dự án Alma, đã cụ nào xem chưa

azano

Xe hơi
Biển số
OF-458924
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
101
Động cơ
204,900 Mã lực
Nơi ở
Royal city
Em cũng đc gọi mời suốt
Chả biết thế naod nưã
 

zaihn8x

Xe hơi
Biển số
OF-308846
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
199
Động cơ
302,169 Mã lực
Cái này em sợ là lừa đảo cấp cao thôi, dự án chào mời từ đời nào rồi mà tới nay vẫn chưa thấy đi vào hoạt động. Thu đc tiền xong nó đem trả dần cho các cụ, sau làm cái dự án ngừng hoạt động, luật phá sản áp dụng thì ngồi cười với nhau mất. Sang Isarel mà tìm cái pháp nhân để kiện đòi tiền ạ.
Dự án mà ngon đã như Hồ Tràm Strip xây ầm ầm đi vào hoạt động ở Vũng Tàu sau mấy năm xây dựng.
 

Xuanmuoi

Xe hơi
Biển số
OF-104194
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
103
Động cơ
397,554 Mã lực
Hôm vừa rồi e vừa vào xem rồi, họ đang xây đến tầng 2. Tiến độ chậm do Alma xin điều chỉnh qui hoạch từ 70% lên 90% căn hộ đều có view biển.
 

Cứu Hộ

Xe tải
Biển số
OF-90983
Ngày cấp bằng
6/4/11
Số km
320
Động cơ
407,979 Mã lực
Nơi ở
228 Mễ Trì Thượng, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, TP.
Website
nuocuongtinhkhiet24h.vn
Em cũng từng đi ngồi nghe trình bày về dự án của tương lai này.. Nói chung là nghe xong thấy mơ hồ còn chẳng biết tương lai thật thì thế nào.
 

hainguyenhanoi

Xe buýt
Biển số
OF-104400
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
658
Động cơ
402,970 Mã lực
Món này ko phải đa cấp các cụ nhé. Việt nam mình cũng có món tương tự là Nam An hay An Nam. E cũng đến dự nghe mà tầm mình nó chưa thấy hay, thấy có cụ nghe xong đặt cọc hưởng thụ gấp
 

Xuanmuoi

Xe hơi
Biển số
OF-104194
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
103
Động cơ
397,554 Mã lực
Em vừa vào xem, họ đang làm đến tầng 2 nhà trung tâm rồi.
 

Tengo.Mit

Xe tăng
Biển số
OF-175875
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
1,082
Động cơ
351,268 Mã lực
Thay vì condotel có 1 chủ sở hữu, thì cái Alma này nó chia ra làm 52 tuần, bán cho 52 cụ, mỗi cụ ở 1 tuần trong khoảng thời gian là 40 năm.
Các cụ cứ xem kỹ điều khoản hợp đồng trước khi đặt cọc, và nên hỏi những câu sau:
1. Tuần nghỉ có bị bắt buộc cố định hay thay đổi được?
2. Nếu minh ko ở tuần đó, thì cho bạn bè, người thân ở có phải trả thêm chi phí khác hay không? Nếu trả thì sẽ là bao nhiêu?
3. Có giới hạn không được mua vào những tuần nghỉ lễ như dịp 30/4. Giỗ Tổ HV, 2/9 hay Giáng Sinh?
4. Nếu trao đổi kỳ nghỉ với những nơi khác, thì đó là những nơi nào? điều kiện là gì?
5. Nếu sau vài năm mà chán, thì có chuyển nhượng được hay không? Và nếu được thì sẽ phải mất những phí gì?
6. Giả sử bây giờ đặt cọc, chủ đầu tư không bàn giao đúng hạn thì có bị phạt hay chỉ giãn tiến độ thanh toán.
7. Đơn vị nào sẽ quản lý, điều kiện và mức phí của đơn vị đó là gì?

