[Funland] Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử trong 20 ngày với tần suất cao

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,694
Động cơ
395,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đã chạy rồi kìa cccm.
 

Trang Nguyen

Xe container
Biển số
OF-106833
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
5,389
Động cơ
404,986 Mã lực
Tiện e cũng thử. :)
 

hood_hood

Xe tăng
Biển số
OF-340469
Ngày cấp bằng
28/10/14
Số km
1,332
Động cơ
284,079 Mã lực
Em nghĩ đoàn Tầu của dự án này nên chạy những dịp có đoàn khách quý nước ngoài sang thăm, hoặc chạy trong dịp lễ Tết
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,921
Động cơ
418,231 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
upload-2019-10-29-8-37-42.png

Vậy từ trước đến nay, khi bàn giao Thiết bị. Chúng nó nghiệm thu bằng mồm :))
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,762
Động cơ
351,344 Mã lực
View attachment 3938027
Vậy từ trước đến nay, khi bàn giao Thiết bị. Chúng nó nghiệm thu bằng mồm :))
Không cụ ei. Bằng mắt cụ nhé. Nhìn thấy đẹp là ok rồi. Tính chính xác nó cao y như đi sửa 2 bánh thợ bảo nghe máy nó nổ thế là còn zin ấy mah.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,921
Động cơ
418,231 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Không cụ ei. Bằng mắt cụ nhé. Nhìn thấy đẹp là ok rồi. Tính chính xác nó cao y như đi sửa 2 bánh thợ bảo nghe máy nó nổ thế là còn zin ấy mah.
Cái đám ký nghiệm thu bằng mắt từng giai đoạn, không thấy làm củi nhể :))
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,715
Động cơ
404,476 Mã lực
Tàu Cát Linh - Hà Đông chạy thử để nghiệm thu
HÀ NỘIĐường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu 20 ngày chạy thử với tần suất như khai thác thương mại để nghiệm thu.

Trong giai đoạn 20 ngày chạy thử tính từ 28/10, các nhà ga đều có nhân viên ứng trực tại phòng điều khiển, phòng bán vé; các bảng điện tử, loa phát thanh hoạt động để hướng dẫn người đi tàu. Mỗi ngày có từ 6 đến 9 đoàn tàu vận hành liên tục trên tuyến.

Theo bà Mạch Thu Tuyền, Trưởng phòng đào tạo thuộc Tổng thầu Trung Quốc, trước đây dự án đã vận hành thử toàn hệ thống, song có sự giám sát của các chuyên gia Trung Quốc thuộc Công ty Metro Thẩm Quyến; còn lần này toàn bộ việc vận hành dự án do nhân viên người Việt Nam thuộc Công ty TNHH Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) thực hiện.

"20 ngày này sẽ kiểm chứng độ an toàn hệ thống và năng lực vận hành của toàn bộ nhân viên. Đây là một bước bắt buộc trong quá trình nghiệm thu", bà Mạch Thu Tuyền nói.


Tàu Cát Linh - Hà Đông vận hành thử với tần suất như khai thác thương mại. Ảnh: Giang Huy.

Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải đầu tháng 10, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (dự án) đã hoàn thành xong phần xây dựng hạ tầng hơn 13 km cầu cạn, 12 nhà ga trên cao, 16 khu đơn thể Depot và cảnh quan cây xanh.

Tuy nhiên, dự án vẫn chưa thể hoàn thành, bàn giao và đi vào khai thác thương mại do còn một số tồn tại, trong đó có việc Tổng thầu chưa cung cấp chứng chỉ, hồ sơ... để có cơ sở đánh giá đảm bảo an toàn hệ thống.

Trong khi đó, ông Đường Hồng, Giám đốc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Tổng thầu Trung Quốc) cho hay, đơn vị này đã cung cấp đầy đủ các hồ sơ cho chủ đầu tư phía Việt Nam theo hợp đồng EPC. Còn một số yêu cầu sau này của chủ đầu tư đưa ra khó có thể đáp ứng. "Đơn cử, một số sản phẩm thiết bị đã xuất xưởng từ lâu, hồ sơ của sản phẩm này phải được hoàn thành trong quá trình sản xuất. Chủ đầu tư yêu cầu hồ sơ này thì không thể có, nếu có thì là làm giả", ông nói.


Các hạng mục bên trong các nhà ga đã được lắp đặt hoàn chỉnh. Ảnh: Giang Huy

Ông Đường Hồng cũng cho rằng, đơn vị tư vấn độc lập ACT (Pháp) đáng lẽ phải vào dự án ngay từ đầu song đến năm 2016, tư vấn mới vào giám sát an toàn chất lượng dự án, lúc này các hạng mục xây dựng và các thiết bị đã hoàn thành. Đơn vị tư vấn cũng yêu cầu áp dụng tiêu chuẩn châu Âu đối với đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông, vốn trước đó được áp dụng theo tiêu chuẩn Trung Quốc nên yêu cầu về hồ sơ gây khó khăn với Tổng thầu.

