[Funland] Đường vượt biển Hà Tiên - Tiên Hải

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,739
Động cơ
232,953 Mã lực
Tuổi
46
Càng về cuối đời càng thấy Hunsen phạm nhiều sai lầm trong chính sách đối ngoại.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,759
Động cơ
1,052,597 Mã lực
Tuổi
41
Trong quan hệ với những nước quan trọng nhất với Cam, ông Hunsen đều có sai lầm: Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan và Mỹ.
Ông nắm quyền lực tuyệt đối. Nên nghĩ rằng suy nghĩ của mình luôn đúng đắn. Đối nội không có đối thủ. Nhưng đối ngoại là toang ngay.
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
35,076
Động cơ
4,107,770 Mã lực
Cụ hungalpha đã thấy đề xuất của em vươn tầm thế giới chưa, thâm với thẹo cái gì.
Em vưỡn thấy chưa sáng lắm
Dưng mờ Cam ăn ở kiểu gì mà láng giềng cứ muốn làm Trần Quốc Toản thế nhỉ
 

ATZ

Xe buýt
Biển số
OF-59089
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
575
Động cơ
436,579 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Có đưa tin nhưng chia nhỏ ra, giai đoạn này là đầu tư cấp Tỉnh

View attachment 9397022

Mình có xem tin như vầy, đơn giản, nhẹ nhàng, chẳng nói sẽ nối ra Phú Quốc, cũng không cập nhật gì thêm.

Trong khi trên mạng của mình và Cam lẫn Thái bàn cãi um sùm.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
44,560
Động cơ
5,300,429 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cầu vượt biển từ đất liền nối đảo Hòn Khoai, kết nối cao tốc Cà Mau - Đất Mũi

Theo thiết kế, tuyến đường ra đảo Hòn Khoai được xây dựng theo tiêu chuẩn cầu vượt biển, dài khoảng 18km, trong đó phần cầu chính dài 17,3km, cầu nhánh lên đảo dài khoảng 0,87km. Mặt cầu rộng 16,5m, quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80km/h theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng.

Kết cấu móng chủ yếu là cọc khoan nhồi, khu vực nước sâu dùng cọc ống thép; dầm cầu kết hợp giữa bê tông cốt thép và thép liên hợp, trong đó nhịp thông thuyền sử dụng kết cấu vòm thép khẩu độ 150m.

Điểm đầu cầu nối với cao tốc Cà Mau - Đất Mũi, còn điểm cuối nằm ở đảo Hòn Khoai. Khi hoàn thành, cây cầu này sẽ vượt qua cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng, dài 5,44km, thông xe năm 2017) để trở thành cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và xếp thứ ba Đông Nam Á.

Dự án cầu vượt biển có tổng vốn đầu tư hơn 25.700 tỷ đồng, do Bộ Quốc phòng làm chủ đầu tư, Binh đoàn 12 trực tiếp thi công, dự kiến hoàn thành cuối năm 2028.

Phối cảnh:
IMG_2247.jpeg
IMG_2248.jpeg

Đảo Đá Lẻ thuộc cụm đảo Hòn Khoai là cột mốc biển số A2 của Việt Nam🇻🇳
IMG_2249.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,366
Động cơ
49,250 Mã lực
Thằng cam nó đào kênh funam thì nước biển quanh đảo Phú Quốc có lẽ không được trong xanh như hiện tại. Cái dự án của nó khắm phết.
Dự án kênh Phù Nam nó khóa bằng mấy âu tàu (lock) rồi nên khả năng ảnh hưởng chất lượng nước không đáng kể đâu. Mà có ảnh hưởng cũng ảnh hưởng phía đông một chút thôi, chủ yếu là phía tây Phú Quốc không sao đâu
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,366
Động cơ
49,250 Mã lực
Mình có xem tin như vầy, đơn giản, nhẹ nhàng, chẳng nói sẽ nối ra Phú Quốc, cũng không cập nhật gì thêm.