Tóm lại các cụ cứ nên đi đc hộ biết, để lấy quà tặng về hưởng thụ. Và đừng nên đầu tư vào những mô hình như thế này.
Nếu có điều kiện thì cu gì với người thân trong gia đình, đầu tư vào một căn codotel trong thành phố ĐN hoặc Nhà Trang, nhất là những dự án cấp được giấy chứng nhận quyền sở hữu. Khi kẹt vốn làm ăn các cụ vẫn cắm vào ngân hàng được.
Loại sát biển là đất nghỉ dưỡng, chờ được cấp sổ thì các cụ chống cmn gậy rồi có khi vẫn chưa thấy :)))
 

Hoanglannd

Xe tải
Biển số
OF-314457
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
231
Động cơ
297,633 Mã lực

hantannguyet

Xe đạp
Biển số
OF-117589
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
16
Động cơ
385,160 Mã lực
Tôi xin phép được dấu tên và cung cấp suy nghĩ của tôi về vụ việc của dự án ALMA – Công ty TNHH Vịnh Thiên Đường

I. Mời tham dự sự kiện: Tôi nhận được 1 cuộc điện thoại nói rằng tôi là khách hàng đích danh được mời đến tham dự sự kiện của Paradise Bay về mô hình du lịch nghỉ dưỡng mới và trao đổi quốc tế 108 quốc gia với chi phí chỉ bằng 50% chi phí du lịch thông thường . Nhân viên khá ngọt ngào, nhẹ nhàng. Tuần đầu tôi không tham gia được thì họ gọi lại mời lần 2 và nói rằng nếu tôi không đi thì nhân viên sẽ bị khiển trách, trừ lương. Tính thương người nổi lên nên dù nhà rất xa nên tôi vẫn đến.


II. Tư vấn tại sự kiện: Đến sự kiện thì không có cái tên Paradise Bay nào được nhắc đến mà thay vào đó là ALMA và Vịnh Thiên Đường. Khi nghe thì tôi cũng có phản hồi một số điều không hấp dẫn như:

- Kỳ nghỉ cố định trong 1 thời gian trong 1 thời gian quá dài: không hấp dẫn, khó thu xếp, cần linh hoạt thời gian hơn và trong mấy chục năm không ai chỉ muốn đến nghỉ ở mỗi 1 nơi duy nhất

- Phí bảo dưỡng hàng năm: Từ 7 đến 9tr quá đắt

- Phí trao đổi trên RCI: lại phải mất thêm phí

Nhưng nhân viên của ALMA và RCI đã xoa dịu và tháo gỡ các quan ngại của tôi như:

- Không nghỉ được vào đúng thời gian đó tôi có thể đổi kỳ nghỉ với 1 người sở hữu khác (hiện có 3.8tr người sở hữu timeshare kiểu này nên rất dễ đổi)

- Có thể trao đổi với các người sở hữu ở nước ngoài mà không mất thêm chi phí phòng nghỉ vì được trao đổi ngang bằng

- Có thể tặng, chuyển nhượng hoặc cho thuê lại quyền sở hữu kỳ nghỉ trong thời gian của mình với mức giá rât tốt (vì của tôi là biệt thự nên dễ cho Tây thuê với giá cao)

- Chủ đầu tư sẽ đầu tư thêm các khu resort tương tự ở Đà Nẵng và Phú Quốc nên càng dễ dàng trao đổi kỳ nghỉ

- Show video clip về tiến độ của dự án, ảnh về tiến độ của dự án

Và tôi đã hoàn toàn bị đánh gục và lạc vào mê trận với gói sự kiện đặc biệt chỉ dành cho 3 người ngay trong khung giờ này:

- Được tham gia ngay chuyến du lịch 8 ngày 7 đêm ở nước ngoài cho 2 người hoặc 4 ngày 3 đêm ở khu resort trong nước ngay trong năm 2018

- Được miễn phí thành viên RCI đến 2020 và có quyền cho thuê kỳ nghỉ của tôi tại ALMA vào cuối năm 2018 khi dự án hoàn tất

- Được miễn phí ugrade lên biệt thự 182m2 có bể bơi ngoài trời cho 7 người (giá 27.000 USD) mà chỉ cần đóng tiền để sở hữu căn hộ 70m2 cho 5 người (giá 17.000 USD) => lãi 10.000 USD ngay khi mua. Công ty sắp tới cũng sẽ tiếp tục tăng giá bán

- Được Maritime Bank cho vay 50% với lãi suất ưu đãi 0% trong 2 năm

- ALMA resort được quản lý bởi Marriot hoặc Hilton: những tên tuổi rất có tiếng tăm. Resort được xây dựng bởi Turner = nhà thầu cũng rất có tiếng tăm.

Quả là 1 gói siêu hấp dẫn và như giới thiệu thì quả là một thương vụ đầu tư sinh lời ngay khi ký và trước sự tư vấn chu đáo của nhân viên (phải công nhận về chất lượng nhân viên chăm sóc khách hàng của ALMA rất tốt), trước văn phòng sang trọng tại Keangnam rất đẹp (về đọc báo nước ngoài tôi mới biết chi phí marketing của hoạt động này rất lớn, chiếm 55% chi phí hoạt động vì họ cần đầu tư cho hoàn tráng ở khâu đầu) tôi đã bị thuyết phục luôn và đồng ý thanh toán tiền.

