[Funland] [Dòng sự kiện] Bộ Công an thông tin về vụ tấn công trụ sở Công an xã tại Đắk Lắk

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,167
Động cơ
223,144 Mã lực
Buông thì chắc chắn không, nhưng hướng dẫn, giúp đồng bào nuôi con gì, trồng cây gì để không du canh du cư mấy chục năm qua ta vẫn chưa tìm ra.
Làm gì còn du canh du cư. Cụ nói lơ mơ quá.
Thực tế, giờ cư dân Tây Nguyên nói chung là kinh tế ổn định. Khu vực xảy ra vụ việc cũng không hề nghèo. Năm nay cà phê 62k, bà con phấn khởi.
Buông thì chắc chắn không, nhưng hướng dẫn, giúp đồng bào nuôi con gì, trồng cây gì để không du canh du cư mấy chục năm qua ta vẫn chưa tìm ra.
Khu vực nào của Tây Nguyên bà con còn du canh du cư hả cụ? Cụ có thể cho em bất cứ một địa phương nào còn người du canh du cư được không?
Thực sự mà nói, đời sống của bà con Tây Nguyên cơ bản là ổn. Điện đường trường trạm đến tận buôn xa nhất. Bà con cũng được chuyển giao khoa học kỹ thuật, hỗ trợ nhiều về vốn- giống- phân thuốc để phát triển sản xuất. Trẻ con đi học thì auto miễn phí, bảo hiểm y tế cũng free.

Năm nay cà phê lại cao, giá 62k nên nên bà con rất mừng. Thu nhập trăm triệu dễ như bỡn.
Nhìn các cụ cũng thấy, địa bàn nơi xảy ra vụ việc không thể gọi là nơi nghèo, khó khăn được. Là vùng có kinh tế trung bình, khá ổn định. Thêm cái các đối tượng tới từ nhiều địa phương khác kéo về. Nên đổ cho chính quyền o ép, để bà con đói khổ là không đúng đâu.

Tuy nhiên, các cụ có thể nhận thấy, tất cả các đối tượng tham gia đều là người Rhade. Đây là tộc người có thể coi là đứng đầu, là tộc thủ lĩnh của vùng Tây Nguyên xưa vì dân số đông, trình độ phát triển tốt hơn. Thực dân Pháp vào càng khoét sâu vào mẫu thuẫn sắc tộc khi chúng cố tình để các tù trưởng người Rhade chèn ép các tộc người khác trên vùng Tây Nguyên. Như người Bana, người Raglai..., những tộc nhỏ hơn bị chèn ép nặng nề. Khi người Kinh có mặt, những tộc người nhỏ hơn ngay lập tức liên kết với người Kinh, vùng khỏi sự chèn ép của người Rhade. Các cụ đều thấy người Bana và một vài tộc người khác theo cách mạng từ rất sớm, gắn bó với người Kinh và chung sống hoà thuận.

