- Biển số
- OF-878270
- Ngày cấp bằng
- 28/3/25
- Số km
- 59
- Động cơ
- 590 Mã lực
- Tuổi
- 51
Tra phạt nguội thì mấy ngày nổi lên mạng nhỉ các cụ ?
Theo báo chí đưa tin thì khoảng 1 tuần đấy, nhưng ảo lắm, có khi đăng kiểm mới biếtTra phạt nguội thì mấy ngày nổi lên mạng nhỉ các cụ ?
Ai da, vậy nếu cái 3 pha Đỏ Vàng Xanh của bác, với pha Vàng chỉ có 0.3 Sec hoặc không có luôn, thì ta làm răng bác, khi muốn ốp nộp theo xanh-vàng-đỏ?Những trường hợp như thế này rất nhiều. Để xử lý 1 tình huống này thường người ta căn cứ vào tình và lý
Về lý
- Đèn lùi (Đèn đếm ngược) là chỉ để tham khảo và dự tính nhằm tăng tiện ích. Vì thế nó đang đếm ở số 20 tự nhiên nhảy về số 02 cũng phải hoạc nó hỏng.... cũng phải chịu, vì trong qui định không nói đên công dụng và vai trò của đèn lùi
- Vì vậy, cứ xanh-vàng-đỏ mà vi phạm là ốp nộp theo xanh-vàng-đỏ
Về tinh
- Nếu phạt nguội thì thường xxx căn cứ vào hình ảnh có tính chất hiển nhiên nhất để làm chứng cứ, họ ko khờ khạo chọn những hình ảnh mập mờ hoặc dập dòm làm căn cứ.
- Với phạt nóng thì tùy theo tâm trạng và nhân cách của người giám sát. Đói thì cào tất, các kiểu
theo e hiểu thì cam AI nó sẽ tổng hợp vi phạm sau đó gửi về cho cam chạy bằng cơm xem và quyết định phạt hay k tùy tình huống, vì ảnh nó chụp lại thì cũng k hẳn đúng thực tế, giống vdu cụ ở trên, mà khả năng ngày đầu e nghĩ sẽ khá khó khăn do câp nhật cơ sở dữ liệu, vạch kẻ đường, đèn đóm chưa chuẩn hoặc mờCác cụ lo cái gì.
Nhìn danh sách phạt nguội hàng tháng xem. Hàng nghìn phương tiện, hàng triệu lượt di chuyển, phạt nguội đc vài trăm vụ/tháng.
Ông check cam phạt nguội (đang nói cam chạy cơm) ông ấy 1 là làm vì bị ép nên chỉ cần đủ kpi thôi, ngồi trước bao nhiêu cái màn hình thế là lác cả mắt ngay. 2 là để ra đc 1 hs phạt nguội cũng check choác đủ thứ ký tá lãnh đạo nên trường hợp 50-50 thường họ ko phạt đâu, ko giống ông vẫy ở đường, đúng thì lấy bánh mỳ, ko đúng thì bảo mình đi đi đâu.
Nên cố gắng tuân thủ hết mức có thể thôi.
Tương lai có cam AI thì mới đáng lo.
Về chuẩn quốc tế thi ng ta qui định rất rõ ràng về ý nghĩa của màu đèn. Với mục đích cho mọi đối tượng có đủ nhận thức và hành vi tối thiểu trong xh đều có thể và dễ dàng chấp hành. Cụ thể là Xanh (đi)-vàng (chuẩn bị)-đỏ (dừng)Ai da, vậy nếu cái 3 pha Đỏ Vàng Xanh của bác, với pha Vàng chỉ có 0.3 Sec hoặc không có luôn, thì ta làm răng bác, khi muốn ốp nộp theo xanh-vàng-đỏ?
Thực tế thì cái pha Vàng, lẽ ra cần được định nghĩa dõ dàng như các pha Đỏ + Xanh, nhưng thực tế không có định nghĩa này, ngoài việc phải có nó, dù chỉ là 0.3sec hay ít hơn.