Trong khi trên mạng của mình và Cam lẫn Thái bàn cãi um sùm.
Các cụ tưởng tượng nhanh quá :) dự án này chỉ là cầu cảng tổng hợp Hà tiên 1.8km + 2.9km thôi
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
790
Động cơ
632,955 Mã lực
Cầu vượt biển từ đất liền nối đảo Hòn Khoai, kết nối cao tốc Cà Mau - Đất Mũi

Theo thiết kế, tuyến đường ra đảo Hòn Khoai được xây dựng theo tiêu chuẩn cầu vượt biển, dài khoảng 18km, trong đó phần cầu chính dài 17,3km, cầu nhánh lên đảo dài khoảng 0,87km. Mặt cầu rộng 16,5m, quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80km/h theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng.

Kết cấu móng chủ yếu là cọc khoan nhồi, khu vực nước sâu dùng cọc ống thép; dầm cầu kết hợp giữa bê tông cốt thép và thép liên hợp, trong đó nhịp thông thuyền sử dụng kết cấu vòm thép khẩu độ 150m.

Điểm đầu cầu nối với cao tốc Cà Mau - Đất Mũi, còn điểm cuối nằm ở đảo Hòn Khoai. Khi hoàn thành, cây cầu này sẽ vượt qua cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng, dài 5,44km, thông xe năm 2017) để trở thành cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và xếp thứ ba Đông Nam Á.

Dự án cầu vượt biển có tổng vốn đầu tư hơn 25.700 tỷ đồng, do Bộ Quốc phòng làm chủ đầu tư, Binh đoàn 12 trực tiếp thi công, dự kiến hoàn thành cuối năm 2028.

Phối cảnh:
IMG_2247.jpeg
IMG_2248.jpeg

Đảo Đá Lẻ thuộc cụm đảo Hòn Khoai là cột mốc biển số A1 của Việt Nam🇻🇳
IMG_2249.jpeg
Sao trong ảnh phối cảnh không làn cho xe 2 bánh cụ nhỉ, hay đường chỉ dành riêng cho ô tô?
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
985
Động cơ
190,153 Mã lực
Em vưỡn thấy chưa sáng lắm
Dưng mờ Cam ăn ở kiểu gì mà láng giềng cứ muốn làm Trần Quốc Toản thế nhỉ
Công bằng mà nói thì dân Cam nó ghét Thái và Việt. Em từng nói chuyện với một con Pháp sống ở Cam trong 6 tháng, nó bảo nó thích sống ở đó, dân nó lành nhưng chỉ k hiểu sao dân nó đồng lòng là ghét hai thằng láng giềng bên cạnh, đúng đến cái gì liên quan đến hai nước này là dân nó chửi dữ lắm.

Em diễn giải cho nó lý do là vì (i) đất của nó ngày xưa rộng, xong bị Thái và Việt thịt dần, bé lại như bây giờ nên chúng nó cay với (ii) Cam nó yếu, ít dân và nghèo hơn hai thằng bên cạnh nhiều lần, và (iii) nó bị Việt với Thái cướp hết các nhà đầu tư nước ngoài vì chúng nó chả có cái lợi thế gì về kinh tế cả, nên tâm lý ghen tị, hậm hực là không thể tránh được.

Vì thế nên cứ thằng chính trị nào khuấy lên căng thẳng với hai nước này thì dân nó khoái lắm, ủng hộ hết mình. Chính quyền Hun Sen vì thế liên tục tạo căng thẳng với hai thằng to con bên cạnh, thể hiện vị thế cửa trên như là con bài dân tuý thôi.

Công bằng thì gần đây Tàu nó rút dần đầu tư vào Cam rồi, không thân thiết như trước nữa vì nó thấy chiến lược bị tác dụng ngược, cần điều chỉnh. Các nước khác như Việt hay Thái mới là đối tác quan trọng chứ thằng Cam thì được mấy gắp. Vấn đề biển Đ cơ bản đã đi đêm với nhau xong, giữ nguyên hiện trạng, nên k cần con bài Cam phá thối nữa.

Tuy nhiên độ 5 năm gần đây thì đột nhiên Cam nó có một nguồn tiền rất lớn từ hoạt động lừa đảo khá dễ dàng, nên tâm lý có lẽ hơi bị ảo tưởng về sức mạnh và nguồn lực quốc gia. Thằng Trần Chí bị thịt mất 15 tỏi đô thì tương ứng quan chức chế độ Hun Sen phải nuốt được 10 tỏi, chưa kể từ các nhóm lừa đảo khác nữa. Chế độ Hun Sen em nghĩ phải chén được ít nhất 40% nguồn thu từ hoạt động lừa đảo. Nguồn tiền này, cả “bẩn” và “đã được rửa” thì về cơ bản một phần sẽ đổ vào nền kinh tế Cam, tạo ra sự thịnh vượng và tăng trưởng nhất định.