Cũng vì thế, sự căm ghét của người Rhade với người Kinh là có, nhất là khi người Mỹ khoét sâu thêm mối bất hoà ấy qua việc thành lập Fulro. Cụ nào đọc Ván bài lật ngửa nói về chuyện này khá dễ hiểu. Người Rhade coi người Kinh cướp đất của họ và đòi tự trị, đòi quyền. Chứ các cụ thấy các tộc người khác có đòi đâu. Họ sống hoà bình, cùng ăn cùng làm với toàn xã hội. Nên phải nói mâu thuẫn này có từ lâu và vẫn âm ỉ chứ chưa bao giờ tắt hẳn. Cùng với sự khuyến khích, nuôi dưỡng của một số kẻ dấu mặt, ngọn lửa âm ỉ này thi thoảng lại bùng lên gây cháy.
Có lẽ dăm chục năm nữa, qua sự giáo dục lâu dài, mối hôn nhân giữa 2 dân tộc Kinh- Rhade càng ngày càng nhiều thì mâu thuẫn này sẽ phai nhạt. Chứ giờ thì vẫn còn lằng nhằng lắm.
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,170
Động cơ
470,911 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Mỗi người một góc nhìn! Thời 2004 truyền thông chưa bùng nổ như hiện nay. Cái đêm các cụ mải say sưa bình luận trận CK C1 thì một nhóm chúng nó đã tấn công xong cơ quan NN và thảm sát dã man dân thường, chưa đầy vài tiếng sau đã có clip trên fb. Tốc độ lan truyền như thế là rất nhanh và nguy hiểm, sáng ra bà con cả nước đã biết.
Còn thời 2004 dù bùng ở diện rộng và số lượng đông nhưng có khi dân Hà nội ai lười coi tivi, đọc báo cũng chẳng biết, đừng nói tới bà con các tỉnh thành khác.
Năm 2004 em không biết gì luôn. Vào đến BMT sau 1 thời gian em mới biết có vụ này. Chứ biết vụ này thì e cũng chẳng vào làm.
Rồi trong quá trình làm cũng không thấy dân nói gì nhiều lắm. Đến khi e vào làng gì ý ở cầu 14 đợt gần Giáng sinh mới nghe nói : những ngày đấy ở trong làng chỉ có trẻ con đi học, pn đi chợ, cứ cách 3-4h sẽ có đoàn đi ktra từng hộ, có xe phá sóng.
Sau vụ này em nghĩ khu vực Tây nguyên cq nên chủ động lắp nhiều cam để trực và theo dõi cam. Tăng cường qly dân cư ở cấp cơ sở. Nhưng qtrog là qly các hội, nhóm.
Cái hội, nhóm này là vde rất khó xử lý. Không hẳn ở khu vực TN mà cả nước. Toàn hội gì PLC, Đức Chúa trời, ... những hội, nhóm này là đốm lửa âm ỉ, chỉ chờ là bùng lên. Nên cần phải dập tắt hẳn thì mới yên được.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,038
Động cơ
324,089 Mã lực
Dân nào mà gọi tất dân thế cụ trẻ
Mời cụ đọc các văn bản nhé. Vd : đối tượng hưởng lương hưu, đối tượng người cao tuổi, đối tượng hưởng trợ cấp ts, đối tượng người già không nơi nương tựa, đối tượng hưởng bhxh 1 lần, đối tượng hưởng ưu đãi người có công với cm, đối tượng được ưu tiên cộng điểm tuyển sinh,..vv và mây mây🤣
 
Chỉnh sửa cuối:

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,237
Động cơ
363,491 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Đọc bài này với nhớ lứa học cùng em có bạn học ĐHAN năm 2000 cũng mất tại địa bàn này. Bố mẹ vẫn nghĩ con học tại HN mà khi biết tin mới biết mất tại TN . Chỉ còn mấy tháng nữa là ra trường.
 

Tuấn_132

Xe tải
Biển số
OF-581625
Ngày cấp bằng
26/7/18
Số km
427
Động cơ
276,470 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Lâm Đồng
may quá bác này 2 lần thoát chết vì đi xe 15 tấn, buồng lái cao. không là cũng như 2 xe kia :(
View attachment 7903113

Công nhận may thật, mà lúc thoát tốp đầu, 2 công nông nó chặn mà là em là em tăng ga ủi luôn, ông tx này nhát quá.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,843
Động cơ
444,645 Mã lực

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,135
Động cơ
525,294 Mã lực
Nơi ở
VTC1

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,591
Động cơ
407,843 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đọc bài này với nhớ lứa học cùng em có bạn học ĐHAN năm 2000 cũng mất tại địa bàn này. Bố mẹ vẫn nghĩ con học tại HN mà khi biết tin mới biết mất tại TN . Chỉ còn mấy tháng nữa là ra trường.
Em cũng mất ông anh họ năm đó, cũng DHAN.
 

