[Funland] Đường sắt đô thị.

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,163
Động cơ
515,013 Mã lực
Mấy dự án đường sắt dở dang chưa đâu vào đâu mà lại định làm tiếp thế này thì... Không biết 40.577 tỷ đồng nó sẽ đội lên bao nhiêu nữa


Hà Nội sẽ có thêm tuyến đường sắt đô thị với tổng mức đầu tư 40.577 tỷ đồng
Thế Anh | 13/07/2021 08:23

BÁO NÓI - 4:14

Hà Nội sẽ có thêm tuyến đường sắt đô thị với tổng mức đầu tư 40.577 tỷ đồng

Dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn từ ga Hà Nội đến Hoàng Mai dự kiến xây dựng từ năm 2023 đến năm 2028 với tổng mức đầu tư là 1.752,78 triệu USD, tương đương 40.577 tỷ đồng.



Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa đề xuất Thủ tướng Chính phủ phê duyệt dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai để kết nối mạng lưới đường sắt đô thị.
Về nguồn vốn đầu tư dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai, dự kiến vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) và Cơ quan Phát triển Pháp (AFP). Dự án này do UBND TP.Hà Nội là cơ quan chủ quản.
Hà Nội sẽ có thêm tuyến đường sắt đô thị với tổng mức đầu tư 40.577 tỷ đồng - Ảnh 1.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang trong giai đoạn bàn giao. (Ảnh: N.C)
Dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai có chiều dài 8,7km đi ngầm toàn bộ theo hành lang Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Nguyễn Tam Trinh. Dự kiến thời gian thực hiện dự án là từ năm 2023 đến năm 2028 với tổng mức đầu tư là 1.752,78 triệu USD, tương đương 40.577 tỷ đồng.
Trong đó, vốn vay các nhà tài trợ nước ngoài là 1.478,68 triệu USD, tương đương 34.231 tỷ đồng, gồm vay ADB 940,8 triệu USD; vay KfW 305,08 triệu USD; vay AFD 232,8 triệu USD. Nguồn vốn còn lại là vốn đối ứng trị giá 6.346 tỷ đồng, tương đương 274,1 triệu USD từ nguồn ngân sách TP.Hà Nội.
Chi tiết dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai được đầu tư với ống hầm kép đi song song, ngầm qua nút giao Ô Đống Mác (vành đai 1), Mai Động (vành đai 2) và kết thúc phía sau Vành đai 3 với 7 ga ngầm (Hàng Bài, Trần Thánh Tông, Kim Ngưu, Mai Động, Tân Mai, Tam Trinh, Yên Sở), một khu lập tàu (phía sau, sát Trạm bơm Yên Sở).
Để sớm triển khai dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ này thông báo với ADB, AFD và KFW về đề xuất dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Đồng thời, Giao UBND TP Hà Nội làm việc với Bộ Tài chính để xác định thành tố ưu đãi khoản vay, bổ sung các thông tin này vào Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trong trường hợp đề xuất dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Hiện nay, tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đã bắt đầu chạy tàu thử nghiệm đoạn 8,5 km trên cao từ khu Depot Nhổn đến ga S8 Cầu Giấy.

Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, trong giai đoạn thử nghiệm liên động, các đoàn tàu sẽ được vận hành dọc tuyến, theo từng chế độ vận hành khác nhau. Tương ứng với mỗi dải tốc độ vận hành sẽ có các quy trình kiểm tra cụ thể cho thiết bị của đoàn tàu cũng như thiết bị của các hạng mục khác trong Gói thầu.
Việc thử nghiệm liên động sẽ do các chuyên gia quốc tế của nhà thầu đảm nhiệm, đảm bảo việc tuân thủ theo đúng yêu cầu kỹ thuật và quy trình của dự án.

Việc thử nghiệm liên động nhằm đánh giá, đảm bảo sự kết nối giữa các hệ thống thành phần cũng như đảm bảo các chức năng của toàn bộ hệ thống đường sắt Nhổn - ga Hà Nội được thực hiện một cách an toàn, ổn định khi đưa vào khai thác.
Đối với dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết: "Đến nay, mọi thủ tục đã được Bộ GTVT hoàn thiện báo cáo Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước nghiệm thu công trình, đánh giá cuối cùng để có ý kiến chính thức về kết quả nghiệm thu của chủ đầu tư. Khi có kết luận cuối cùng của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước nghiệm thu công trình sẽ tiến hành bước tiếp theo đưa vào vận hành khai thác thương mại đường sắt Cát Linh - Hà Đông".
"Tất cả những yêu cầu của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước nghiệm thu công trình và Kiểm toán nhà nước để bổ sung hồ sơ giải trình khuyến cáo về đường sắt Cát Linh - Hà Đông đều đã được Bộ GTVT hoàn thiện song song các thủ tục. Bộ đang chở kết luận cuối cùng của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước nghiệm thu công trình", đại diện Bộ GTVT cho hay.
 

