[Funland] Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Trạng thái
Thớt đang đóng

.Bo My

Xe buýt
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
948
Động cơ
19,817 Mã lực
Cụ này tinh ý nè. Từ hôm hội đồng kiểm tra nghiệm thu nhà nước phê duyệt đến giờ báo Tuổi Trẻ vẫn ngậm tăm, không có bài viết nào luôn.
Hình như cũng có nhưng nó không đưa trang nhất! :D

thay mặt hội đồng chấp thuận kết quả nghiệm thu đường sắt Cát Linh - Hà Đông với hàng loạt điều kiện đi kèm.
 

fundraiser

Xe điện
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
2,448
Động cơ
4,018,052 Mã lực
Tuổi
41
Hình như cũng có nhưng nó không đưa trang nhất! :D

thay mặt hội đồng chấp thuận kết quả nghiệm thu đường sắt Cát Linh - Hà Đông với hàng loạt điều kiện đi kèm.
Nó vẫn tim cách dìm là đi được nhưng phải đảm bảo an toàn, dmn cũng chỉ rình bôi tro
 

fallingwater

Xe buýt
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
625
Động cơ
14,821 Mã lực
Em ko có ý kiến về tàu điện vì nằm ngoài hiểu biết của em. Tuy nhiên, về chất lượng hoàn thiện các nhà ga của tuyến CL-HĐ này thì em đánh giá là ở mức TB-thấp. Các công ty XD VN như Contecon, Hòa Bình... đều có thể hoàn thiện tốt hơn. Hi vọng ở các tuyến sau này, NN phải có cơ chế để các công ty XD VN được tham gia nhiều hơn nhất là phần XD cầu cạn, nhà ga. Nên chăng chỉ cần các công ty nước ngoài ở các phần từ đường ray đổ lên.
 

toimuondie

Xì hơi lốp
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,761
Động cơ
1,081 Mã lực
Em ko có ý kiến về tàu điện vì nằm ngoài hiểu biết của em. Tuy nhiên, về chất lượng hoàn thiện các nhà ga của tuyến CL-HĐ này thì em đánh giá là ở mức TB-thấp. Các công ty XD VN như Contecon, Hòa Bình... đều có thể hoàn thiện tốt hơn. Hi vọng ở các tuyến sau này, NN phải có cơ chế để các công ty XD VN được tham gia nhiều hơn nhất là phần XD cầu cạn, nhà ga. Nên chăng chỉ cần các công ty nước ngoài ở các phần từ đường ray đổ lên.
Đồng ý với cụ về chất lượng hoàn thiện.
Nhưng thầu phụ chủ yếu là VN đúng như ý cụ đấy ạ.
Tổng thầu họ chỉ giám sát và trực tiếp làm những hạng mục đặc thù mà VN không làm được, còn phần xây dựng, cơ khí toàn là Công ty TNHH MTV xây dựng công trình giao thông 829; Công ty cổ phần xây dựng & phát triển nhà Hà Nội; Công ty cổ phần Nhà X4; Công ty TNHH Utracon Việt Nam; Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Minh Dũng; Công ty cổ phần Xây dựng và Đầu tư hạ tầng Dầu khí; Công ty cổ phần Sông Đà 909...

Tất nhiên là tổng thầu vẫn phải chịu trách nhiệm.
 
Chỉnh sửa cuối:

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
470
Động cơ
2,464 Mã lực
Tuổi
33
Em có cảm giác trong miền Nam vẫn thích Nhật hơn thì phải. Bất cứ cái xe máy gì cũng gọi là xe Honda. Toyota Fortuner bán ra ở trong đó cũng cao hơn ngoài Bắc này,
Miền Bắc trải qua nạn đói năm 45 nên dù có cuồng Nhật cũng có những người thận trọng vs Nhật.
Mà k chỉ Nhật, kể cả tàu khựa miền Bắc cũng chả coi ra gì. Trong khi miền Nam thấy dân sợ tàu lắm. Hở ra là biểu tình vs đập phá nhà máy.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
20,848 Mã lực
Tuổi
39
Em ko có ý kiến về tàu điện vì nằm ngoài hiểu biết của em. Tuy nhiên, về chất lượng hoàn thiện các nhà ga của tuyến CL-HĐ này thì em đánh giá là ở mức TB-thấp. Các công ty XD VN như Contecon, Hòa Bình... đều có thể hoàn thiện tốt hơn. Hi vọng ở các tuyến sau này, NN phải có cơ chế để các công ty XD VN được tham gia nhiều hơn nhất là phần XD cầu cạn, nhà ga. Nên chăng chỉ cần các công ty nước ngoài ở các phần từ đường ray đổ lên.
Mấy cái cụ nói toàn thầu phụ VN làm đấy! Tàu nó méo rãnh với thừa tiền mà xách quân nó qua làm mấy cái mà thuê người VN làm cũng được.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,765
Động cơ
3,369 Mã lực
main-qimg-93dd7d6113269d58c75dff6c7c64e0b9.png

Hình trên là tàu điện ngầm ở Trung Quốc.
Hình dưới là tàu điện ngầm ở New York - Mỹ.
 

