đường 1A đi đêm có đông không các cụ

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
Đi ban ngày cho nó lành chứ buổi tối đi 1A gặp mấy ông Máy bay mặt đất thì nguy hiểm lắm. Buổi tối cũng không nên đi đường HCM vì rất vắng. Nếu cụ thong thả, ngắm cảnh thì đi đường HCM ban ngày rất thích.
 

Lady Bee

Xe tải
Biển số
OF-300882
Ngày cấp bằng
6/12/13
Số km
296
Động cơ
310,148 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Có phân cách cứng từ hà nội vào tận vinh nhưng xe máy, xe đạp, người đi bộ thường xuyên bất thình lình hiện ra từ giữa giải phân cách, đi ban ngày còn phải căng mắt quan sát từ xa còn ban đêm chắc chỉ biết trông vào may rủi cụ ạ.
 

tuanhai74

Xe tải
Biển số
OF-191953
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
228
Động cơ
331,457 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Văn Thái-Thanh Xuân-Hà Nội
Đa tạ cụ chỉ giáo. Cháu đi 2 lái xe nên cũng đỡ 1phần vụ suức khỏe. Đúng là đường 1 đông thì cháu phải xem xét lại vậy. Nhưng cháu thấy đoạn từ hà nội vào đến hà tĩnh cơ bản là đường 2 làn có phân cách cứng cả rồi. Liệu có ok ko các cụ. Hay cứ đường mòn mà chiến nhỉ
Theo em cụ nên đi đường 1A, vì bây giờ đường đẹp và có giải phân cách cứng giữa 2 làn rồi. Còn đường mòn HCM nhỏ và vắng lắm, đi không an toàn cụ ah.
 

tukatoj

Xe hơi
Biển số
OF-299238
Ngày cấp bằng
20/11/13
Số km
113
Động cơ
310,064 Mã lực
đi đêm thì quan tài bay nó lướt ghê lắm ạ
 

xedapPKL

Xe hơi
Biển số
OF-327731
Ngày cấp bằng
19/7/14
Số km
125
Động cơ
285,950 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy,Hà Nội
Bẩm các cụ. Chả là đợt nghỉ lễ này em định đi miền trung một chuyến. Em định đi ban đêm để cả nhà được ngủ tuy nhiên có người bảo ban đêm đông xe tải và contener lắm.
Các cụ bẩu em nên đi 1A hay đường mòn HCM.
Đường 1A giờ chạy ngon rồi cụ cứ đi đường í cho nó lành :D
Đường mòn đi đêm thì ngoài xe tải thì còn có "bộ đội làng" nữa :))
Nếu cụ thích ngắm cảnh thì nên đi ban ngày đường HCM.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,349 Mã lực
Cụ chủ chưa có nghề đi đêm thì chớ có đi. Đường 1A ban đêm thường nhiều xe tải, tốc độ trung bình của các ông xe tải này thường thấp. Vì thế cụ sẽ phải vượt xe nhiều, và khó quan sát biển báo, tốc độ. Đoạn đường từ HN vào đến Vinh, Hà Tĩnh nếu chạy chưa quen thì nên bám theo các xe khách đường dài, chú ý là xxx bắn đêm liên tục nhá.
Ngoài ra nên sắm loại kính gì đó chống lóa khi đi ban đêm, đèn gầm nên dán vàng, để báo hiệu xa. Đặc biệt nên dừng nghỉ trong khoảng từ 2h đến 5h sáng. thời điểm này là thơi gian giấc ngủ sinh lý của cơ thể, rất dễ buồn ngủ, và rơi vào hiện tượng "dừng hình" khi lái, tức mắt vẫn mở nhưng não thì ngủ từ lâu rồi (cứ đi từ HN vào trong SG thì đoạn này hay rơi vào khoảng Kỳ Anh - Hà Tĩnh đấy cụ).
Nên căn cứ vào sức khỏe, kinh nghiệm để chạy xe, đường nào cũng thế!.
Đường 1 thì phải có trình, kiên nhẫn vượt xe đoàn xe dài, xử lý tình huống khi bị xe ngược chiều ép làn (cái này gặp thường xuyên).
Đường HCM thì phải có phản ứng nhanh, kiên trì khi đi đường quanh co, gặp xe máy, xe đạp, bất thình lình trên đường.
Chúc cụ lái xe an toàn!
Đi đường 1 hồi chưa sửa mới luyện tay nghề. Dã man con ngan cho ai ít chạy đêm.
Cụ chủ ít bay đêm sẽ phải tập kinh nghiệm căn khoảng cách để vượt qua pha. Thêm nữa là dễ rơi cảnh pha ngc chiều cho lóa mắt luôn.
Gặp pha thì đừng hút vào nó trong vô thức, quay ra nhìn vạch đường ấy.