Ngoài ra, đại diện Tổng thầu cho biết, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông dự kiến được bàn giao hồi đầu năm, song kéo dài đến nay khiến Tổng thầu phải chịu chi phí phát sinh trung bình mỗi tháng là 2 triệu USD (tương đương 46 tỷ đồng). Các chi phí này bao gồm chi lương cho hơn 200 cán bộ Trung Quốc và Việt Nam, chi phí văn phòng, thuê nhà...

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đầu tư vào tháng 10/2008 với tổng mức đầu tư hơn 8.700 tỷ đồng (tương đương 552 triệu USD).

Quá trình thực hiện, dự án được điều chỉnh lên 18.000 tỷ đồng (tương đương 868 triệu USD). Nguồn vốn sử dụng từ vốn vay ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc với giá trị hơn 669 triệu USD và vốn đối ứng Việt Nam hơn 198 triệu USD. Dự án thực hiện theo hình thức hợp đồng EPC trọn gói, trong đó Tổng thầu là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc
Cái đám ký HS để nghiệm thu từng giai đoạn, không thấy làm củi nhể :))
Em quote lại
 

xuanhieu282

Xe điện
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
3,029
Động cơ
829,851 Mã lực
Website
www.simdulich.net
Em nghĩ đoàn Tầu của dự án này nên chạy những dịp có đoàn khách quý nước ngoài sang thăm, hoặc chạy trong dịp lễ Tết
nhìn avatar cụ nhớ 1 thời đam mê quá cụ, ngot cung 15 năm rồi
 

Achelo

Xe buýt
Biển số
OF-692515
Ngày cấp bằng
26/7/19
Số km
660
Động cơ
-266,627 Mã lực
Ko biết bảo hiểm tính mạng trên mỗi vé tàu có cao ko các cụ nhỉ. Chứ tình hình này đi tàu điện cũng hơi rét các cụ ah =))
 

hood_hood

Xe tăng
Biển số
OF-340469
Ngày cấp bằng
28/10/14
Số km
1,332
Động cơ
284,079 Mã lực

linhhatan

Xe buýt
Biển số
OF-183556
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
538
Động cơ
338,701 Mã lực
Nơi ở
Lụa Vạn Phúc
vụ đương sắt này nếu anh # ko bị khởi tố có khi còn làm nhanh hơn ấy, Thể lởm quá
 

Mơ Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-502057
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
3,020
Động cơ
208,922 Mã lực
Tuổi
38

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Mịa, đọc kỹ bài báo mới thấy cái khốn nạn của quan chức xứ Vịt và độ ngáo của cộng đồng mạng, cùng với tâm lý bài tàu ngu dốt đang được đẩy lên cao. Trước đây chỉ thấy thông tin một phía từ chủ đầu tư đổ lỗi cho tổng thầu, trong bài này cũng có ý kiến của tổng thầu về việc hồ sơ và tư vấn pháp.
1.Trong khi đó, ông Đường Hồng, Giám đốc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Tổng thầu Trung Quốc) cho hay, đơn vị này đã cung cấp đầy đủ các hồ sơ cho chủ đầu tư phía Việt Nam theo hợp đồng EPC. Còn một số yêu cầu sau này của chủ đầu tư đưa ra khó có thể đáp ứng. "Đơn cử, một số sản phẩm thiết bị đã xuất xưởng từ lâu, hồ sơ của sản phẩm này phải được hoàn thành trong quá trình sản xuất. Chủ đầu tư yêu cầu hồ sơ này thì không thể có, nếu có thì là làm giả" - Vậy là hồ sơ mà bộ GTVT yêu cầu không nằm trong hợp đồng đã ký kết và không thể cung cấp.

2. Ông Đường Hồng cũng cho rằng, đơn vị tư vấn độc lập ACT (Pháp) đáng lẽ phải vào dự án ngay từ đầu song đến năm 2016, tư vấn mới vào giám sát an toàn chất lượng dự án, lúc này các hạng mục xây dựng và các thiết bị đã hoàn thành. Đơn vị tư vấn cũng yêu cầu áp dụng tiêu chuẩn châu Âu đối với đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông, vốn trước đó được áp dụng theo tiêu chuẩn Trung Quốc nên yêu cầu về hồ sơ gây khó khăn với Tổng thầu- Vậy là ký hợp đồng 1 kiểu theo tiêu chuẩn Trung Quốc, đến lúc làm xong thì đòi tiêu chuẩn khác, vậy thì bố thằng nào đáp ứng nổi.
 

