[HĐCĐ] Đường đi Hà nội - Hà Giang

vipbin

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-27660
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,425
Động cơ
489,472 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
protexvn.com
Em đang dự định dẫn nyc đi chơi 1 chuyến xuất phát từ Hà nội - Hà Giang để lên Mã phí lèng, cao nguyên đá Đồng văn, cụ nào đi rồi chia sẻ cho em đi cung đường nào là ok nhất với ạ, cả thông tin ăn nghỉ dọc đường, khách sạn nọ kia nữa. Em chạy sedan ko biết có ok không, em thì sợ đường xấu mà xe gầm thấp sợ ko đến đích dc . Cảm ơn cccm
61B08783-6793-42D6-AF9D-F24CCAFCE001.jpeg
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
23,697
Động cơ
-58,469 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Cụ muốn đi lần này có lần sau hay thôi? 8-}
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,711
Động cơ
629,550 Mã lực
Em chưa đi nhưng cũng đã tìm hiểu. Đi theo tuyến: HN- Tuyên Quang- tp Hà Giang là dễ đi. Sau đó từ tp HG đi thì có mấy cung tùy cụ lựa chọn theo nhu cầu, sở thích và khả năng của phương tiện.
 

vipbin

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-27660
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,425
Động cơ
489,472 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
protexvn.com
Em chưa đi nhưng cũng đã tìm hiểu. Đi theo tuyến: HN- Tuyên Quang- tp Hà Giang là dễ đi. Sau đó từ tp HG đi thì có mấy cung tùy cụ lựa chọn theo nhu cầu, sở thích và khả năng của phương tiện.
Em chạy E300 w212 cổ lỗ sỹ, hy vọng đường đẹp để lên dc đỉnh, cảm ơn cụ ạ
Cụ cứ đùa ;))
Cụ muốn đi lần này có lần sau hay thôi? 8-}
Hi vọng là có lần sau nữa chứ cụ ;)
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
3,455
Động cơ
487,897 Mã lực
Cứ Google map yên tâm lên đường, giờ đẹp hết rồi cứ cẩn thận mà đi cụ
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,427
Động cơ
255,822 Mã lực
Em đã chạy cung này theo các mốc sau HN -> TP HG -> Bắc Mê -> Mèo Vạc -> Đồng văn -> Lũng Cú -> Quản Bạ -TP HG ->HN. Gửi cụ tham khảo
 

atuan123

Xe đạp
Biển số
OF-495176
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
13
Động cơ
188,571 Mã lực
Tuổi
42
Em cũng mới đi Đồng Văn, Mã Phí Lèng năm ngoái bằng sedan số tự động. Ngày đầu chạy Hà Nôi - Hà Giang ngủ đêm và chơi ở Hà Giang. Ngày 2 chạy Hà Giang - Đồng Văn - Mèo Vạc đi theo đường Quản Bạ - Yên Minh (trên đường đi có nhiều điểm để ghé thăm), tối ngủ Đồng Văn. Ngày 3 chạy từ Đồng Văn về Hà Giang (có thể chạy theo đường qua Cao Bằng, nhưng em chạy theo đường cũ vì sợ ko quen đường). Cụ có thể ngủ thêm 1 đêm ở Hà Giang hoặc Tuyên Quang cho thư thả trước khi về Hà Nội.
Nói chung cụ cứ Quốc Lộ mà đi thì Sedan vẫn ok. Kinh nghiệm của em chạy sedan trên cung đường này là nếu Google nó có chỉ đường gần hơn nhưng ngắn hơn thì cụ cứ chạy Quốc Lộ cho em, còn nếu gầm cao thì có thể xem xét chạy các đường khác ngắn hơn. Với cụ nhớ dừng xe kiểm tra phanh cẩn thận trước khi qua đèo, em cũng thường xuyên chuyển qua số Sport để chạy nhưng do vẫn phải dùng phanh nhiều nên có những lúc phanh khá nóng, khi đó phải dừng lại cho phanh nguội bớt rồi mới chạy tiếp cho an toàn.
Cảm giác chạy qua 2 cái đèo Thẩm Mã và Dốc Chín Khoanh phải nói là cực phê.
Chúc cụ có chuyến đi thành công.
 

