[Funland] Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử trong 20 ngày với tần suất cao

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,633
Động cơ
264,685 Mã lực
Trang thiết bị nào mới chả có chứng chỉ hay tiêu chuẩn chất lượng. Tại thời điểm GIAO - NHẬN trang thiết bị, thì phải ký vào hồ sơ cung cấp sơ bộ trang thiết bị. Xác nhận nó đúng hay đạt yêu cầu kỹ thuật. CÒn chuyện lắp đặt nghiệm thu tổng thể khi vận hành thì tính sau.
Ông hiểu đơn giản nhỉ? Nhưng ở đây là tiêu chuẩn gì? Ông làm được ốc vít đúng tiêu chuẩn đấy nhưng là TCVN. Khi áp tiêu chuẩn châu âu EN vào và mục đích sử dụng từ ốc vít dùng cho xe cải tiến sang ốc dùng cho xe SUV nó khác nhau hoàn toàn và con ốc của ông không dùng được! Khi ký hợp đồng dùng Tiêu chuẩn TQ ( đang áp dụng cho 1.3 tỉ dân sử dụng) sang tiêu chuẩn Pháp thì chắc chắn có cong vênh và phải khắc phục. Hành động này cực kỳ đáng tởm của chủ đầu tư VN để trì hoãn thanh toán nốt 250 triệu USD cho tổng thầu!
 

TamAn7810

Xe tăng
Biển số
OF-626975
Ngày cấp bằng
26/3/19
Số km
1,396
Động cơ
127,300 Mã lực
Không cho người lên thì thí nghiệm trọng lực kiểu gì nhỉ ? Cho mấy anh làm dự án này tống hết lên..
 

