- Biển số
- OF-2690
- Ngày cấp bằng
- 6/12/06
- Số km
- 853
- Động cơ
- 552,945 Mã lực
Anh Tin lên thì hai đội bật bãi hoặc phải lương thiện trở lại: Đầu trọc và OMOL.
Hy vọng đúng thế, chờ cụ nào mới đi tự túc bằng evisa (đi công vụ vs tour ko tính nhé) xác nhận bằng hình ảnh, video.Ko cụ, dân VN giờ làm nhập cảnh nhanh, xem visa xong rồi đóng dấu nhập cảnh là đi, chẳng hỏi han gì. Chỉ thấy dân một số nước kv Trung Á lại bị dồn thành line riêng rồi dắt đi đâu đấy.
ủa tôi mới đi tự túc bằng eVisa về hồi tháng 7 đây. Kể lại ko nghe lại còn đòi xác nhận bằng hình ảnh, video. Cụ thử đến trước chỗ làm thủ tục nhập cảnh của bất kỳ quốc gia nào mà rút điện thoại ra quay thử xem?Hy vọng đúng thế, chờ cụ nào mới đi tự túc bằng evisa (đi công vụ vs tour ko tính nhé) xác nhận bằng hình ảnh, video.
Thích đi Nga nhưng ghét nhất cái trò BP Nga dồn hành khách VN vào 1 ngách nhập cảnh riêng để hành hàng giờ.
Chia sẻ của cụ khá thú vị. Thank cụ.Những người Nga cần lao mình từng gặp, dù ở nơi phồn hoa như Moscow hay khu vực miền núi tỉnh lẻ, đều rất yêu quý người Việt Nam. Như bác bảo vệ ở 1 ga metro, khi quét kiểm tra an ninh ba lô của mình xong, bác hỏi mình China? Mình bảo ko, Việt Nam, thế là bác cười rõ tươi thốt lên 2 tiếng "Xin chào!"
Hay như chị lễ tân nơi ks mình ở, dắt tay mình lên tận phòng trang trí để chỉ cho mình đồ trang hoàng đậm chất Nga ở đấy, xong còn chỉ nơi cất cà phê, trà, hướng dẫn dùng lò vi sóng...Buổi sáng trời mưa, mình đi ra ngoài, chị còn chạy theo bảo sao mày ko mặc áo khoác vào, ngoài trời hôm nay gió lạnh đấy. Trêu vài câu là ngoác ra cười hì hì rất đúng chất Nga ngố, dễ thương quá trời.
Hay như cha tài xế book trên đường, khi biết tụi mình đến từ Việt Nam, cha hào hứng lôi dao, súng trong cốp xe ra khoe, cho nghịch thoải mái, rồi chạy lạng lách đánh võng lên tới 100km/h. Bảo khoái Việt Nam vì VN oánh thẳng Mỹ (), mặc dù cha đến từ vùng Chernobyl, và cũng chửi là ko thích gì Nga, lolzzz!
![]()
Gian đợi nhập cảnh ở sb Sheremetevo-2 rộng mênh mông chứ ko như ở Nội Bài, chụp kín đáo thoải mái nhé (dĩ nhiên đừng đứng trước quầy XNC giơ đt lên trước mặt mấy chú BP là dcủa tôi mới đi tự túc bằng eVisa về hồi tháng 7 đây. Kể lại ko nghe lại còn đòi xác nhận bằng hình ảnh, video. Cụ thử đến trước chỗ làm thủ tục nhập cảnh của bất kỳ quốc gia nào mà rút điện thoại ra quay thử xem?
Tối thiểu phải có bao nhiêu tiền thì mới đi được hả cụ? Em sang tham quan 100 cái nhà ga này rồi em vìa thôi. Xem trên in tơ nẹt mê mẩn cụ ạ.à mà cụ nhớ đi tham quan ga tầu điện ngầm nhé. ở mát có khoảng 100 ga tầu điện nhưng không 1 ga nào giống ga nào. mỗi 1 nhà ga là một công trình khác nhau và như viện bảo tàng đấy. mua 1 vé cụ có thể đi hết tất cả các ga, miễn là không lên mặt đất. 1 vé chưa đến 10k tiền việt đâu. nhớ là phải đi nhé. 2 cái nhà ga đẹp nhất là Arab và Kolsomolskya nhé
rẻ mà cụ ơi, cụ mua 1 vé và cụ không lên mặt đất, chuyển tuyến miễn phí 100% mà. Miễn là không lên mặt đất. Vé tầm 6rub = 4.200 đồng. Giờ thì em không rõ là bao nhiêu nhưng chắc chắn là rẻ. Vì phương tiện công cộng bên đó rẻ lắmTối thiểu phải có bao nhiêu tiền thì mới đi được hả cụ? Em sang tham quan 100 cái nhà ga này rồi em vìa thôi. Xem trên in tơ nẹt mê mẩn cụ ạ.