ducken89

Đi bộ
Biển số
OF-847944
Ngày cấp bằng
13/2/24
Số km
5
Động cơ
386 Mã lực
Đường đi không khó đâu. Cụ đi chậm, chắc tay lái là sẽ tới đích nhé
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
23,697
Động cơ
-58,469 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Em chạy E300 w212 cổ lỗ sỹ, hy vọng đường đẹp để lên dc đỉnh, cảm ơn cụ ạ

Cụ cứ đùa ;))

Hi vọng là có lần sau nữa chứ cụ ;)
Getz, Morning còn lên đỉnh nữa là E300, hay cụ hỏi cho vui 😂
 

vipbin

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-27660
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,425
Động cơ
489,472 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
protexvn.com
Em cũng mới đi Đồng Văn, Mã Phí Lèng năm ngoái bằng sedan số tự động. Ngày đầu chạy Hà Nôi - Hà Giang ngủ đêm và chơi ở Hà Giang. Ngày 2 chạy Hà Giang - Đồng Văn - Mèo Vạc đi theo đường Quản Bạ - Yên Minh (trên đường đi có nhiều điểm để ghé thăm), tối ngủ Đồng Văn. Ngày 3 chạy từ Đồng Văn về Hà Giang (có thể chạy theo đường qua Cao Bằng, nhưng em chạy theo đường cũ vì sợ ko quen đường). Cụ có thể ngủ thêm 1 đêm ở Hà Giang hoặc Tuyên Quang cho thư thả trước khi về Hà Nội.
Nói chung cụ cứ Quốc Lộ mà đi thì Sedan vẫn ok. Kinh nghiệm của em chạy sedan trên cung đường này là nếu Google nó có chỉ đường gần hơn nhưng ngắn hơn thì cụ cứ chạy Quốc Lộ cho em, còn nếu gầm cao thì có thể xem xét chạy các đường khác ngắn hơn. Với cụ nhớ dừng xe kiểm tra phanh cẩn thận trước khi qua đèo, em cũng thường xuyên chuyển qua số Sport để chạy nhưng do vẫn phải dùng phanh nhiều nên có những lúc phanh khá nóng, khi đó phải dừng lại cho phanh nguội bớt rồi mới chạy tiếp cho an toàn.
Cảm giác chạy qua 2 cái đèo Thẩm Mã và Dốc Chín Khoanh phải nói là cực phê.
Chúc cụ có chuyến đi thành công.
Cảm ơn cụ chia sẻ ạ. Rất chi tiết, như vậy là em yên tâm lên đường rồi :)
Cứ Google map yên tâm lên đường, giờ đẹp hết rồi cứ cẩn thận mà đi cụ
Vâng, em cảm ơn cụ ạ
Em đã chạy cung này theo các mốc sau HN -> TP HG -> Bắc Mê -> Mèo Vạc -> Đồng văn -> Lũng Cú -> Quản Bạ -TP HG ->HN. Gửi cụ tham khảo
Vâng, em note lại cung đường cụ chia sẻ ạ, có lẽ em cũng chạy theo cung này cụ ạ, cảm ơn cụ nhé
Đường đi không khó đâu. Cụ đi chậm, chắc tay lái là sẽ tới đích nhé
Em chỉ sợ đường xấu hoặc chạy sai cung đường vì là lần đầu chạy lên tuyến này nên chưa có kn, còn chạy đèo thì em chạy nhiều rồi. Cảm ơn cụ đã chia sẻ ạ
Getz, Morning còn lên đỉnh nữa là E300, hay cụ hỏi cho vui 😂
Mấy cái xe ngắn em cũbg chạy rồi, đường xấu nó vẫn ngon ơ vì nó ít chạm gầm cụ ạ, xe em nó rất hay sạt gầm vì trục cơ sở nó dài nên đường xấu là em hãi lắm, lần đầu em đi cung này nên chưa có kinh nghiệm, cũng phải tham khảo đó cụ ạ,
 

