[Funland] Đúng là đàu tàu cả nước

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,374
Động cơ
1,046,842 Mã lực
Tuổi
55
Cũng tắc nhưng em thấy đỡ hơn HN vì xe hơi không dàn hàng chiếm hết làn như HN.
Do quy hoạch ban đầu nữa cụ. Các đường theo dạng hướng tâm và thẳng nên ít đi lòng vòng
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,686
Động cơ
993,737 Mã lực
San sẻ khó khăn, lá lành, thậm chí lá rách đùm lá rách hơn :D
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,117
Động cơ
1,385 Mã lực
Cũng k hẳn cụ,sài gòn thu hút được doanh nghiệp hơn mà cụ,doanh nghiệp họ đến việt nam,đầu tiên họ nhắm đến sài gòn trước,rồi mới đến những tỉnh khác
SG là trung tâm vùng đông nam bộ, nhiều nhà máy FDI thì sẽ có nhiều nhà thầu bên ngoài cấp hàng. Mà FDI với suppliers thì muốn trốn thuế cũng khó, chỉ còn cách giảm nộp thuế thu nhập bằng cách xử lý hóa đơn, tiền thu từ thuế VAT và thuế thu nhập cá nhân cũng đã rất nhiều. HN thì các doanh nghiệp lớn toàn tự cung tự cấp khá nhiều, không có nhiều suplliers như các doanh nghiệp trong SG nên tiền ít rơi vãi ra ngoài, thuế cũng chả thu được mấy. Văn hóa làm việc HN kín kẽ hơn SG nhiều.
 

nghiasup

Xe tải
Biển số
OF-345646
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
437
Động cơ
233,364 Mã lực
Năm ngoái cắt bớt khẩu phần cỏ, mà năm nay bò vắt được nhiều sữa hơn dự tính,

... nghĩa là năm tới có thể bớt khẩu phần cỏ thêm một chút nữa cho các con khác có CỎ để hút hít, đi bar.


 

businessman007

Xe buýt
Biển số
OF-573390
Ngày cấp bằng
10/6/18
Số km
777
Động cơ
151,124 Mã lực
Tuổi
33
Có lẽ do dân HN trốn thuế giỏi hơn. Dân HN làm ra tiền là dấu bằng cách đầu tư để lách thuế. còn dân SG kiếm được ít hơn nhưng lại ăn tiêu mạnh hơn, quá nhậu, quán hát, quán mát xa đầy rẫy và khách đông nườm nượp. Đại khái là càng tiêu nhiều thì dòng tiền quay vòng càng nhanh và thuế càng thu được nhiều. Cứ 1 lần sang tay là 1 lần mất thuế mà.
Nền tảng cho sự phát triển của Sài Thành đến từ tư nhân và tụi FDI. Nên khai thuế cũng chính xác hơn nhiều so với doanh nghiệp nhà nước đóng tại HN. HN thu ngân sách của cả nước về nên quan chức giàu ngầm rất nhiều và tiền bẩn đó lại tiếp tục tái đầu tư vào Sài Gòn để sinh lợi. Đà Nẵng phát triển được như hôm nay cũng nhờ có tiền đầu tư từ HN và SG vào. Xem danh sách vu cocobay sẽ thấy ngay 1 điều là dân đầu tư vào toàn đến từ HN-SG
 