Còn việc bị lấn làn ấy, cụ chủ cứ cứng tay lái, đi đúng làn, cứng vào thì phía kia sẽ ko lấn. cụ có dấu hiệu né phải thì xác định phía kia lấn chắc luôn. Có ngày xuống ruộng luôn.
Tất nhiên những lúc họ thực sự cần vay đường cụ cần có phải nhường ko đấu đầu ngay.

Cụ đi miền Trung nên ghé Voi, Hà Tĩnh để nghỉ ngơi nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,349 Mã lực
bác cứ chạy đường 1A cho an toàn chạy đêm cũng được trước em chạy nhiều rồi lên có mấy ý này

- xe khách nhất là xe 2 tầng đóng với tốc độ tương đối cao
Xe 2 tầng Vinh chạy ra HN tầm 1-4h sáng đủ làm cụ nào ít chạy đêm choáng đấy.
Máy dầu, tải nặng nhưng nuôi ga ép số bốc như máy xăng. Hở ra là vượt, bốc như xe con.
Để nuôi ga các bác ấy sẵn sành đè hàng 2, hàng 3 để đơị thời cơ. Xe lắc nghiêng ngả nhìn hay lắm.
Hồi trc mới chạy em hơi liều khi có sở thích chạy đua cùng các bác. Yomost lắm.
Giờ tự thấy chán rồi.
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,046
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy là đường 1a đi ngày rộng rãi thẳng hơn đg Hồ Chí Minh à
 

sansonsan

Xe tăng
Biển số
OF-61513
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,154
Động cơ
451,718 Mã lực
Tuổi
49
đã ngồi lên xe ôm vô lăng thì đừng sợ mà đã sợ thì đừng lái .em thì đường càng đông càng thích càng đèo dốc càng hay tay múa mới dẻo ,đường nhiều xe thì lái đỡ buồn ngủ
 

Machimachi

Xe tải
Biển số
OF-203261
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
366
Động cơ
325,047 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Em đã đi vào Đn và Huế cả ngày và đêm rồi ạ, mỗi thể loại có cái tiện riêng, đi đêm thì tiết kiệm thời gian, trẻ em ngủ suốt nên ko mệt. Đi đêm mát mẻ, đường vắng vì ít xe máy và người đi bộ. Nếu quyết định lái đêm e khuyên bác nên ngủ đêm hôm trước thật nhiều, trưa tranh thủ ngủ 1 giấc, vừa đi vừa làm 1 lon bò húc lạnh. Đèn ngược chiều chiếu thì kệ nó, cứ căn đường mình và giảm tốc khi gặp nhau. Bám vào 1 cái xe trước mà đi, nếu thấy buồn ngủ thì phải tạt vào cây xăng hạ kính chợp mắt 1 lát. Cứ đi là sẽ tới thôi, an toàn hay ko là do mình mà thôi.
 

mazda MAP

Xe hơi
Biển số
OF-39549
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
163
Động cơ
471,107 Mã lực
Cụ đi đêm nhưng lưu ý tốc độ nên nghỉ nếu mệt
 

