[CCCĐ] Đường sang nước lạ

quaixe818

Xe hơi
Biển số
OF-503889
Ngày cấp bằng
10/4/17
Số km
108
Động cơ
186,280 Mã lực
Tuổi
27
đường thật là đẹp
 

Hangtuyen

Xe tải
Biển số
OF-580021
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
411
Động cơ
241,909 Mã lực
Cụ chủ viết hay quá.
Em thắc mắc là sao điểm du lịch mà biển hiệu toàn tiếng bản địa nhỉ
 

SonTinh7

Xe đạp
Biển số
OF-572965
Ngày cấp bằng
7/6/18
Số km
12
Động cơ
142,920 Mã lực
Chúng ta đã dừng nghỉ ngơi, ngắm cảnh, ném đá xuống nước...ở cầu đá nhảy lâu lắm rồi đấy cụ chủ, đi tiếp đi thôi.
 

long.evnfc

Xe hơi
Biển số
OF-448996
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
114
Động cơ
208,759 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy hôm bận quá, hôm nay cuối tuần mới vào đây và xin trả lời cụ như sau:
- Thứ nhất: nếu không quan tâm đến chính trị là điều không thể vì chính trị nó tác động vào mọi mặt đời sống của cụ hàng ngày. Từ chuyện giá xăng tăng, BOT hàng ngày cụ đi qua phải trả tiền, cho tới doanh nghiệp của cụ bị tác động bởi những chính sách của CP.
- Thứ hai: Đã là con người thì phải có chính kiến. Cái gì dở thì chê, cái gì hay thì khen. Khổng giáo không phải không có những tiến bộ (em sẽ nói ở những post sau trong bài viết này) Nhưng những mặt hạn chế của nó thì phải nói. Cụ biết một trong lý do nước Nhật hùng cường là gì không? Đó là thoát Trung, bỏ hẳn tư tưởng Khổng, Lão mà âu hoá. Họ chỉ giữ lại những cái được cho là mang tính dân tộc cao của họ VD: Samurai, Sumo, Kimono.....
Còn nhiều người Việt Nam không hiểu về Khổng Tử mà cứ nhắm mắt thờ thì cực kỳ ấu trĩ. Hãy xem Khổng tử nói như thế nào về dân tộc Việt nhé
- Thứ 3: Em đã đi Hàn quốc 5 lần, Nhật bản 2 lần và trước đây khi còn đi làm thuê em đã từng làm cho các công ty của Nhật và Hàn nên đừng nói là em không hiểu họ. Có thể thế hệ những người lớn tuổi không biết tiếng Anh. Nhưng những người trẻ tuổi của Nhật và Hàn em đã gặp cả ở Việt Nam mình và ở nước họ thì đa phần họ biết tiếng Anh rất tốt. Chỉ có điều do bị rào cản về hệ chữ nên họ học khó khăn hơn mình và phát âm hơi khó thôi. Còn về tinh thần làm việc của họ thì khỏi nói.
- Thứ 4: Nhận xét của cụ về nói xấu các nước không phải là tây là rất vội vàng. Tây nhiều nước em cũng ghét, nhưng như các quốc gia châu Á như Nhật bản, Hàn quốc thì em luôn dành cho họ sự kính trọng vì chính những con người của họ. VD: Em gặp một người Tây và một người Nhật. Khi cùng hỏi một vấn đề đơn giản, nhưng 2 ông nói trái ngược nhau thì bao giờ em cũng tin người Nhật.
- Thứ 5: Cụ nói cụ sống ở một nước văn minh hơn LX nhiều lần, em chẳng biết là nước nào và cũng chẳng có nhu cầu tìm hiểu. Nhưng nếu cụ nói nó chẳng hơn Việt Nam mình gì nhiều ngoài cái mức sống cao. Thế mức sống cao là do đâu mà có? Chúa, Phật, Thần thánh ban cho họ chăng? Hay họ có một nền tảng KHKT tốt hơn? Con người họ có trách nhiệm với XH hơn? Hay Có 1 CP tốt hơn?.....
Nếu có CP tốt hơn thì quay lại vấn đề thứ nhất em đưa ra thì có phải là do nền tảng chính trị không?
Nếu do KHKT tốt hơn thì có phải do họ giỏi hơn? Chịu khó làm việc hơn?
Nếu do con người có trách nhiệm với xã hội hơn thì có phải họ văn minh hơn? Nhân văn hơn???? Nếu thế thì nó lại mâu thuẫn với điều cụ vừa nói là “Tây mọi rợ hơn các nước Đông Á theo Khổng giáo nhiều lắm” ( Xin phép cụ em sửa lại 1 tý câu của cụ cho đúng chính tả)

