; thằng Thái nó chất vấn hẳn từ đại sứ đến bộ ngoại giao tàu phải công khai trả lời từ khi có biến tàu ko cung cấp vũ khí cho Cam. Cam đánh thêm 3 ngày nữa chắc hết đạn; cả bố lẫn con ỉ eo ngừng bắn.
Vn ai chả biết mối nguy, đe dọa từ đâu, lợi ích của mình chắc bằng móng tay kẻ thù. Có biến với nó thì ai giúp mình. Ko tự chủ để đánh cù nhây, lâu dài được là tạch.
Bài tự chủ từ nhỏ đến lớn dần trong cnqp của các cụ nhà mình bố của chuẩn luôn.
Suy nghĩ, tư duy nó đã hằn, tạo nên độ "nhăn" của não bộ rồi. Cụ có nói thế nào, dẫn chứng thuyết phục ra sao thì khó, ko thể thay đổi đc cách tiếp cận của một số thành phần này đâu. Đừng phí lời cụ ạ, em chỉ thích câu chốt của 1 lão trong thớt này nên còm trc em đã quote lại và em nghĩ cụ cũng nên chốt câu đấy để đỡ giải thích dài dòng với các thành phần "nhìn cái gì cũng thấy nhục", em xin trích:
"Cụ ko có tư duy về an ninh quân sự.
Tốt nhất cụ làm tốt việc của mình, không nên bàn luận những thứ vượt xa sự hiểu biết của mình"
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
7,316
Động cơ
552,622 Mã lực
Giờ còn có người tự hào về mấy cái vũ khí đánh nhau. Đến chịu! Muốn tự hào thì tự hào làm sao cho dân ngày 1 giàu lên ý chứ tiền VND mất giá hàng ngày so với tiền của các nước khác như hiện tại thì tự hào nỗi gì???
Bạn không nên bàn luận những việc vượt quá khả năng hiểu biết và tư duy của mình. Nên nhớ:

MUỐN CÓ HOÀ BÌNH ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ, PHẢI LUÔN CHUẨN BỊ CHO CHIẾN TRANH.
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
3,222
Động cơ
131,714 Mã lực
Tuổi
49



Ba lọ nước biển, được tàu ngầm TN-75 của Việt Nam thu thập trong quá trình thử nghiệm ở các độ sâu khác nhau - 52m, 91m và 156m.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cún em

Xe tăng
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
1,111
Động cơ
158,591 Mã lực
Tuổi
46
Vâng bác. Cháu cũng có cơ hội tiếp cận chút tư liệu về mảng vòng bi trong các ngành công nghiệp nên thấy các bác ở đây đưa những thông tin về quá trình tự chủ sản xuất nòng pháo các thứ thấy thật phấn khởi. Không biết vòng bi công nghiệp có khó hơn sản xuất nòng pháo hay không mà nước mình chỉ có một hãng G7 đặt nhà máy gia công một ít sản phẩm vòng bi-gối đỡ ở Biên Hoà, trong khi xung quanh mình có Indo, Thái, Mã có nhà máy của các anh lớn G7 sản xuất vòng bi từ lâu. Bác nào đi xe máy Honda Việt Nam thì sẽ có vòng bi Nachi được sản xuất ở Thái lan đấy ạ. Kèm theo đó là các trung tâm dịch vụ kỹ thuật khu vực…
Sản xuất vòng bi là một lĩnh vực yêu cầu kỹ thuật rất cao về luyện kim và cơ khí.
- Thép để sản xuất vòng bi là thép có độ đồng nhất giữa các lô phải rất cao, không có khuyết tật. Để tránh việc chất lượng không đồng đều giữa các vòng bi, hoặc trong 1 vòng bi sẽ có một vài viên bi hoặc một vài điểm trên ca bi bị tróc lở do độ bền mỏi kém.
- Vòng bi được phân theo 5 cấp chính xác theo thứ tự tăng dần là P0, P6, P5, P4, P2 tương ứng với độ chính xác khác nhau. Để chế tạo và đo kiểm được các chi tiết của vòng bi với độ chính xác rất cao là cả 1 vấn đề lớn của thiết bị và con người.
Với Việt Nam chúng ta, em nghĩ mảng cơ khí nếu chúng ta nhập khẩu thiết bị, dây chuyền về thì có thể làm được các vòng bi thương mại với độ chính xác thấp nhất (P0), còn riêng thép để làm vòng bi có lẽ chúng ta vẫn chưa đủ sức luyện, vẫn phải nhập khẩu.
 

baicx7

Xe buýt
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
799
Động cơ
58,175 Mã lực
Tuổi
125