tienaka

Xe điện
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
4,873
Động cơ
262,989 Mã lực
Nơi ở
đang load
đoạn này em nhớ không nhầm trước có nguyên thớt nói về nó :D thấy bảo chưa làm đã khủng hơn đoạn kia rồi
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,463
Động cơ
438,392 Mã lực
Không làm lấy gì mà ăn.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,711
Động cơ
629,550 Mã lực
Cái tuyến số 5 mà làm thì đường Láng lại chặt cây cổ thụ tiếp à, phí quá, đang đẹp và mát.
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,280
Động cơ
212,479 Mã lực
Tin này lâu rồi mà
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,482
Động cơ
281,432 Mã lực
Tuổi
41
Khởi công tất cả các tuyến 1 lúc đi thôi.
 

dongnat123

Xe container
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,236
Động cơ
274,730 Mã lực
Làm là đúng, chắc dân ủng hộ 90%. Lần này rút kinh nghiệm được nhiều rồi ;))
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,826
Động cơ
351,328 Mã lực
Em ủng hộ làm nhiều tuyến nữa. Nhưng em có ý kiến là làm đg sắt trên cao thì làm to ra, bằng đúng con đg đang đi ở dưới. Vì như đoạn Thanh Xuân bé quá, trời mưa trời nắng người đi ở dưới cứ phải chen chúc vào cái đoạn có đg sắt trên cao. Giờ mình rút kinh nghiệm làm to đúng bằng đg ở dưới đất, cho mọi người đi lại khỏi bị nắng mưa. Cũng là tốt vì duy nhất VN có đường che đường. Cái này sang đấy.
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,815
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sáng nay e xem VTV1 mà suýt giật mình, đài đưa tin Hà Nội tiếp tục làm 2 tuyến đường sắt đô thị: là tuyến số 3 (đoạn từ ga Hà Nội đến quận Hoàng Mai) và tuyến số 5 (Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc).
Sau bài học tuyến Hà Đông - Cát Linh, các cụ đi làm hoặc hay di chuyển 2 tuyến kia chuẩn bị tinh thần nhá!
Giờ mới xới lên thì nếu nhanh và suôn xẻ thuận lợi nhất cũng phải sau 5 năm nữa mới khởi công được + 5 năm thì công nữa = 2031 chạy thử.
 

phithuyen

Xe hơi
Biển số
OF-160738
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
198
Động cơ
553,106 Mã lực
Lại tung hỏa mù đánh lạc hướng dư luận vụ mấy tuyến CL-HĐ và Nhổn-Ga HN bị chậm thôi
 

tranvanlong

Xe điện
Biển số
OF-135819
Ngày cấp bằng
24/3/12
Số km
2,045
Động cơ
384,639 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Sáng nay e xem VTV1 mà suýt giật mình, đài đưa tin Hà Nội tiếp tục làm 2 tuyến đường sắt đô thị: là tuyến số 3 (đoạn từ ga Hà Nội đến quận Hoàng Mai) và tuyến số 5 (Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc).
Sau bài học tuyến Hà Đông - Cát Linh, các cụ đi làm hoặc hay di chuyển 2 tuyến kia chuẩn bị tinh thần nhá!
Dự án có từ lâu rồi, bây giờ mới thực hiện cụ ah. Tuyến số 5 Văn Cao - Ngọc Khánh Hòa Lạc trước mắt chuyên chở Cư dân Vinhomes cờ mát ci ty 55 tòa cụ nhá.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Sáng nay e xem VTV1 mà suýt giật mình, đài đưa tin Hà Nội tiếp tục làm 2 tuyến đường sắt đô thị: là tuyến số 3 (đoạn từ ga Hà Nội đến quận Hoàng Mai) và tuyến số 5 (Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc).
Sau bài học tuyến Hà Đông - Cát Linh, các cụ đi làm hoặc hay di chuyển 2 tuyến kia chuẩn bị tinh thần nhá!
Làm thì tốt quá rồi, sao phải giật mình?
Vấn đề là phải làm ngầm và đừng có đội giá lên trời như CL-HĐ thôi
 