gauden123

Xe đạp
Biển số
OF-112534
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
32
Động cơ
389,337 Mã lực
Năm nay tphcm thu ngân sách khủng quá,mấy lần bào chơi thực sự hạ tầng thành phố chưa sứng tầm với phát triển,sao nhà nước mình ko ưu tiên,cho sài gòn nhỉ. https://vnexpress.net/thoi-su/tp-hcm-thu-ngan-sach-hon-412-000-ty-dong-4019654.html
So thu nội địa thì SG cao hơn HN chút thôi, lều báo lại nhập nhèm cả thuế xnk vs dầu thô. Năm nào cũng quay đi quay lại chuyện này
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,351
Động cơ
1,036,276 Mã lực
Cũng k hẳn cụ,sài gòn thu hút được doanh nghiệp hơn mà cụ,doanh nghiệp họ đến việt nam,đầu tiên họ nhắm đến sài gòn trước,rồi mới đến những tỉnh khác
Đúng hơn là trong đó thì không chỉ doanh nghiệp FDI mà cả nội địa cũng làm ra tiền ở tỉnh khác rồi về SG đóng thuế.
Ngoài này thì HN cũng thế.
Cứ làm cái đường biên giới như giữa các nước với nhau thì HN hay SG cũng chỉ hơn các tỉnh xung quanh một chút thôi!!!
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,292
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Đúng hơn là trong đó thì không chỉ doanh nghiệp FDI mà cả nội địa cũng làm ra tiền ở tỉnh khác rồi về SG đóng thuế.
Ngoài này thì HN cũng thế.
Cứ làm cái đường biên giới như giữa các nước với nhau thì HN hay SG cũng chỉ hơn các tỉnh xung quanh một chút thôi!!!
Em là thằng điển hình lấy tiền của các tỉnh miền nam khác xong về đóng thuế cho SG đây :D
 

haolq

Xe điện
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
2,037
Động cơ
241,234 Mã lực
Năm nay tphcm thu ngân sách khủng quá,mấy lần bào chơi thực sự hạ tầng thành phố chưa sứng tầm với phát triển,sao nhà nước mình ko ưu tiên,cho sài gòn nhỉ. https://vnexpress.net/thoi-su/tp-hcm-thu-ngan-sach-hon-412-000-ty-dong-4019654.html
ĐỪNG XEM THÀNH PHỐ LÀ CON BÒ SỮA ĐỂ VẮT QUÁ NHIỀU . Đi thăm tuyến metro Bến thành - Suối tiên , vui nhiều mà buồn cũng nhiều . Khởi động 2007 , dự kiến khai thác 2018 , nay lùi đến 2021 . Một trong các nguyên nhân ngưng trệ là tiền bạc Thành phố nợ các bên thi công đầm đìa . Buồn cho một Sài gòn thu ngân sách 400 .000 tỉ đồng / năm- gần 1/3 ngân sách cả nước . Hiện nay , tỷ lệ ngân sách thành phố được giữ lại chỉ 18% .TP.Hồ chí Minh mười mấy năm qua , càng thu nhiều , càng đông dân , tỷ lệ được giữ lại càng ít : từ 33% giảm xuống 29% , 26% , 23% rồi nay chỉ còn 18% . Thu được 100 đồng thì nộp về Trung ương 82 đồng , vỏn vẹn còn 18 đồng lo các việc của thành phố , lo cho 10 triệu con người . Có thể nói , tỷ lệ điều tiết khắc nghiệt này , suốt mấy chục năm qua là một trong những nguyên nhân chính khiến TP. Hồ chí Minh chậm phát triển , nhiều mặt - vật chất và tinh thần tụt hậu , sa sút , nhếch nhác , quá tải : kẹt xe , ngập nước , bệnh viện , trường học , cơ sở văn hóa , ô nhiễm môi trường , công viên , cây xanh ... làm cuộc sống ngột ngạt , căng thẳng nói chi đến mơ ước về một thành phố văn minh , hiện đại tầm cỡ trong khu vực như bao Nghị quyết Đảng đã đề ra . Chúng ta hiểu và biết việc điều tiết ngân sách về Trung ương là chuyện bình thường và cần thiết để chia sẻ công việc chung cả nước , chia sẻ khó khăn của các tỉnh còn nghèo khó khắp Bắc Trung Nam nhưng tỷ lệ 18% để lại là quá thấp . Trung ương cũng nên xem xét , tạo điều kiện , đừng quá vắt kiệt , để người dân thành phố có thể có được cuộc sống tạm tươm tất , bớt đi những khổ ải thường nhật , để có sức khỏe , có niềm vui để sống , để làm việc , để tạo nhiều của cải hơn , góp nhiều hơn , góp bền lâu vào cái chung của quê hương đất nước . Mọi chủ trương nên phù hợp với quy luật phát triển tự nhiên , quy luật phát triển kinh tế - xã hội , quy luật phát triển đại đô thị , quy luật quản trị công , quy luật phát triển sinh học - sinh thái học , quy luật phát triển tâm - sinh lý con người và cả đạo lý .
Tôi - cử tri Đặng văn Khoa , viết bài nơi đây để phản đối tỷ lệ quá khắc nghiệt này vì tới đây , Trung ương , Quốc hội sẽ quyết tỷ lệ điều tiết mới từ 2020 , giữ nguyên 18% , tăng lên hay giảm nữa ? Kính mong lãnh đạo , các đại biểu quốc hội , hội đồng nhân dân thành phố có nghiên cứu sâu và lên tiếng mạnh mẽ hơn , thuyết phục hơn . Mong mọi người cùng chia sẻ , lên tiếng và có những phản biện khoa học , phản biện xã hội về điều không hợp tình hợp lý này