Leu leu

Xe tăng
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,112
Động cơ
64,163 Mã lực
Trước khi tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động, cùng điểm lại một vài thông tin chính của dự án này:

- Tên tuyến: Tuyến Cát Linh - Hà Đông (tuyến số 2A).
- Chủ đầu tư: Cục Đường sắt Việt Nam/Bộ Giao thông vận tải (Ban Quản lý đường sắt làm đại diện Chủ đầu tư).
- Tư vấn lập dự án: Tổng Công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải (TEDI).
- Tư vấn giám sát: Công ty HH giám sát - Viện nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh.
- Tổng thầu EPC: Công ty HH tập đoàn Cục 6 Đường sắt.
Thầu phụ thiết kế: Công ty HH tập đoàn phát triển và thiết kế xây dựng đô thị Bắc Kinh.
Thầu phụ đầu máy toa xe: Công ty HH thiết bị xe điện ngầm Bắc Kinh.
Thầu phụ hệ thống tín hiệu: Công ty HH công nghệ điều khiển giao thông Bắc Kinh.
- Tư vấn thẩm tra thiết kế: Tổng Công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải (TEDI).
- Tư vấn chứng nhận an toàn hệ thống: Liên danh Apave (Pháp) - Certifer (Pháp)- TRICC (Việt Nam).

- Tổng mức đầu tư: 18.001.597 triệu VNĐ ( 868,04 triệu USD).

- Thông số kỹ thuật chủ yếu:
+ Chiều dài tuyến: 13,05 km (chưa bao gồm đường dẫn vào depot).
+ Đường sắt đôi, khổ 1435mm.
+ Dốc dọc tuyến chính tối đa 23‰; bán kính tối thiểu tuyến chính R=300m.
+ Ga: 12 nhà ga trên cao, mỗi ga 03 tầng. Hệ thống cầu thang bộ, thang máy, thang cuốn đảm bảo người khuyết tật có thể sử dụng.
+ Tốc độ thiết kế: 80km/h.
+ Cấp động đất: cấp VIII theo thang MSK-64.
+ Toa xe B1 theo GB 50157-2003: 19,0m x 2,8m x 3,8m (dài x rộng x cao). Chất liệu thân tàu: Thép không gỉ.
Đoàn xe 4 toa theo sơ đồ Tc-M-M-Tc: Toa xe động cơ (M) 35,5 tấn, toa xe kéo có buồng lái (Tc) 32 tấn.
Số ghế ngồi: 156 ghế. Vị trí dành cho xe lăn: 04 vị trí.
Sức chở định mức 960 khách (mật độ 6 khách đứng/m2). Sức chở vượt mức 1362 khách (mật độ 9 khách đứng/m2).
CL-HD.jpg


+ Đường ray hàn liền: P60 - tuyến chính, P50 - trong ga.
+ Cấp điện: DC750V bằng ray thứ 3. Giám sát, khống chế điện lực SCADA.
+ Thông tin: Truyền dẫn MSPT.
+ Tín hiệu: Hệ thống tương tác điều khiển bằng viễn thông Interoperability CBTC để điều khiển tự động đoàn tàu ATC (Phòng vệ tự động ATP, Chạy tàu tự động ATO, Giám sát, khống chế ATS).
+ Thẻ vé: Hệ thống vé tự động AFC, sử dụng thẻ Mifare theo chuẩn ISO/IEC 14443.

+ Vận hành:
Giai đoạn 1 (6 tháng đầu) : Tuyến hoạt động từ 5h30 đến 22h00. Giãn cách chạy tàu 10 phút (Trong thời gian miễn phí 15 ngày đầu thì giãn cách chạy tàu 15 phút - có 3 đoàn tàu chạy không dừng để tham quan).
Giai đoạn 2 : Tuyến hoạt động từ 5h30 đến 22h30. Giãn cách chạy tàu 10 phút giờ bình thường. Giãn cách chạy tàu 6 phút giờ cao điểm.
Thời gian chạy tàu từ ga đầu đến ga cuối (bao gồm cả thời gian dừng tàu tại ga): 22 phút 24 giây. Thời gian dừng tại các nhà ga: 30-45 giây.