Vu_Gia

Xe đạp
Biển số
OF-779377
Ngày cấp bằng
5/6/21
Số km
35
Động cơ
34,071 Mã lực
Tuổi
37
Cái tuyến số 5 mà làm thì đường Láng lại chặt cây cổ thụ tiếp à, phí quá, đang đẹp và mát.
Sớm muộn cũng chặt thôi cụ, vì còn làm vành đai 2 trên cao nối tiếp từ ngã tư sở lên cầu giấy. Còn metro số 5 không liên quan đến đường láng đâu, chỉ cắt qua, nó chạy thẳng từ Hòa Lạc lên Hồ Tây - Văn Cao, đoạn ĐLTL thì đi dưới thấp ở dải phân cách ( đã có đất dự trữ sẵn ), còn từ hầm chui trung hòa sẽ đi ngầm ( đoạn đi ngầm này thì hơi khoai ).
Nói chung 4 tuyến hướng tâm chính sẽ dần phải triển khai : tuyến số 1 - giải phóng, ga hà nội, long biên , tuyến số 2A - hà đông, cát linh, tuyến số 3 - diễn nhổn - ga hà nôi, tuyến số 5 - hòa lạc - hồ tây. Đáng nhẽ phải làm sớm nhanh thêm tuyến số 2 nội bài - ga hà nội mới đúng, nhưng chưa thấy ho he gì, mới đang lên phương án thiết kế cho đoạn từ nam thăng long - ga hà nội, còn để làm metro qua cầu ra đến nội bài, em nghĩ với tốc độ này thì đến khi em xuống lỗ chưa chắc đã làm.
 
Biển số
OF-573071
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
1,430
Động cơ
-655 Mã lực
Khựa tuy làm vớ vỉn nhưng được cái ưu điểm kickback được số tiền lớn và chưa bao giờ bị lộ, nên các chủ đầu tư VN vẫn tin dùng, chỉ dân là ghét vì chây ỳ tiến độ, chất lượng công trình kém, an toàn kém, tác hại môi trường...:))
Chết thật, cụ không có dẫn chứng khéo bị report xì lốp :|
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,711
Động cơ
475,830 Mã lực
Sáng nay e xem VTV1 mà suýt giật mình, đài đưa tin Hà Nội tiếp tục làm 2 tuyến đường sắt đô thị: là tuyến số 3 (đoạn từ ga Hà Nội đến quận Hoàng Mai) và tuyến số 5 (Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc).
Sau bài học tuyến Hà Đông - Cát Linh, các cụ đi làm hoặc hay di chuyển 2 tuyến kia chuẩn bị tinh thần nhá!
Theo QH có 8 tuyến cơ cụ ạ. Nếu làm xong thì cũng OK đấy. Vấn đề đầu tiên thôi
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,588
Động cơ
473,773 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Có khi Văn Cao Hòa Lạc còn xong trước CL HĐ, tuyến này đi ngầm đến hết vành đai 3 thì leo lên chễm chệ giữa giải phân cách đại lộ Thăng Long, dễ làm bỏ mịa đi
Đoạn đấy đi ngầm thì đến Daewoo giao cắt với tuyến Nhổn - Ga Hà Nội thì giải quyết thể nào cụ nhỉ, hay là đào sâu hẳn xuống
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,271 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đoạn đấy đi ngầm thì đến Daewoo giao cắt với tuyến Nhổn - Ga Hà Nội thì giải quyết thể nào cụ nhỉ, hay là đào sâu hẳn xuống
Nhổn - GaHN đoạn Daewoo nông mà cụ, đoạn này là đoạn nối tiếp giữa đường trên cao và hầm metro.
 

Laman1214

Xe buýt
Biển số
OF-683374
Ngày cấp bằng
6/7/19
Số km
747
Động cơ
115,751 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em ủng hộ làm nhiều tuyến nữa. Nhưng em có ý kiến là làm đg sắt trên cao thì làm to ra, bằng đúng con đg đang đi ở dưới. Vì như đoạn Thanh Xuân bé quá, trời mưa trời nắng người đi ở dưới cứ phải chen chúc vào cái đoạn có đg sắt trên cao. Giờ mình rút kinh nghiệm làm to đúng bằng đg ở dưới đất, cho mọi người đi lại khỏi bị nắng mưa. Cũng là tốt vì duy nhất VN có đường che đường. Cái này sang đấy.
Làm đường trên cao to ra có đi được 2 làn tàu ko? Phình ra chỉ để che nắng cho đường dưới thôi thì cũng vái cả nón với góp ý của cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top