Dacia90

Xe tăng
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
1,939
Động cơ
66,609 Mã lực
Tuổi
44
VTC vừa đăng lúc nãy ạ

Xem trên vtc thằng 35t này ăn nói trôi chảy, điềm tĩnh, đúng là tư chất kẻ cầm đầu, tội này chắc phải xử kịch khung làm gương. Cuối clip thấy còn nói là vẫn tiếp tục truy bắt.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Người OF
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
7,741
Động cơ
555,019 Mã lực
Em đi TN chơi thường xuyên, giờ mới thấy nhiều lúc tối cũng đi kể ra liều. Hồi 2019 có lần đang ở Daklak cũng thấy đoàn xe bọc thép bánh lốp phi ầm ầm trên thị trấn gần hồ Lắk.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,601
Động cơ
379,343 Mã lực
Làm gì còn du canh du cư. Cụ nói lơ mơ quá.
Thực tế, giờ cư dân Tây Nguyên nói chung là kinh tế ổn định. Khu vực xảy ra vụ việc cũng không hề nghèo. Năm nay cà phê 62k, bà con phấn khởi.

Khu vực nào của Tây Nguyên bà con còn du canh du cư hả cụ? Cụ có thể cho em bất cứ một địa phương nào còn người du canh du cư được không?
Thực sự mà nói, đời sống của bà con Tây Nguyên cơ bản là ổn. Điện đường trường trạm đến tận buôn xa nhất. Bà con cũng được chuyển giao khoa học kỹ thuật, hỗ trợ nhiều về vốn- giống- phân thuốc để phát triển sản xuất. Trẻ con đi học thì auto miễn phí, bảo hiểm y tế cũng free.

Năm nay cà phê lại cao, giá 62k nên nên bà con rất mừng. Thu nhập trăm triệu dễ như bỡn.
Nhìn các cụ cũng thấy, địa bàn nơi xảy ra vụ việc không thể gọi là nơi nghèo, khó khăn được. Là vùng có kinh tế trung bình, khá ổn định. Thêm cái các đối tượng tới từ nhiều địa phương khác kéo về. Nên đổ cho chính quyền o ép, để bà con đói khổ là không đúng đâu.

Tuy nhiên, các cụ có thể nhận thấy, tất cả các đối tượng tham gia đều là người Rhade. Đây là tộc người có thể coi là đứng đầu, là tộc thủ lĩnh của vùng Tây Nguyên xưa vì dân số đông, trình độ phát triển tốt hơn. Thực dân Pháp vào càng khoét sâu vào mẫu thuẫn sắc tộc khi chúng cố tình để các tù trưởng người Rhade chèn ép các tộc người khác trên vùng Tây Nguyên. Như người Bana, người Raglai..., những tộc nhỏ hơn bị chèn ép nặng nề. Khi người Kinh có mặt, những tộc người nhỏ hơn ngay lập tức liên kết với người Kinh, vùng khỏi sự chèn ép của người Rhade. Các cụ đều thấy người Bana và một vài tộc người khác theo cách mạng từ rất sớm, gắn bó với người Kinh và chung sống hoà thuận.

Cũng vì thế, sự căm ghét của người Rhade với người Kinh là có, nhất là khi người Mỹ khoét sâu thêm mối bất hoà ấy qua việc thành lập Fulro. Cụ nào đọc Ván bài lật ngửa nói về chuyện này khá dễ hiểu. Người Rhade coi người Kinh cướp đất của họ và đòi tự trị, đòi quyền. Chứ các cụ thấy các tộc người khác có đòi đâu. Họ sống hoà bình, cùng ăn cùng làm với toàn xã hội. Nên phải nói mâu thuẫn này có từ lâu và vẫn âm ỉ chứ chưa bao giờ tắt hẳn. Cùng với sự khuyến khích, nuôi dưỡng của một số kẻ dấu mặt, ngọn lửa âm ỉ này thi thoảng lại bùng lên gây cháy.
Có lẽ dăm chục năm nữa, qua sự giáo dục lâu dài, mối hôn nhân giữa 2 dân tộc Kinh- Rhade càng ngày càng nhiều thì mâu thuẫn này sẽ phai nhạt. Chứ giờ thì vẫn còn lằng nhằng lắm.
Dạ, vâng. Em nhầm do lâu cũng chưa vào lại TN.
 

