[Funland] Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Trạng thái
Thớt đang đóng

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,770
Động cơ
3,444 Mã lực
Đề nghị lấy phiếu tín nhiệm anh Thể ngay lập tức! =)) =))
 

Leu leu

Xe tăng
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,112
Động cơ
64,163 Mã lực
🚇 Tất cả 9/9 thành viên Hội đồng kiểm tra Nhà nước đã chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện, đưa công trình đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.

Thông tin được Bộ GTVT xác nhận vào tối muộn 29/10, sau cuộc họp diễn ra chiều cùng ngày của Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng (KTNN) về việc xem xét, đánh giá kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Chủ tịch Hội đồng KTNN thông báo, trên cơ sở ý kiến bằng phiếu của Hội đồng, kết quả 9/9 thành viên chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư để đưa công trình đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.

Việc chấp thuận của Hội đồng KTNN dựa trên căn cứ các quy định pháp luật hiện hành về công tác nghiệm thu công trình xây dựng, công tác kiểm tra kết quả nghiệm thu, căn cứ các báo của chủ đầu tư dự án là Bộ GTVT, các chủ thể tham gia vào công trình, báo cáo kết quả khắc phục các tồn tại trong quá trình thực hiện dự án; kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình của chủ đầu tư, báo cáo đánh giá của Tổ chuyên gia cũng như kết quả kiểm tra hiện trường.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị - Chủ tịch Hội đồng KTNN - lưu ý chủ đầu tư dự án phải phối hợp chặt chẽ với UBND TP Hà Nội và các đơn vị liên quan trong việc kiểm tra, rà soát toàn bộ các hệ thống, thiết bị phục vụ vận hành trước khi bàn giao đưa vào khai thác dự án; rà soát công tác chuẩn bị nhân lực, các điều kiện đảm bảo vận hành thực tế và các phương án xử lý các tình huống có thể phát sinh trong quá trình khai thác, nhất là đối với các phát hiện liên quan đến vận hành đã được tư vấn đánh giá an toàn hệ thống khuyến cáo.

Hội đồng KTNN cũng nhấn mạnh cần thống nhất và phê duyệt quy trình vận hành phù hợp với giai đoạn đầu khai thác và thực hiện đầy đủ các thủ tục có liên quan đảm bảo đưa công trình vào khai thác an toàn, đúng pháp luật.

Trong quá trình vận hành, Hội đồng KTNN yêu cầu Metro Hà Nội tổ chức khai thác theo đúng quy trình vận hành, biểu đồ chạy tàu đã được phê duyệt; từng bước nâng cao sự thành thục của nhân viên vận hành; hướng dẫn người dân trong giai đoạn đầu khai thác, làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến để người dân làm quen với loại hình giao thông mới nhằm đảm bảo an toàn và phát huy hiệu quả của dự án.

Đại diện chủ đầu tư dự án, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, trong suốt giai đoạn triển khai dự án luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Hội đồng KTNN, các chuyên gia, chủ đầu tư cũng như tổng thầu đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo, yêu cầu của Hội đồng KTNN về khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai.

“Dự án được Hội đồng KTNN chấp thuận kết quả nghiệm thu đánh dấu giai đoạn mới của dự án. Với trách nhiệm của chủ đầu tư dự án, Bộ GTVT tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND TP Hà Nội để triển khai các nội dung theo yêu cầu của Hội đồng, đưa dự án vào khai thác, vận hành theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói.

Ông Vũ Hồng Trường, Giám đốc công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội - đơn vị tiếp nhận, quản lý và vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông - thông tin, đơn vị đã sẵn sàng tiếp nhận vận hành khai thác tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Đơn vị cũng đã báo cáo UBND TP Hà Nội về kế hoạch khai thác trong giai đoạn đầu vận hành của dự án.

Trước đó, sáng 29/10, Hội đồng KTNN đã tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị vận hành, khai thác thực tế tại hiện trường dự án.

