[Thảo luận] Đường trên cao ở Hà Nội - Sự đầu tư lãng phí?

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,339
Động cơ
619,683 Mã lực
Nơi ở
Chi Hội Rổ Rá Cạp Lại.
Em nghĩ xây đường trên cao cũng hiệu quả chứ, tránh được ùn tắc GT, còn phần lại quả thì khỏi phải bàn :D
 

HaJolie

Xe buýt
Biển số
OF-139456
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
779
Động cơ
374,390 Mã lực
Nơi ở
Nơi đâu cũng là nhà - vợ cả để cho ai
Em nghĩ là cứ để thông đường, qua cái Tết Dương lịch và Âm lịch tới đây là có câu trả lời cho các cụ thôi.
 

Ngo nho

Xe tăng
Biển số
OF-131702
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
1,718
Động cơ
389,710 Mã lực
Các cụ đọc ở đây xem có phải là sự đầu tư lãng phí ko
Đường trên cao vành đai 3 sắp thông, nhưng theo em cái thiết kế này lỗi thời và...
http://www.otofun.net/threads/421369-duong-tren-cao-vanh-dai-3-sap-thong-nhung-theo-em-cai-thiet-ke-nay-loi-thoi-va
Em trích mấy ảnh bên thớt đó để các cụ tiện xem nhé!

hình ảnh ở nước ngoài Đài Loan



đây nữa



hay như ý kiến của TS Trần Đình Bá: gộp các dự án ĐB và ĐS, tiện lợi, tiết kiệm rất nhiều không gian và từ đó khả năng tiết kiệm vốn đầu tư



rồi các cụ sẽ thấy với cả nhà ga T2 Nội Bài nữa, đến giờ mà vẫn thiết kế để tàu bay tiếp cận 1 phía nhà ga rất dài...
có vẻ VN luôn là thị trường dễ tính nhỉ, kiểu như xe hơi bị lược bỏ option ấy
méo mó có hơn ko
 
Chỉnh sửa cuối:

nganvitga

Xe tăng
Biển số
OF-7978
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
1,605
Động cơ
553,850 Mã lực
Toàn bộ phần đường phía dưới trồng hoa tạm thời đã được lập dự án mới và sẽ thực hiện ngay sau khi khánh thành đường phía trên. Kinh phí phê duyệt là 3000 tỷ đồng/km. Các cụ cứ yên tâm nhá.
 

sudoku

Xe buýt
Biển số
OF-16331
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
532
Động cơ
515,720 Mã lực
Sống chung với lũ đi
 

thai286

Xe hơi
Biển số
OF-81939
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
112
Động cơ
414,990 Mã lực
Nơi ở
254 nguyễn xiển - thanh xuân - hà nội
em đang tính đấu lại ít đất ở dưới làm bãi gửi xe thì nghe là: phần các bác ở trên hết rùi. thế này thì toàn đầy tớ kiếm tiền thui. mình là chủ của nó kệ xác chúng nó đi các cụ ạ.
 

david2012

Xe máy
Biển số
OF-152538
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
63
Động cơ
355,930 Mã lực
Tư duy như cụ chủ top thì bó tay,...thế ở các nước khác mà có đường trên cao thì cũng lãng phí à
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,489
Động cơ
10,640 Mã lực
Làm đường dưới đất mai các cụ các em đi bộ qua đường thì làm sao mà phóng 100km hả cụ. Lại hạn chế 50km/h à?
 

step321

Xe tăng
Biển số
OF-74969
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
1,046
Động cơ
412,656 Mã lực
Em thấy cái đường xuống nó cứ nguy hiểm thế nào ý, đi dễ xe làn xuống với xe ở dưới va nhau lắm, trong khinh vãi.
 

notveryniceguy

Xe buýt
Biển số
OF-43268
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
836
Động cơ
472,765 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
e thấy đầu tư thế có gì lãng phí đâu ợ, xe cộ chạy thoải mái hơn, đỡ tắc đường, đỡ tốn xăng, đỡ bực mình, chứ cụ bảo làm dưới mặt đất thì làm sao đi nhanh đc, với lại tất cả các loại xe đi trên một trục thì nhìn bát nháo lắm, nếu tận dụng dưới gầm làm chỗ để xe thì còn phải làm đường vào, đường ra còn người đi bộ qua đường...
còn mới đầu làm thì ai cũng sợ nguy hiểm, kêu phí, giống lúc làm cầu vượt ở mấy ngã tư ấy, có cụ cứ kêu nó mỏng manh, nguy hiểm một thời gian ngon lành có sao đâu.. nói chung em thấy hợp lý, ở vn còn đầy cái bất hợp lý hơn, mà kêu mãi cũng chẳng thay đổi đc gì...
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,149
Động cơ
-401,199 Mã lực
Tôi đặt vấn đề là đầu tư liệu có hiệu quả cơ. Ví dụ, với cùng số tiền ấy, nước khác làm họ đã có một con đường trên cao và một con đường lớn ở dưới gầm của nó nữa. Còn ở HN, chỉ có một con đường trên cao, hai dải dường nhỏ bên dưới và một dải đất trồng cỏ dài.
Dạ vì thiếu tiền, vì nhu cầu giờ chưa nhiều. Khi nào đường trên cao thông thì phần dưới đất cũng đỡ tắc hơn, chỗ đang trồng hoa đó sẽ làm đường hoặc làm bãi gửi xe (nếu các chung cư dọc đường PH mọc lên nhiều).