TamAn7810

Xe tăng
Biển số
OF-626975
Ngày cấp bằng
26/3/19
Số km
1,396
Động cơ
127,300 Mã lực
Chạy với tần suất thương mại từ 28/10, hai hôm rồi các cụ đi dọc đường này có gặp tàu chạy liên tục không? Hồi chạy thử liên động hãn hữu lắm em mới gặp 1 lần
Chạy liên tục là có thật, từ sáng tới giờ tí lại nghe thấy tiếng tàu chạy rồi cụ
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,670
Động cơ
281,302 Mã lực
Ông hiểu đơn giản nhỉ?
Nhưng ở đây là tiêu chuẩn gì? Ông làm được ốc vít đúng tiêu chuẩn đấy nhưng là TCVN. Khi áp tiêu chuẩn châu âu EN vào và mục đích sử dụng từ ốc vít dùng cho xe cải tiến sang ốc dùng cho xe SUV nó khác nhau hoàn toàn và con ốc của ông không dùng được! Khi ký hợp đồng dùng Tiêu chuẩn TQ ( đang áp dụng cho 1.3 tỉ dân sử dụng) sang tiêu chuẩn Pháp thì chắc chắn có cong vênh và phải khắc phục. Hành động này cực kỳ đáng tởm của chủ đầu tư VN để trì hoãn thanh toán nốt 250 triệu USD cho tổng thầu!
5 năm chậm tiến độ cộng với hàng trăm triệu usd tiền phát sinh và nỗi khổ của người tham gia giao thông thì ai chịu? Tiêu chuẩn là cái bắt buộc phải theo, không tuân thủ thì là sai rõ ràng. Cụ sang kunming bên khựa sẽ thấy đường trên cao không vận hành, biết đâu sau đấy là yếu tố kỹ thuật. Họ hoàn toàn có thể gặp sai sót.
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,633
Động cơ
264,685 Mã lực
5 năm chậm tiến độ cộng với hàng trăm triệu usd tiền phát sinh và nỗi khổ của người tham gia giao thông thì ai chịu? Tiêu chuẩn là cái bắt buộc phải theo, không tuân thủ thì là sai rõ ràng. Cụ sang kunming bên khựa sẽ thấy đường trên cao không vận hành, biết đâu sau đấy là yếu tố kỹ thuật. Họ hoàn toàn có thể gặp sai sót.
Ông chắc dân khối C chưa từng tiếp xúc với các tiêu chuẩn như TCVN, BS, ANSI, EN vv... Các tiêu chuẩn nhiều khi rất khác nhau! Và việc thay đổi từ Tiêu chuẩn TQ sang tiêu chuẩn Pháp sẽ gặp rất nhiều khó khăn để đáp ứng! Ví dụ đơn giản ống thép làm giàn giáo tiêu chuẩn Anh BS là 48.3 mm với độ dầy 4mm. Tiêu chuẩn Mỹ là 48.28 với độ dầy 3.7 mm. Tiêu chuẩn Châu Âu là 48.3 với độ dầy 3.2 mm. Một chi tiết đơn giản như vậy mà cong vênh giữa 3 bộ tiêu chuẩn thì đủ hiểu. Việc chủ đầu tư thay đổi tiêu chuẩn áo dụng và sử dụng tư vấn độc lập không theo hợp đồng sẽ gây rất nhiều khó khăn biểu hiện sự bất tín, chuyên môn phò của chủ đầu tư! Nhà thầu TQ phải yêu cầu chủ đầu tư bồi thường cho vi phạm hợp đồng kiểu này cho giống với Dalim hay Huyndai Hàn Quất ở tuyến Nhổn Ga HN hoặc Nhật Bổn ở Tuyến Bến Thành Suối tiên cho nó sang cái thằng người!
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,684
Động cơ
27,584 Mã lực
Ông chắc dân khối C chưa từng tiếp xúc với các tiêu chuẩn như TCVN, BS, ANSI, EN vv... Các tiêu chuẩn nhiều khi rất khác nhau! Và việc thay đổi từ Tiêu chuẩn TQ sang tiêu chuẩn Pháp sẽ gặp rất nhiều khó khăn để đáp ứng! Ví dụ đơn giản ống thép làm giàn giáo tiêu chuẩn Anh BS là 48.3 mm với độ dầy 4mm. Tiêu chuẩn Mỹ là 48.28 với độ dầy 3.7 mm. Tiêu chuẩn Châu Âu là 48.3 với độ dầy 3.2 mm. Một chi tiết đơn giản như vậy mà cong vênh giữa 3 bộ tiêu chuẩn thì đủ hiểu. Việc chủ đầu tư thay đổi tiêu chuẩn áo dụng và sử dụng tư vấn độc lập không theo hợp đồng sẽ gây rất nhiều khó khăn biểu hiện sự bất tín, chuyên môn phò của chủ đầu tư! Nhà thầu TQ phải yêu cầu chủ đầu tư bồi thường cho vi phạm hợp đồng kiểu này cho giống với Dalim hay Huyndai Hàn Quất ở tuyến Nhổn Ga HN hoặc Nhật Bổn ở Tuyến Bến Thành Suối tiên cho nó sang cái thằng người!
Khổ quá cụ à...dân mình chỉ biết đọc mấy bài báo kền kền rùi tự coi mình là thông tường nên nó thế mà cụ...cụ gắt quá làm gì.:D:D:D:T:T:T
 

EngineerVIP

Xe hơi
Biển số
OF-587039
Ngày cấp bằng
27/8/18
Số km
130
Động cơ
136,150 Mã lực
Tuổi
58