Đoàn công tác của Hội đồng KTNN đã thực hiện kiểm tra công tác vận hành khai thác thực tế trên toàn tuyến; thị sát từ khâu hướng dẫn sử dụng thẻ vé, phát vé, công tác quản lý, điều hành của một số phòng chức năng tại nhà ga Cát Linh, Phùng Khoang, Yên Nghĩa.

Hội đồng KTNN đã kiểm tra thực tế vận hành tại một số hạng mục như ke ga, sảnh đón khách, cửa soát vé, phòng điều khiển, phòng thiết bị tín hiệu, phòng thiết bị thông tin, phòng thiết bị điện. Dừng tại điểm cuối tuyến, đoàn công tác đã thị sát tổng thể khu depot, khu chức năng của các đơn thể; các điều kiện duy tu, bảo dưỡng tại Trung tâm duy tu tổng hợp (DCC).
Chúc mừng cụ nha ;;)

To ca_kiem cụ hỏi quy trình kiện cáo như nào thì em còn biết, chứ hỏi tại sao kiện 115 trẹo + mình thắng hay thua thì em ko thể trả lời chính xác được. Em chỉ thấy có mấy điểm như sau:
- Hợp đồng Fidic bao giờ cũng có Ban xử lý tranh chấp trước khi lôi nhau ra tòa quốc tế.
- Kể cả khi ra tòa rồi, vẫn có thể rút đơn, quay về bước xử lý tranh chấp, hoặc hòa giải.
- Con số 115 trẹo là đơn phương nhà thầu đưa ra. Tất nhiên thiệt hại bao nhiêu thì nhà thầu phải chứng minh được đó là lỗi của Chủ đầu tư.
- Phía Chủ đầu tư thì em được biết thuê Systra ôm trọn các công việc tư vấn. Ở vụ này, Systra sẽ phải cung cấp con số mà Chủ đầu tư phải trả cho nhà thầu. Tuy nhiên hiện nay chưa có thông tin gì, nhưng thường thì con số Systra đưa ra sẽ < 115 trẹo.
 

hoviethung

Xe container
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
7,566
Động cơ
102,188 Mã lực
🚇 Tất cả 9/9 thành viên Hội đồng kiểm tra Nhà nước đã chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện, đưa công trình đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.

Thông tin được Bộ GTVT xác nhận vào tối muộn 29/10, sau cuộc họp diễn ra chiều cùng ngày của Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng (KTNN) về việc xem xét, đánh giá kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Chủ tịch Hội đồng KTNN thông báo, trên cơ sở ý kiến bằng phiếu của Hội đồng, kết quả 9/9 thành viên chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư để đưa công trình đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.

Việc chấp thuận của Hội đồng KTNN dựa trên căn cứ các quy định pháp luật hiện hành về công tác nghiệm thu công trình xây dựng, công tác kiểm tra kết quả nghiệm thu, căn cứ các báo của chủ đầu tư dự án là Bộ GTVT, các chủ thể tham gia vào công trình, báo cáo kết quả khắc phục các tồn tại trong quá trình thực hiện dự án; kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình của chủ đầu tư, báo cáo đánh giá của Tổ chuyên gia cũng như kết quả kiểm tra hiện trường.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị - Chủ tịch Hội đồng KTNN - lưu ý chủ đầu tư dự án phải phối hợp chặt chẽ với UBND TP Hà Nội và các đơn vị liên quan trong việc kiểm tra, rà soát toàn bộ các hệ thống, thiết bị phục vụ vận hành trước khi bàn giao đưa vào khai thác dự án; rà soát công tác chuẩn bị nhân lực, các điều kiện đảm bảo vận hành thực tế và các phương án xử lý các tình huống có thể phát sinh trong quá trình khai thác, nhất là đối với các phát hiện liên quan đến vận hành đã được tư vấn đánh giá an toàn hệ thống khuyến cáo.

Hội đồng KTNN cũng nhấn mạnh cần thống nhất và phê duyệt quy trình vận hành phù hợp với giai đoạn đầu khai thác và thực hiện đầy đủ các thủ tục có liên quan đảm bảo đưa công trình vào khai thác an toàn, đúng pháp luật.