TB :
- Hà nội đã có 9 tuyến cao tốc , dài 700km , kết nối các tỉnh . Sài gòn và cả đồng bằng sông Cửu long , cả miền Đông Nam bộ chỉ có 2 tuyến cao tốc , dài 100km .
- Các tỉnh còn khó khăn đang phải nhận hỗ trợ ngân sách nên quản lý việc chi tiêu công chặt chẽ , hiệu quả hơn
- Sài gòn hiện chỉ có khoảng 2km đường / km2 đất . Với tốc độ đầu tư này , thì 200 năm nữa thành phố mới đạt chuẩn về đường xá 10 - 13 km / km2
- Không một thành phố lớn nào trên toàn thế giới có tỷ lệ để lại thấp như vậy , thấp nhất cũng 30%
- Nhiều lãnh đạo thành phố : Bí thư , Chủ tịch ...đã chính thức lên tiếng về tỷ lệ để lại quá thấp này nhưng chưa kết quả . Tựa bài này là Khoa viết theo ý phát biểu của một vị lãnh đạo thành phố

https://www.facebook.com/khoa.dang.5220?__tn__=,dlC-R-R&eid=ARBGUxTZOmML3dWBKnsBusvmBKJf6jcbhVleEz9fnpSnrQRIMK5WhPD0luImUsmHloq9ooKCaxma4xjf&hc_ref=ARTe-wNknD57Ilmb4BJko5AioV_XTb1tBV7MA44s3NLEQtamXhCy9EUnV3Nn5C1nMfc


 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,374
Động cơ
1,046,842 Mã lực
Tuổi
55
Đúng hơn là trong đó thì không chỉ doanh nghiệp FDI mà cả nội địa cũng làm ra tiền ở tỉnh khác rồi về SG đóng thuế.
Ngoài này thì HN cũng thế.
Cứ làm cái đường biên giới như giữa các nước với nhau thì HN hay SG cũng chỉ hơn các tỉnh xung quanh một chút thôi!!!
Nói thế thì cả nước đem về HN đóng vì các tập đoàn, TCT đều có trụ sở chính ở đó
 

xmen_pro

Xe điện
Biển số
OF-106651
Ngày cấp bằng
24/7/11
Số km
3,383
Động cơ
1,108,846 Mã lực
Vì thành phố là anh đâm phải cưu mang các em mà.Kể cả mấy thằng nghèo mà chơi sang xây tượng đài ngàn tỏi trong khi túi chả có cắc nào.
. Ở thành thị và đồng bằng có điều kiện ktxh phát triển, vốn FDI, WB, ODA.. Vốn ƯU đãi các kiểu đổ về.. Xây 1km đường mấy k tỏi thì các cụ ếu nói... Chúng em miền núi cao, điều kiện ktxh khó khăn không có doanh nghiệp lớn nào đầu tư vào.. Nay chạy vạy xin đc cái tượng đài nho nhỏ lấy tí điểm nhấn mà các cụ cứ rú cả lên.. Thật là.
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,374
Động cơ
1,046,842 Mã lực
Tuổi
55
Tính ra theo số tuyệt đối được giữ lại của SG gần bằng HN mặc dù theo % là thấp hơn nhiều. tuy nhiên để công bằng thì nên phân bổ NS theo số dân (tính luôn tạm trú)
 