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,084
Động cơ
737,696 Mã lực
Vâng bác. Cháu cũng có cơ hội tiếp cận chút tư liệu về mảng vòng bi trong các ngành công nghiệp nên thấy các bác ở đây đưa những thông tin về quá trình tự chủ sản xuất nòng pháo các thứ thấy thật phấn khởi. Không biết vòng bi công nghiệp có khó hơn sản xuất nòng pháo hay không mà nước mình chỉ có một hãng G7 đặt nhà máy gia công một ít sản phẩm vòng bi-gối đỡ ở Biên Hoà, trong khi xung quanh mình có Indo, Thái, Mã có nhà máy của các anh lớn G7 sản xuất vòng bi từ lâu. Bác nào đi xe máy Honda Việt Nam thì sẽ có vòng bi Nachi được sản xuất ở Thái lan đấy ạ. Kèm theo đó là các trung tâm dịch vụ kỹ thuật khu vực…
Vòng bi, tuốc bin khí, cánh quạt động cơ máy bay là những thứ Tàu còn mệt, đừng nói Việt.
 

mocconghoa

Xe buýt
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
559
Động cơ
316,095 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Sản xuất vòng bi là một lĩnh vực yêu cầu kỹ thuật rất cao về luyện kim và cơ khí.
- Thép để sản xuất vòng bi là thép có độ đồng nhất giữa các lô phải rất cao, không có khuyết tật. Để tránh việc chất lượng không đồng đều giữa các vòng bi, hoặc trong 1 vòng bi sẽ có một vài viên bi hoặc một vài điểm trên ca bi bị tróc lở do độ bền mỏi kém.
- Vòng bi được phân theo 5 cấp chính xác theo thứ tự tăng dần là P0, P6, P5, P4, P2 tương ứng với độ chính xác khác nhau. Để chế tạo và đo kiểm được các chi tiết của vòng bi với độ chính xác rất cao là cả 1 vấn đề lớn của thiết bị và con người.
Với Việt Nam chúng ta, em nghĩ mảng cơ khí nếu chúng ta nhập khẩu thiết bị, dây chuyền về thì có thể làm được các vòng bi thương mại với độ chính xác thấp nhất (P0), còn riêng thép để làm vòng bi có lẽ chúng ta vẫn chưa đủ sức luyện, vẫn phải nhập khẩu.
Thời XHCN ta cũng được anh cả CCCP thì phải, làm cho 1 nhà máy sản xuất vòng bi đặt ở 1 tình phía Bắc (hình như Thái Nguyên hay Yên Bái gì đó). Không hiểu giờ nó còn sản xuất không hay đã được quy hoạch thành chung cư, biệt thự nghỉ dưỡng rồi:P
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,084
Động cơ
737,696 Mã lực
Tự chủ là mua về là mình làm chủ nó hay ntn mới quan trọng.

Trong quả tên lửa đó ta làm những gì hay vẫn nhập về cải tiến, cải tiến tận lõi hay cải tiến kiểu mài giũa cho trơn tru hơn?

Cải tiến cốt lõi thì dẫn đường, dẫn hướng, định vị mục tiêu ntn, chống nhiễu can thiệp, nhiễu , mấy cái này tgioi họ đưa lên hết và ko cần úp mở bí mật này kia làm gì.

Như cách họ dùng anten đa chiều tạo vùng trống loại bỏ ew ưu tiên tín hiệu đk và, thoeets bị chịu lực phóng lớn trên 100g, áp suất cao, nguồn nhiệt tới 80 độ.

Tới 7/2025 các chùm tín hiệu siêu hẹp mã hoá tối ưu chống tín hiệu giả đã hoàn thiện,

Sử dụng modunle hai anten omnidirectional để phát hiện và triệt tiêu nhiễu GNSS, làm giảm công suất jamming xuống mức cho phép (0.8w), receiver theo dõi tín hiệu thậ, tthử nghiệm thực tế ở biên giới Israel-Syria, bảo vệ receiver U-Blox khỏi mất dữ liệu định vị được triển khai rộng lâu lâu rùi.

Chúng ta nên học tập thêm, tăng cường mã hoá vinasat2 131.x, tối ưu băng tần riêng, tăng tốc đồng bộ hoá với các thiết bị đang có.

E xin phép dừng mọi còn trong thớt này để các cụ tự hào tiếp đỡ mất hứng.
Giả nhời bác nhân lúc chưa quá nóng trong người, về chỉ phần bôi đậm:
Trong hệ thống tên lửa VCM thì Việt Nam mình làm được gì?
- Thiết kế, thiết kế đảo ngược toàn bộ hệ thống tên lửa, bao gồm hệ thống dẫn bắn, chỉ đường, rada, quả tên lửa theo mẫu từ các tên lửa mình nhập khẩu.
- Sản xuất toàn bộ động cơ tên lửa bao gồm cái có tầm bắn 300km.
- Sản xuất toàn bộ vỏ quả tên lửa, bao gồm tất cả cơ cấu chuyển động, chịu nhiệt ma sát suốt hành trình.
- Sản xuất toàn bộ hệ thống ổn định trong quá trình bay.
- Sản xuất toàn bộ hệ thống dẫn đường, chỉ thị mục tiêu.
- Sản xuất phần mềm điều khiển, đài điều khiển.
- Sản xuất ra đa chiếu xạ, tìm mục tiêu, dẫn bắn.
- Sản xuất ra da tự dẫn, hệ thống quang dẫn gắn trên tên lửa sau khi thoát ly khỏi bệ phóng chuyển sang phương thức tự dẫn.
- Sản xuất bệ phóng, bao gồm vỏ chứa các quả tên lửa, cơ cấu vật lý thủy lực nâng hạ tháo lắp và hệ bàn đỡ bệ phóng để ổn định khi phóng 1 cách tự động.
...
Còn lại nhập. Bao gồm cái xe phóng Kamaz.
 