Trong quá trình vận hành, Hội đồng KTNN yêu cầu Metro Hà Nội tổ chức khai thác theo đúng quy trình vận hành, biểu đồ chạy tàu đã được phê duyệt; từng bước nâng cao sự thành thục của nhân viên vận hành; hướng dẫn người dân trong giai đoạn đầu khai thác, làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến để người dân làm quen với loại hình giao thông mới nhằm đảm bảo an toàn và phát huy hiệu quả của dự án.

Đại diện chủ đầu tư dự án, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, trong suốt giai đoạn triển khai dự án luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Hội đồng KTNN, các chuyên gia, chủ đầu tư cũng như tổng thầu đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo, yêu cầu của Hội đồng KTNN về khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai.

“Dự án được Hội đồng KTNN chấp thuận kết quả nghiệm thu đánh dấu giai đoạn mới của dự án. Với trách nhiệm của chủ đầu tư dự án, Bộ GTVT tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND TP Hà Nội để triển khai các nội dung theo yêu cầu của Hội đồng, đưa dự án vào khai thác, vận hành theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói.

Ông Vũ Hồng Trường, Giám đốc công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội - đơn vị tiếp nhận, quản lý và vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông - thông tin, đơn vị đã sẵn sàng tiếp nhận vận hành khai thác tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Đơn vị cũng đã báo cáo UBND TP Hà Nội về kế hoạch khai thác trong giai đoạn đầu vận hành của dự án.

Trước đó, sáng 29/10, Hội đồng KTNN đã tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị vận hành, khai thác thực tế tại hiện trường dự án.

Đoàn công tác của Hội đồng KTNN đã thực hiện kiểm tra công tác vận hành khai thác thực tế trên toàn tuyến; thị sát từ khâu hướng dẫn sử dụng thẻ vé, phát vé, công tác quản lý, điều hành của một số phòng chức năng tại nhà ga Cát Linh, Phùng Khoang, Yên Nghĩa.

Hội đồng KTNN đã kiểm tra thực tế vận hành tại một số hạng mục như ke ga, sảnh đón khách, cửa soát vé, phòng điều khiển, phòng thiết bị tín hiệu, phòng thiết bị thông tin, phòng thiết bị điện. Dừng tại điểm cuối tuyến, đoàn công tác đã thị sát tổng thể khu depot, khu chức năng của các đơn thể; các điều kiện duy tu, bảo dưỡng tại Trung tâm duy tu tổng hợp (DCC).
Từ "chấp nhận" nghe miễn cưỡng quá. Hi vọng là an toàn sau nhiều năm chờ đợi. Qua 5 đời BT là quá lâu rồi.
 

hoviethung

Xe container
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
7,566
Động cơ
102,188 Mã lực
Cha làm con ký thì chắc chắn là chạy rồi các cụ.

Thảo nào, mọi thứ nó phải trình tự. :))
Nếu không có PTT mạnh dạn quyết thì Hội đồng còn lâu mới nghiệm thu nhá. Vi rút "trách nhiệm" nó mạnh lắm?
 
Biển số
OF-573071
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
1,531
Động cơ
-18,108,576 Mã lực
🚇 Tất cả 9/9 thành viên Hội đồng kiểm tra Nhà nước đã chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện, đưa công trình đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.

Thông tin được Bộ GTVT xác nhận vào tối muộn 29/10, sau cuộc họp diễn ra chiều cùng ngày của Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng (KTNN) về việc xem xét, đánh giá kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Chủ tịch Hội đồng KTNN thông báo, trên cơ sở ý kiến bằng phiếu của Hội đồng, kết quả 9/9 thành viên chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư để đưa công trình đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.