viendinhngoc

Xe đạp
Biển số
OF-523669
Ngày cấp bằng
27/7/17
Số km
34
Động cơ
174,647 Mã lực
Tuổi
34
M vừa về xong. Lúc 12h đêm đến nhà
M chạy song mã pileng. nho quế rồi pavi rồi về tp bằng đường cao bằng. Cảnh cũng đẹp mê ly.
Chạy 10 tiếng về ha nội oải gần chết
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,762
Động cơ
536,411 Mã lực
M vừa về xong. Lúc 12h đêm đến nhà
M chạy song mã pileng. nho quế rồi pavi rồi về tp bằng đường cao bằng. Cảnh cũng đẹp mê ly.
Chạy 10 tiếng về ha nội oải gần chết
8h30 em đi từ ĐV theo đường của cụ, ăn trưa lề đường ăn tối Lá Cọ (Bắc Cạn) mà về tới HN cũng 23h, 2 bố con đều mệt phờ dù chạy Everest và Raptor
Cụ chủ đi với nyc thì 5 ngày còn kịp lại sức
 
Chỉnh sửa cuối:

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
2,683
Động cơ
496,025 Mã lực
Chạy ĐV-HN qua lối Cao Bằng cảnh đẹp mà mệt phết. Loanh quanh em chạy từ làng H'mong Pả vi Mèo Vạc từ 12h trưa mà mãi 9h tối mới về tới nhà. Dọc đường Mèo Vạc qua Cao Bằng hôm qua sương mù nhiều, chưa kể trên đường về gặp nhiều cụ là lái mới đường đèo nên đi khá từ từ cẩn thận, bù lại cảnh đẹp tuyệt vời. Sang đất Cao Bằng đi qua rừng trúc, rừng thông, biệt thự Pháp cổ dọc đường từ Bảo Lạc về Phia Đen phải nói là cực đẹp nếu thời tiết nắng đẹp. Đường 279 có mấy đoạn dọc bờ sông rất thơ mộng và hoang sơ. Kể ra có thời gian đi tối thiểu 4 ngày là đỡ mệt nhất, em đi theo lộ trình 3 ngày tương tự của cụ caisua nên hơi hành xác chút chút. Hơi tiếc em đi đợt này là thời tiết không ủng hộ, cũng như không đủ thời gian để leo đỉnh Phia Oắc được. Quan trọng nhất là gấu nhà em quyết định giao quota đợt tới mùa lúa lại quay lại Hà Giang vòng nữa cho thoả chí checkin. 🥴
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,762
Động cơ
536,411 Mã lực
Chạy ĐV-HN qua lối Cao Bằng cảnh đẹp mà mệt phết. Loanh quanh em chạy từ làng H'mong Pả vi Mèo Vạc từ 12h trưa mà mãi 9h tối mới về tới nhà. Dọc đường Mèo Vạc qua Cao Bằng hôm qua sương mù nhiều, chưa kể trên đường về gặp nhiều cụ là lái mới đường đèo nên đi khá từ từ cẩn thận, bù lại cảnh đẹp tuyệt vời. Sang đất Cao Bằng đi qua rừng trúc, rừng thông, biệt thự Pháp cổ dọc đường từ Bảo Lạc về Phia Đen phải nói là cực đẹp nếu thời tiết nắng đẹp. Đường 279 có mấy đoạn dọc bờ sông rất thơ mộng và hoang sơ. Kể ra có thời gian đi tối thiểu 4 ngày là đỡ mệt nhất, em đi theo lộ trình 3 ngày tương tự của cụ caisua nên hơi hành xác chút chút. Hơi tiếc em đi đợt này là thời tiết không ủng hộ, cũng như không đủ thời gian để leo đỉnh Phia Oắc được. Quan trọng nhất là gấu nhà em quyết định giao quota đợt tới mùa lúa lại quay lại Hà Giang vòng nữa cho thoả chí checkin. 🥴
Quota nhà em cũng đc cấp 4 lần vào 4 mùa để cảm nhận đầy đủ hơn về HG. Cố gắng mỗi lần sẽ thay đổi chỗ ở và điểm tham quan khác đi
 