Còn nếu bác bỏ hẳn cái Đèn đếm, vì rõ ràng là nó không có tính pháp lý chặt chẽ, thì sẽ dẫn đến câu hỏi: Sát vạch + Nó nhảy Vàng thì ta làm răng???
Chưa kể trên thực tế, có vô cùng nhiều Đèn, bác không thể nhìn thấy nó khi đi gần đến vạch, dù nó có Đèn đếm hay không.
Bác vươn cổ hay ngước mắt lên, sẽ rất nguy hiểm, vì cần tập trung phía trước.
Thế nên, mới cần học cách Đi không cần đèn đếm, nhưng cách này BẮT BUỘC PHẢI CÓ PHA VÀNG ĐỘ 3SEC.
Em cũng nghĩ thế ạ. Nên em mới bảo khi nào có cam AI thì mới lo, hiện tại AI mới thí điểm và dùng cam cơm là chính nên những tình huống 50:50 chưa cần lo lắng đâutheo e hiểu thì cam AI nó sẽ tổng hợp vi phạm sau đó gửi về cho cam chạy bằng cơm xem và quyết định phạt hay k tùy tình huống, vì ảnh nó chụp lại thì cũng k hẳn đúng thực tế, giống vdu cụ ở trên, mà khả năng ngày đầu e nghĩ sẽ khá khó khăn do câp nhật cơ sở dữ liệu, vạch kẻ đường, đèn đóm chưa chuẩn hoặc mờ


Hiện tại, có nhiều đèn, rất nhiều, có pha Vàng = 0.1sec.Về chuẩn quốc tế thi ng ta qui định rất rõ ràng về ý nghĩa của màu đèn. Với mục đích cho mọi đối tượng có đủ nhận thức và hành vi tối thiểu trong xh đều có thể và dễ dàng chấp hành. Cụ thể là Xanh (đi)-vàng (chuẩn bị)-đỏ (dừng)
Tuy nhiên. Các nhà sáng tạo của ta đã ra 1 kiệt tác về ý nghĩa của đèn vàng mà đã có bao nhiêu tranh luận ở chủ đề này. Để rồi cái đèn vàng của ta cần phải cao siêu lắm mới hiểu để chấp hành cho đúng.
Đành chấp nhận thực tế có sự khác biệt với thế giới vậy....có thể đây cũng là chủ ý tạo 1 nét đặc trưng khác biệt thì sao?
Theo trí nhớ của em thì trước và sau năm 1980, một số giao lộ ở HN có chế độ đèn ( Chắc thời pháp thuộc sót lại) như thế này
- Đỏ.....nháy vàng 3 cái - Xanh ( Vàng sau đỏ là nhớm ga, rồi nhả côn khởi hành)
- Xanh ...nháy vàng 3 cái - đỏ. ( Vàng cắt côn, mớm phanh dừng hẳn)
- Vàng....nháy đều liên tục là đc đi qua nhưng cần chú ý nguy hiểm ( chân phanh lăm lăm)
Chả cần đèn lùi vẫn an toàn và vô cùng dễ nhận biết để tuân thủ.
Bác tiết kiệm gì mà lom rom thế.không phải đèn lỗi đâu cụ, chắc các anh đang thử nghiệm đèn mới với 2 màu chỉ xanh và đỏ, vì đèn vàng giờ phạt như đèn đỏ mà để làm gì cho tốn chi phí, và sau này có thể sẽ chuyển sang chế độ đèn chỉ một màu, đèn sáng thì dừng, đèn tắt thì đi cho ló tiết kiệm
P/S, phạt hay không em không rõ nhưng đèn lỗ thì chắc cố mà cãi nếu có giấy gửi cụ ạ![]()
Bác có tra thấy biển số mình trên trang csgt.vn khôngcó cụ nào bị dính phạt nguội nhưng ko có thấy xxx gửi thông báo tới nhà hay gọi điện thông báo cho mình biết ko?
e có quả trên Bắc Giang cuối tháng 10 rồi hình như vượt đèn đỏ hixx