Việc chấp thuận của Hội đồng KTNN dựa trên căn cứ các quy định pháp luật hiện hành về công tác nghiệm thu công trình xây dựng, công tác kiểm tra kết quả nghiệm thu, căn cứ các báo của chủ đầu tư dự án là Bộ GTVT, các chủ thể tham gia vào công trình, báo cáo kết quả khắc phục các tồn tại trong quá trình thực hiện dự án; kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình của chủ đầu tư, báo cáo đánh giá của Tổ chuyên gia cũng như kết quả kiểm tra hiện trường.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị - Chủ tịch Hội đồng KTNN - lưu ý chủ đầu tư dự án phải phối hợp chặt chẽ với UBND TP Hà Nội và các đơn vị liên quan trong việc kiểm tra, rà soát toàn bộ các hệ thống, thiết bị phục vụ vận hành trước khi bàn giao đưa vào khai thác dự án; rà soát công tác chuẩn bị nhân lực, các điều kiện đảm bảo vận hành thực tế và các phương án xử lý các tình huống có thể phát sinh trong quá trình khai thác, nhất là đối với các phát hiện liên quan đến vận hành đã được tư vấn đánh giá an toàn hệ thống khuyến cáo.

Hội đồng KTNN cũng nhấn mạnh cần thống nhất và phê duyệt quy trình vận hành phù hợp với giai đoạn đầu khai thác và thực hiện đầy đủ các thủ tục có liên quan đảm bảo đưa công trình vào khai thác an toàn, đúng pháp luật.

Trong quá trình vận hành, Hội đồng KTNN yêu cầu Metro Hà Nội tổ chức khai thác theo đúng quy trình vận hành, biểu đồ chạy tàu đã được phê duyệt; từng bước nâng cao sự thành thục của nhân viên vận hành; hướng dẫn người dân trong giai đoạn đầu khai thác, làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến để người dân làm quen với loại hình giao thông mới nhằm đảm bảo an toàn và phát huy hiệu quả của dự án.

Đại diện chủ đầu tư dự án, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, trong suốt giai đoạn triển khai dự án luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Hội đồng KTNN, các chuyên gia, chủ đầu tư cũng như tổng thầu đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo, yêu cầu của Hội đồng KTNN về khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai.

“Dự án được Hội đồng KTNN chấp thuận kết quả nghiệm thu đánh dấu giai đoạn mới của dự án. Với trách nhiệm của chủ đầu tư dự án, Bộ GTVT tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND TP Hà Nội để triển khai các nội dung theo yêu cầu của Hội đồng, đưa dự án vào khai thác, vận hành theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói.

Ông Vũ Hồng Trường, Giám đốc công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội - đơn vị tiếp nhận, quản lý và vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông - thông tin, đơn vị đã sẵn sàng tiếp nhận vận hành khai thác tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Đơn vị cũng đã báo cáo UBND TP Hà Nội về kế hoạch khai thác trong giai đoạn đầu vận hành của dự án.

Trước đó, sáng 29/10, Hội đồng KTNN đã tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị vận hành, khai thác thực tế tại hiện trường dự án.

Đoàn công tác của Hội đồng KTNN đã thực hiện kiểm tra công tác vận hành khai thác thực tế trên toàn tuyến; thị sát từ khâu hướng dẫn sử dụng thẻ vé, phát vé, công tác quản lý, điều hành của một số phòng chức năng tại nhà ga Cát Linh, Phùng Khoang, Yên Nghĩa.

Hội đồng KTNN đã kiểm tra thực tế vận hành tại một số hạng mục như ke ga, sảnh đón khách, cửa soát vé, phòng điều khiển, phòng thiết bị tín hiệu, phòng thiết bị thông tin, phòng thiết bị điện. Dừng tại điểm cuối tuyến, đoàn công tác đã thị sát tổng thể khu depot, khu chức năng của các đơn thể; các điều kiện duy tu, bảo dưỡng tại Trung tâm duy tu tổng hợp (DCC).
Quá phục HĐ KTNN, sau khi kiểm tra và kết luận lại vẫn có câu:
Đơn vị phải phối hợp với các bên liên quan để kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống trước khi vận hành khai thác và sử dụng rồi còn chú ý đến các vấn đề an toàn mà tư vấn đã nêu.
Có câu này thì cần mịa gì Hội đồng, cứ đi ngó nghiêng tí rồi viết vào văn bản là xong.
 

hoviethung

Xe container
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
7,566
Động cơ
102,188 Mã lực
Đề nghị lấy phiếu tín nhiệm anh Thể ngay lập tức! =)) =))
Thế thì nhiều LĐ phải lấy phiếu tín nhiệm lắm?
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
20,848 Mã lực
Tuổi
39
Từ "chấp nhận" nghe miễn cưỡng quá. Hi vọng là an toàn sau nhiều năm chờ đợi. Qua 5 đời BT là quá lâu rồi.
"Miễn cưỡng "là do mấy thằng có sẵn thiên kiến trong đầu nghĩ vậy + mấy thằng nhà báo mất dạy định hướng.
 