PCX9721

Xe tải
Biển số
OF-194502
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
310
Động cơ
330,818 Mã lực
Nơi ở
Vinhommes Reverside
Em thấy nên trân trọng tất cả các cố gắng cải tiến dù là ở lĩnh vực nào. Nhất là quốc phòng, kinh tế. Mình là dân Việt Nam bao năm hàng đời cha ông đều trải qua chiến tranh rồi. Giờ internet và cộng đồng mạng phát triển nhiều . Thông tin mình lọc cẩn thận chuts , không biết tìm hiểu kỹ . Tin từ các đồng chí em nhận dc công văn khẩn mà em còn phải đi check . Thôi mình cứ hoan hỉ các cụ nhỉ . Quốc phòng vững mạnh thì yên tâm phát triển kinh tế. Còn phét , hây nổ hay so với Tây tầu ....thì phải lọc phải check trước khi phát ngôn ạ ...
 

hungpb

Xe buýt
Biển số
OF-207428
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
897
Động cơ
325,718 Mã lực
Nơi ở
Xứ sở thiên đường
Đóng tàu chiến với phần lớn hệ thống vũ khí quan trọng do người Việt Nam làm được sao không tự hào. Trên thế giới không có nhiều nước làm được đâu.
Mình chỉ lắp ráp như công nhân nhà máy lắp điện thoại thôi cụ ơi. 2 ngành xương sống là bán dẫn và luyện kim màu mình không có gì, nên chỉ có đi nhập về lắp ráp thôi. Em cũng muốn tự hào lắm, nhưng em hiểu bản chất
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,084
Động cơ
737,696 Mã lực
Giả nhời bác nhân lúc chưa quá nóng trong người, về chỉ phần bôi đậm:
Trong hệ thống tên lửa VCM thì Việt Nam mình làm được gì?
- Thiết kế, thiết kế đảo ngược toàn bộ hệ thống tên lửa, bao gồm hệ thống dẫn bắn, chỉ đường, rada, quả tên lửa theo mẫu từ các tên lửa mình nhập khẩu.
- Sản xuất toàn bộ động cơ tên lửa bao gồm cái có tầm bắn 300km.
- Sản xuất toàn bộ vỏ quả tên lửa, bao gồm tất cả cơ cấu chuyển động, chịu nhiệt ma sát suốt hành trình.
- Sản xuất toàn bộ hệ thống ổn định trong quá trình bay.
- Sản xuất toàn bộ hệ thống dẫn đường, chỉ thị mục tiêu.
- Sản xuất phần mềm điều khiển, đài điều khiển.
- Sản xuất ra đa chiếu xạ, tìm mục tiêu, dẫn bắn.
- Sản xuất ra da tự dẫn, hệ thống quang dẫn gắn trên tên lửa sau khi thoát ly khỏi bệ phóng chuyển sang phương thức tự dẫn.
- Sản xuất bệ phóng, bao gồm vỏ chứa các quả tên lửa, cơ cấu vật lý thủy lực nâng hạ tháo lắp và hệ bàn đỡ bệ phóng để ổn định khi phóng 1 cách tự động.
...
Còn lại nhập. Bao gồm cái xe phóng Kamaz.
Mình chỉ lắp ráp như công nhân nhà máy lắp điện thoại thôi cụ ơi. 2 ngành xương sống là bán dẫn và luyện kim màu mình không có gì, nên chỉ có đi nhập về lắp ráp thôi. Em cũng muốn tự hào lắm, nhưng em hiểu bản chất
Đoán là cụ không chịu đọc.
Mời cụ đọc.
Và VN đã đúc, luyện thành công nòng pháo 125mm.
Cụ cứ suy ra từ đó rồi bớt tự biên tự diễn giữa cái điện thoại Samsung với vũ khí quốc phòng.
 

hungpb

Xe buýt
Biển số
OF-207428
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
897
Động cơ
325,718 Mã lực
Nơi ở
Xứ sở thiên đường
Đoán là cụ không chịu đọc.
Mời cụ đọc.
Và VN đã đúc, luyện thành công nòng pháo 125mm.
Cụ cứ suy ra từ đó rồi bớt tự biên tự diễn giữa cái điện thoại Samsung với vũ khí quốc phòng.
Thế cụ có biết lấy nguyên liệu ở đâu để luyện nòng pháo không ạ? Cụ có biết ngành luyện kim màu khác ngành thép xây dựng chỗ nào không ạ? Cụ có biết tại sao chỉ cái ray đường sắt mà công ty to như Hoà Phát còn chưa làm được không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top