vé giờ 70 rúp 1 chặng nhérẻ mà cụ ơi, cụ mua 1 vé và cụ không lên mặt đất, chuyển tuyến miễn phí 100% mà. Miễn là không lên mặt đất. Vé tầm 6rub = 4.200 đồng. Giờ thì em không rõ là bao nhiêu nhưng chắc chắn là rẻ. Vì phương tiện công cộng bên đó rẻ lắm
vẫn rẻ chán, mà sao lại vé chặng vậy cụ ơi. Đổi khốt dưới đất thì cần gì vévé giờ 70 rúp 1 chặng nhé
Hi, em hỏi cụ tiền đi sang đó cơ. 50 củ thì có chơi được 1 tuần ko cụ? Đi tự túc cụ nhé.rẻ mà cụ ơi, cụ mua 1 vé và cụ không lên mặt đất, chuyển tuyến miễn phí 100% mà. Miễn là không lên mặt đất. Vé tầm 6rub = 4.200 đồng. Giờ thì em không rõ là bao nhiêu nhưng chắc chắn là rẻ. Vì phương tiện công cộng bên đó rẻ lắm
Thì chặng dài ngắn gì cũng 70 đồng. Nếu phải ra khỏi cửa thì coi như hết 1 chặng. Mà metro ở Moscow đâu có wc ở dưới sân ga đâu, ko lẽ cụ nhịn ăn nhịn tè cả buổi để đi lòng vòng ở dưới đấy đc? Đấy là chưa kể metro nhiều line đã cũ, từ thời thế chiến 2 đến giờ, ồn kinh khủng. Tiếng bánh xe nó nghiến lên đg ray cảm giác điên hết cả đầu.vẫn rẻ chán, mà sao lại vé chặng vậy cụ ơi. Đổi khốt dưới đất thì cần gì vé
Vé mb:15 củ, ks + ăn uống 15 củ + vé tàu hoặc vé mb nội địa 5 củ, tổng 35 củ cho 10 ngày, 10 ngày cụ đi 3 TP Moscow, Saint Peterbougr, Kazan. Đấy là e tính ăn ở xông xênh đấy, chứ cụ mà ở giường trong phòng dorm thì ks tầm 250K 1 ngày thôi.Hi, em hỏi cụ tiền đi sang đó cơ. 50 củ thì có chơi được 1 tuần ko cụ? Đi tự túc cụ nhé.
Ồn như tàu hỏa Bắc Nam của mình ko cụ?Thì chặng dài ngắn gì cũng 70 đồng. Nếu phải ra khỏi cửa thì coi như hết 1 chặng. Mà metro ở Moscow đâu có wc ở dưới sân ga đâu, ko lẽ cụ nhịn ăn nhịn tè cả buổi để đi lòng vòng ở dưới đấy đc? Đấy là chưa kể metro nhiều line đã cũ, từ thời thế chiến 2 đến giờ, ồn kinh khủng. Tiếng bánh xe nó nghiến lên đg ray cảm giác điên hết cả đầu.
Kinh hơn nhiều, do âm thanh ở dưới lòng đất khép kín, chật hẹp nên tiếng bánh xe nó nghiến lên đg ray điên đầu lắm, nhất là khi còn cỡ 1 phút nữa vào sân ga, tàu nó phanh càng khủng khiếp hơn nữa. Ngoài ra 1 số line đã cũ, nên tàu ko có điều hòa, chạy mở toang cửa sổ mùi xăng dầu nó nồng nặc luôn. Nhưng bù lại thì nhà ga đẹp mê mẩn, như 1 công trình nghệ thuật tầm cỡ.Ồn như tàu hỏa Bắc Nam của mình ko cụ?
