Đưa nước chấm hóa chất lên bàn thờ cúng tổ tiên, “Chin-su mong muốn lan tỏa niềm tự hào về nền văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam mà cả thế giới trân trọng”. Với “Bộ gia vị hảo hạng” Chinsu muốn góp phần thăng hoa hương vị cho các món ăn đón Tết cổ truyền Việt Nam tại Lễ hội Tết Việt Lần đầu tiên – Tet Festival 2020.
Trời ơi, nghe mà đau cho văn hóa ẩm thực Việt, nền văn hóa lâu đời thực sự được cả thế giới ngưỡng mộ, nay sao bỗng dưng chọn đại diện là ...nước chấm hóa chất trong dịp lễ truyền thống quan trọng nhất ? Hàng trăm nhãn nước mắm truyền thống –nước mắm thực thà làm bằng cá và muối- đang phát triển ở thành phố này bị thất tán đâu cả rồi, Sở Du Lịch ơi?
Vì sao có sáng kiến đem nước chấm hóa chất thay mặt nước mắm truyền thống ngàn đời để cho ông bà, một năm được con cháu rước về nhà có một lần, phải bị thưởng thức hóa chất mà chua xót ngậm ngùi? Thì ra chỉ cứ có tiền, thì có “kim cương”, thì nói gì, làm gì cũng được? Tự hào lắm văn hóa ẩm thực Việt Nam ơi!
Đọc lại bản tin mới công bố về Lễ Hội Tết, mới rõ là đồng tiền len vào Văn hóa ẩm thực Việt Nam ngon ơ: đại diện Masan là phó chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam và nay, được “nâng cánh” bởi Sở Du lịch TPHCM, Chinsu thống trị ... mâm cỗ tưởng nhớ ông bà, bữa cơm gia đình thịnh soạn ngày tết và những buổi tiệc đón khách quý đầu năm: “nhãn hàng gia vị Chin-su của Công ty Masan Consumer vinh dự đồng hành cùng Lễ hội Tết Việt 2020 với vai trò là nhà tài trợ Kim cương”.
Kinh doanh thì cứ kinh doanh và mở rộng thị phần mỗi ngày đi, có cần khẳng định quyền năng thống trị luôn văn hóa ẩm thực Việt đúng thời khắc Tết thiêng liêng nhất của dân tộc ?
Rùng mình cho cái “phông” văn hóa của nhà quản lý du lịch và quản lý luôn...văn hóa ẩm thực thành phố này! Tạo điều kiện cho “kim cương” tận dụng đúng cái không gian truyền thống, sum họp gia đình, tưởng nhớ tổ tiên để “lên ngôi” thì nhà quản lý phát triển văn hóa ẩm thực thành phố này quả là táo bạo và sâu sắc đến khó hiểu. Nỗ lực của quí Sở ắt sẽ mang lại những kết quả đầy ấn tượng cho những người làm nước mắm truyền thống vào mùa kinh doanh cao điểm trong năm, bồi thêm một cú sau mấy năm nay đang bị khó dễ đủ điều. Ảnh. Mặt tiền -với sức mạnh của tiền- luôn là sản phẩm quảng cáo
Vũ Kim Hạnh FB
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10158091523126122&id=615416121