Beu 4x4

Xe điện
Biển số
OF-98137
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
3,023
Động cơ
407,872 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Khủng bố, theo nghĩa rộng nhất, là việc sử dụng bạo lực và nỗi sợ hãi để đạt được một mục đích về mặt ý thức hệ. Thuật ngữ này được sử dụng chủ yếu để chỉ bạo lực có chủ ý trong thời bình hoặc trong bối cảnh chiến tranh chống lại những người không tham chiến
Khủng bố – Wikipedia tiếng Việt
Hồi 9 mấy sinh viên, cô người iêu em bảo là 1 tháng nó bị khủng bố 1 lần
 

traurung2017

Xe hơi
Biển số
OF-511716
Ngày cấp bằng
23/5/17
Số km
175
Động cơ
184,500 Mã lực
Tuổi
39
Công nhận may thật, mà lúc thoát tốp đầu, 2 công nông nó chặn mà là em là em tăng ga ủi luôn, ông tx này nhát quá.
Em chưa hiểu hai công nông chặn ngang đường thì ủi kiểu gì cụ? Đoạn đường này em nhớ nó hơi nhỏ, không phải chỗ nào cũng quay đầu hoặc rộng rãi để vượt được ạ
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
2,304
Động cơ
178,640 Mã lực
may quá bác này 2 lần thoát chết vì đi xe 15 tấn, buồng lái cao. không là cũng như 2 xe kia :(
View attachment 7903113

Bản text cho các cụ lười nghe:

"Chia sẻ với VnExpress, tài xế Dũng cho biết ông không chỉ một mà tới hai lần thoát khỏi họng súng của nhóm tấn công vào đêm xảy ra sự việc.

"Lúc đó là khoảng 1h15 đêm, tôi lái xe tải chở cà phê tới đầu xã Ea Ktur thì gặp một toán người đi chiếm hết cả lòng đường, xe không có lối nào để đi. Tôi vội thắng (phanh) lại, vì nghĩ rằng đó là bộ đội hay dân quân đang đi diễn tập.

Phát hiện ra xe của tôi, nhóm người này rọi đèn pin thẳng vào kính lái. Tưởng có vấn đề gì, tôi liền bật đèn pha lên thì thấy trước mặt toàn súng là súng. Và dao nữa. Hình như bao nhiêu người là bấy nhiêu khẩu súng. Và cái súng á, chiều dài nó khoảng 80 (centimet - PV)",
ông Dũng kể lại giọng vẫn chưa hết bàng hoàng.

"Tụi nó chặn xe tôi lại. Tụi nó đông lắm, ba mấy người lận. Tôi biết là có chuyện rồi, nhưng chỉ nghĩ đây là tụi ăn cướp thôi chứ không phải khủng bố. Nghĩ vậy nên tôi vội lấy ví, rút ra một số tiền khoảng 2 triệu mấy 3 triệu để trong người, còn lại giấy tờ xe giấu ở dưới ghế tài xế.

Vừa đậu xe lại, chưa kịp tắt đèn thì nghe bọn chúng nói chuyện với nhau toàn bằng tiếng dân tộc, mình đâu có biết tiếng gì đâu. Sau đó một thằng chạy tới, chĩa khẩu súng lên yêu cầu tắt đèn, tắt máy. Nó nói trực tiếp với mình bằng tiếng Kinh.

Tên này lấy đèn pin rọi vô yêu cầu tôi bước xuống xe nhưng tôi đâu có bước. Tôi bảo phụ xe gài khóa, chốt cửa bên đó lại. Bên này tôi cũng làm thế, chốt cửa, kéo kính lên rồi cúi thấp đầu xuống. Thằng đứng bên ghế tài thấy vậy nó đánh vô liền, đánh bể kính chỗ tài xế.