Baboja

Xe tải
Biển số
OF-592485
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
361
Động cơ
135,137 Mã lực
Cụ thử cho thuê trọ bán bún bò đi xem có trốn được 'thuế' không
Thực ra còn thất thu nhiều. khu phố em mà làm kỹ thu thuế nhà cho thuê trọ tính ra bộn tiền, chưa tính hủ tíu, bún bò, bánh cuốn...
còn mình thì ăn lương thì thu Ko thiếu 1 đồng
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,722
Động cơ
351,344 Mã lực
Vì thành phố là anh đâm phải cưu mang các em mà.Kể cả mấy thằng nghèo mà chơi sang xây tượng đài ngàn tỏi trong khi túi chả có cắc nào.
Cái này rất nhức nhối đó cụ. Trung ương cũng biết mà ko quyết cũng ko xong đâu. Lằng nhắng lắm. Em biết giờ đi học xxx mà trong trường nếu người hà nội hay các thành phố lớn đanh nhau là về luôn nhưng nếu người ở một số tỉnh còn phải mời nó đi học nó mới đi nhé, nó vi phạm mình xử căng nó bỏ cmn về luôn thì căng đấy.
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,648
Động cơ
551,158 Mã lực
Nơi ở
SG đông dân hơn sức mua cũng lớn hơn HN chút đỉnh, nhưng cũng kẻ tám lạng người nửa cân, mức thu nhập của lao động đơn giản phổ thông ớ SG tầm khoảng 10tr/ tháng so với HN khoảng 7tr/ tháng. Trong khi đó giá 1 bát phở trung bình ở SG min là 40k ở HN min là 30k, thuê mặt bằng, giá thịt cá rau của quả .. SG cũng cao hơn nên có coi là sức mua tương đương chỉ là dân đông hơn hẳn và có vẻ dễ tính hơn. Quan chức SG, các cụ hạ cánh an toàn cũng thể hiện hoành tráng và công khai hơn HN nhiều
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
428
Động cơ
192,907 Mã lực
Tuổi
35
SG đông dân hơn sức mua cũng lớn hơn HN chút đỉnh, nhưng cũng kẻ tám lạng người nửa cân, mức thu nhập của lao động đơn giản phổ thông ớ SG tầm khoảng 10tr/ tháng so với HN khoảng 7tr/ tháng. Trong khi đó giá 1 bát phở trung bình ở SG min là 40k ở HN min là 30k, thuê mặt bằng, giá thịt cá rau của quả .. SG cũng cao hơn nên có coi là sức mua tương đương chỉ là dân đông hơn hẳn và có vẻ dễ tính hơn. Quan chức SG, các cụ hạ cánh an toàn cũng thể hiện hoành tráng và công khai hơn HN nhiều
Cụ tính thế nào chứ, tính theo tổng giá trị bán lẻ, sg 1 ng tiêu 9tr/tháng bq, còn HN là hơn 5 tr/tháng bq và tương đương với sức mua của Bình Dương ạ.

Sg chỉ quận trung tâm là đắt, cụ ra gò vấp, hóc môn, thủ đức, q8... giá cả rẻ hơn nhiều, 20k một bát phở là có trong khi mỹ đình, từ liêm bát phở phải 30k rồi. Nhậu trong nam còn rẻ hơn HN nhiều
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,648
Động cơ
551,158 Mã lực
Nơi ở
Cụ tính thế nào chứ, tính theo tổng giá trị bán lẻ, sg 1 ng tiêu 9tr/tháng bq, còn HN là hơn 5 tr/tháng bq và tương đương với sức mua của Bình Dương ạ.

Sg chỉ quận trung tâm là đắt, cụ ra gò vấp, hóc môn, thủ đức, q8... giá cả rẻ hơn nhiều, 20k một bát phở là có trong khi mỹ đình, từ liêm bát phở phải 30k rồi. Nhậu trong nam còn rẻ hơn HN nhiều
À e lấy ví dụ từ bản thân gia đình và anh chị em con cháu bà con trong Nam (q2, q3,q7) ngoài bắc (Thanh Trì) có lẽ hơi hẹp chăng...thống kê số lượng lớn hơn chắc sẽ chính xác hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top