- Thứ 6: Cụ nói rằng bọn tây chỉ nhăm nhe vào dìm hàng không cho các dân tộc phương đông ngóc đầu dậy. Đây là một cách nhìn hết sức phiến diện.

Hai nước hàng đầu châu Á là Nhật bản và Hàn quốc làm sao họ được hùng cường? Ngoài những ý chí, nỗ lực, tinh thần làm việc của dân họ ra thì do Trung Quốc hay nước nào giúp đỡ mà họ được như thế????

Cuối cùng em khẩn thiết mong cụ đừng quote lại bài hay tranh luận gì với em nữa. Thấy cụ có ý kiến thì em vào viết vài dòng, chứ em không có ý định tranh luận với cụ


Thân!
Cụ phản biện cực hay, người ta nói " đi một ngày đàng, học một sàng khôn" quả rất đúng với cụ.
 

Lucanh7

Xe hơi
Biển số
OF-508153
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
118
Động cơ
183,880 Mã lực
Tuổi
30
đẹp thật cc nhỉ
 

tamngocle

Xe tải
Biển số
OF-59314
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
278
Động cơ
445,970 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Cám ơn các cụ! Em xin tiếp

Ngồi cable treo mất khoảng 20' thì cũng lên tới nơi. Do trên này khá cao nên thời tiết hơi se lạnh. Nhưng nếu đi bộ thì các bác cũng không cần chuẩn bị nhiều quần áo ấm.

Lên tới nơi việc đầu tiên phải song phi sống ảo cái các bác ạ. Em đã không song phi thì thôi đã song phi thì phải bằng máy DSL cho nó máu. Nhưng đen cho em là hôm đó thời tiết khá nhiều mây mù, nên đứng ở trên song phi thì đằng sau toàn mầu trắng. Chẳng nhìn thấy gì






Cảm ơn bài viết của Cụ, phong cách viết của Cụ rất ấn tượng, chúc VC Cụ luôn mạnh khỏe, có nhiều hành trình và bài viết hay hơn nữa!
 

nguyen040776

Xe máy
Biển số
OF-372842
Ngày cấp bằng
7/7/15
Số km
61
Động cơ
249,936 Mã lực
Chụp choạch chán chê em mới để ý, trong cabin ngoài bọn em ra còn 3 cô gái TQ khá xinh. Em trả vờ giơ máy chụp phong cảnh chụp trộm 1 cái. Nhưng đen nỗi là vội vàng quá out cmn nét. Mụ gấu già nhà em lại ngồi ngay cạnh, và hình như mụ phát hiện ra. Vậy là từ đó em không dám chụp choạch, ngắm cảnh gì nữa các bác à. Suốt thời gian còn lại trên cabin này em toàn ngắm ngón chân cái của mình thôi :(


Vâng thông cảm cho cụ, đến lấy nét cụ cũng không làm được.
 

ntt265

Xe tải
Biển số
OF-525587
Ngày cấp bằng
7/8/17
Số km
288
Động cơ
176,261 Mã lực
Em rất thích đọc các bài viết của cụ TungMD, kèm cả lịch sử và văn hoá.
 