Đê lồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787384
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
644
Động cơ
42,820 Mã lực
Nếu không có PTT mạnh dạn quyết thì Hội đồng còn lâu mới nghiệm thu nhá. Vi rút "trách nhiệm" nó mạnh lắm?
Chờ cháu nó đủ tuổi để ký thay cho bố nó thôi. Chứ cháu nó chưa đủ lớn thì Ttg cũng có giục được đâu. =))

Thôi cũng hay, Father ký chọn bạn đầu tư- Son ký tiếp quản kỹ thuật....thế là kết đẹp rồi. Có gì thì cha làm con hứng. =))
 

blogtienso

Xe tải
Biển số
OF-759936
Ngày cấp bằng
14/2/21
Số km
475
Động cơ
16,817 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
06 Hai Bà Trưng, Phường Hùng Vương, Phúc Yên, Vĩnh
Website
blogtienso.net
Từ "chấp nhận" nghe miễn cưỡng quá. Hi vọng là an toàn sau nhiều năm chờ đợi. Qua 5 đời BT là quá lâu rồi.
Bao giờ chạy thì hãng nói. Hy vọng là an toàn
 

ca_kiem

Xe điện
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
4,791
Động cơ
669,053 Mã lực
Nơi ở
..
Chúc mừng cụ nha ;;)

To ca_kiem cụ hỏi quy trình kiện cáo như nào thì em còn biết, chứ hỏi tại sao kiện 115 trẹo + mình thắng hay thua thì em ko thể trả lời chính xác được. Em chỉ thấy có mấy điểm như sau:
- Hợp đồng Fidic bao giờ cũng có Ban xử lý tranh chấp trước khi lôi nhau ra tòa quốc tế.
- Kể cả khi ra tòa rồi, vẫn có thể rút đơn, quay về bước xử lý tranh chấp, hoặc hòa giải.
- Con số 115 trẹo là đơn phương nhà thầu đưa ra. Tất nhiên thiệt hại bao nhiêu thì nhà thầu phải chứng minh được đó là lỗi của Chủ đầu tư.
- Phía Chủ đầu tư thì em được biết thuê Systra ôm trọn các công việc tư vấn. Ở vụ này, Systra sẽ phải cung cấp con số mà Chủ đầu tư phải trả cho nhà thầu. Tuy nhiên hiện nay chưa có thông tin gì, nhưng thường thì con số Systra đưa ra sẽ < 115 trẹo.
Đúng là tiền thì không bao giờ chính xác 100% rồi…. Nhưng khả năng thua là rất cao… rồi lại mất một đống tiền thuê luật sư… tiền toà… không ít đâu…
Còn về tàu thì có thể 10-11 tàu chạy hoặc 30-11 chạy… tóm lại tính em nhà quê ăn chắc bao giờ cầm vé lên tàu thì mới tính đc…
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,065
Động cơ
43,205 Mã lực
Đang cố hòa giải, không được thì ra trọng tài quốc tế, ông nhà thầu đòi ngần ấy tiền nhưng phải chứng minh được thiệt hại là do CĐT gây ra. Nếu bị xử thua, con số phải bồi thường chắc sẽ khác với yêu cầu.
Em làm với Tây, khi chém nhau bên nào chả chuẩn bị cả xấp hồ sơ phạt LD lẫn nhau. Con số thường gấp vài lần thực tế để có trọng lượng khi thương lượng
 

sthd

Xe container
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
9,277
Động cơ
87,603 Mã lực
Chúc mừng cụ nha ;;)