Tôi cúi sát người dưới vô lăng, nghĩ lung lắm, nghĩ rằng mình chắc chết vì không có đường nào mà thoát. Mà tụi kia, tiếng súng mà nó bắn lên trời là không biết bao nhiêu tiếng. Mà khi nó bắn vô mình là một tiếng "ầm" rất lớn. Tôi nghĩ chắc trúng qua thằng phụ rồi, ai dè ngó sang thằng phụ vẫn sống.

Chỉ trong gang tấc thôi mà giờ nghĩ lại tôi vẫn thấy mình may mắn. Lúc đó tưởng hồn vía là bay đi hết rồi. Chủ yếu là nó muốn giết tài xế. Nó đứng cách mình chỉ khoảng 1m, nó dưới thấp mình trên cao. Xe 15 tấn, rất cao nên khi tôi khum người xuống là nó không nhìn thấy, nó bắn xéo lên và nghĩ mình chết rồi.

Tôi lén nhòm ra, nhìn theo ánh đèn pin của chúng nó, thấy toàn bộ bịt đầu hết chỉ thấy hai con mắt không. Mà quần áo nó, ba mươi mấy thằng mặc toàn đồ rằn ri hết".


Ông Dũng kể, lúc đó chuẩn bị sẵn tinh thần để chạy rồi nhưng phía trước vẫn còn 2 tên chặn ở đầu xe nên không dám nổ máy. Một lúc sau, toán người bỏ đi vì nghĩ ông đã chết rồi. Khoảng 3 phút trôi qua, nhìn qua gương chiếu hậu không thấy nhóm người nam tài xế mới nổ máy, bật đèn xe để chạy.

"Đi được khoảng 2 chục mét tôi thấy một chiếc xe du lịch ở ven đường, không thấy người trong xe. Đi tiếp chừng 50-60 mét nữa, qua cổng Ủy ban thì thấy bên trong đang cháy to lắm. Tôi thắc mắc là sao không thấy ai, xung quanh nhà dân cũng đóng cửa hết.

Nhưng nhích thêm khoảng 4-5m, tôi phát hiện một chiếc xe bán tải đang cháy dở. Quan sát kỹ hơn, thấy cửa trước có một người đang gục đầu xuống. Thằng phụ xe mới nói là 'bị bắn chết rồi chú ơi'. Tôi sợ quá liền rồ ga bỏ chạy"
, ông Dũng thuật lại.

Nhưng đêm kinh hoàng của ông Dũng vẫn chưa kết thúc. Bởi đi tiếp khoảng 500-600 mét, xe của ông lại đụng phải một tốp 3 người nữa, với trang phục nhìn y như đám trước đó. Bọn chúng dùng 2 chiếc công nông chặn giữa đường cái không cho xe qua lại. Những tên này dùng súng uy hiếp bắt thằng phụ xe xuống, rồi dùng báng súng đánh thẳng vào đầu.

"Khi thằng phụ ngã xuống đất, chúng lôi dậy và bắt quỳ bằng gối, đưa hai tay lên đầu. Bọn chúng bắt tôi quay xe chắn ngang đường, rồi yêu cầu xuống xe đứng sát cửa lái. Trong lúc đó, một tên dùng dao chọc thủng hết các lốp.

Lúc đó tôi nghĩ xong rồi, kiểu gì nó cũng đâm mình rồi. Đâm hoặc bắn. Nó có súng có dao, mình tay không thì không biết chạy đường nào. Nó mặc đồ rằn ri, bôi mặt đen thui sao mà biết bao nhiêu tuổi, già hay trẻ".


Ông Dũng kể tiếp: "Đúng lúc này từ xa có 3 chiếc xe du lịch chạy tới. Khi cách khoảng 300 mét, nghe chúng nói với nhau là 'xe vô đây này, chuẩn bị, anh em ra giết hết'. Lúc này ở 2 bên rừng cà phê, bọn chúng tuôn ra thêm khoảng mười mấy người.