viendinhngoc

Xe đạp
Biển số
OF-523669
Ngày cấp bằng
27/7/17
Số km
34
Động cơ
174,647 Mã lực
Tuổi
34
Chạy ĐV-HN qua lối Cao Bằng cảnh đẹp mà mệt phết. Loanh quanh em chạy từ làng H'mong Pả vi Mèo Vạc từ 12h trưa mà mãi 9h tối mới về tới nhà. Dọc đường Mèo Vạc qua Cao Bằng hôm qua sương mù nhiều, chưa kể trên đường về gặp nhiều cụ là lái mới đường đèo nên đi khá từ từ cẩn thận, bù lại cảnh đẹp tuyệt vời. Sang đất Cao Bằng đi qua rừng trúc, rừng thông, biệt thự Pháp cổ dọc đường từ Bảo Lạc về Phia Đen phải nói là cực đẹp nếu thời tiết nắng đẹp. Đường 279 có mấy đoạn dọc bờ sông rất thơ mộng và hoang sơ. Kể ra có thời gian đi tối thiểu 4 ngày là đỡ mệt nhất, em đi theo lộ trình 3 ngày tương tự của cụ caisua nên hơi hành xác chút chút. Hơi tiếc em đi đợt này là thời tiết không ủng hộ, cũng như không đủ thời gian để leo đỉnh Phia Oắc được. Quan trọng nhất là gấu nhà em quyết định giao quota đợt tới mùa lúa lại quay lại Hà Giang vòng nữa cho thoả chí checkin. 🥴
Giống m. M lang thang tí ở pavi khoảng 40p rồi về cao bằng đường đi đẹp. Về nhà lúc 0h15p 😂😂
 

vipbin

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-27660
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,425
Động cơ
489,472 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
protexvn.com
Bẩm các cụ, tối hôm qua em đã về đến nhà lúc 21h30 rồi ạ. Nói chung là trải nghiệm cũng ok với các đoạn đường đèo dốc.
- Ngày 1 em đi từ 9h sáng, cung đường Cao tốc HN > Việt Trì > Tuyên Quang > Hà Giang > Quản Bạ (nghỉ tối tại Quản Bạ)
- Ngày 2 từ Quản Bạ >ngắm cây cô Đơn > chụp choẹt dọc đường > thăm nhà Vua mèo > Đồng Văn ( ăn tối và vui chơi nhảy múa ở khu phố cổ vui phết :) )
- Ngày 3 từ Đồng văn > Cột cờ Lũng cú, vào bản Lô Lô Chải chơi cũng rất đẹp rồi quay về Đồng văn, nghỉ ngơi và trả phòng, xong ăn trưa rồi phi xuống Mèo Vạc, Dọc đường qua Mã pì Lèng chụp choẹt,Vào bản Mông Pả Vi đặt phòng nhưng hết sạch nên em xuống thị trấn Mèo vạc nhìn có vẻ nhếch nhác em quay ngược lại 1đoạn có cái khách sạn cả nhà hàng Tu Sản vừa khai trương em vào đặt phòng và đặt đồ ăn ở đó, đặt phòng xong em quay lại bản Mông Pả Vi chơi, và xuống đi thuyền trên sông Nho Quế ( khoản này mất nhiều thời gian chờ vì đông, đường xuống đó thì xấu vãi, nói chung đến cho biết chứ ko ra cái gì) Xong em quay về nhà hàng ăn uống và nghỉ ngơi.
- Ngày 4 sáng ngủ dậy rồi xuống ăn sáng free, ra chợ loanh quanh cafe tý rồi em té, đi về hướng Bắc Kạn. nói chung là cung đường này lúc đầu cảnh khá đẹp và đường rất vắng, có nhiều đoạn dừng xe xuống ngắm nghía chụp choẹt nhưng về gần đến đoạn Pắc Nặm đường xấu vãi, nhiều đoạn nhỏ như đường làng, bò ẻ đầy đường khiếp vãi, lăn lê về đoạn gần Bắc Kạn thì đường lại đẹp, em chạy về phía cao tốc Thái nguyên >HN. về gần đến nhà làm lon bia kèm vài cái chân gà là kết thúc chặng đường cả đi và về 1.120km các cụ ạ. Nếu các cụ đi thì nên về lại tuyến Mèo vạc > Hà Giang>HN là ok nhất,
3D3CBAD2-24F7-417F-8440-C6D1DB63E349.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top