4funnyonly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-602331
Ngày cấp bằng
7/12/18
Số km
187
Động cơ
126,360 Mã lực
Mịa, đọc kỹ bài báo mới thấy cái khốn nạn của quan chức xứ Vịt và độ ngáo của cộng đồng mạng, cùng với tâm lý bài tàu ngu dốt đang được đẩy lên cao. Trước đây chỉ thấy thông tin một phía từ chủ đầu tư đổ lỗi cho tổng thầu, trong bài này cũng có ý kiến của tổng thầu về việc hồ sơ và tư vấn pháp.
1.Trong khi đó, ông Đường Hồng, Giám đốc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Tổng thầu Trung Quốc) cho hay, đơn vị này đã cung cấp đầy đủ các hồ sơ cho chủ đầu tư phía Việt Nam theo hợp đồng EPC. Còn một số yêu cầu sau này của chủ đầu tư đưa ra khó có thể đáp ứng. "Đơn cử, một số sản phẩm thiết bị đã xuất xưởng từ lâu, hồ sơ của sản phẩm này phải được hoàn thành trong quá trình sản xuất. Chủ đầu tư yêu cầu hồ sơ này thì không thể có, nếu có thì là làm giả" - Vậy là hồ sơ mà bộ GTVT yêu cầu không nằm trong hợp đồng đã ký kết và không thể cung cấp.

2. Ông Đường Hồng cũng cho rằng, đơn vị tư vấn độc lập ACT (Pháp) đáng lẽ phải vào dự án ngay từ đầu song đến năm 2016, tư vấn mới vào giám sát an toàn chất lượng dự án, lúc này các hạng mục xây dựng và các thiết bị đã hoàn thành. Đơn vị tư vấn cũng yêu cầu áp dụng tiêu chuẩn châu Âu đối với đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông, vốn trước đó được áp dụng theo tiêu chuẩn Trung Quốc nên yêu cầu về hồ sơ gây khó khăn với Tổng thầu- Vậy là ký hợp đồng 1 kiểu theo tiêu chuẩn Trung Quốc, đến lúc làm xong thì đòi tiêu chuẩn khác, vậy thì bố thằng nào đáp ứng nổi.
Cái đệt. Nói thật, ông mới là thằng Ngáo và ngu dốt!
1.Đơn vị tư vấn độc lập ACT (Pháp) đáng lẽ phải vào dự án ngay từ đầu song đến năm 2016: Chúng nó mà làm tử tế, thì người ta đâu có cần vào từ đầu?

Tiêu chuẩn Châu Âu, hay Trung quốc, thì nếu có gì xảy ra, tính mạng đều là Việt Nam. Tiêu chuẩn gì, cũng có thể quy đổi tương đương được. Miễn là chịu cung cấp hồ sơ.
 

Xe cỏ cũ

Xì hơi lốp
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,327
Động cơ
322,242 Mã lực
Em chả thấy HN thông báo hạn chế hay cấm đi lại đường dọc theo tuyến tàu này chạy qua. Chắc chưa thử đâu :))
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,550
Động cơ
237,894 Mã lực
Tuổi
49
Chắc rồi cũng sẽ nghiệm thu thôi
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Cái đệt. Nói thật, ông mới là thằng Ngáo và ngu dốt!
1.Đơn vị tư vấn độc lập ACT (Pháp) đáng lẽ phải vào dự án ngay từ đầu song đến năm 2016: Chúng nó mà làm tử tế, thì người ta đâu có cần vào từ đầu?

Tiêu chuẩn Châu Âu, hay Trung quốc, thì nếu có gì xảy ra, tính mạng đều là Việt Nam. Tiêu chuẩn gì, cũng có thể quy đổi tương đương được. Miễn là chịu cung cấp hồ sơ.
Đ/c không có gì để trình bày ngoài chửi đổng và lý luận như bọn vô học thế à. Hai đối tác làm việc theo hợp đồng đã ký kết, làm khác hợp đồng phải được sự đồng ý của 2 bên.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
7,186
Động cơ
287,678 Mã lực
View attachment 3938027
Vậy từ trước đến nay, khi bàn giao Thiết bị. Chúng nó nghiệm thu bằng mồm :))
Cái này 99.9999% là do hợp đồng bị hổng, không quy định các tài liệu liên quan đến thiết bị phải được duyệt trong quá trình chế tạo.

Ví dụ thiết bị lúc đó ko quy định phải kiểm định thì làm sao bây giờ nhà thầu nó có chứng chỉ được ?

Mà thật ra ông BGT chỉ biết đường sá, cầu cống thôi chứ biết cờ-hó gì chế tạo thiết bị đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top