III. Thanh toán tiền

- Để kích hoạt gói trên tôi phải thanh toán đủ 30%, HD của tôi tương ứng với gần 400tr nên tôi phải đóng khoảng 116tr. Lúc ấy tôi chỉ có khoảng 15tr nên đóng trước 15tr và hứa sẽ đóng nốt 101tr sau 1 ngày.


IV. LO LẮNG, HOANG MANG VÀ CHỊU MẤT TIỀN

- Trên đường về nhà tôi mới lên google search Vịnh Thiên Đường thì nhận thấy nhiều bài báo cho biết công ty dự án của công ty bị chậm tiến độ và nhiều khách hàng cũng trong tình tự cảm thấy “bị lừa” như tôi. Nhưng theo nhân viên ALMA thì đó là những bài báo do các đối thủ cạnh tranh mua viết lên và tôi nên tin tưởng những nguồn tin chính thống.

- Lên mạng search về mô hình Timeshare của nước ngoài thì rất nhiều chủ sở hữu là người nước ngoài cũng than phiền về mô hình này: thật ra thì có nhiều resort chất lượng rất tốt được bán theo hình thức timeshare, và mô hình này rất tốt với người trẻ, ham thích du lịch vì được trao đổi kỳ nghỉ quốc tế nhưng họ đều đánh giá nếu là một thương vụ đầu tư thì đây là một thương vụ đầu tư không có lời, sau khi mua người mua bị nắm đằng lưỡi vì chi phí bảo trì hàng năm sẽ tăng, phí RCI cũng có thể tăng mà người mua nếu không đóng thì không thể tiếp tục sử dụng dịch vụ. Bạn phải bỏ tiền hàng năm chỉ để duy trì the right of use thôi. Và đặc biệt muốn bán lại gói timeshare bạn đã mua là rất khó khăn. Thị trường mua bán lại (resale market) luôn có nhiều người bán hơn người mua chứ không dễ dàng như nhân viên tư vấn.

- Ở nước ngoài có thể thiệt hại sẽ ít hơn vì lãi suất tiền gửi ở nước ngoài thấp, thậm chí lãi suất âm nhưng ở Việt Nam lãi suất cao nên với khoản đầu tư 400tr ban đầu, tôi mang đi gửi tiết kiệm 7%/năm thì thu được 28tr, phí bảo trì hàng năm 9.2tr và khoản phí gia nhập RCI vài triệu nữa là một năm tôi có thể có được 40tr, vẫn thoải mái đi du lịch mà lại được chủ động về thời gian và địa điểm.

- Người được lợi nhất là nhân viên bán hàng (hoa hồng) và đặc biệt là chủ của khu resort vì họ thu được món tiền khổng lồ (cùng 1 căn hộ họ có thể bán cho 52 khách hàng cho 52 tuần khác nhau). Giả sử với chi phí đầu tư cho 1 căn hộ 70m2 tại Nha Trang tính đắt là 4 tỷ thì chỉ cần bán được cho 10 khách là họ đã bù được chi phí đầu tư, còn lại 42 tuần là lợi nhuận. Chưa kể họ thu phí duy trì của 52 khách hàng này mỗi năm là 7 triệu/khách/năm nữa. Lợi nhuận khổng lồ.

- Sau khi phân tích và nhận thấy lỗi do mình đã không tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định, tôi chấp nhận chịu mất khoản đặt cọc 15tr chứ không tiếp tục đóng tiền nữa. Có thể ALMA không lừa đảo, nhưng nếu tiến độ của họ không đúng cam kết, chất lượng dịch vụ của họ không đúng cam kết thì người mua chịu rất nhiều thiệt thòi và quyền lợi không được đảm bảo. Do đó tôi rất mong những người quan tâm tìm hiểu thông tin thật kỹ trước khi quyết định.

Trân trọng cảm ơn
 

Fatchic

Xe hơi
Biển số
OF-57788
Ngày cấp bằng
26/2/10
Số km
107
Động cơ
444,696 Mã lực
Nơi ở
Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Bạn quá may mắn hơn bao người khác trong đó có tôi. Cảm ơn bạn về bài viết rất chi tiết. Alma nó sống bao nhiêu năm nay nhờ những người như tôi và bạn. Dự án giờ vẫn chưa đâu vào đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top