Vừa nằm trên đống tiền (bẩn), lại cần dân tuý thì Hun Sen, với sự tự tin dâng cao chưa từng có, sẽ tìm cách ra oai với hai thằng láng giềng to con để lấy phiếu cho con trai cũng như bộ sậu xung quanh mình.

Nhưng đen cái là gặp phải hai thằng hàng xóm hơi cứng.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,130
Động cơ
470,696 Mã lực
Tuổi
45
Cầu vượt biển từ đất liền nối đảo Hòn Khoai, kết nối cao tốc Cà Mau - Đất Mũi

Theo thiết kế, tuyến đường ra đảo Hòn Khoai được xây dựng theo tiêu chuẩn cầu vượt biển, dài khoảng 18km, trong đó phần cầu chính dài 17,3km, cầu nhánh lên đảo dài khoảng 0,87km. Mặt cầu rộng 16,5m, quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80km/h theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng.

Kết cấu móng chủ yếu là cọc khoan nhồi, khu vực nước sâu dùng cọc ống thép; dầm cầu kết hợp giữa bê tông cốt thép và thép liên hợp, trong đó nhịp thông thuyền sử dụng kết cấu vòm thép khẩu độ 150m.

Điểm đầu cầu nối với cao tốc Cà Mau - Đất Mũi, còn điểm cuối nằm ở đảo Hòn Khoai. Khi hoàn thành, cây cầu này sẽ vượt qua cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng, dài 5,44km, thông xe năm 2017) để trở thành cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và xếp thứ ba Đông Nam Á.

Dự án cầu vượt biển có tổng vốn đầu tư hơn 25.700 tỷ đồng, do Bộ Quốc phòng làm chủ đầu tư, Binh đoàn 12 trực tiếp thi công, dự kiến hoàn thành cuối năm 2028.

Phối cảnh:
IMG_2247.jpeg
IMG_2248.jpeg

Đảo Đá Lẻ thuộc cụm đảo Hòn Khoai là cột mốc biển số A1 của Việt Nam🇻🇳
IMG_2249.jpeg
Làm cái cầu Hòn Khoai có kn rồi thì cầu vượt biển Phú Quốc - Tiên Hải 33km thành cầu dài nhất Asean nhỉ?
 

laihosung

Xe hơi
Biển số
OF-764724
Ngày cấp bằng
12/3/21
Số km
159
Động cơ
44,235 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hai Duong, Vietnam
Làm cái cầu Hòn Khoai có kn rồi thì cầu vượt biển Phú Quốc - Tiên Hải 33km thành cầu dài nhất Asean nhỉ?
Ra hoàn khoai không liên quan đến Cam. Chứ từ Tiên Hải tới PHú QUốc đi qua vùng nước lịch sử của Cam mà cụ,
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,130
Động cơ
470,696 Mã lực
Tuổi
45
Công bằng mà nói thì dân Cam nó ghét Thái và Việt. Em từng nói chuyện với một con Pháp sống ở Cam trong 6 tháng, nó bảo nó thích sống ở đó, dân nó lành nhưng chỉ k hiểu sao dân nó đồng lòng là ghét hai thằng láng giềng bên cạnh, đúng đến cái gì liên quan đến hai nước này là dân nó chửi dữ lắm.

Em diễn giải cho nó lý do là vì (i) đất của nó ngày xưa rộng, xong bị Thái và Việt thịt dần, bé lại như bây giờ nên chúng nó cay với (ii) Cam nó yếu, ít dân và nghèo hơn hai thằng bên cạnh nhiều lần, và (iii) nó bị Việt với Thái cướp hết các nhà đầu tư nước ngoài vì chúng nó chả có cái lợi thế gì về kinh tế cả, nên tâm lý ghen tị, hậm hực là không thể tránh được.

Vì thế nên cứ thằng chính trị nào khuấy lên căng thẳng với hai nước này thì dân nó khoái lắm, ủng hộ hết mình. Chính quyền Hun Sen vì thế liên tục tạo căng thẳng với hai thằng to con bên cạnh, thể hiện vị thế cửa trên như là con bài dân tuý thôi.