Khi mấy chiếc xe còn cách khoảng 200m là bọn chúng đã nổ súng bắn liền, không cần biết là ai. Bọn chúng hành động nhanh lắm, ào ào chạy đi, cả cái thằng đang đứng canh tôi cũng chạy theo luôn. Tôi thấy thế vội chạy vào trốn trong rừng cà phê.

Một lúc sau, một thằng quay lại đứng trước đầu xe tôi. Một thằng khác đưa cho nó 2 cái chai, không biết là chai gì. Nó mới lấy hộp quẹt châm lửa đốt rồi liệng vào cabin xe của tôi, nổ 'bùm' một cái, rồi liệng tiếp chai nữa, cũng 'bùm' mạnh hơn, khói lửa um tùm. Sau đó bọn chúng lên xe máy bỏ đi".


Ông Dũng sau đó chạy ra gõ cửa nhà dân bên đường, mượn bơm nước để dập lửa hòng cứu 16 tấn hàng hóa trên xe. Khi đám cháy được giập tắt cũng là lúc các chiến sĩ CSCĐ tới. Ông chỉ cho các chiến sĩ CSCĐ hướng bọn chúng di chuyển, rồi ngồi ở đó chờ đến sáng trước khi làm việc với cơ quan chức năng để cung cấp lời khai.

Nhớ lại những gì vừa trải qua, ông Dũng vẫn chưa hết bàng hoàng. Nam tài xế cho rằng mình đã quá may mắn, bởi nếu không có sự xuất hiện của 3 chiếc xe du lịch thì có lẽ ông đã không còn sống để kể lại câu chuyện ly kì như phim hành động này..."

Không thấy nói đến 3 xe du lịch ở đoạn cuối. Ko biết họ có thoát ko.
Hoang dại, tàn bạo như thế, ai bênh chúng nó nữa ko :|
 

Dream22015

Xe buýt
Biển số
OF-379581
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
654
Động cơ
237,398 Mã lực
Ko biết 3 cụ xe du lịch có nick trên này không. Nghe kể lại mà rùng rợn thật.
 

hoaoaihuong

Xe buýt
Biển số
OF-313492
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
751
Động cơ
316,122 Mã lực
Bản text cho các cụ lười nghe:

"Chia sẻ với VnExpress, tài xế Dũng cho biết ông không chỉ một mà tới hai lần thoát khỏi họng súng của nhóm tấn công vào đêm xảy ra sự việc.

"Lúc đó là khoảng 1h15 đêm, tôi lái xe tải chở cà phê tới đầu xã Ea Ktur thì gặp một toán người đi chiếm hết cả lòng đường, xe không có lối nào để đi. Tôi vội thắng (phanh) lại, vì nghĩ rằng đó là bộ đội hay dân quân đang đi diễn tập.

Phát hiện ra xe của tôi, nhóm người này rọi đèn pin thẳng vào kính lái. Tưởng có vấn đề gì, tôi liền bật đèn pha lên thì thấy trước mặt toàn súng là súng. Và dao nữa. Hình như bao nhiêu người là bấy nhiêu khẩu súng. Và cái súng á, chiều dài nó khoảng 80 (centimet - PV)",
ông Dũng kể lại giọng vẫn chưa hết bàng hoàng.

"Tụi nó chặn xe tôi lại. Tụi nó đông lắm, ba mấy người lận. Tôi biết là có chuyện rồi, nhưng chỉ nghĩ đây là tụi ăn cướp thôi chứ không phải khủng bố. Nghĩ vậy nên tôi vội lấy ví, rút ra một số tiền khoảng 2 triệu mấy 3 triệu để trong người, còn lại giấy tờ xe giấu ở dưới ghế tài xế.

Vừa đậu xe lại, chưa kịp tắt đèn thì nghe bọn chúng nói chuyện với nhau toàn bằng tiếng dân tộc, mình đâu có biết tiếng gì đâu. Sau đó một thằng chạy tới, chĩa khẩu súng lên yêu cầu tắt đèn, tắt máy. Nó nói trực tiếp với mình bằng tiếng Kinh.