Em đi bất cứ đâu e chẳng quan tâm đến thái độ của bọn công chức nhập cảnh tại các sân bay. Thứ nhất mình sang thăm nước nó chứ ko thăm nó. Thứ 2 nó cũng chỉ đang làm công việc của nó thôi, trừ khi nó hoạnh họe đòi tiền kẹp vào hộ chiếu trắng trợn thì mình mới có ý kiến, còn bảo chờ thì kệ mịe, mình đi chơi đầy thời gian. Thứ 3 là danh tiếng dân Việt Nam cũng nổi quá kia, mà trc đây toàn nổi kiểu tai tiếng nên nó phải dè chừng là đúng. Nhập cảnh Nga giờ còn đỡ, chứ cụ mà đi Nam Mỹ, nhập cảnh Panama hay Chile là 2 nc miễn visa cho dân VN theo hiệp định đấy, nhưng trừ khi cụ có visa Mỹ hoặc Schengen đang còn hạn và đã sử dụng thì may ra nó cho vào, ko thì còn lâu. Tất cả cũng nhờ đoàn đoàn lũ lũ dân mình đi trc qua đấy tìm cách trốn sang Mỹ nên giờ nó khiến ae du lịch bụi xất bất xang bang khi đi lại đấy.Thế là thay đổi rồi cụ nhỉ? Năm 2019 em đi, vẫn bị dồn riêng 1 chỗ, thái độ hải quan thì mất dạy. Đây là điểm em không thích nhất hồi đi Nga.
Lại bốc phét quá đà rồi, metro Nga nó chạy xăng dầu hồi nào mà kêu "Mùi xăng dầu nồng nặc"Kinh hơn nhiều, do âm thanh ở dưới lòng đất khép kín, chật hẹp nên tiếng bánh xe nó nghiến lên đg ray điên đầu lắm, nhất là khi còn cỡ 1 phút nữa vào sân ga, tàu nó phanh càng khủng khiếp hơn nữa. Ngoài ra 1 số line đã cũ, nên tàu ko có điều hòa, chạy mở toang cửa sổ mùi xăng dầu nó nồng nặc luôn. Nhưng bù lại thì nhà ga đẹp mê mẩn, như 1 công trình nghệ thuật tầm cỡ.
Tóm lại là cụ đã đi metro ở Moscow chưa? Và đi đúng mấy line (line 3,5,2) nơi có những chuyến tàu mở toang cửa sổ và sặc mùi xăng dầu như tôi kể chưa? Nếu chưa thì đừng lẻo mép!Lại bốc phét quá đà rồi, metro Nga nó chạy xăng dầu hồi nào mà kêu "Mùi xăng dầu nồng nặc"
Kêu to thì cũng bình thường thôi, vì đường hầm im phăng phắc nên nghe rõ tiếng rít thôi, đi 1 hồi quen tai hết.
Nga là xứ lạnh móc đâu ra điều hòa, mà hệ thống thông gió của nó quá ok nên mùa hè trong nhà ga hay trên tàu đều mát mẻ thông thoáng ko khác gì điều hòa cả.
Như ban ngày cụ nhỉ. Em cảm ơn cụ!Đêm trắng, lúc 2h sáng ở Moscow đây cụ:![]()
Các công trinh công cộng của họ đẹp thật, gần 100 năm rồi mà trông vẫn đẹp và sang, chả bù cho các công trình công cộng của mìnhEm mới lang thang ở Nga hồi tháng 6, e viết tí phục vụ các cụ:
hNhững ga tàu điện ngầm ở Moscow
Được đưa vào hoạt động từ năm 1935, ban đầu chỉ có 1 nhánh dài 11km (line) với 13 ga, đến hiện tại hệ thống tàu điện ngầm (metro) ở Moscow đã phát triển lớn mạnh tới 294 ga với tổng chiều dài 514 km. Mỗi lần đi metro ở các đại đô thị, luôn muốn thoát ra thật nhanh, cảm giác bí bách, chen lấn chật chội, tối tăm u uẩn khiến con người ta có cảm giác như lũ chuột cống, cứ nháo nhào cuốn theo đám đông cuồn cuộn lên xuống mỗi sân ga. Nhưng đi metro ở Moscow thì ko, bởi ngoài chức năng trú ẩn bom đạn thời chiến, thậm chí còn chống được cả bom hạt nhân, thì mỗi nhà ga là một công trình nghệ thuật, níu kéo bước chân người ngang qua dợm bước ngắm nghía, thán phục. Mỗi bức tường, từng chiếc đèn chùm, những tấm phù điêu, các bức tượng...ở đây đều đậm tính nghệ thuật. Nó khiến người ta quên đi không gian đặc quánh mùi dầu máy của vài toa tàu cũ kỹ có từ thời thế chiến 2 khi chạy mở toang cả cửa sổ, quên đi những sân ga đông đúc nhưng ko một tiếng người ồn ào, chỉ có tiếng bánh tàu nghiến lên đường ray hòa quện với không gian kiến trúc nghệ thuật chung quanh...
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()