Công bằng thì gần đây Tàu nó rút dần đầu tư vào Cam rồi, không thân thiết như trước nữa vì nó thấy chiến lược bị tác dụng ngược, cần điều chỉnh. Các nước khác như Việt hay Thái mới là đối tác quan trọng chứ thằng Cam thì được mấy gắp. Vấn đề biển Đ cơ bản đã đi đêm với nhau xong, giữ nguyên hiện trạng, nên k cần con bài Cam phá thối nữa.

Tuy nhiên độ 5 năm gần đây thì đột nhiên Cam nó có một nguồn tiền rất lớn từ hoạt động lừa đảo khá dễ dàng, nên tâm lý có lẽ hơi bị ảo tưởng về sức mạnh và nguồn lực quốc gia. Thằng Trần Chí bị thịt mất 15 tỏi đô thì tương ứng quan chức chế độ Hun Sen phải nuốt được 10 tỏi, chưa kể từ các nhóm lừa đảo khác nữa. Chế độ Hun Sen em nghĩ phải chén được ít nhất 40% nguồn thu từ hoạt động lừa đảo. Nguồn tiền này, cả “bẩn” và “đã được rửa” thì về cơ bản một phần sẽ đổ vào nền kinh tế Cam, tạo ra sự thịnh vượng và tăng trưởng nhất định.

Vừa nằm trên đống tiền (bẩn), lại cần dân tuý thì Hun Sen, với sự tự tin dâng cao chưa từng có, sẽ tìm cách ra oai với hai thằng láng giềng to con để lấy phiếu cho con trai cũng như bộ sậu xung quanh mình.

Nhưng đen cái là gặp phải hai thằng hàng xóm hơi cứng.
15 tỷ usd là tiền riêng của CHí hay là đại diện cho cả nhà Sen nữa ko? Chứ nếu nhà Sen cũng 10 tỉ nữa thì 25 tỷ usd thì nền công nghiệp này quá kinh thật. Tôi ko rõ quy mô thế nào, và nhà a Sen cất giấu cục này ra sao, vì Chí bị tóm thì khoản kia cũng khó nuốt đc. Mà nếu Chí cầm hộ Sen thì nhà Sen quả này thốn phải biết.

Tiền lừa đảo đều tiền offshore (không lừa dân Cam) nên nhà Sen ko dễ đứng tên đâu, hoặc nhờ ai đó đứng tên thì bản chất cũng bị Mỹ nó úp sọt thôi. Nên chi tiết này tôi mới nghĩ là 15 tỷ usd đó ko chỉ riêng của Chí mà cả phần của Sen nữa. FBI ko nói cái cục Bitcoin kia là của 1 ví hay gom từ nhiều ví và do nguồn tiền bản. Từ dạo thấy Mỹ tung chưởng xong a Hiun Manet tóc bạc phơ,nên có lẽ quá đau lòng vì tiếc.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,130
Động cơ
470,696 Mã lực
Tuổi
45
Ra hoàn khoai không liên quan đến Cam. Chứ từ Tiên Hải tới PHú QUốc đi qua vùng nước lịch sử của Cam mà cụ,
Vậy ý cụ là không được phép làm cầu nối TIên Hải ra PQ ah? Tôi thấy trên mạng có vẽ cái cầu đó mà.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
44,560
Động cơ
5,300,429 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy ý cụ là không được phép làm cầu nối TIên Hải ra PQ ah? Tôi thấy trên mạng có vẽ cái cầu đó mà.
Thực tế thì 181 trụ điện kiên cố trên biển của đường dây 220kv từ Kiên Lương ra Phú Quốc đã là 1 bờ rào khá chắc chắn!
Xây cầu ~30km từ Tiên Hải ra Phú Quốc thì cũng bình thường thôi?
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
44,560
Động cơ
5,300,429 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao trong ảnh phối cảnh không làn cho xe 2 bánh cụ nhỉ, hay đường chỉ dành riêng cho ô tô?
Đảo Hòn Khoai rộng khoảng 4 km2, điểm cao nhất 318 m so với mực nước biển, hiện là đảo quân sự, không có dân sinh sống!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top