Tên này lấy đèn pin rọi vô yêu cầu tôi bước xuống xe nhưng tôi đâu có bước. Tôi bảo phụ xe gài khóa, chốt cửa bên đó lại. Bên này tôi cũng làm thế, chốt cửa, kéo kính lên rồi cúi thấp đầu xuống. Thằng đứng bên ghế tài thấy vậy nó đánh vô liền, đánh bể kính chỗ tài xế.

Tôi cúi sát người dưới vô lăng, nghĩ lung lắm, nghĩ rằng mình chắc chết vì không có đường nào mà thoát. Mà tụi kia, tiếng súng mà nó bắn lên trời là không biết bao nhiêu tiếng. Mà khi nó bắn vô mình là một tiếng "ầm" rất lớn. Tôi nghĩ chắc trúng qua thằng phụ rồi, ai dè ngó sang thằng phụ vẫn sống.

Chỉ trong gang tấc thôi mà giờ nghĩ lại tôi vẫn thấy mình may mắn. Lúc đó tưởng hồn vía là bay đi hết rồi. Chủ yếu là nó muốn giết tài xế. Nó đứng cách mình chỉ khoảng 1m, nó dưới thấp mình trên cao. Xe 15 tấn, rất cao nên khi tôi khum người xuống là nó không nhìn thấy, nó bắn xéo lên và nghĩ mình chết rồi.

Tôi lén nhòm ra, nhìn theo ánh đèn pin của chúng nó, thấy toàn bộ bịt đầu hết chỉ thấy hai con mắt không. Mà quần áo nó, ba mươi mấy thằng mặc toàn đồ rằn ri hết".


Ông Dũng kể, lúc đó chuẩn bị sẵn tinh thần để chạy rồi nhưng phía trước vẫn còn 2 tên chặn ở đầu xe nên không dám nổ máy. Một lúc sau, toán người bỏ đi vì nghĩ ông đã chết rồi. Khoảng 3 phút trôi qua, nhìn qua gương chiếu hậu không thấy nhóm người nam tài xế mới nổ máy, bật đèn xe để chạy.

"Đi được khoảng 2 chục mét tôi thấy một chiếc xe du lịch ở ven đường, không thấy người trong xe. Đi tiếp chừng 50-60 mét nữa, qua cổng Ủy ban thì thấy bên trong đang cháy to lắm. Tôi thắc mắc là sao không thấy ai, xung quanh nhà dân cũng đóng cửa hết.

Nhưng nhích thêm khoảng 4-5m, tôi phát hiện một chiếc xe bán tải đang cháy dở. Quan sát kỹ hơn, thấy cửa trước có một người đang gục đầu xuống. Thằng phụ xe mới nói là 'bị bắn chết rồi chú ơi'. Tôi sợ quá liền rồ ga bỏ chạy"
, ông Dũng thuật lại.

Nhưng đêm kinh hoàng của ông Dũng vẫn chưa kết thúc. Bởi đi tiếp khoảng 500-600 mét, xe của ông lại đụng phải một tốp 3 người nữa, với trang phục nhìn y như đám trước đó. Bọn chúng dùng 2 chiếc công nông chặn giữa đường cái không cho xe qua lại. Những tên này dùng súng uy hiếp bắt thằng phụ xe xuống, rồi dùng báng súng đánh thẳng vào đầu.

"Khi thằng phụ ngã xuống đất, chúng lôi dậy và bắt quỳ bằng gối, đưa hai tay lên đầu. Bọn chúng bắt tôi quay xe chắn ngang đường, rồi yêu cầu xuống xe đứng sát cửa lái. Trong lúc đó, một tên dùng dao chọc thủng hết các lốp.

Lúc đó tôi nghĩ xong rồi, kiểu gì nó cũng đâm mình rồi. Đâm hoặc bắn. Nó có súng có dao, mình tay không thì không biết chạy đường nào. Nó mặc đồ rằn ri, bôi mặt đen thui sao mà biết bao nhiêu tuổi, già hay trẻ".