Ngày xưa đường Khuất Duy Tiến cũng 2 bên bé còn ở giữa trồng cỏ to vật, đường Láng Hòa Lạc ngày xưa cũng thế. Làm vậy để dân khỏi nhảy vào cắm dù đó cụ ạ.

Cách giải phóng mặt bằng ngày xưa của mình là cắm mặt đường rộng 100m nhưng ít tiền nên làm tầm 40m ở tim đường, thế là sau khi thông đường 1 vài năm dân ùa ra 2 bên mặt đường trong phạm vi giải phóng mặt bằng làm lều quán, xây nhà. Tới khi có tiền mở rộng đường lại giải tỏa lại lần nữa, rất tốn kém và mất thời gian.
 

Nganthuolai

Xe đạp
Biển số
OF-143941
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
37
Động cơ
363,070 Mã lực
Làm đường trên cao thì e thấy đúng đắn rồi :)
Còn bên dưới tại sao lại trồng cỏ ko làm đường? chỗ 1 trụ chỗ 2 trụ? .....Thấy các cụ chém ghê quá :( E nghĩ cái gì cũng có nguyên nhân của nó cả, có thể vì yếu tố kĩ thuật, hay kinh phí, hay chiến lược dài hạn, quy hoach tổng thể... thậm chí có khi còn vì...an ninh quốc gia nữa ấy :D
Thế nên mình chưa biết chắc chắn thì đừng vội ném đá. Bây giờ lòng tin đi xuống các cụ nhìn đâu cũng thấy tiêu cực ... buồn!
(Đây là e đang bàn cái vụ làm đường bên dưới đường trên cao nhé, ko bàn đến ăn chia rút ruột nhé :D)
 
Chỉnh sửa cuối:

crv.vkt

Xe đạp
Biển số
OF-158353
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
21
Động cơ
351,010 Mã lực
bác này chưa hiểu cái XH này rồi :))
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
637
Động cơ
420,200 Mã lực
Hiệu quả thì rõ ràng là có, cho chạy đến 100km cơ mà các cụ. Chỉ có điều nhìn cả phần gầm cầu mênh mông phía dưới chỉ dùng để trồng hoa trồng cỏ cứ thấy thế nào, trong khi làn đường hai bên thì nhỏ, tắc liên tục.
Trồng hoa cho nó còn có cảnh quan 1 tí, chứ HN trông cứ như cái công trường; thông xe trên tự ở dưới nó sẽ hết tắc thôi.
 

Greenwood

Xe buýt
Biển số
OF-127616
Ngày cấp bằng
14/1/12
Số km
583
Động cơ
382,320 Mã lực
Em phản đối việc trồng hoa với để xe dưới gầm đường trên cao. nếu thiết kế chuẩn tận dụng dưới gầm làm thêm đc tối thiểu 2 làn xe ở dưới nữa...
Khuyến mãi thêm: cuối tháng thông đường rồi thì gầm cầu vượt Mai Dịch thành chỗ quay đầu của tất cả các xe vào bến Mỹ Đình, điểm đen mới đây... các cụ chuẩn bị tinh thần đi là vừa.
 

phutrong_nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-139942
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
1,738
Động cơ
382,813 Mã lực
Có cụ nào đau lòng như cụ chủ nữa ko ah?
E thì chỉ thấy thay vì phải chen nhau dưới đường Nguyễn Xiển và Phạm Hùng với tốc độ lý tửong là 30km/h thì nay xe e đc chạy 8 xọi. Còn lại ko thấy gì cả :)
 

sonpru

Xe tải
Biển số
OF-124100
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
332
Động cơ
382,890 Mã lực
Nếu các cụ ở gần khu Mỹ Đình thường xuyên tham gia giao thông trên cầu vượt Mai Dịch thì sẽ hiểu. Trên cầu thì chẳng ai đi nhưng dưới cầu thù lúc nào cũng tắc. Đường trên cao rồi sau này cũng thế thôi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có cụ nào đau lòng như cụ chủ nữa ko ah?
E thì chỉ thấy thay vì phải chen nhau dưới đường Nguyễn Xiển và Phạm Hùng với tốc độ lý tửong là 30km/h thì nay xe e đc chạy 8 xọi. Còn lại ko thấy gì cả :)
Em cũng thấy giống cụ. Chẳng thế mà các 2b cứ thích leo lên trên đi cho nó sướng. Em cũng đi một số nước, thấy họ cũng đầu tư các đường trên cao hoặc đường hầm để các phương tiện có thể thoát nhanh như vậy. Nó là giao thông nhiều mức, khác với cái ta đang có là giao thông đồng mức quá nhiều.
Còn tốn kém thì đương nhiên là tốn kém, nhưng còn hơn nhiều cái tốn kém mà dân chẳng được hưởng tí nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top