- Biển số
- OF-201593
- Ngày cấp bằng
- 11/7/13
- Số km
- 6,711
- Động cơ
- 327,136 Mã lực
Tại sao toàn anh TEDI vẽ vời là sao?
Tổ chức thi thiết kế xem
Tổ chức thi thiết kế xem
Đây là BOT bán vé chứ ko phải là BT đổi đất.Cầu này đáng giá 3,000 tỷ VNĐ là kịch khung (120 triệu đô). Vẽ ra 400 triệu đô, mỗi bên 50%, thì chắc ông Him Lam muốn đổi/mua cả mấy chục héc ta đất khu vực LB-GL. Ngang sân bay nhỏ.
Phối cảnh vẽ thế cho đẹp thôi cụ ơi. Thông thủy thế nào có tiêu chuẩn thiết kế hết rồi, cụ không phải lo.Nom thông thủy nó cứ thâm thấp thế nào, tàu bè đi qua kiểu gì dễ va chạm.
Em đoán trụ cầu là chỗ ngắm cảnh, có thể bố trí cả thang máy để leo lên đỉnh trụ.Trong mỗi trụ cầu kia chắc cũng phải rộng 20-30m2 tối đến là nơi cho các tình yêu hú hí thì nhất….nếu mỗi trụ cầu là một quán bia, quán trà đá, cafe, nhà hàng nó lại càng thêm đậm chất Hn các cụ nhể![]()
Thiết kế sấu tệ (vừa sấu vừa tệ). Về thẩm mỹ thì cục mịch, cũ kĩ, chắp vá. Về tư duy thể hiện sự trì trệ thiếu sự năng động…nếu mà xây theo thiết kế này thì HN sẽ có thêm một “ hàm cá mập” trên sông Hồng.![]()
BT chỉ là dừng tạm thời, chờ cơ chế mới chặt chẽ hơn, chứ ko phải vĩnh viễn biến mất.Đây là BOT bán vé chứ ko phải là BT đổi đất.
Trước đây ăn 2 đầu xây giá đắt rồi đổi lấy đất giá rẻ
Bây giờ chỉ còn 1 đầu xây đắt rồi bán vé mấy chục năm thu hồi.
Cầu cứ xây, xây xong cứ thu, tắc mặc kệ.BT chỉ là dừng tạm thời, chờ cơ chế mới chặt chẽ hơn, chứ ko phải vĩnh viễn biến mất.
BOT trong nội thành HN ai cũng thấy là không khả thi, khi các cầu chỉ cách nhau 1-2km, không thể thu hồi vốn trong 30 năm.
Vẫn sẽ phải có cơ chế TP mua lại thông qua bán đất cho nhà đầu tư để đổi lấy sự rút ngắn thời hạn BOT.
VD. hợp đồng BOT kèm đk mua lại sau một thời gian. Vẽ ra phần bỏ vốn của NĐT tham gia là 2500 tỷ, hợp đồng BOT 20 năm thu được 500 tỷ. Sau 20 năm TP mua lại giá 1000 tỷ, thông qua bán đất. Nhân dân hỉ hả TP chăm lo cho dân, TP tuyên bố thắng lợi, làm lợi ngân sách 1000 tỷ. Thực tế ngân sách chẳng lợi xu nào, NĐT bỏ vốn ko đến 1500 tỷ, thu về thực tế 2500 tỷ. Kịch bản có thể biến hóa vô cùng trong 20 năm.

Được thanh thoát như cầu Bu đã tốt, ảnh cụ post là phương án cũ, phương án mới còn xấu hơn.Cá nhân em thấy phương án xây cầu kiểu kiến trúc "xứ Đông Dương" không đẹp. Trông khá giống cây cầu Chain Bridge tại Tp. Budapest bắc qua sông Danube, khác mỗi cái chóp.
View attachment 6512103
View attachment 6512106
Cầu Trần Hưng Đạo
View attachment 6512111
![]()
Cầu Trần Hưng Đạo nghìn tỷ ở Hà Nội: Tranh luận gắt về kiến trúc
(Dân trí) - Phương án cầu Trần Hưng Đạo với thiết kế trụ tháp kiểu cổ điển phong cách cổ điển xứ Đông Dương đã nhận được không ít ý kiến trái chiều từ phía các chuyên gia, kiến trúc sư.dantri.com.vn