To ca_kiem cụ hỏi quy trình kiện cáo như nào thì em còn biết, chứ hỏi tại sao kiện 115 trẹo + mình thắng hay thua thì em ko thể trả lời chính xác được. Em chỉ thấy có mấy điểm như sau:
- Hợp đồng Fidic bao giờ cũng có Ban xử lý tranh chấp trước khi lôi nhau ra tòa quốc tế.
- Kể cả khi ra tòa rồi, vẫn có thể rút đơn, quay về bước xử lý tranh chấp, hoặc hòa giải.
- Con số 115 trẹo là đơn phương nhà thầu đưa ra. Tất nhiên thiệt hại bao nhiêu thì nhà thầu phải chứng minh được đó là lỗi của Chủ đầu tư.
- Phía Chủ đầu tư thì em được biết thuê Systra ôm trọn các công việc tư vấn. Ở vụ này, Systra sẽ phải cung cấp con số mà Chủ đầu tư phải trả cho nhà thầu. Tuy nhiên hiện nay chưa có thông tin gì, nhưng thường thì con số Systra đưa ra sẽ < 115 trẹo.
thằng Systra sẽ tính toán số tiền bồi thường, chắc chắn là ít hơn, chắc còn khoảng 109tr
nhưng lại thêm khoản phát sinh chi phí, phát sinh thời gian tư vấn cho thằng Systra khoảng 50tr đô nữa!
 

muadem

Xe lăn
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
14,398
Động cơ
229,263 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Quá phục HĐ KTNN, sau khi kiểm tra và kết luận lại vẫn có câu:
Đơn vị phải phối hợp với các bên liên quan để kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống trước khi vận hành khai thác và sử dụng rồi còn chú ý đến các vấn đề an toàn mà tư vấn đã nêu.
Có câu này thì cần mịa gì Hội đồng, cứ đi ngó nghiêng tí rồi viết vào văn bản là xong.
Hội đồng có mấy thành viên chắc cũng không đủ thời gian xem từng chi tiết đâu, có ban tham mưu họ bẩu đủ hồ sơ rồi là kí, trách nhiệm tập thể mà ;;)
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,280
Động cơ
2,063 Mã lực
Như tiêu đề
Anh Thể cam kết với bác Thủ là tháng 12 chạy thử, tháng 1/2021 nghiệm thu, quý 1/2021 chạy thương mại
Các cụ thủ đô sướng nhá, cổ sắp dài bằng con đường thì giờ cũng được chạy tàu rồi
Em lập topic này để đến đúng tháng 1/2021 xe anh Thể và bác Thủ có bị tẽn tò k
Em chạ quan tâm! Dân đen như em xác định cứ xe cỏ mà đi thôi!
Tàu sang, đắt tiền thế này thì....cứ để các lãnh đạo.....đi thử! Lại còn "trên cao " nữa , em với không tới!
 

onano69

Xe điện
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
4,464
Động cơ
32,112 Mã lực
Ông nào thò bút ký cũng ghê răng phết :))
 

Hại Điện

Tháo bánh
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,164
Động cơ
9,829 Mã lực
Em chạ quan tâm! Dân đen như em xác định cứ xe cỏ mà đi thôi!
Tàu sang, đắt tiền thế này thì....cứ để các lãnh đạo.....đi thử! Lại còn "trên cao " nữa , em với không tới!
Cụ chả quan tâm thì còm làm gì cho phí thời gian vàng ngọc thế ?
 

sthd

Xe container
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
9,277
Động cơ
87,603 Mã lực
Ông nào thò bút ký cũng ghê răng phết :))
có gì mà ghê
nó chạy mấy năm nay rồi. có sụt lún gì đâu
hệ thống quan liêu nó thế. thiệt hại ngàn tỉ, dân tắc đường, tàu có không chạy... cứ kcmcm. bố không có gì là bố đá bóng!
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,280
Động cơ
2,063 Mã lực
Cụ chả quan tâm thì còm làm gì cho phí thời gian vàng ngọc thế ?
Thì thấy các cụ quan tâm quá, nhoằng 1 cái đã 109 trang rồi...nên "góp vui ". Biết đâu có cụ nào đọc, hiểu...."bớt quan tâm" đi thì em ...."bớt lo"...thôi ạ!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top