duykhand

Xe tăng
Biển số
OF-155995
Ngày cấp bằng
9/9/12
Số km
1,071
Động cơ
363,629 Mã lực
Em đã đi vào Đn và Huế cả ngày và đêm rồi ạ, mỗi thể loại có cái tiện riêng, đi đêm thì tiết kiệm thời gian, trẻ em ngủ suốt nên ko mệt. Đi đêm mát mẻ, đường vắng vì ít xe máy và người đi bộ. Nếu quyết định lái đêm e khuyên bác nên ngủ đêm hôm trước thật nhiều, trưa tranh thủ ngủ 1 giấc, vừa đi vừa làm 1 lon bò húc lạnh. Đèn ngược chiều chiếu thì kệ nó, cứ căn đường mình và giảm tốc khi gặp nhau. Bám vào 1 cái xe trước mà đi, nếu thấy buồn ngủ thì phải tạt vào cây xăng hạ kính chợp mắt 1 lát. Cứ đi là sẽ tới thôi, an toàn hay ko là do mình mà thôi.
Cám ơn cụ. Em cũng quyết vậy rồi. E đi 2 tài nên cũng yên tâm hơn
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,702
Động cơ
629,532 Mã lực
Em đi từ hà nội vào đến tận quảng trị. Đi đêm bọn trẻ con sẽ đc ngủ nhiều hơn và đỡ mệt hơn. Nếu đường 1 đông vậy em quay ra đi đường mòn vậy. Em cũng hay đi xa rồi. Thỉnh thoảng làm 1 mạch vào cửa lò hay quảng ninh. Lần này đổi gió đi xa tí nữa.
Chạy đêm chỉ để tiết kiệm thời gian thôi, chứ trẻ con thì chạy ngày tối vào KS ngủ cho đẫy giấc mới khỏe. Không quen chạy tối thì không nên đi dù 1A hay HCM.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,077
Động cơ
517,017 Mã lực
Toàn xe tải với xe khách thôi. Cụ cứ đi theo đuôi xe khách cho an toàn đừng ham vượt làm thì cũng chả bị chói pha mấy. Đi đêm nó mát đi ngày mệt lắm. Đi ban ngày cái xe phơi dưới nắng xong điều hòa hút hơi ẩm ra trong xe quá khô luôn
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,077
Động cơ
517,017 Mã lực
CỤ cũng có thể xuất phát khoảng 3 giờ chiều đi đến 11 giio là qua hà tĩnh rồi ngủ đi nhanh có thể đến tận đồng hới rồi. Sáng hôm sau 6 giờ dậy đi tiếp đến khoảng 11 giờ là đến đà nẵng.
 

trungnn

Xe tăng
Biển số
OF-17015
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
1,215
Động cơ
519,922 Mã lực
Em hay chạy đêm đường 1. Em thường về Vinh. Em thích chạy đêm vì ko có xe máy chạy lung tung trên đường. Chỉ có xe khách và xe tải. Xe tải chạy đêm trên đường 1 ko chạy ẩu đâu ( các cụ nói xe tải chạy đêm ẩu toàn các cụ bắc hơi nồi chõ ngồi phán), họ đi rất đúng làn và tốc độ, sẵn sàng nhường xe khác vượt nếu điều kiện cho phép. Đừng bám *** xe khách như cụ nào phát biểu nhé vì có ngày dính vào *** xe khách đấy. Chạy đêm rất khoẻ nếu cụ thức được đêm.
Còn cứ ngày canh trái, đêm canh phải. Nó chiếu đèn kệ nó, ko nhìn chỉ căn bên phải để lái nhớ chú ý xe máy bên phải ko có đèn.
Em chạy đêm từ Vinh ra đến Hà Nội chạy đúng tốc độ là hết 5h.
Đi đêm cụ hay phải vượt đoàn xe tải nên cụ đi AT thì cũng nên chuyển sang số 3 để vượt cho nhanh.
 

bi ngo113

Xe hơi
Biển số
OF-318015
Ngày cấp bằng
1/5/14
Số km
103
Động cơ
293,630 Mã lực
em cũng chưa đi đêm bao giờ.cũng không biết thế nào...
 

Ma Bư 68

Xe đạp
Biển số
OF-354379
Ngày cấp bằng
11/2/15
Số km
38
Động cơ
264,380 Mã lực
Đường 1a giờ khá ngon rồi cụ ah. Cụ yên tâm mà chạy. E hay đi nên thuộc đường. Có một đoạn xấu là Quỳnh Lưu thôi, còn cơ bản ngon
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top