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,670
Động cơ
281,302 Mã lực
Ông chắc dân khối C chưa từng tiếp xúc với các tiêu chuẩn như TCVN, BS, ANSI, EN vv... Các tiêu chuẩn nhiều khi rất khác nhau! Và việc thay đổi từ Tiêu chuẩn TQ sang
tiêu chuẩn Pháp sẽ gặp rất nhiều khó khăn để đáp ứng! Ví dụ đơn giản ống thép làm giàn giáo tiêu chuẩn Anh BS là 48.3 mm với độ dầy 4mm. Tiêu chuẩn Mỹ là 48.28 với độ dầy 3.7 mm. Tiêu chuẩn Châu Âu là 48.3 với độ dầy 3.2 mm. Một chi tiết đơn giản như vậy mà cong vênh giữa 3 bộ tiêu chuẩn thì đủ hiểu. Việc chủ đầu tư thay đổi tiêu chuẩn áo dụng và sử dụng tư vấn độc lập không theo hợp đồng sẽ gây rất nhiều khó khăn biểu hiện sự bất tín, chuyên môn phò của chủ đầu tư! Nhà thầu TQ phải yêu cầu chủ đầu tư bồi thường cho vi phạm hợp đồng kiểu này cho giống với Dalim hay Huyndai Hàn Quất ở tuyến Nhổn Ga HN hoặc Nhật Bổn ở Tuyến Bến Thành Suối tiên cho nó sang cái thằng người!
Đừng lên đây gào lên thế :)) Không cung cấp nối tài liệu thì cấp chứng chỉ an toàn cái gì? Tôi mới được góp ý trong 1 quy chuẩn Vn thôi mà :D
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,921
Động cơ
418,231 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ông hiểu đơn giản nhỉ? Nhưng ở đây là tiêu chuẩn gì? Ông làm được ốc vít đúng tiêu chuẩn đấy nhưng là TCVN. Khi áp tiêu chuẩn châu âu EN vào và mục đích sử dụng từ ốc vít dùng cho xe cải tiến sang ốc dùng cho xe SUV nó khác nhau hoàn toàn và con ốc của ông không dùng được! Khi ký hợp đồng dùng Tiêu chuẩn TQ ( đang áp dụng cho 1.3 tỉ dân sử dụng) sang tiêu chuẩn Pháp thì chắc chắn có cong vênh và phải khắc phục. Hành động này cực kỳ đáng tởm của chủ đầu tư VN để trì hoãn thanh toán nốt 250 triệu USD cho tổng thầu!
Nội địa nó cũng có tiêu chuẩn nhé. Đến ông lấy vợ cũng phải đặt ra tiêu chuẩn " trời mưa cũng phải biết chạy vào trong nhà" nhé :D
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,394
Động cơ
533,822 Mã lực
Em làm trong nghề thì thấy cái vụ tiêu chuẩn cần phải hiểu đúng bản chất thì mới áp dụng được. Chứ áp dụng cứng nhắc thì hoặc tiềm ẩn sự cố hoặc gây lãng phí rất lớn.
* Về tính linh hoạt của Tiêu chuẩn thì ngành giao thông ai cũng biết thằng AASHTO của Mẽo cứ khoảng 2 năm nó đổi một phát, phải cập nhật liên tục nếu không sẽ bị áp dụng không đúng.
* Về tính đúng đắn thì hầu như ai cũng biết thằng STRASYA của Nhật loè Bộ GT là áp dụng cho ĐS khổ 1067 của nó, áp vào khổ 1435 là sai bét; hoặc cái 22TCN 211-06 về thiết kế đường đã sai triết lý của Liên Xô, mà cái phụ lục của nó trong trường hợp H/D>2 là sai lè. Tức là không phải tiêu chuẩn nào áp dụng ở VN cũng đúng.

Quay lại trường hợp này, tiêu chuẩn của TQ áp dụng là phù hợp vì nó sẽ thống nhất, đồng bộ với cả hệ thống tiêu chuẩn, cùng triết lý thiết kế. Khi bê tiêu chuẩn của Pháp vào chưa chắc đã đúng, khi chưa chứng minh nó cùng triết lý và phương pháp luận, cùng điều kiện thử nghiệm,... Thành thử cái lý do phải theo tiêu chuẩn Pháp nó gây buồn cười, thậm chí cần phải đặt dấu hỏi về trình độ tư vấn Pháp.
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,374
Động cơ
-355,262 Mã lực
Chạy liên tục là có thật, từ sáng tới giờ tí lại nghe thấy tiếng tàu chạy rồi cụ
Hi vọng thiếu là chiêu trò và thiếu giấy tờ còn bản chất nó vẫn đảm bảo kỹ thuật và với quyết tâm chính trị thì trong tháng 11 chạy cho thêm 1 lựa chọn đỡ tắc đường
 

nguyenkim3399

Xe hơi
Biển số
OF-706020
Ngày cấp bằng
30/10/19
Số km
159
Động cơ
93,449 Mã lực
Tuổi
37
Website
nguyenkimjapan.com
Em thấy nó chẳng thiết thực, bỏ từng đấy tiền ra giải phóng mặt bằng làm đường to cho nó nhanh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top