+ Giá vé: Vé lượt = 7.000 đồng + 600 x khoảng cách đi lại (km). Vé lượt thấp nhất 8.000 đồng, toàn tuyến là 15.000 đồng; Vé ngày 30.000 đồng (không giới hạn số lần đi lại); Vé tháng: 200.000 đồng (tính 1 tháng là 30 ngày kể từ ngày mua vé);
Miễn phí 15 ngày đầu chạy thương mại.
Miễn phí với người có công, người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo.
Hỗ trợ 50% giá vé tháng đối với học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp. (100.000 đồng/người).
Hỗ trợ 30% giá vé tháng cho cán bộ, nhân viên tại các văn phòng công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể. (140.000 đồng/người).
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
6,658
Động cơ
109,063 Mã lực
Em ko có ý kiến về tàu điện vì nằm ngoài hiểu biết của em. Tuy nhiên, về chất lượng hoàn thiện các nhà ga của tuyến CL-HĐ này thì em đánh giá là ở mức TB-thấp. Các công ty XD VN như Contecon, Hòa Bình... đều có thể hoàn thiện tốt hơn. Hi vọng ở các tuyến sau này, NN phải có cơ chế để các công ty XD VN được tham gia nhiều hơn nhất là phần XD cầu cạn, nhà ga. Nên chăng chỉ cần các công ty nước ngoài ở các phần từ đường ray đổ lên.
Em chưa vào trong, mới nhìn nhà ga đã thấy nhếch nhác, tường xây lem nhem, mấy cái mái che công dụng che mưa nắng chắc ok nhưng nhìn nó ko thích mắt, ko chắc chắn.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,008
Động cơ
14,663 Mã lực
main-qimg-93dd7d6113269d58c75dff6c7c64e0b9.png

Hình trên là tàu điện ngầm ở Trung Quốc.
Hình dưới là tàu điện ngầm ở New York - Mỹ.
Công nhận, đến sân bay JFK trông nói thật còn lởm hơn. Metro Paris Metro Berlin nhiều đoạn nhìn như ga Long Biên nhà mình
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,353
Động cơ
534,475 Mã lực

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,353
Động cơ
534,475 Mã lực

Em thấy cụ toimuondievocuc_trongrong đang gọi hồn thiên tài mà chưa được =))

6B3ACCFA-87E3-4CD0-9F56-6A2539E18173.jpeg
F7F424E1-7C3F-430F-9DCE-D0134A13C128.jpeg
436CDD21-905C-4DEA-AC90-E71F5CF0A83D.jpeg
 

toimuondie

Xì hơi lốp
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,761
Động cơ
1,081 Mã lực
Cụ ấn tượng chỗ nào ạ :-?
Em thấy thật sự ấn tượng.
Tháng 5 năm 2015 mới bàn giao xong mặt bằng 100% mà tháng 9/2018 nó đã hoàn thành. Chưa kể mất 1 thời gian dài đàm phán việc vay vốn bổ sung.
Không thèm kiện cáo gì vụ chậm giao mặt bằng, cứ lẳng lặng làm nên mới xong.
 

A98

Tháo bánh
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,095
Động cơ
972,695 Mã lực
main-qimg-93dd7d6113269d58c75dff6c7c64e0b9.png

Hình trên là tàu điện ngầm ở Trung Quốc.
Hình dưới là tàu điện ngầm ở New York - Mỹ.
Cụ cũng qua lại Quora à, em vừa thấy hình này trên đấy, phần bình luận dân Mỹ khóc lóc thảm thiết.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,353
Động cơ
534,475 Mã lực
Em thấy thật sự ấn tượng.
Tháng 5 năm 2015 mới bàn giao xong mặt bằng 100% mà tháng 9/2018 nó đã hoàn thành. Chưa kể mất 1 thời gian dài đàm phán việc vay vốn bổ sung.
Không thèm kiện cáo gì vụ chậm giao mặt bằng, cứ lẳng lặng làm nên mới xong.
=)) Em ấn tượng chỗ tháng 11-12/2014 rơi thanh thép và giàn giáo mà lều báo cũng cho vào MỐC Triển khai ấy :D
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
3,971
Động cơ
25,376 Mã lực
E rất ấn tượng với các con số của dự án đường sắt CL-HĐ




vnexpress là chúa bài tàu và đội nhật lên đầu, chơi bài khắm nhỉ, nhưng ko phủ nhận được nó sắp chạy.
em thấy fb nhiều người có vẻ thích, đang học ngày được đi chính thức.
Em bảo rồi, dân mình mau quên lắm. ghét là nó xây lâu thôi, đợi mãi ko được đi cho nên bị phản tác dụng
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top