882018

Xe hơi
Biển số
OF-583891
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
103
Động cơ
137,730 Mã lực
Em hóng cụ chủ viết tiếp
 

infinitis

Xe máy
Biển số
OF-599692
Ngày cấp bằng
18/11/18
Số km
55
Động cơ
126,940 Mã lực
Em vào xem ảnh và giới thiệu của cụ chủ, bài viết nhẹ nhàng giản dị, ảnh cũng đẹp
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
18,749
Động cơ
3,551,587 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Em đoánh dấu đã đọc đến chỗ này.
Mong cụ Tùng viết tiếp, không muốn các cụ tranh luận trên thớt này.
Theo tôi cụ nào muốn tranh luận thì lập thớt bên cà phê có lẽ đỡ loãng thớt của cụ chủ.
 

tienle78

Xe hơi
Biển số
OF-634346
Ngày cấp bằng
16/4/19
Số km
122
Động cơ
112,716 Mã lực
Tuổi
46
Nhà cháu lót dép ngồi hóng ảnh...
 

Kir

Xe máy
Biển số
OF-124581
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
53
Động cơ
379,273 Mã lực
Và em xin nói thêm, cái này không phải định khoe khoang gì cả, mà chỉ muốn đề cập đến vấn đề cách tư duy của cụ Kir. Mẹ em biết 5 thứ tiếng (học phổ thông, học để đi NCS (lúc đầu định đi Nga rồi lại đi nước khác), về nước lại học thêm 2 thứ tiếng nữa để đi làm chuyên gia châu Phi), em được thừa hưởng gien ngoại ngữ nên cũng học 5 thứ tiếng (mỗi tiếng it nhất 1 năm), sử dung thành thạo 2 thứ tiếng, riêng tiếng Anh em đủ trình để viết báo được và đã tự biên soạn cả từ điển Việt Anh (nhưng giờ bận quá không có thời gian để biên tập lại và cho in).

Nhưng càng học nhiều ngoại ngữ thì em càng có ý thức giữ gìn tiếng Việt. Khi viết cho người Việt, em luôn viết Mat-xcova chứ không viết Moscow (đại loại như vêy), mặc dù viết phiên âm mệt hơn nhiều.

Con em cho đi học tiếng Anh ở Apollo. Khi mấy em ở đó khoe khoang là giáo viên ở đây toàn Tây, học ở đây không chỉ học được tiếng Anh mà còn tiếp thu được văn hóa phương Tây, vợ em cũng nói luôn là chị chỉ muốn nó học được văn hóa Việt Nam thôi, và chỉ cần học tiếng Anh chứ không muốn nó tiếp thu văn hóa Anh.
Toàn là cụ bẩu chứ cháu biết đấy là đâu!!! Cháu cứ tưởng gene di truyền thì từ nhiễm sắc thể gốc mà chúng ta thừa hưởng từ ông bà cha mẹ ta sẽ có những đặc điểm cấu thành nên từ những nhiễm sắc thể đó và chúng theo ta từ lúc trần truồng chào đời, nằm trong cấu thành cơ thể con người chúng ta. Cháu mới biết là cụ lại được thừa hưởng gene ngoại ngữ từ bà cụ đấy!!! Cháu cứ tưởng ngoại ngữ là thứ mà ta phải rèn luyện, học tập để có kết quả tốt chứ không phải thừa hưởng từ nhiễm sắc thể từ cha mẹ, xưa nay cha mẹ làm thầy con đốt sách là chuyện vẫn thấy đấy! Hự hự!!! thế bà cụ thừa hưởng gien ngoại ngữ từ đâu ạ??? Từ cụ cố ạ? Rồi cụ cố thừa hưởng cái gien đó từ đâu ạ? Sinh ra là đã nói được 5, 6 thứ tiếng ạ??? Bao giờ cụ biên tập xong từ điển, cụ cho cháu biết để cháu....tránh mua ạ!! Cháu sợ viết diễn văn tiếng Anh cho người Việt đọc lại viết ma dê in hay Cờ Lờ Mờ thì .....

Thôi cháu lạy thánh mớ bái, cháu không dám nữa!!! Cháu xin lỗi cụ Tùng ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top