Ông Dũng kể tiếp: "Đúng lúc này từ xa có 3 chiếc xe du lịch chạy tới. Khi cách khoảng 300 mét, nghe chúng nói với nhau là 'xe vô đây này, chuẩn bị, anh em ra giết hết'. Lúc này ở 2 bên rừng cà phê, bọn chúng tuôn ra thêm khoảng mười mấy người.

Khi mấy chiếc xe còn cách khoảng 200m là bọn chúng đã nổ súng bắn liền, không cần biết là ai. Bọn chúng hành động nhanh lắm, ào ào chạy đi, cả cái thằng đang đứng canh tôi cũng chạy theo luôn. Tôi thấy thế vội chạy vào trốn trong rừng cà phê.

Một lúc sau, một thằng quay lại đứng trước đầu xe tôi. Một thằng khác đưa cho nó 2 cái chai, không biết là chai gì. Nó mới lấy hộp quẹt châm lửa đốt rồi liệng vào cabin xe của tôi, nổ 'bùm' một cái, rồi liệng tiếp chai nữa, cũng 'bùm' mạnh hơn, khói lửa um tùm. Sau đó bọn chúng lên xe máy bỏ đi".


Ông Dũng sau đó chạy ra gõ cửa nhà dân bên đường, mượn bơm nước để dập lửa hòng cứu 16 tấn hàng hóa trên xe. Khi đám cháy được giập tắt cũng là lúc các chiến sĩ CSCĐ tới. Ông chỉ cho các chiến sĩ CSCĐ hướng bọn chúng di chuyển, rồi ngồi ở đó chờ đến sáng trước khi làm việc với cơ quan chức năng để cung cấp lời khai.

Nhớ lại những gì vừa trải qua, ông Dũng vẫn chưa hết bàng hoàng. Nam tài xế cho rằng mình đã quá may mắn, bởi nếu không có sự xuất hiện của 3 chiếc xe du lịch thì có lẽ ông đã không còn sống để kể lại câu chuyện ly kì như phim hành động này..."

Không thấy nói đến 3 xe du lịch ở đoạn cuối. Ko biết họ có thoát ko.
Hoang dại, tàn bạo như thế, ai bênh chúng nó nữa ko :|
Bác tài có bị nhiễm Hollywood không ta? Hay hoảng loạn quá nhớ không chính xác?
:( .
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,487
Động cơ
93,559 Mã lực
Tuổi
39
Ko biết 3 cụ xe du lịch có nick trên này không. Nghe kể lại mà rùng rợn thật.
3 xe du lịch đó là công an Huyện cụ ạ. C.a huyện nhận tin báo là trụ sở xã bị tấn công nên vào ứng cứu. Nhưng không nghĩ là quân định đông và hung hãn như vậy.
Khi gặp bọn này thì C.A huyện cũng bất ngờ nên mới gọi về Tỉnh điều CSCĐ xuống.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,775
Động cơ
27,369 Mã lực
E ko hiểu ý cụ.. huhu
Nhưng đọc nhanh hơn nghe ạ. Và khả năng bị bỏ sót chi tiết ít hơn...
Đây bác này, trích lời của bác tài xế:
""Tụi nó chặn xe tôi lại. Tụi nó đông lắm, ba mấy người lận. Tôi biết là có chuyện rồi, nhưng chỉ nghĩ đây là tụi ăn cướp thôi chứ không phải khủng bố. Nghĩ vậy nên tôi vội lấy ví, rút ra một số tiền khoảng 2 triệu mấy 3 triệu để trong người, còn lại giấy tờ xe giấu ở dưới ghế tài xế. ".

Thông thường thì vớ được cướp như thế, với cơ hội đầu tiên, là phải kéo ga chạy mất dép rồi, kể cả ngồi tù vì tội Phòng vệ quá mức gì đó cũng được.
Cái mạng của mình kia mà.
Đằng này, hắn lại ngoan ngoãn ngồi im, may mắn không bị bắn chết, như chính bác tài thừa nhận.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top